ก๋วยเตี๋ยว กะลา


ขายเฉพาะ เวลามีงานไม่มีร้านประจำ ตกแต่งร้านได้น่าชมมาก

  ก๋วยเตี๋ยวกะลางานอุตสาหกรรมเกษตรแฟร์มช.19-25 พย.52 และต่องานวันเกษตรมช.26 พย.-3 ธค.52

  

     


  หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวกะลา มีมากกว่าทีเก็บภาพมาให้ชม  เช่น รถจักรยานรุ่นเก่า  ข้องใส่ปลา ฯ


  


 

 


 


 

 

 


 


 


    ชอบการตกแต่งร้าน และอร่อย นำมาฝากค่ะนอกจากก๋วยเตี๋ยวกะลา ร้านนี้มี ตำผลไม้ ส้มตำน้ำบ๊วย  น้ำลำไย  กีวี สตรอบอรี่ มะพร้าว เฉาก๊วยในงานมีของอร่อย   ของขาย มากมาย ร้านมาจากหลายจังหวัด

 

 ข้อมูลสุขภาพ อื่นๆและน้ำมันมะพร้าวอยู่ที่ http://gotoknow.org/kanda01


ด้วยความปรารถนาดี   กานดา แสนมณี


หมายเลขบันทึก: 315814เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2009 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ

  • มาขอบพระคุณค่ะ
  • ที่กรุณาไปทักทายเป็นกำลังใจให้พี่คิมเสมอ ๆ
  • อยากทราบว่าสิ่งของเหล่านี้ทำจากอะไรคะ 

น่าอร่อยมากเลยครับ ไอเดียดีมากที่เขาใช้กะลาแทนถ้วยก๋วยเตี๋ยวครับ

ถ้ามีร้านขายประจำคงจะมีลูกค้าเยอะนะคะ

อยากลองชิมดู แต่ไม่มีโอกาส

พรุ่งนี้ว่าจะไปค่ะ งานมีวันสุดท้ายแล้ว และจะไปต่อที่งานเกษตรฯ ด้วย  จะมองหาร้านก๋วยเตี๋ยวน่านั่งนี้นะคะ (จำไม่ผิด มีร้านก๋วยเตี๋ยวเสิร์ฟในกะลาเปิดแถวทางไปดอยสะเก็ดนะคะ ใกล้ๆ อุโมงค์ทางลอด ไม่แน่ใจเลิกไปหรือยัง เคยซื้อกลับบ้านไปทานค่ะ)

อย่าลืมไปงานหนังสือนะคะ พรุ่งนี้เริ่มแล้วค่ะ...และต้องชวนพี่กานดาไปชิมไอศกรีมกะโหล้งแล้วค่ะ เสิร์ฟในกะลาเหมือนกัน...

สวัสดีค่ะ พี่ดา กานดา น้ำมันมะพร้าว

ดูน่าสนใจ แปลกดีค่ะ..  น่าจะขายดีนะคะ..  ดูจากเครื่องปรุง น่าจะเป็นพวกก๋วยเตี๋ยวต้มยำ..  พี่ดาชิมแล้วอร่อยไหมคะ..     

 

สว้สดึค่ะคุณครูคิม

        ดาต้องไปดูอีกทีละค่ะว่าที่ตักน้ำนี่ทำจากอะไรไม่แน่ใจยังไม่ตอบนะคะ แล้วจะบอกให้ทราบค่ะ ก็ไปทานมา4วันแล้วค่ะ  ชอบการแต่งร้านมากค่ะ  ขอบคุณเช่นกันค่ะ อากาศเปลี่ยนระวังสุขภาพให้มากต้องห่วงตัวเองด้วยนะคะที่ไปทานบ่อย เพราะลงเรียน การตอกเส้นค่ะเรียน ที่ สำนักส่งเสริมการแพทย์แผนไทยมช. ได้ความรู้ภูมิปัญญาไทยอีกมากเลยค่ะ วันนี้เรียนเผายา ดาให้น้องเผาหัวเข่าค่ะ ไว้เรียนเสร็จ ดาจะเล่าลงบันทึกให้ทราบค่ะ

 

 

สว้สดีค่ะ ดร.ธวัชชัย

    ใช่แล้วค่ะ การตกแต่งร้านก็ไม่เหมือนใคร นำสิ่งของเก่าโบราณมาตกแต่งผู้ที่มาทานก็จะได้เห็นได้รู้จักไปด้วย กะลา เบาไม่แตก มีตะกร้ารองกะลา ก๋วยเตี๋ยวแบบสุโขทัยค่ะ ใส่ถั่วฝักยาว

  

สวัสดีค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวกะลา น่าทานมาก ๆ ค่ะ

(^___^)

  สวัสดีค่ะคุณ มณีวรรณ

    ค่ะร้านเขา ขายดีก็ถามว่ามีร้านประจำหรือไม่ เจ้าของร้านบอกไม่มีขายตามงานเท่านั้นอยู่เชียงใหม่มาตั้งนานก็พึ่งได้พบและทานปีนี้ค่ะ เป็นก๋วยเตี๋ยวแบบสุโขทัยค่ะ ใส่ถั่วฝักยาว  ที่จริงทุกบ้านทำทานเองได้นะคะ หากะลาจากร้านขายมะพร้าวขูด ให้เขาทำ แล้วเราก็มาขัดให้ผิวเรียบเอง หรือทำเองที่บ้าน ทีมีมะพร้าว  หากเราไม่ทำก๋วยเตี๋ยวเอง ก็ซื้อก๋วยเตี๋ยวมาใส่  ดีเลยค่ะต้องแนะนำต่อ   คุณว่าดีไหมค่ะ แต่เราจะได้บรรยากาศของเขาไหม ไม่เป็นไร ก็เอาบรรยากาศบ้านของเราเอง  น่าจะสอนนักเรียนนะคะโดยเฉพาะภาคใต้มีมะพร้าวมาก   เพียงแต่เห็นความสำคัญของกะลาน้อย  ต้องเรียก ถ้วยกะลา

  สวัสดีค่ะ น้อง ดาวลูกไก่

    ทางไปดอยสะเก็ดเหรอค่ะ ทางนั้นมีก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อยมากนะคะพี่ดาไปเรียน ตอกเส้น เลยแวะทานเป็นอาหารกลางวัน  อย่าลืมชิมยำสมุนไพรนะอร่อยค่ะ สั่งทุกยำในจานเดียวกันได้ค่ะ ของอร่อย หลายร้าน ห่อหมกห่อละ10บาทก็อร่อยแล้วร้านไอติม ชื่อแปลกนี้อยู่ไหนค่ะ ถ้าจะอร่อยแน่เลย  ต้องเตรียม ขนมสาลี่ไปใส่ด้วย ได้ไหม    ติมกะทิหรือเปล่า  งานหนังสือพี่ดาไม่ทราบนะจัดที่ไหน ช่วงนี้มัวแต่เรียนตอกเส้นค่ะ ว้นนี้เรียน เผายา ไฟลุกบนตัวเราเลย ปวดเมื่อยจะให้พี่ดาเผา ได้นะคะ ไม่ร้อนค่ะ อุ่นๆ

      

   สว้สดีค่ะน้องนีนานันท์

   พี่ดา ชิมมา 4 วันแล้วนะ อร่อยค่ะ เป็นก๋วยเตี๋ยวแบบสุโขทัยที่ใส่ถั่วฝักยาวก็คือก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่น้องบอก ตกแต่งร้านถูกใจพี่ดามาก น้ำปั่นกีวี+สตรอบอรี่ก็อร่อย วันนี้ ทานส้มตำด้วยค่ะ ใครอยู่กับพี่ดา อ้วนแน่ อะไรก็อร่อยไปหมด แถมชวนไปอุดหนุนอีก พี่ดาบางทีออกวิทยุให้ไปเที่ยวชิมด้วยค่ะ คนฟังก็อร่อยไปกับพี่ดาด้วย 

  สว้สดีค่ะ คนไม่มีราก

   ค่ะน่าทานมาก เวลาทานบางวันก็ไม่ใส่ หมู และลูกชิ้นเน้นผักค่ะ สงสัยงานวันเกษตร จะตามไปชิม อีก เพราะต้องสอนการทำน้ำมันมะพร้าว 3 วันค่ะ  นำหนักขึ้นแน่ ค่ะ  ของอร่อยหลายอย่าง

ไอเดียแจ่มแจ๋วเลยนะ

กะลา ยิ่งขัดถู ยิ่งสวย

สวัสดีค่ะ คุณพี่ ป.1

  น่าทำใช้นะคะแต่ก็ยังดูไม่เหมาะสม ในบางความคิดอยู่ดีค่ะ แต่ถ้านำมาใช้ลักษณะอย่างนี้ก็ดูแปลกและน่าอร่อยเป็นงั้นไปอีก กะลาทำได้หลายอย่างมากสวยๆทั้งนั้น เมื่อสมัยดาเรียนที่สงวนหญิงนะคะ ยังทำเข็มขัดกะลาเลยค่ะใส่ห่วงต่อกัน  สวยดี เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์ ที่ทำด้วยกะลาล้วนๆทั้งร้านก็มีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท