พจนานุกวน - ศัพท์ GotoKnow : ว-ศ-ษ-ส



นุ ศัพท์ GotoKnow*

ร่างแรก : พฤหัสบดี 15 ตุลาคม 2552
ปรับโครงสร้าง + เติมภาพ : พุธ 21 ตุลาคม 2552
ปะ/โปะ/แปะ (ล่าสุด) : จันทร์ 26 ตุลาคม 2552

คำใหม่ล่าสุด (หรือแก้ไขล่าสุด) ระบุด้วยคำว่า NEW! <-- อย่างนี้!

* ผลพวงจากกระบวนการ Knowledge Mismanagement เพื่อถ่วง GotoKnow ให้ได้สมดุล!

 (คล้ายๆ มี Jedi ก็ต้องมีพวก Sith อะไรทำนองนั้นไงจ้ะ) 

 


ว-ศ-ษ-ส

 

สุดคะนึง : รางวัลที่มอบให้บล็อกเกอร์ที่เสพย์ติด GotoKnow อย่างหนัก จนเพื่อนบล็อกเกอร์จำนวนมากเห็นตรงกัน และเทคะแนนให้ในการโหวตเพื่อแสดงความห่วงใยอย่างเป็นรูปธรรม  รางวัลนี้เป็นกลไกอันชอบธรรมในการระบายเสื้อยืดแบบและขนาดต่างๆ จาก UsableLabs ไปยังผู้ได้รับรางวัลและผู้ที่เสนอชื่อผู้ที่ได้รับรางวับ (ฮา)

สุดตะลึง :     1) ความรู้สึกของบล็อกเกอร์ที่ได้รับรางวัลสุดคะนึง แต่ไม่อยากได้เลย ทำให้รู้สึกตกใจที่ได้ จึงอยากมอบรางวัล "สุดตะลึง" ให้กับตนเองแทน

      อ.เสือ ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า "ไม่แน่ใจว่า คุณ poo ใช้คนแรกหรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ ผมใช้ตอนได้รับเกียรติรางวัลสุดคะนึง ดังนั้น นิยามที่กล่าวมา เป็นความรู้สึกของผมคนเดียวครับ"     
      คุณปู ณ อันดามัน ได้ชี้แจงเพิ่มเติมอีกว่า "สุดตะลึง นี่ใช่คะ ปูแสดงความยินดีกับอ.เสือ ถ้าบอกสุดคะนึงก็ธรรมดาๆ ไปสำหรับแฟนพันธุ์แทะใช้นะสิคะ .. จริงๆไม่ได้ตะลึงอะไรคะ แบบภาษาพาไป หลังๆก็จะมีแปลงเป็น รางวัลสุดรำพึง สุดรำพัน สุดคิดถึง สุดคะนึงหา เพื่อเป็นสีสัน แตกต่าง หลากหลาย ตามสไตล์ของแต่ละท่านที่แซวได้เท่านั้นเองค่า"

     2) รางวัลเลียนแบบรางวัลสุดคะนึง ซึ่งมีผู้ว่าสมควรมอบให้สำหรับบล็อกเกอร์ที่ทำอะไรแผลงๆ จนคนอื่นตกอกตกใจ

สุนทรียสนทนา : 1. การพูดหวานระรื่นหูให้คนอื่นฟังเพลินๆ ถึงขนาดที่ว่า แม้ตัดพ้อต่อว่า คนฟังยังนึกว่าชมไปซะงั้น  2. ชื่อเล่นที่ อ.เสือ ตั้งให้กับคุณมะปราง

NEW! สักกะติ๊ดนึง : น้อยมากๆ [ขอบคุณพี่หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ - อ้างอิงจากบันทึก ๒.]  

 

เสียดายแปลบ : เสียดายจัง เป็นภาษากระบี่ [อ้างอิง : เอ๋อ...เอ๋อ...เอ๋อ...เอ๋ออยู่ได้...ทั้งวันเชียว ของ หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ - ขอบคุณบังวอญ่าที่แนะนำบันทึกนี้]

 



พจนานุกวน - ศัพท์ GotoKnow (คำอื่นๆ)

 


คำสำคัญ (Tags): #พจนานุกวน
หมายเลขบันทึก: 308782เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2009 02:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ้ะ ท่านอ.หมอนกฮูกค่ะ เจออีกคำ สหเฮ็ด ในบันทึกพี่หมอเจ๊

http://gotoknow.org/blog/krabihosp/309934 

ส่วนเสียดายแปลบ ... ขอเพิ่มว่าเป็นภาษาใต้ ใต้ๆทั่วเลยค่ะทางอันดามันก็ เสียดายแปลบ ... แบบ เสียดาย จี๊ดๆ ปุบปับ ประมาณนี้ .. เดี๋ยวไปตามพี่บัง ทางอ่าวไทยมายืนยันอีกคนค่ะว่าใช่ม่าย  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท