GotoKnow ไว้ทุกข์ พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย


ตอนนี้วันที่ 14 ต.ค. 59 เวลา 17.00 น. ผมเขียนบันทึกนี้หลังจากปรับ GotoKnow ให้เป็นสีขาวดำทั้งหมดครับ

ผมใช้เวลานานมากกว่าจะเปลี่ยนสีของ GotoKnow จากเมื่อวานจนมาถึงจุดนี้ แต่เวลาที่ใช้ไม่ได้ใช้ไปในการเขียนโปรแกรมหรือปรับแต่ง หากเป็นการนั่งอยู่เฉยๆ เพราะสมองมันว่างๆ ไม่รู้ว่าจะควรทำอะไร

ผมไม่ได้เตรียมการปรับแต่ง GotoKnow ไว้ล่วงหน้าอะไรทั้งนั้น เพราะผมไม่คิดว่าผมจะต้องทำภายในเร็ววันนี้ แม้กระทั่งช่วงเย็นวานที่มีข่าวสารส่งกันมามากมายผมก็ยังคิดในมุมบวกว่าอาจจะไม่จริง

จนกระทั่งได้ฟังประกาศเมื่อคืน แต่ถึงตอนนั้นสมองก็อยู่ในสภาพงงๆ เหมือนไม่มีความคิด นั่งอยู่สักพักก็นึกขึ้นได้แค่ว่าควรทำแบนเนอร์ในหน้าแรก พอทำเสร็จก็อยู่ในสภาพเดิม คือสมองว่างๆ จับต้นชนปลายไม่ถูก แล้วก็เข้านอน

ตื่นเช้ามาตรวจสอบข่าวสารเห็นเว็บอื่นเขาปรับเป็นสีดำ ผมก็ปรับส่วนหัวของ GotoKnow เป็นสีดำบ้าง ทำเสร็จแล้วก็มาอยู่แบบเหมือนไม่มีความคิดเช่นเดิม วันนี้ทั้งวันรับรู้ถึงบรรยากาศที่ใครต่อใครทั้งประเทศก็อยู่ในสภาพเดียวกันนี้ทั้งนั้น

พอตกตอนเย็นนั่งดูถ่ายทอดสดพิธีเคลื่อนพระศพก็เหมือนนึกขึ้นได้ว่าควรจะทำให้ทั้งไซต์เป็นสีดำเพื่อไว้ทุกข์เสมือนเป็นการส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ก็เดินมาทำ แล้วก็เขียนบันทึกนี้เพื่อบันทึกความรู้สึกของตัวเองในวันประวัติศาสตร์นี้ไว้ครับ

หมายเลขบันทึก: 617010เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2016 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2016 07:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

กำลังทำพิธีที่มหาวิทยาลัยทักษิณเลยครับ

มีความรู้สึกเหมือนกันจ้ะอาจารย์

ผมก็ "ไม่ต่าง" จากอาจารย์ครับ

เห็นด้วยครับ

อารีย์ กาญจนประภาส

ขอร่วมส่งในหลวงในพระบรมโกศเสด็จสู่สวรรคาลัย

นึกว่าตาฝาด เห็นภาพตัวเองในโกทูโน สีออกดำ

ขอบคุณนะคะ

ที่ลดสีลงค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท