เสียงสะท้อน : น้อง(เยาวชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้) ทำได้


หากแม้จะเป็นเพียงเสียงเล็กๆ แต่ก็ได้แต่หวังว่าสักวันหนึ่ง (อินชาอัลลอฮฺ) มันจะดังมากพอ

วันนี้สภาพอากาศชวนให้หลับไหลมากครับ แต่ถ้าไม่คิดจะปรับตัวกับสภาพอากาศชวนให้นอนฝันแบบนี้สงสัยชีวิตคงซี้แหงแก๋ เพราะมีอะไรต้องทำอีกมากครับ และที่สำคัญคือต้องเดินหน้าขับเคลื่อน ผลักดันทุกวิถีทางให้วิทยานิพนธ์เดินต่อไปให้ได้เร็วที่สุดครับ


      แต่สำหรับเช้าวันนี้ตั้งใจอย่างยิ่งครับที่จะแก้รายงานการวิจัยที่เอาทุนเขามา อิอิให้เสร็จมิอย่างนั้นงานอื่นจะเดินไม่ได้ครับ พอเริ่มจะแก้ก็เป็นอย่างที่คิดไว้จริงๆครับ คือ ถ้ามอบหมายงานให้น้องผมทำเมื่อไหร่เป็นอันว่าต้องมีคำผิดเยอะทุกที  (รู้แล้วแต่ก็ไม่เคยป้องกันครับ อิอิ) แต่ก็อัลฮัมดุลิลละฮฺครับสำเร็จงานที่มอบหมายไปช่วยผม วันนี้ผมแก้ในส่วนของบทที่ ๕ อย่างตั้งใจเพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติให้ทุนทำในส่วนที่ผมเสนอแนะต่อ (ไม่ค่อยโลภเลย อิอิ) ที่คิดอย่างนี้เพราะว่าผมอยากขับเคลื่อนประเด็นหนึ่งที่สนใจให้ถึงที่สุดครับกับพื้นที่แห่งนี้ พื้นที่แห่งจินตนาการของใครหลายคนที่เข้ามา ก็อัลฮัมดุลิลละฮฺครับสำหรับความพยายามและตั้งใจเสร็จสิ้นซะดีรอแปลงไฟล์เป็นพีดีเอฟพร้อมส่งเย็นนี้ครับ อินชาอัลลอฮฺ(หากพระเจ้าทรงประสงค์)

     

        คราวนี้มาเข้าเรื่องที่อยากเขียนดีกว่า (บ่นมาเอ๊ยเกริ่นมาซะยาว) วันนี้ได้รับอีเมล์ข้อความคำขอบคุณจากน้องๆที่ร่วมโครงการ Road to University เมื่อสองสามวันก่อนจากบันทึก  สารพันวันละหลายเรื่องกับความสุขที่ได้ทำให้น้องๆ  ก็อัลฮัมดุลิลละฮฺครับสำหรับหลายๆคนที่ได้ทำข้อสอบเอนท์ตรงเข้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ทำในส่วนของข้อสอบที่จัดติวได้อย่างสบายใจ และหลายคนยังบอกอีกว่า "เปะๆ เลยบังที่ติว" อิอิ (อัลฮัมดุลิลละฮฺ) งานนี้ทำเอาหายเหนื่อยเลยครับสำหรับทีมงานเสียงเล็กๆและผู้จัด แม้จะมีเวลาเตรียมตัวกับโครงการดังกล่าวไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์ แต่ก็ด้วยความตั้งใจของทุกคนและทุกฝ่ายที่พยายามช่วยผลักดันให้งานนี้เกิดขึ้นก็ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ ที่เหลือนับต่อจากนี้ก็อยู่ที่ตัวน้องๆแล้วครับว่าจะเลือกคณะอย่างไรให้เอนท์ติด อย่างที่เคยให้แนวคิดกับน้องๆทุกคนครับว่า "เรียนที่ไหนก็ได้ขอเพียงให้ตั้งใจ ที่สำคัญอย่างลืมความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเราว่า เราเรียนไปทำไม เรียนไปเพื่อใคร และเรียนแล้วจะทำอย่างไรให้สังคมได้รับประโยชน์จากเราบ้าง" ฉะนั้นทีมงานเสียงเล็กๆขอเป็นกำลังใจให้แก่ทุกคนอีกครั้งครับที่ตั้งใจเดินทางตามหาฝัน และร่วมผลักดันสานฝันต่อเติมประโยคที่ว่า "จงเป็นเพียงคนธรรมดา แต่เป็นส่วนหนึ่งที่มีค่าในสังคม" กับทุนที่เรามี

       หากแม้จะเป็นเพียงเสียงเล็กๆ แต่ก็ได้แต่หวังว่าสักวันหนึ่ง(อินชาอัลลอฮฺ) มันจะดังมากพอมิใช่เฉพาะในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่อยากให้ทุกคนได้ยินเรื่องจริงของการศึกษาในพื้นที่แห่งนี้ โดยเฉพาะเรื่อง 

ครูแนะแนว (ตามลิงค์) และ

เครือข่ายทางการศึกษา (ตามลิงค์)

 

                                                                จากใจทีมงานเสียงเล็กๆ...คราบบบบ

หมายเลขบันทึก: 315265เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2009 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สลามครับ ชื่นชมในสิ่งที่ทำมากๆ เห็นใจในความลำบากที่มีขอให้อดทนนะครับ

วาอาลัยกุมุสลามฯ

ขอบคุณมากครับบัง

P

เบดูอิน

กำลังใจที่มีให้จะเป็นแรงใจให้ก้าวเดินต่อไปครับ...ด้วยความหวังและดุอาอฺครับ

สวัสดี ครับ คุณเสียงเล็ก ๆ

หากแม้จะเป็นเพียงเสียงเล็กๆ แต่ก็ได้แต่หวังว่าสักวันหนึ่ง(อินชาอัลลอฮฺ) มันจะดังมากพอมิใช่เฉพาะในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่อยากให้ทุกคนได้ยินเรื่องจริงของการศึกษาในพื้นที่แห่งนี้

ทำให้อดชื่นชม...ในตัวคุณไม่ได้

พื้นที่ ที่เสี่ยงภัย  แต่หัวใจของคนที่นี่เข้มแข็ง..เหลือเกิน

ด้วยความระลึกถึง ครับ

 

ขอบคุณมากครับ

P

แสงแห่งความดี

สันติสุขทุกๆพื้นที่เื่ชื่อว่าคือสิ่งดีๆที่ใครๆก็อยากให้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินนี้ครับ

ขอบอีกครั้งสำหรับกำลังใจที่มีให้เสมอมาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท