ประสานความคิด เนรมิตผู้สูงวัยภาคเหนือฟันดี (1) ลำปางคึกคัก ตอนที่ 1


 

งานนี้ต้องถือว่า ได้รับความร่วมมือกับทีมงานลำปาง ทั้งจังหวัดละค่ะ เพราะว่า พี่ๆ น้องๆ ตั้งแต่ สสจ. รพศ. รพช. สอ. และผู้สูงอายุ กับภาคีเครือข่าย มาร่วมด้วยช่วยกันเต็มกำลังทีเดียว

ทีมงานลำปางทำงานกันมาก่อนหน้าเป็นเดือนๆ มีการประชุมเตรียมการหลายครั้ง ร่วมกับทีมงาน ศูนย์อนามัยที่ 10 ซึ่งเป็นหลัก ศูนย์อนามัยที่ 9, 8 และกองทันตฯ

จนการเตรียมการในรายละเอียด ก็จังหวัดลำปางอีกละค่ะ ที่เป็นแม่งานในเรื่องของ พิธีกร พิธีการการประชุม การเตรียมผู้นำการศึกษาดูงาน การเตรียมสถานที่เพื่อการศึกษาดูงาน การเป็นผู้อำนวยการกลุ่ม ช่วยเหลือกลุ่มในการเอื้ออำนวยการคิดกิจกรรม และอื่นๆ อีกมากมาย

เรียกได้ว่า ทีมงานเป็นสิบๆ ละค่ะ ... และทีมงานเขาเต็มร้อย ต้องขอขอบคุณล้านๆ ครั้งทีเดียว ... มีภาพมาฝากค่ะ

น้องๆ ทีมลำปาง เตรียมเอกสารมาให้การต้อนรับผู้เข้าประชุม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองลำปางได้อย่างดีทีเดียว ด้วยสิ่งนี้ละค่ะ

เล่มนี้เป็นแผนที่ คู่มือสำหรับนักเดินทางค่ะ ภายใต้ชื่อว่า "ค้นพบตัวตน นครลำปาง" มีคำแนะนำมากมาย ให้ผู้มาเยือนเลือกเยือนแหล่งต่างๆ ของนครลำปาง

เล่มนี้เป็นหนังสือเล่มเล็ก บอกเล่าสถานที่ท่องเที่ยว 33 แห่งของนครลำปาง พร้อมสถานที่ซื้อเซรามิก รายการทัวร์ รายชื่อโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่จำเป็น พร้อมเบอร์โทรศัพท์เลยละค่ะ

และจดหมายข่าวท่องเที่ยว พาเทียมชมเมืองลำปาง เดือน ธค.-มค. highlight ก็คึอ

  • งานเฉลิมฉลองเทศการปีใหม่นครลำปาง เริ่มตั้งแต่ 24 ธค.52 (เสียดายจัง ดิฉันกลับมา กทม. เสียแล้ว) มีกิจกรรมตรง ลานน้ำพุใจกลางเมือง หรือ ข่วงนคร จนถึง 31 ธค.52 ค่ะ นัยว่า จะมีหิมะตกด้วยนะ + + + ซานตาครอส และขบวนพาเหรดแฟนซี และต้นคริสต์มาสยักษ์ด้วยนะคะ (ใครไปชม แล้วเอาภาพมาฝากกันมั่งก็ จะขอบคุณมากเลยละค่ะ)

    ลุงซานต้า กับหอนาฬิกาเมืองลำปาง
  • กาดกองต้า ... ก็คือ ถนนคนเดิน วันเสาร์-อาทิตย์ - เป็นแหล่งซื้อ-ขาย ของต่างๆ เช่น ของพื้นเมือง และของสมัยใหม่ผสมผสานกัน

    กาดกองต้า กับแผนที่ค่ะ
  • ถนนสายวัฒนธรรม ทุกวันอาทิตย์ ที่ถนนวังเหนือละค่ะ มีกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรม จัดตักบาตรข้าวนึ่ง กาดหมั้วคัวงาย และกิจกรรมการแสดงการละเล่นแบบล้านนา ในทุกเช้าวันอาทิตย์ค่ะ

รวมเรื่อง ประสานความคิด เนรมิตผู้สูงวัยภาคเหนือฟันดี

 

หมายเลขบันทึก: 322728เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2009 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตามมาเที่ยว..เอ๊ย...ดูผลงานเพื่อนจ้า

  • P
  • เสียดายน๊า ที่ไม่ได้อยู่อีกสักวัน คงได้เห็นหิมะตกที่เมืองลำปางแล้ว

จังหวัดลำปางก็มีแหล่งท่องเที่ยวดีๆเยอะนะครับ มาเที่ยวชมกันเยอะๆน้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท