ใครจำฟุตบอลประเพณีฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้านได้บ้าง?


ผมเดาว่าผมคงแก่แล้ว เพราะผมมีความทรงจำเก่าๆ อยู่เยอะ เรื่องหลายๆ เรื่องคนจำไม่ได้ผมกลับจำได้ อาทิเช่น "ฟุตบอลประเพณีฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้าน"

มีใครจำได้บ้างครับ?

เมื่อก่อนนี้มีนะครับ ฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้านจัดแข่งฟุตบอลกัน สมัยนั้นคนดูไม่เยอะเพราะบอลไม่สนุกแต่ออกไปทางตลกขบขันเสียมากกว่า ถ้าจำไม่ผิดหลังๆ ก็มีถ่ายทอดกึ่งสดกึ่งแห้งด้วยบางช่อง ผมเคยนั่งดูจนจบการแข่งขันทีเดียว

ผลการแข่งขันโดยส่วนใหญ่ก็จะออกมาเสมอกัน โดยนายกฯ จะได้ยิงประตูหนึ่งครั้งแล้วผู้นำฝ่ายค้านก็จะยิงได้หนึ่งครั้ง ก่อนที่ต่างฝ่ายจะหมดแรงลากพุงย้วยๆ ไปนั่งกินน้ำข้างสนามพร้อมๆ กัน

ในการแข่งขันก็จะมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นบ่อยมาก เพราะวิ่งกันไม่เกินห้านาทีก็ไม่ไหวแล้ว และตอนท้ายๆ ของการแข่งขันก็จะเหลือผู้เล่นที่ไม่เคยได้ยินชื่อในข่าวเลยแต่ร่างกายยังแข็งแรงวิ่งได้ครบ 90 นาที เดาว่าคงเป็นประมาณ "ผู้ช่วยของผู้ช่วยของผู้ช่วยรัฐมนตรี" ประมาณนั้น ตอนนี้เกมส์ก็จะเข้มข้นขึ้นมานิดหน่อยเหมือนดูบอลคนแก่ตามสนามกีฬาตอนเย็นๆ

ผมไม่รู้ว่างานแข่งฟุตบอลประเพณีนั้นหยุดไปเมื่อไหร่ เดาว่าคงหยุดไปพร้อมๆ กับการเกิดขึ้นของ "กีฬาสีแห่งชาติ" นั่นเอง

พับผ่าสิ ถ้ายังมีอยู่นี่คงน่าสนุกพิลึก

หมายเลขบันทึก: 555920เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

หนูไม่เคยดูและไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยค่ะ

ไม่น่านานนะคะ สมัยอภิสิทธิ์เป็นนายกก็ยังมีเลย พี่โอ๋จำได้ว่าดูในข่าวว่านายกยิงประตูได้ มาดแกก็ใช้ได้อยู่ บ้านเราเลือกตั้งกันสองปีครั้งแบบนี้เลยเหมือนนานค่ะ แต่นายกหญิงนี่คงต้องเปลี่ยนกีฬามังคะ

ใช่ครับพี่โอ๋ นายกจะได้ยิงหนึ่งลูกตามโควต้า ฮาๆๆ

นายกหญิงนี่น่าอาจต้องเปลี่ยนเป็นวอลเลย์บอล.... จริงๆ วิ่งแข่งก็ได้ วิ่งผลัดนี่น่าจะสนุกดีครับ

แต่ประเทศไทยคงไม่ได้มีภาพอย่างนั้นอีกแล้วครับ ตอนนี้ hatred เรามาไกลเกินกว่าที่จะเกิดภาพแห่งความสมานฉันท์ได้แล้วครับ

เดี๋ยวนี้..มี..ฟุตบอลหญิงแล้ว..น่าจะช่วยกันเชียร์หน่อย..ผู้หญิงๆ..ด้วยกัน..ถูก..ปล่อยให้..เล่นถูกเตะ..อยู่คนเดียวในหมู่ชาย..แถม..ถูกไล่ล้างโครต..ด้วย...ทารุณสตรี..เห็นจะมีประเทศนี้..เท่านั้นมั้ง....เฉพาะสินค้าขาออกเพศหญิง..ก็เป็นอันดับต้นๆไปแล้ว..ความเป็นธรรมในประชาธิปไตย..อยู่ไหน..ทำไม..ถึง เล่นเกม..ในกรอบ..ระบบนิยม..ไม่เป็น..ชาตินี้...ใคร..ตอบได้บ้าง..เหตุ..และผล....ความจริง....(สงสัยๆๆๆๆๆ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท