เล่าเรื่องวันที่ ๑๔ - ๒๐ กันยายน ๒๕๕๒


ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี

๒๐  กันยายน  ๒๕๕๒

เรียน  เพื่อนครู ผู้บริหาร ที่เคารพรักทุกท่าน

วันจันทร์ที่ ๑๔  กันยายน  ๒๕๕๒  เช้าทำงานเอกสารเกี่ยวกับการอนุมัติเดินทางไปราชการ การอนุมัติงบประมาณเหลือจ่าย  เพราะเป็นเดือนสุดท้ายของปีงบประมาณ ๒๕๕๒  งบประมาณเหลือจ่ายในแผนงาน/โครงการต่าง ๆ ได้นำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดอนุมัติการเปลี่ยนแปลงรายการไปใช้ในการพัฒนาที่ต่างหมวดรายจ่าย  บ่ายเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อชี้แจงประเด็นข้อกฎหมายที่ท่านเลขาธิการ กพฐ. ประสงค์จะให้ดูใหม่อีกรอบ  แต่ไม่ทันถึงที่หมายก็ได้รับแจ้งว่า ท่านตัดสินใจเอาตามที่คณะของผมเสนอไว้เดิม จึงไม่ต้องหารือกันอีก เลยแวะไปค้างบ้านที่เมืองนนทบุรี

วันอังคารที่ ๑๕  กันยายน  ๒๕๕๒  เวลา ๑๐.๐๐ น. ประชุมคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อพิจารณาผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ ๒๕๕๒ มีข้อสังเกตข้อเสนอแนะพอสมควร ผมในฐานะผู้บริหารสำนักงานเขตต้องรับไปดำเนินการให้เกิดผลสำเร็จต่อไป  บ่ายดูช่างทำงานศาลาทรงไทย งานไปได้ช้าเพราะช่างมีน้อย งานก็ละเอียดขึ้น แต่ดูแล้วทั้งสวยงามและมั่นคง

วันพุธที่ ๑๖  กันยายน  ๒๕๕๒  เวลา ๑๐.๐๐ น. ประชุม อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา มีเรื่องให้ที่ประชุมอนุมัติหลายเรื่อง ทั้งเรื่องวิทยฐานะ  การเลื่อนตำแหน่ง ใช้เวลาประชุมกันจนเกือบบ่ายโมงจึงแล้วเสร็จ   เย็นไปรับคณะกรรมการจาก สพฐ. ที่จะมาตรวจประเมินโรงเรียนในฝันรุ่น ๒ ไปทานข้าวเย็นที่ร้านต้นม่วง เพราะคุ้นเคยกันมาก่อน นั่งใคร่ครวญถึงข้อความที่โพสต์ใส่ความเสีย ๆ หาย ๆ พิเคราะห์แล้วเป็นคำคุ้น ๆงานนี้นั่งไล่เลียงดูตั้งแต่ ก.ไก่มาจบลงที่ อ.อ่าง อาจเป็น อ.อ่างและใช้เครือข่ายเน็ตของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ฟันธงไม่ใช่โจรสุพรรณฯแต่อาจเป็นโจรสองพี่น้อง แต่ก็ช่างเถอะคนทำก็คงรู้อยู่แก่ใจ

วันพฤหัสบดีที่ ๑๗  กันยายน  ๒๕๕๒  เช้าเดินทางไปโรงเรียนบ้านดอนขุนห้วย เพื่อต้อนรับพลอากาศเอกกำธน  สินธุวานนท์  องคมนตรี  ที่เดินทางมาเป็นประธานจัดการแข่งขันกีฬาสำนึกรักบ้านเกิดของโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในโครงการพระราชดำริจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และเพชรบุรี  เสร็จพิธีเปิดมาร่วมประเมินโรงเรียนในฝันรุ่น ๒ ที่โรงเรียนบ้านท่ายาง(ประชาสรรค์) มีท่านผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุนันท์  เทพศรี เป็นประธาน  เที่ยงไปทานข้าวที่บิ๊กซี บ่ายเข้าประเมินโรงเรียนในฝันอีก ๑ โรง คือ โรงเรียนวัดถ้ำรงค์ของท่าน ผอ.ทบ  กรกุม วันนี้ทั้ง ๒ โรงผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนในฝันเป็นที่เรียบร้อย

วันศุกร์ที่ ๑๘  กันยายน  ๒๕๕๒  เช้าไปเป็นประธานเปิดการอบรมเพื่อพัฒนาผู้บริหารโรงเรียนที่ ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. ได้เชิญวิทยากรจาก ก.ค.ศ. มาบรรยายเรื่องวินัยข้าราชการให้ฟัง  กลับมาทำงานเอกสารที่เขตจนเที่ยง จึงออกเดินทางไปอำเภอเขาค้อ  จังหวัดเพชรบูรณ์  แวะทานอาหารเย็นประมาณ ๒ ทุ่มที่ร้านไดรโว่  อำเภอหล่มสัก อิ่มแล้วเดินทางขึ้นไปพักที่โรงแรมเม้าเทนต์ พาร์ค สวิตเซอร์แลนด์ รีสอร์ท  แคมป์สน อำเภอเขาค้อ ถึงที่พักประมาณ  ๔ ทุ่ม

วันเสาร์ที่ ๑๙ กันยายน  ๒๕๕๒  คณะใหญ่ที่ประกอบด้วยผู้บริหารโรงเรียน เจ้าหน้าที่ในสำนักงานเขต ผู้เกษียณอายุราชการ จำนวน ๔ คันรถทัวร์ถึงที่พักประมาณตี ๕ เพื่อดูทะเลหมอก ก็ได้ดูสมใจ กลางคืนอุณหภูมิประมาณ ๑๘ องศาเซนเซียส  ทานอาหารเช้าเสร็จรถสองแถวที่เช่าไว้ก็นำคณะขึ้นไปชมแหล่งท่องเที่ยวบนเขาค้อ รถใหญ่ขึ้นไม่ได้เพราะลาดชัน  ผมไปชมพิพิธภัณฑ์อาวุธ อนุสรณ์สถาน  และพระตำหนักเขาค้อ อุณหภูมิกลางวัน ๒๒ องศาเซนเซียส  บ่ายชมไร่บีเอ็น และสำรวจเส้นทางเขาค้อ-พิษณุโลก ถึงแยกอำเภอนครไทยก็กลับ  กลางคืนจัดงานสังสรรค์มอบของที่ระลึกให้ผู้เกษียณอายุราชการทั้งผู้บริหาร ผู้สอน และลูกจ้างประจำ  อยู่ร่วมงานถึง ๓ ทุ่มกลับไปพักผ่อน 

 วันอาทิตย์ที่ ๒๐  กันยายน  ๒๕๕๒  หลังอาหารเช้าเดินทางกลับมาแวะทานไก่ย่างวิเชียรบุรี ของแท้  ชมพิพิธภัณฑ์และโบราณสถานศรีเทพ  ออกมาทานข้าวกลางวันร้านอาหารปากทาง  เดินทางต่อมาแวะเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  และทานอาหารเย็นที่นี่  กลับถึงบ้านพักที่ท่ายางประมาณ ๕ ทุ่ม

กำจัด  คงหนู
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต ๒


หมายเลขบันทึก: 299572เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2009 17:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท