การบ้านTag คิดถึง : ร่วมด้วยช่วยกันพรวนบทความใน GotoKnow


หลายวันมานี้  ใน G2K ได้เกิดปรากฎการณ์ Blog tag....  ครั้งแรกที่ได้เปิดอ่านบันทึกของหลาย ๆ ท่านก็ชวนให้น่าฉงนปนสงสัย ว่า tag คืออะไร?  และต้อง tag ทำไม?    ณ ตอนนี้เข้าใจบ้างแล้วค่ะ  หลังจากที่ได้อ่านในบันทึกของพี่นุช  (( ดร.ยุวนุช หรือคุณนายดอกเตอร์ ))     http://gotoknow.org/blog/riverlife/142087 

 

พี่นุชเขียนในบันทึกว่า .. เพราะช่วยทำให้ได้ทบทวนตนเองในการซึมซับเรื่องราวจากผองกัลยาณมิตร และยังทำให้สมาชิกหลาย ๆ ท่านที่อาจพลาดรู้จักบล็อกที่อยู่ในดวงใจเรา ได้รู้จักกัน ขยายเครือข่ายแห่งกัลยาณมิตร หรือบางทีหลงลืมไม่ได้ทักทายกันเสียนาน ก็จะได้ไม่ตกข่าวกัน

ตามกติกา ว่าไม่ให้ย้อนกลับ และไม่ให้รายชื่อซ้ำกับtag ที่เราได้รับ (ใช่มั้ยคะ) คงเหมือนหลายท่าน ที่เลือกมานี่ไม่หมดที่อยู่ในความคิดถึง เรียกว่าความคิดถึงไม่จำกัด

ก็..อย่างที่พี่นุชเขียนไว้จริง ๆ ด้วยค่ะ  ว่า นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งในการทบทวนตนเองในการได้ซึมซับเรื่องราวดี ๆ จากอีกหลาย ๆ บันทึก ของสมาชิกหลาย ๆ ท่าน    แต่ตามกติกาบอกไว้ว่าไม่ให้ซ้ำกับรายชื่อบันทึกของท่านที่ tag เรามานี่สิ

บันทึกแรกที่ทำให้รู้จัก G2K นี่เป็นบันทึกของคุณพี่ศศินันท์กับคุณBright Lily ซึ่งเป็นบันทึกแรก ๆ ที่อ่านแล้วทำให้คนเขียนอยากมี blog เป็นของตัวเอง    แต่บันทึกของทั้งสองท่านก็ได้รับการ tag ไปแล้ว   คนเขียนก็เลยเมียง ๆ มอง ๆ ไปยังบันทึกต่อ ๆ มาที่ได้มีโอกาสเข้าไปอ่านและพูดคุย    ทั้ง คุณพี่นุช   อ.แป๋ว   คุณแผ่นดิน   คุณนารี   ครูพี่อ้อย   คุณซูซาน   อ.จันทรรัตน์   ครูหญ้าบัว  และท่านโน้น - ท่านนี้  ผลปรากฏว่าบันทึกเหล่านั้นก็ถูก tag ไปแล้วอีกเช่นกันและจำนวนที่อยากจะ tag ก็ท่าจะเกินโควต้าตามกติกาเสียแล้วสิคะ   เฮ้อ!    การบ้าน tag ความคิดถึง นี่ยากเหมือนกันแฮะ

ขออนุญาต tag บันทึกของ นพ.วัลลภ  พรเรืองวงศ์ ค่ะ  http://gotoknow.org/blog/health2you    ท่านเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ และเรื่องสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสังคมทั่วไปค่ะ    เป็นบันทึกที่คนเขียนชอบไปอ่านมากอีกบันทึกหนึ่ง  

 

ขอ tag บันทึกของป้าเจี๊ยบค่ะ   หรือ ดร.รสสุคนธ์  มกรมณี   http://gotoknow.org/blog/pageeup  ชอบกับกิจกรรมที่ป้าเจี๊ยบได้ทำร่วมกับน้องแพรและแพคทริคอยู่เสมอ ๆ  ตลอดจนเรื่องราวการท่องเที่ยวของป้าเจี๊ยบที่นำเสนอได้อย่างน่าสนใจ   คนเขียนแอบชื่นชมนักเขียน - นักทำ - นักท่องเที่ยว ท่านนี้ อยู่ในมุมเงียบ ๆ ค่ะ

ขอ tag บันทึกของ คุณทะเลดาว ค่ะ     http://gotoknow.org/blog/f-m  เป็นบันทึกที่อ่านแล้วยิ้มได้   โดยเฉพาะเมื่อหากเธอได้พูดคุยกับคุณ naree ที่ถูก tag ไปแล้ว นั้น..  ขอทำการตัดหน้า tag บันทึกน้องสาวสุดที่รักของคุณ naree ด้วยประการล่ะฉะนี้

ขอ tag บันทึกของ อ.หมู ค่ะ    http://gotoknow.org/blog/moowan  อ.หมูไม่ค่อยได้มีเวลาเขียนบันทึก    แต่เนื่องจากที่มีโอกาสได้คุยกันหลังไมค์บ่อย ๆ แล้ว    ก็พบว่า..เราชอบอะไรคล้าย ๆ กัน    เพราะฉะนั้นจึ่งขอขี้โกง    ทำการ tag อ.หมู ค่ะ

 ขอ tag บันทึกของพี่'วดี ค่ะ  http://gotoknow.org/blog/vdsugar  พี่'วดีเป็นนักเขียนคนโปรดอีกท่านที่ได้พูดคุยแล้วรู้สึกว่า "ดีจัง"    คนเขียนชื่นชอบและชื่นชมตัวหนังสือที่อ่านง่าย    ซึ่งไม่ยากเกินความเข้าใจ   รวมไปถึงสิ่งที่พี่'วดีทำ    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเขียนหนังสือ  วิถีชีวิตที่เรียบง่ายบนดอย  งานศิลปะมือ  ตลอดจนคิดสรรสร้างผลิตภัณฑ์โฮมเมดทั้งหลายด้วยสองมือของเธอเอง  

การบ้าน tag ความคิดถึง จึ่งลอยไปตามตัวหนังสือด้วยประการล่ะฉะนี้ค่ะ  ^_^

หมายเลขบันทึก: 142539เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2007 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (39)

ว้าว คุณต้อม ว่องไวจริงๆ เนี่ยทำให้พี่รู้จักอีกหลายๆท่านที่ยังไม่เคยตามไปอ่านที่บล็อกเลย เช่น บล็อก "ป้าเจี๊ยบ" "อ.หมู" และ"พี่วดี"

ต้องขอบคุณที่ทำให้ได้รู้จักเพื่อนชาวบล็อกเพิ่มมาอีกหลายคนนะคะ

จะต้องไปติดตามไปทำความรู้จักกันค่ะ

  • มาบอกว่า..คิดถึงท่านที่น้องต้อมกล่าวมา  เหมือนกันค่ะ
  • โดยเฉพาะคนที่เขียน..คิดถึงมากที่สุดเลยค่ะ
  • สวัสดีเจ้า พี่นุช..

การบ้านต้องรีบทำค่ะ  ก่อนที่สัญญาน ADSL จะเกเร   และขณะที่ทำการบ้านอยู่นี้  เน็ตก็ล่มแล้วล่มอีกไปตั้งหลายรอบค่ะ   เฮ้อ! นอกจากการบ้านจะยาก (( เพราะบันทึกโปรดมีจำนวนเกินโควต้า   อิอิ ))  แถมยังต้องคอยระแวดระวังสัญญานอินเตอร์เน็ตอีกเน้อ    พอโพสได้ก็แสนจะโล่งอก - โล่งใจค่ะ  พี่นุชขา  ^_^

เชิญชวนติดตามอ่านบันทึกของท่านเหล่านี้ได้ตามลิงค์ที่ให้ไปได้เลยค่ะ  ^_^

 

 

 

  • ธุครูพี่อ้อยค่า ..

ขอพระคุณค่า  ที่คิดถึงคนเขียนมากที่สุด  อิอิ  ชอบค่ะชอบ  ชอบความคิดถึงแบบมาก ๆ

และก็ คิดถึงครูพี่อ้อยเช่นกันค่า  ไปอ่านบันทึกที่ไปให้กำลังใจคุณดอกแก้วในงานเปิดตัวหนังสือก็ยิ่งคิดถึง  ^_^

  • มาทักทายน้องสาวก่อน
  • ด้วยความคิดถึง
  • สบายดีไหมคะ
  • สวัสดีค่ะ  คุณครูพี่รักษ์..

คิดถึงเช่นกันค่ะ  ^_^

สบายดีตามอัตภาพค่ะ  ภารกิจรัดตัวอวบอ้วนนิดหน่อย  สุขภาพแข็งแรง  อ้วนเอ๊า  อ้วนเอา อิอิ

คุณครูพี่รักษ์สบายดีนะคะ?  รักษาสุขภาพด้วยน๊า

น้องต้อมค่ะ ตามมาด้วยความคิดถึง .. คิคถึงนะค่ะ ..

สวัสดีครับคุณต้อม

สบายดีไหมครับผม เข้ามาเยี่ยมพร้อมส่งความคิดถึงทุกท่านครับ

ปล. รบกวนคุณต้อม เพิ่มคำำสำคัญ   Tag คิดถึง ด้วยนะครับ จะได้ไปเจอด้วยกันในลิงก์นะครับ 

มีความสุขในวันหยุดครับผม

วันนี้ เวลาไทยเยอรมัน ห่างกัน หก ชม. แล้วครับผม

ระยะทางเท่าเดิม เวลาห่างเพิ่ม แต่ความคิดถึงถึงเมืองไทย ก็ไม่ได้ลด 

  • ตามมาทักทาย
  • ชอบอ่านครับ
  • น้องต้อมเป็นอย่างไร
  • สบายดีไหม

สวัสดีค่ะน้องต้อม

สบายดีนะค่ะ..........

มาด้วยความคิดถึงค่ะ........

  • ความคิดถึงส่งกลิ่นโชยไปถึงบ้าน  เลยต้องลนลานตามมาหาเจ้าของ...กิ๊ดเติงเจ้า
  • อ่านแล้วมาเจอชื่อตัวเองด้วย  ขอบคุณเจ้าที่กิ๊ดเติงกัน  คุณหมีเชอรี่ต้อง tag ต่อด้วยใช่มั๊ยคะ  ไม่ค่อยรู้เรื่องเลย  คิคิ..มีการบ้านให้ทำอีกด้วย  ขอเวลาศึกษานิดนึงน๊า

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่เอ่ยถึงพี่ว่า มีส่วนให้คุณต้อมอยากมีบล็อกของตัวเอง จำได้ค่ะ ว่าเราคุยกันเยอะที่..เสื้อผ้ามีแฟชั่น อาหารก็มีแฟชั่นได้ สวยสดงดงาม เย้ายวนใจไม่แพ้กัน Food Stylist

และต่อมาพี่ก็เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง

จากคุณต้อมเช่นเดียวกัน เช่นเรื่องหนังสือทำมือ ซึ่งสร้างความแปลกในวงการวรรณกรรมได้เมื่อสัก2-3 ปีที่แล้ว ช่วงหนึ่ง  ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ

พี่เห็น  นิตยสารทั้ง "หัวนอก" และ "หัวใน" ออกมากขึ้น เฉพาะหัวนอก  อาจมีประมาณ 30-40 หัว และยังจะทยอยออกมากันอีก 

 ตอนนี้  การโฆษณาหันมาสนใจด้านสิ่งพิมพ์มากขึ้น  เพราะ  ตลาดผู้อ่านกว้างขึ้นตามการเพิ่มของจำนวนประชากรและระดับการศึกษาและการบริโภคนะคะ

คิดถึงคุณต้อมและผู้ที่คุณต้อมTag คิดถึงทุกท่านค่ะ

น้องต้อมค่ะ เช้านี้อากาศที่สุพรรณฯสดชื่น ฝากความคิดถึงมากับความสดชื่นในยามเช้านะค่ะ
  • สวัสดีค่ะ พี่หมู..

ขอบพระคุณค่ะ สำหรับความคิดถึงและอากาศสดชื่นในยามเช้า    ชวนให้นึกถึงละอองน้ำค้าง  กลิ่นหญ้า  เทียวนะนั่น   ขอบคุณค่ะ ^_^

 

  • สวัสดีค่ะ คุณเม้ง ..

สบายดีค่ะ  และชอบ  ไอเดีย " Tag ความคิดถึง " ของคุณเม้ง  ที่ตอนนี้กลายเป็นปรากฏการณ์ต่อเนื่องที่ทุก ๆ คนให้ความสนใจ  ^_^ 

ความคิดถึงนี่สามารถก้าวพ้นผ่านข้ามกาลเวลาและระยะทางไกล ๆ ได้ดีทีเดียวเลยนะคะ

ขอบคุณค่ะ ^_^

  • อ้าวน้องต้อมขา...ทำไมเที่ยวนี้ตัวหนังสือมันใหญ่เกินหน้าเกินตาแบบนั้นละคะ
  • อิอิ...ขอกอดแล้วแถม...จุ๊บอีกรอบละกัน...คิดถึงน้องต้อม..และคิดถึงทุกคนเล้ย...
  • คุณพี่ naree ขา..

ค่ะ .. ถูกต้องนะค๊า  เราได้การบ้านจากพี่นุชค่ะ  และต้อมก็ทำเสร็จแล้วด้วย อิอิ ขอโม้หน่อยเถอะ  ที่ทำเสร็จก่อนนี่ เพราะคุณพี่ไม่อยู่  และคุณซูซานเธอไม่สบายไงล่ะ    โหยยย..ถ้าเป็นเวลาปกตินะรึ  ต้อมก็รั้งอันดับบ๊วยอ่ะดิ

 

ตกลงโปสการ์ดพี่ใบที่สอง  ต้อมได้เมื่อวานค่ะ  ก่อนเลิกงาน  และใบที่สามลงวันที่ส่ง 24/10/07 ก็ได้รับเมื่อตอนกลางวันนี้เอง   อ่าววว..ไหงตัวพี่มาถึงก่อนโปสการ์ดได้นะ  เอ๊ะ  ตกลงนี่คุณพี่ตัวจริงไหมเอ่ย?  อิอิ

 

เดินวันละหลาย ๆ กิโล .. ก็ผอมแย่สิคะ  โอ๊ยยย..น่าริษยา    TT_TT  เดินเผื่อต้อมบ้างหรือเปล่าล่ะ?  ตอนเดินไม่ท่องชื่อต้อมล่ะสิ   เหมือนเวลาเราจะอุทิศส่วนบุญให้ใครไงล่ะ แหม๊  ต้อมถึงไม่ผอมไปด้วย  ฮึ่มมม ๆ ๆ

 

กอด ๆ ๆ กอดดดดดดด  แต่กอดต้อมไม่มิดหรอกนะคะ  เพราะต้อมตัวอวบอ้วนเกินพี่จะกอดได้รอบวงก็แล้วกัน   อิอิ    หง่ะ..ไม่ต้องจุบต้อมก็ด๊ายยย  แค่พี่กอด ๆ ๆ ต้อมก็ขนลุกแร่ะค่า  

 

นี่..ต้อมจะรอดูรูปพระอาทิตย์ตกดินค่ะ  จะร้องเพลงรอ ร้อ รอ ทีเดียวล่ะ ^_^

 

  • ท่านพี่ขจิต ..

ต้อมสบายดีค่า ^_^

  • สวัสดีค่ะ ครูหญ้าบัว ..

ไม่เห็นออนเอมหลายวัน  TT_TT  คิดถึงน่ะค่ะ  

ต้อมสบายดี แล้วครูสบายดีหรือเปล่าคะ?

  • คุณทะเลดาว ..

รีบไปทำการบ้านให้ไวเลยน๊า  นะนะ  บังคับ ๆ ๆ ^_^

 

  • คุณพี่ศศินันท์ ..

ถ้า ณ วันนั้น  ต้อมไม่ได้พลัดหลงเข้ามาอ่านเจอความคิดเห็นของพี่ในบันทึกคุณอร  และตามอ่านบันทึกต่อ ๆ มา  ต้อมก็คงจะไม่ได้มีบันทึกของตัวเอง   รู้สึกขอบพระคุณพี่เหลือเกินค่ะ   ที่ช่วยจุดประกาย

หนังสือทำมือเป็นทางเลือกของคนที่อยากมีหนังสือเป็นของตัวเอง  โดยไม่อยู่ภายใต้เงื่อนไขของสำนักพิมพ์รวมไปถึงการตลาด    และต้อมทำก็คงเพราะต้องการสนองความต้องการของตัวเองค่ะ   โดยมีพี่ ๆ คอยให้การสนับสนุนมาโดยตลอด

คิดถึงค่ะ ^_^

สวัสดีครับต้อม

  • พี่ไม่รู่จะ tag ใคร เนื่องจากคนที่คิดจะแทกก็โดนไปหมด ก็เลยกลับมาอ่านหนังสือที่จะสอนวันพรุ่งนี้ที่จะทำให้มีกำลังทำงาน
  • ขออนุญาตแทกทุกคนครับ ชีวิตผมถ้าถามว่าอยากแทกใครมากที่สุด ผมชอบบทความที่มำให้ผมมีกำลังใจ ของอาจารย์พิชชา เรื่อง อนิจจัง  และอีกหลายเรื่องที่เป็นนิทานจากช่องเก้า และชอบเรื่อง วิธีแก้ปัญหาจราจรของคอลัมซำปะปี๋ เล่าเรื่องวิธีแก้ปัญหาว่าถ้าต้องการป้องกันอุบัติเหตุมีแค่สามข้อจะกินเหล้ากินอะไรก็ตามข้อสำคัยคือ  อย่าขับรถไปตำเขา สองอย่าให้เขาตำ สามอย่าขับตำกัน  เป็นบทความขจองอาจารย์ใน มข.ที่มีรูปและมีกาตูนที่ใต้คางคิดออกไหม
  • ทางเสื่อม เรื่องที่ใครเขียนก็ไม่รู้จำไม่ได้แต่ผมก็ก๊อปมาไว้ใครจำได้ ติดต่อผมทีครับเขียนดดย ว.วชิรเมธี  ใครนำมาเขียนบอกด้วย
  • การบ้านเค้าส่งแล้วน๊า  ตั้งแต่เมื่อคืน  รีบแทบแย่  กลัวไม่ทันพี่สาวที่แสนจะน่ารัก  ตัดหน้าพี่สาวไปก่อน..คิคิ  อย่างนี้เรียกน้องสุดที่รักรึเปล่านะ
  • ได้งัยเนี่ย!  รวมกันเราอยู่ แยกอยู่ยัยหมีเชอรี่ก็ตายเดี่ยวซีคะ  ชุดว่ายน้ำน่ะของคุณ ... แฮะ แฮะ  แต่สระว่ายน้ำกะปลาฉลามของยัยเชอรี่คนนี้เอง  ยังงัยก็รับไปคนละครึ่งก็แล้วกันนะ  แยกกันอยู่ตายนะ  อย่าลืม!
  • สวัสดีค่ะ อ.โกศล..

ทุกความคิด  ทุกบันทึก  ทุกบทความ ล้วนแต่มีความน่าอ่านต่างกันไป เลยนะคะ   

ต้อมจะตามไปอ่านบันทึกที่ อ.พาดพิงถึง  อิอิ ^_^

  • คุณทะเลดาว เจ้าคะ..

หง่ะ  ไหงพอคุณพี่สาวมา  รีบแบ่งรางวัลที่จะได้รับเชียวนะ  ฮือ ๆ ๆ  TT_TT   หน๊ายยย  ชุดว่ายน้ำอะไร  ไม่รู้  ขี้ลืม  ลืมไปแล้ววววววว  (( ทำหน้าตาเอ๋อเหรอ  เบลอๆ  อึ้งๆ  แล้วรีบชิ่งงง  ทิ้งให้คุณทะเลดาวรับมะเหงกคนเดียวเลย  โฮ่ะๆ ๆ ))

นะนะน๊า  แล้วจะรีบกลับมาทายาหม่องให้  อิอิ  ^_^

น้องต้อมค่ะ มาส่งการบ้านคะ ทำเรียบร้อยถูกครบทุกข้อคะ

  • น้องต้อมขาพี่ขอให้ลบความเห็นที่16 ออกเลยนะคะ
  • อิอิ...ขอแก้ไขเป็นอันนี้แทนจะได้ตัวเล็กหน่อย
  • ก็พี่กลัวว่าตัวหนังสือพี่มันจะบังหุ่นต้อมจนมิด..นะสิ...คิกๆ
  • ความเดิมตอนที่แล้ว
  • ----------------
  • น้องต้อมขา มาใหม่ตามมาครบทุกบันทึกเลย ....พึ่งมารู้ตัวว่าโดน tag คิดถึงจากพี่นุช ที่แสนจะน่ารักด้วย...อืม...แล้วจะทำการบ้านส่งนะคะพี่นุชขา...จะแวะไปเยี่ยมพี่หลังน้ำลดด้วยคะ
  • เล่าต่อ....น้องต้อมขา...พี่คิดถึง G2K มากๆ  ไปวันแรกๆมองหา ที่เล่นเน็ตและที่ทำการไปรษณีย์ก่อนเลยคะ(เพราะร้านที่ขายโปสการ์ดไม่ขายสแตมป์...ตอนแรกพี่ก็แสนจะงง)...ไม่เจอคนไทยเลยสักคน...จะคุยกับใครก็...แสนจะเก่งภาษา...คิดถึงน้องขจิตขึ้นมาทันที...ทำไมตอนเรียนมัธยมเราไม่สนใจภาษาอังกฤษน้า
  • อิอิ...ทั้งภูเขามี 2 ร้านเอง แถมปิด 5 โมงเย็นด้วย...วันแรกใช้ได้ 30 นาที...อ่านภาษาไทยได้แต่พิมพ์ไม่ได้คะ...ไม่มี font ไทย ก็เลยพิมพ์ภาษาอังกฤษแบบ คาราโอเกะเลย(วันแรกหมดไป 5 ดอล)
  • วันหลัง...เอาใหม่ยังไม่เข็ด...ความพยายามสูง...ก็มันไกลนี่นา...เดินจากที่พักพี่ที่อยู่ติดน้ำตกเข้ามาในเมือง...ตั้งเกือบ 5 กิโล...เดินขึ้นเขาด้วยนะน้องขา...ขอบอก...ว่าทั้งหนาว...ทั้งไกล...แต่คนมันคิดถึงนี่นา...ไม่น่าเชื่อพี่เดินไปแล่นเน็ต....ใช้เวลาเดินแค่ 30 นาที(ทำไมเดินเร็วได้ฟะ...ก็มันหนาว...เหงื่อเลยไม่ออก..เลยไม่ค่อยเหนื่อย...นึกถึงตอนไปปักกิ่งเลย...ไกด์พาเดิน 4-5 กิโลโดยเราไม่รู้สึกเลย)...วันนี้นั่งนานหน่อย ชั่วโมงกว่า หมดไป 15 ดอล ...เฮ้...คิดตังค์ผิดหรือปล่าวเนี่ย(อยากรู้ว่าเงินไทยเท่าไหร่คูณด้วย 30 คะ)
  • ตอนที่พี่มาเล่น 4-5 โมงเย็นของเขา บ้านเรา เกือบ 2 ทุ่ม  G2K ช้ามากขอบอก...อืมต้องไปบอกน้องมะปรางเปรี้ยวสินะ....เพราะเปิดเมล์อื่นเน็ตเร็วมาก
  • อิอิ...ทำไมพี่ถึงเดินเกือบ 10 กิโล...ไม่โม้จริงนะคะ...เพราะขากลับพี่ไม่กลับทางเก่านี่คะน้องต้อม...ออกจากร้านเน็ต 5 โมงนิดๆ...พี่เดินอ้อมเขาไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินคะ...อยากถ่ายให้สวยเท่าในโปสการ์ดไง...
  • ฮ่าๆ...ผลเป็นไงหรือ....ต้องคอยชมคะ...(ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงละคะ...มีโม้)พระอาทิตย์ตก ปุ๊ปรีบเดินกลับบ้านเลยก็มันมืดนี่นาน้อง...แถมแสนจะหนาวด้วย
  • อิอิ...ไม่กลัวใครจะฉุดหรอกคะ...ก็พี่มีหน้าตาเป็นอาวุธนี่นา...ลืมแล้วหรือไง...ก็น้องต้อมเคยพูดคำนี้กับพี่ไงจ๊ะ... กลับถึงบ้าน 6 โมง กว่ามานั่งต้มบะหมี่เกาหลี...กินคนเดียว(ก็อยู่คนเดียวจริงๆนะ...ย้ำกลัวไม่เชื่อ...อิจฉาบ้านข้างๆมากันเป็นครอบครัว)เส้นบะหมี่มันใหญ่และเหนียวดีคะแต่อร่อยสู้ของเราไม่ได้หรอกคะ...เพราะของเรามีผงวิเศษ แถมแซ่บสะใจด้วย
  • อิอิ...เล่าเป็นน้ำจิ้มแค่นี้ก่อนก็แล้วกัน คิดถึงมากขอกอดหน่อย....เอ้...ทำไมพี่กอดน้องต้อมไม่มิดละคะ...ฮ่าๆ ของฝากหรือคะ...ยังๆไม่หมดแค่นั้นคะ...ไว้รอพ่อหนุ่มไปรษณีย์รูปหล่อมาหาอีกนะจะบอกให้...อิอิ
อ้อยควั้น (ศิรินทิพย์)

อ้อยควั้น

 

  • สวัสดีค่ะน้องต้อม
  • พี่มาร่วม  tag คิดถึง ด้วยคนค่ะ
  • พี่ก็ยังไม่ได้ทำการบ้านเหมือนกันนะนี่
  • ไม่รู้จะ tag คิดถึง ใครดี  เพราะคิดถึงไปหมด อิอิ 
  • ยู้ฮู!  ยู้ฮู!  How R U?
  • มะต้องแอบหรอกน่า  รู้ปล่าวมีคนเค้าคิดถึง..คิคิ

Pสาวน้อยคนดี พี่โอบบุญกองใหญ่มาฝาก สาธุ สาธุ สาธุ

ที่สวนป่าฯ นอกจากได้ยินสรรพเสียงของธรรมชาติ ยังได้เสียงความคิดถึงจากหัวใจของตัวเอง เคยฟังนิทานเรื่องลูกหมูสามตัวมั๊ยค่ะ พี่หมูจะเล่าให้ฟัง นอนหนุนตักนะค่ะ . . . วันหนึ่งมีแม่หมูตัวหนึ่ง มีลูกอยู่สามตัว . . . อ้าวน้องต้อมหลับแล้วววว

  • ธุพี่หมู ค่ะ..

ก่อนอื่นขออนุโมทนาสาธุ  แล้วก็กลิ้งๆๆ นอนหนุนตักพี่หมู  ฟังนิทาน  แล้วก็ zzzZZZZ 

คิดถึงพี่หมูค่ะ  ติดต่อไม่ได้เลย  แสนคิดถึง  ล้านคิดถึง  ฮือๆๆ 

  • ท่านพี่ naree ..

จะกอดต้อม  ต้องเดินวน 4 รอบเชียวน๊า  อิอิ  ถึงจะกอดได้รอบตัว  แบบว่า ด้านหน้า  ด้านหลัง  ด้านข้างอีกสอง  อิอิ

  • สวัสดีคุณพี่อ้อยควั้นค่ะ ..

อั้นแน่ะๆๆ  คิดถึงไปหมด  ^_^  เหมือนต้อมเลยค่ะ  

  • สวัสดีค่ะ คุณทะเลดาว..

ต้อมอยู่นี่..อยู่นี่ค่า..อยู่นี่ค่ะ  เห็นหรือยังคะ?  คน((ทำท่า))สวยๆ   และดู((เหมือน))จะน่ารักๆ น่ะค่ะ  อิอิ   เห็นหรือยังเอ่ย?  นี่ต้อมว่างปุ๊บก็รีบวิ่งเข้ามาหาทุกคนเลยนะคะ   ด้วยความคิดถึง

  • ลอยไปแล้วก็ต้องลอยมาสิคะ
  • ขอบคุณคุณต้อมมากค่ะที่ TAG คิดถึงป้าเจี๊ยบ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม...
  • ตอนนี้ ป้าเจี๊ยบโผล่มา Gotoknow ได้แว๊บๆ ก็ต้องแจ้นกลับไป Learners ค่ะ
  • ไม่ทราบเลยว่ากำลังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ใหม่ๆกันอีกแล้ว ตกข่าวจริงๆ อิ อิ
  • จะพยายามร้อยโซ่สัมพันธ์ของกิจกรรมนี้ตามกติกาต่อค่ะ   
  • สวัสดีค่ะ  คุณป้าเจี๊ยบ ..

Tag คิดถึง เป็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์แห่ง G2K ค่ะ   ริเริ่มสร้างสรรค์โดย คุณเม้ง  ^_^   แล้วก็แพร่หลายเป็นไวรัสแห่งความคิดถึง    สนุกสนานกันดีค่ะ  ทั้งผู้ tag และผู้ได้รับการ tag 

ทำให้ขยายเครือข่ายของการทำความรู้จักบันทึกของท่านอื่นไปด้วย    นับเป็นเรื่องที่ดี

คิดถึงป้าเจี๊ยบค่ะ  ป้าเจี๊ยบหายไปนานมาก ^_^

สบายดีไหม ไปเยี่ยมคุณหมีให้หน่อยเธอป่วยนะ
  • ท่านพี่..

ต้อมโทรไปหาพี่ยาหยีแล้วเมื่อวาน  แต่เธอกำลังเสริมสวยอยู่ อิอิ  สงสัยไม่อยากอยู่ร่วมคานกับเราๆ แล้วมั้ง   ต้องมีเป้าหมายแล้วแน่ๆ  น่าสงสัยเนอะ  ช่วยไปสืบดูหน่อยสิ

  • แวะมาทักทายยามดึก...พร้อมกับรูปพี่หญ้าบัว และทะเลหมอกเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์มากฝากจ้ะ อ้อ ! มีโอกาสได้ไปไหว้พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลกมาด้วยจ้ะ
  •      
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท