เรื่องเล่า-มิตรภาพบนเส้นทางเดิน


บนถนนชีวิต..มีเส้นทางมากมายให้เลือกก้าวเดิน    ฉันมีเส้นทางเดินของฉัน    คุณมีเส้นทางเดินของคุณ   และใครบางคนก็เช่นกัน   หากแต่ถนนหนทางย่อมมีจุดตัดบนทางแยกหรือเป็นเส้นทางที่เคียงคู่กันไปเป็นเส้นขนานแต่ไม่เคยบรรจบกัน

ฉันเป็นคนที่มีจังหวะเดินของชีวิตเชื่องช้าและสวนทางกับคนอื่นๆ   จนทำให้หลายๆ ครั้งเมื่อคุณมองจากภาพด้านหน้าก็อาจจะทำให้เห็นเหมือนฉันก้าวถอยหลังสวนทางกับใครต่อใครที่มีจังหวะการเดินรีบเร่ง   แต่เพราะจังหวะก้าวเดินที่เอื่อยเฉื่อยนี้เอง    ทำให้ฉันได้มีเวลาพูดคุยกับสายลม ยิ้มให้แสงแดด  ค้อนขวับใส่ก้อนเมฆ  ร้องเพลงไปกับเหล่านกตัวน้อย    แม้กระทั่ง..หยุดเดินเพื่อทักทายกับต้นไม้ใบหญ้า

 

เพราะความเป็นตัวตนของฉัน..ก็เลยอาจทำให้ใครหลายคนที่กำลังเดินอย่างรีบเร่งบนเส้นทางเดินนั้นได้หยุดชะงักและเฝ้ามองดูอย่างสนใจ    บางคนถึงกับกระโดดเข้ามาคุยเล่นกับฉันด้วยความสงสัย    และ "มิตรภาพ"..จึงเกิดขึ้น     ซึ่งหลายๆ ครั้งก็เกิดขึ้นบนความไม่น่าจะเป็น    ผู้หญิงคนหนึ่งที่ฉันเรียกติดปากว่า "เจ้ (คนสวย)" ก็เป็นอีกหนึ่งในผู้คนจำนวนน้อยที่ฉันยอมพูดคุยด้วย     อันนอกเหนือไปจากพี่เหี้ยม ที่ฉันเคยเขียนไว้ในบันทึกครั้งแรก..กับคนจากโลกไซเบอร์    หรือพี่คนสวย จากบันทึกพี่คนสวย กับน้องกระเหรี่ยง  บันทึกพี่สาว   บันทึกพี่น้องชวนวาดภาพ   และบันทึกภาษารื่นรมย์   

 

ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน    ฉันนั่งคุยกับเพื่อนโดยผ่านโปรแกรมแชทของ yahoo ที่เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ    เนื่องจากวันนั้นโปรแกรม msn ของฉันมีปัญหาและยังไม่สามารถแก้ไขได้ในทันที    คุยไปคุยมาก็รู้สึกแปลกๆ ว่าทำไมเพื่อนฉันถึงใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องกว่าฉัน    ฉันคุยความลับเรื่องความรัก..และจู่ๆ ทางโน้นก็พิมพ์มาว่า FAT DREAM    สมองฉันประมวลผลออกมาในทันที อืม.."ฝันตุ้ย" มันต้องเป็นเหมือนคำสแลงที่คงมีความหมายประมาณ "ฝันหวาน"    ต้องไม่ใช่เพื่อนฉันแน่ๆ ที่จะเล่นภาษาแบบนี้    ฉันรีบพิมพ์ออกไป Who are you?   ในวินาทีที่คลิกส่งข้อความออกไปก็มีเสียงเรียกเข้าที่มือถือ    เพื่อนฉันนั่นเองค่อยๆ ส่งเสียงกระซิบมาว่า "อย่าพิมพ์อะไรไปนะต้อม   คนที่คุยกับต้อมน่ะไม่ใช่เค้านะ"    ฉันส่งเสียงเขียวถามไปว่า.."แล้วเป็นใคร?"    เพื่อนบอก.."ลูกสาวเจ้านาย    วันนี้ไม่สบาย..นี่ไง เค้าเลยต้องพาไปหาหมอ    เค้าเคลียร์งานนิดหน่อยและเจ้ไปนั่งหน้าคอมพ์ไง   วางสายก่อนนะ   จะไปแล้ว"    กรี๊ดๆๆๆ ความลับของฉันมีคนอื่นรู้แล้ว 

 

ไม่ยอมนะ  ทำกับฉันแบบนี้ได้อย่างไร   ฉันเกลียดคำว่า FAT DREAM    ฉันต้องเคลียร์กับเธอคนนั้นให้ได้ว่าเธอไม่มีสิทธิ์มาว่าให้ฉันนะ    เปิดดู fw.mail จากเพื่อนและไล่ดูรายชื่อที่น่าสงสัย    จัดการแอดอีเมล์ที่สงสัยไว้ในโปรแกรมแชททั้ง hotmail และ yahoo    ผ่านไปหลายวันก็ยังไร้วี่แววของเธอคนนั้น   พอเพื่อนนัดทานข้าวมื้อกลางวันก็สบโอกาสถามหาเธอ    และวันหนึ่ง..ฉันมีโอกาสเข้าไปในบ้านของเธอ(พร้อมเพื่อน)    เพื่อนชี้ให้ดูรูปเธอ..ฉันก็นึกในใจว่า "ผู้หญิงคนนี้ดูเชิดหยิ่งเสียเหลือเกิน   ไม่ถูกชะตาเลย"    ในที่สุด..ฉันก็ได้เจอเธอในอีกหลายวันต่อมา    ฉันมาเที่ยวเล่นหาเพื่อนและเธอกำลังเปิดประตูออกมาและร้องทักมาที่ฉันเพราะเห็นแวบๆ แล้วคงเข้าใจว่าฉันเป็นเพื่อนหรือแม่บ้าน    ฉันหันหน้าไปมองและเราต่างก็ชะงัก    ก่อนที่เธอจะเดินขึ้นรถแล้วขับออกไปด้วยความงวยงงว่ายัยเด็กคนนี้คือใคร?  มาทำอะไรในนี้?

 

หลังจากนั้นฉันได้เข้ามาทำงานกับคุณพ่อของเธอก็เลยทำให้เราได้เจอกันบ่อยและได้มีโอกาสเคลียร์เรื่อง FAT DREAM (ที่ยังค้างคาในใจฉัน)    มาถึงตอนนี้..ฉันจะขำทุกทีเมื่อนึกถึงวันที่ฉันเคยไม่ชอบเธอเอามากๆ    เพราะทุกวันนี้เธอคือ เจ้คนสวยที่เข้าใจในอารมณ์ฉันเสียเกือบทุกเรื่อง    รวมไปถึงการสนับสนุนให้ฉันได้ทำอะไรและเดินทางไปตามหาความฝัน    เป็นเรื่องปกติที่อยู่ดีๆ เธอจะโผล่พรวดเข้ามาใน msn แล้วถามฉันว่าอยากได้หนังสืออะไร? เธอจะซื้อมาให้(ยืม)อ่านเป็นกองๆ    บ่อยๆ ที่ฉันตั้งประโยคใน Display name แสนเศร้า..เธอจะเข้ามาถามในทันทีที่เห็นว่า "วันนี้น้องสาวเราเป็นอะไรไป?"    บ่อยๆ ที่แม่บ้านจะหิ้วเค้กหลายๆ ชิ้นหรือบราวนี่กล่องโตจากร้านอร่อย/ร้านโปรดมาให้แล้วบอกว่าเจ้ฝากมา    บ่อยๆ ที่เรามักจะมี/มักจะทำอะไรกระจุกกระจิกร่วมกันหรือคล้ายกัน    และหลายวันก่อนที่ฉันสติแตกอยากทำเค้กและขนมอบมากจนต้องเสิร์ชหาดูเตาอบไฟฟ้าสำหรับทำขนมได้และราคาไม่แพง    พอเล่าให้เธอฟัง(อ่าน--ใน msn) เธอก็ถามว่า "เอาป่ะ?"    ฉันได้แต่ถามไปว่า.."เอาอะไรเหรอ?"    เธอบอกว่าจะเป็นสปอนเซอร์ให้ทั้งที่ก็รู้ว่าฉันไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน    และทั้งๆ ที่ก็รู้ว่าอารมณ์ติสท์แตกของฉันมาแค่เป็นพักๆ แล้วก็อาจจะหายไปเลย     เหมือนอย่างคราวตุ๊กตาหมีของเธอในบันทึกของขวัญปีใหม่..ตุ๊กตาหมีน้อย teddy bear..กับ ความพยายาม    หรือกระทั่งในบันทึกของฉัน  D.I.Y. ทำสร้อย ร้อยใจ    เธอก็ยกสมบัติของเธอให้มาหนึ่งกล่อง (อุปกรณ์ทำสร้อย)เพื่อแลกกับสร้อยคอหนึ่งเส้นและก็ยังไม่ได้จนเวลาล่วงมา ณ บัดนี้      แต่เธอก็เป็นของเธออย่างนี้..เป็นเจ้คนสวยที่ใจดีกับฉันมาโดยสม่ำเสมอ    เป็นเจ้ที่คอยปลอบโยนฉันในเวลาที่เศร้าใจ    เป็นเจ้ที่มีกำลังใจมาถึงกันในทุกครั้ง    และฉันดีใจ..ที่บนเส้นทางเดินของฉันได้เคยมีโอกาสมาบรรจบกับเส้นทางเดินของเธอ    มันอาจจะเป็นเพียงระยะเวลาที่ไม่นาน    หากแต่ฉันก็มีความสุขและยิ้มได้เมื่อนึกถึงวันเวลาดีๆ ที่เคยมีร่วมกัน 

 

จุ๊ๆๆ  ในหนังสือของฉันมีนินทาเจ้เยอะมาก    ถ้าอยากรู้ว่าเป็นเรื่องอะไรบ้างก็ต้องคอยติดตามอ่านกัน   ^^   และอยากรู้ไหมว่าทำไมเจ้ของฉันถึงน่ารัก    ไปแอบดูความน่ารักของเธอกันเถอะค่ะ  ในบันทึกศิลปะการปั้นแป้งโดว์  ของเธอคนนี้ P

 

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 P  11. ครูบิ๋ม
เมื่อ พฤ. 21 ส.ค. 2551 @ 16:22

น้องสาวตัวกลม..   และแล้ว เรื่องเล่า-มิตรภาพบนเส้นทางเดิน..ก็ถูกถ่ายทอดเป็นตัวหนังสือออกมาได้จริงๆ    หลังจากที่ต้อมจะถามว่าต้อมจะเขียนเรื่องของเจ้นะ..

ยังคิดอยู่ว่าจะมีอะไรให้เขียนถึงเหรอ    แต่เจ้าตัวกลมนี่มีหน่วยความจำระดับดีเยี่ยม    ก็เขียนเล่าเรื่องราวออกมาได้จริงๆแฮะ..(ว่าไปแล้วเรื่องเริ่มต้นนี่ นานหลายๆๆๆๆ ปีมาแล้วนี่นะ)

อย่างไรก็ตามแต่..อยากบอกว่าไม่ใช่แค่ที่เจ้าตัวกลมๆ บอกว่าเจ้สนับสนุนหลายอย่างของต้อม   แต่จริงๆ ต้อมเองก็สนับสนุนงานอะไรต่อมิอะไรให้เค้าเยอะแยะเหมือนกัน...   การบ้าน  การโรงเรียน  การฝีมือ  การเขียน  การกิน..การทำของที่ระลึกนู้น นี่..  ทำหนังสือทำมือ..(((ไม่อยากจะคุย ว่าเจ้าหล่อนสารพัดนึกจริงๆๆ))) ฯลฯ..

ว่าไปแล้วต้อมก็คล้ายๆ คุณลุงกูเกิ้ลให้เค้าเหมือนกัน..แต่ดีกว่า    เพราะ search เสร็จ ละก็ทำให้ด้วย..อิอิ...แบบนี้ต้องมีคนแอบอิจฉาเราแง๋ๆๆๆ..

ขอบคุณ FAT DREAM ที่ทำให้เราได้เจอกัน..อิอิ

หมายเลขบันทึก: 202408เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2008 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (94)

สวัสดีจ้า..คุณน้องก็มีเรื่องอะไร..น่ารักดีนะ...มีมิตรภาพท่ดี//ดีกว่าโกรธกันนะจ๊ะ

  • ธุ  คุณครูพัชราภรณ์ค่ะ..

มิตรภาพดีๆ นั้นมีอยู่จริงนะคะ ^^

  • แวะมาเยี่ยม
  • เผื่อขนมสุกพอดี ฮิ ฮิ

...บนถนนชีวิต..มีเส้นทางมากมายให้เลือกก้าวเดิน...

แต่ละคนมีเส้นทางเดินของตัว..เดินช้า-เดินเร็ว-เดินตามกัน-เดินสวนทาง เราก็ยังเดินๆๆๆ
สักวันเส้นทางเดินคงมาบรรจบกัน...เนอะ

แต่มีบางคนที่แม้เดินตามในเส้นทางเดียวกัน...เราก็เดินตามเธอไม่ทันP เธอเดินช้าๆ เนิบๆ แต่เราต้องวิ่งถึงจะตามทัน

ไปเดินแข่งกับเธอดิ...จะไม่  FAT DREAM     อีกต่อไป

อิๆๆๆ

  • ธุ  คุณเกษตรปรีดาค่ะ..

อีกนานเลยค่ะกว่าขนมจะสุก    เพราะเตาอบไฟฟ้า..ยังไม่ได้ซื้อ  อิอิ  ^^   แหม..ไม่เชื่อฝีมือต้อมกันเลยหรือไง  ฮึ่มๆๆ

 

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

แล้วตกลง ท่าน ผบ.เสื้อเขียวผอมลงกี่ขีดหลังจากที่เดินตามพี่เสื้อแดงน่ะค่ะ  อิอิ    ไว้ปลายปี..ต้อมมีนัดไปเดินตามหลังสาวเสื้อแดงที่เมืองสามหมอก    นี่กะว่าเดินตามหลังไม่ไหวก็จะให้เธอแบกขึ้นหลังเสียเลย    ไม่รู้ว่าเธอจะยอมไหม 

โอเค  ระหว่างนี้ต้อมจะซ้อมๆ หัดกิน เอ๊ย! หัดเดินไปพลางๆ ^^

  • สวัสดีจ๊ะเนปาลีน้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  •  อยากรู้จักพี่สาวคนสวยแล้วสิ อิ อิ
  •  อัลเบอร์ตไอน์สไตน์ ยอดอัจฉริยะ นักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของโลก ในวัยเด็กไม่ชอบการไปโรงเรียน แต่จะสนใจศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
  •  ต้อมมีนิสัยคล้ายๆ คือสนใจศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง
  • เป็นแบบอย่างในการขยันหาความรู้นอกห้องเรียน เจ๊า
  • สวัสดีค่ะ  อาจารย์เอื้องแซะ..

เจ้คนสวย เป็นคนละคนกับพี่สาวคนสวยค่ะ  ไปแอบดูความน่ารักของเธอกันเถอะค่ะ  ในบันทึกศิลปะการปั้นแป้งโดว์ 

ไอน์สไตน์เป็นอัจฉริยะ   แต่ต้อมเป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่หัวเราะได้  ร้องไห้ก็เป็น    แถมยังไม่ค่อยจะมีความรู้ใดๆ เหมือนใครคนอื่นเขาน่ะค่ะ

 

  • ธุ  ท่าน ผอ.ประจักษ์..

ขอกราบขอบพระคุณที่ท่านมาเยี่ยมค่ะ  ^^

สวัสดีครับ

แวะมาอ่านครับ

โชคดีนะครับ ที่ได้พบมิตรแท้โดยบังเอิญ

:-)

  • ธุ  คุณภาสกรค่ะ..

ใน G2K ก็มีพี่ๆ แสนรักตั้งหลายคนแน่ะค่ะ  ^^  เป็นเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นจริงบนถนนของชีวิต

P  น้องสาวตัวกลม..

และแล้ว เรื่องเล่า-มิตรภาพบนเส้นทางเดิน..ก็ถูกถ่ายทอดเป็นตัวหนังสือ ออกมาได้จริงๆ หลังจากที่ต้อมจะถามว่า ต้อมจะเขียนเรื่องของเจ้นะ..

ยังคิดอยู่ว่า จะมีอะไรให้เขียนถึงเหรอ แต่เจ้าตัวกลมนี่มีหน่วยความจำระดับดีเยี่ยม ก็เขียนเล่าเรื่องราวออกมาได้จริงๆแฮะ..(ว่าไปแล้วเรื่องเริ่มต้นนี่ นานหลายๆๆๆๆปีมาแล้วนี่นะ)

อย่างไรก็ตามแต่..อยากบอกว่าไม่ใช่แค่ที่เจ้าตัวกลมๆบอกว่า เจ้สนับสนุนหลายอย่างของต้อม แต่จริงๆ ต้อมเองก็สนับสนุนงานอะไรต่อมิอะไรให้เค้าเยอะแยะเหมือนกัน...การบ้าน การโรงเรียน การฝีมือ การเขียน การกิน..การทำของที่ระลึกนู้น นี่..ทำหนังสือทำมือ..(((ไม่อยากจะคุย ว่าเจ้าหล่อนสารพัดนึกจริงๆๆ))) ฯลฯ..

ว่าไปแล้วต้อมก็คล้ายๆคุณลุงกูเกิ้ล ให้เค้าเหมือนกัน..แต่ดีกว่า เพราะ search เสร็จ ละก็ทำให้ด้วย..อิอิ...แบบนี้ต้องมีคนแอบอิจฉาเราแง๋ๆๆๆ..

ขอบคุณ FAT DREAM ที่ทำให้เราได้เจอกัน..อิอิ

 

  • เจ้จ๊ะ..

จริงๆ แล้วเรื่องเล่าของเจ้มีเยอะมาก  และแปลกใจเหมือนกันที่เค้าไม่เคยลืม    ยังจำได้แม่นถึงสีหน้าเจ้ตอนเรียกชื่อพี่นุชแล้วพอเค้าหันมา..แล้วต่างก็ชะงัก  นั่นเป็นครั้งแรกที่เราเจอกัน    และหลังจากนั้น ในเวลาต่อมาก็..มีบ่อยๆ ที่ได้หม่ำข้าวด้วยกัน   และเจ้น่ารักมากๆๆๆ

เจ้ไม่เคยลืมวันเกิดเค้าเลย   และถึงจะลืมก็มักมีของขวัญย้อนหลังให้เสมอ    มีโน่น-มีนี่ให้เค้าอยู่เรื่อย โดยเฉพาะหนังสือและเค้กของโปรดจนเค้าเปลี่ยนไปทางกายภาพ    จริงๆ แล้วเจ้ต้องรับผิดชอบนะ  อิอิ  ^^ น้ำหนักเค้าเพิ่มขึ้นนับสิบโลแน่ะ  

ถ้าเก็บเรื่องเรามาเขียนนี่..ทำหนังสือได้เป็นเล่มๆ เชียวนะ   และคนอ่านต้องหัวเราะกลิ้งแน่เลย   เพราะบุคลิกของเราสองคนจะไม่เป็นไปอย่างที่ใครๆ คิด  อิอิ เนอะ

อื้อ..ก็ขอบคุณ FAT DREAM ด้วยเหมือนกันจ๊ะ   และอยากจะบอกว่าเจ้เป็นเจ้ที่น่ารักที่สุดในโลก  ^^

  • มาตามหาเจ้คนสวยไหงเจอสาวเสื้อแดงกับเสื้อเขียวด้วยละ...
  • เอ้อน้องต้อมพี่แบกขึ้นเขาคนเดียวไม่ไหวแน่ ถ้าจะต้องทำคานหาม แบบ สี่คนแบก ก็ให้น้องหมีเชอรี่ พี่กั๊ต กับท่านหัวหน้าช่วยแบกน้องต้อมไง อิๆ
  • น้องต้อมเป็นคนน่ารักนี่นา ใครๆก็อยากคุยกับน้องกระเหรี่ยงบ๋องๆ เนอะ
  • ดีใจที่น้องต้อมชวนเจ้คนสวยมาเขียนบันทึกสำเร็จ
  • คงได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะแยะ...
  • โลกนี้มีทางเดินหลากหลาย ให้เลือกเดินและมีคนอยู่มากมายจนนับไม่ไหว
  • การที่เราได้พบได้รู้จักใครบางคนจนพัฒนาไปเป็นความคุ้นเคยต้องไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน
  • ยืนยันว่าโลกไซเบอร์ไม่ได้มีแต่แง่มุมร้ายๆแต่ยังมีมิตรภาพดีๆซุกซ่อนอยู่นะคะ

สวัสดีครับน้องต้อม

              ใจร้อนจัง...อะไรที่เราเห็น อาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด...อิอิ...เห็นไม๊ล่ะเกือบเสียมวย...สุดท้ายความจริงก็ปรากฎ

                                                   โชคดีครับผม

  • แงๆๆ
  • อยากมีเจ้เป็นของตัวเองบ้าง
  • ฮ่าๆๆ
  • แต่ว่าพี่คนสวยเสื้อแดงและเขียว
  • ลงมาจากบันได
  • น้ำหนักคงลดลงคนละหลายกิโลกรัม
  • อยากไปกินไก่ย่างนครนายก
  • อยากไปๆๆๆ
  • น้องต้อมไปด้วยกันไหม...

+ หวัดดีค่ะนังหนูต้อม.....

+ คิดถึงค่ะ....

+ ไปดูวิธีการทำแป้งโดว์ของเจ๊คนสวยมาแล้วค่ะ....ชอบมากค่ะ..มีของเล่นให้แอมแปร์แล้วค่ะน้าต้อม.....

+ มิตรภาพสวยงามเสมอค่ะ.....

  • ท่านพี่จ๊ะ..

ปกติต้อมก็ส่งลิงค์บันทึกของตัวเองให้เจ้อ่านอยู่บ่อยๆ   ชอบนินทาเจ้..ต่อหน้าต่อตา   แล้วตอนนี้คงเป็นจังหวะเหมาะๆ ดีๆ ที่เจ้จะได้มีบล็อกเป็นของตัวเองเสียทีเนอะ   เพราะ G2K เป็นชุมชนที่เราสามารถแลกเปลี่ยนความรู้กันได้มากมาย

มิตรภาพดีๆ นั้น ต้อมก็ได้เจออยู่เรื่อย   ในนี้..ก็มีท่านพี่ไง    เออ..ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับ destiny ไหม  แต่ต้อมก็เชื่อนะคะ    ดีใจเหลือเกินค่ะ

เรื่องเม้าท์เจ้มีในหนังสือเยอะมากๆๆๆๆ    ท่านพี่จองมาเสียดีๆ.. ส่วนเจ้น่ะ ต้องเหมาอยู่แล้ว(เหมือนเคย) อิอิ  

ว่าแต่..จะแบกต้อมแค่สี่คนนี่ไหวเหรอ?   เพิ่มอีกสองคนไหม  อิอิ

 

  • ธุ  นายช่างใหญ่ค่ะ..

ถ้าตอนแรกต้อมตัดสินใจไปว่า "ไม่ชอบเธอ และจะไม่ยอมคุยด้วย"    ต้อมคงพลาดโอกาสที่ดีมากๆๆๆ เลยนะคะ    เกือบไปแล้วๆๆๆๆ

ขอบคุณค่ะ ^^

 

น้องจ๊ะ

  • ตามมาขำคำว่า FAT DREAM ที่น้องจ๊ะตีความว่า "ฝันตุ้ย" ^^
  • แปลใหม่เป็น "ฝันช้าง" ได้มั้ย ก็เหมือนกันๆ น่ารักด้วย

..ขอครูบิ๋มปั้นแป้งโดแบบนี้ให้ซักตัวได้มั้ยจ๊ะ..โฮ้ย..(ฮฮฮฮ...โฮ้ย!) เหนื่อยจัง

(พิมพ์คอมเม้นท์ครั้งที่สองนะเนี่ย ถ้าซ้ำลบอันนี้ออกละกัน โชคดีที่ Copy ทัน 555)

เป็นเรื่องน่ารักและบ่งบอกความเป็นคุณต้อมมากเลยนะคะ

คนที่เราอาจไม่ชอบในเบื้องต้น แต่กลายมาเป็นรักกันอย่างนี้วิเศษจริงๆใช่มั้ยคะ แต่คนที่เคยดีกัน รักกันแล้วมาเข้าใจผิด หรือผิดต่อกันจนเลิกคบกันนี่น่าเสียดายนะคะ

 

  • พี่ขจิต..

อิจฉาพี่เสื้อเขียวกับพี่เสื้อแดงที่เดินขึ้น-เดินลงบันไดนะคะ   น้ำหนักต้องหายไปหลายขีดแน่ๆๆ   อิจฉาๆๆ   แถมยังมีไก่ย่าง-ส้มตำหม่ำกันด้วย    ไม่รู้เจอต้อมจะมีเมนูนี้ไหม   จะหม่ำไก่ย่างสักสองตัว อุ๊บ!

พี่ขจิตอยากมีเจ้เป็นของตัวเองก็ไปหาซื้อใน 7-11 สิ  อิอิ   จะมีขายในนั้นไหม?

 

  • ธุ  แม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ..

ค่ะ   สำหรับต้อมแล้ว "มิตรภาพ" สวยงามเสมอ  ^^  และดีใจที่เห็นหนูแอมแปร์ได้ของเล่นที่ถูกใจค่ะ    ปั้นๆ แล้วเอามาอวดครูบิ๋มกับต้อมบ้างนะคะ

  • พี่จ๊ะ..

ก็บอกแล้วว่า เพื่อนๆ น้องจ๊ะน่ะเรียกน้องจ๊ะว่า "อัจฉริยะปัญญานิ่ม"    คิดอะไรไม่ค่อยเหมือนใคร (ห้ามลอกเลียนแบบนะ  บางอย่างอันตรายมากๆๆ)   เพราะฉะนั้นเรื่องแปลความหมาย FAT DREAM เป็น "ฝันตุ้ย" นั้น ..จิ๊บๆๆๆๆ  อิอิ  ^^   พี่จ๊ะถึงกับอึ้งเลยเหรอ???????

ว่าแต่ที่บ่นเหนื่อยๆๆๆ นี่   เหนื่อยเพราะเดินช้อปปิ้งกระจุยกระจายหรือสัมมนาจนอิดแต๊อิดว่า หรือคะ???????    ก็..สงสัยนี่

แต่จะบอกอะไรให้นะ   น้องจ๊ะคิดถึงพี่จ๊ะมากๆๆๆๆๆๆๆ+++++++

ป.ล. อยากได้น้องช้างแป้งโดว์ไหมจ๊ะ  จะปั้นไปฝากสักตัว  อิอิ

  • พี่นุชเจ้า..

ตอนนั้น..ต้อมไม่ชอบเจ้มากๆ เลยค่ะ พี่นุช   แบบนึกในใจว่า "ฉันไม่สนหรอกว่าพ่อเธอจะเป็นใคร   แต่ฉันต้องเคลียร์กับเธอให้ได้ๆๆ"     หลังจากนั้นนานมาก..เธอมาถามต้อมว่า "นี่ ตกลงเรารู้จักกันยังไงเหรอ ต้อม?"   อ้าววววววว....ซะงั้น

หลายๆ ครั้ง ไม่ว่าต้อมจะโศกเศร้าเสียใจ   เจ้ก็จะคอยปลอบ   และในวันที่รู้สึกย่ำแย่..จะได้รับกำลังใจจากเธอเสมอค่ะ    เจ้เป็นเหมือน angel สำหรับต้อมเลย  ^^

ขอบพระคุณพี่นุชค่ะ ....

เป็นมิตรภาพแห่งความดีงาม

เล่า ร้อยเรื่องราว ให้เห็นความผูกพัน

เชื่อมโยง ให้เห็นความรัก และโลกที่ "ยังมีสิ่งสวยงามเสมอ"

.....

ว่าแต่...

ถ้าเจอหน้า พี่นารี พี่กั๊ต น้องหมีเชอรี่ ฯลฯ น้องต้อมจะทำหน้าอย่างไร

ก๊ากส์ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ(ทำเป็นเขียนดีไป...อิอิ)

ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

คนข้างบนเนี่ย ไม่ยอมเข้าระบบ ^^

พี่จ๊ะอยู่ในพื้นที่แล้ว เจองานประสานฯ ทำเอามึนไปหมดเลย...ขอวิ่งไปวิ่งมาก่อนนะจ๊ะ

  • น้าอึ่งอ๊อบ..

สิ่งสวยงามซุกซ่อนอยู่ในทุกๆ ที่ใช่ไหมคะ?   และถ้าต้อมเจอพี่อ็อด  พี่กั๊ต  พี่ยาหยีก็คงจะสั่นแล้วล้มตึงๆๆๆ เป็นลมไปเลย    ก็ต้อมขี้อายนี่นา  อิอิ

 

  • พี่จ๊ะ..

ทำไมไม่ล็อกอิน o_O   ไปช้อปมากระจุยกระจายเลยล่ะสิ  รีบ "บ่น"ว่าเหนื่อยเชียว

  • อิอิ
  • แวะมาเยี่ยมคนขี้อายครับ
  • อิอิ
  • คุณสายลมคะ..

ขอบคุณที่มาเยี่ยมกันค่ะ  ^^  น้ำที่บ้านลดลงหรือยัง?  

P  ต้อม..

น่าดีใจแทนต้อมจัง ที่มี เพื่อนพี่น้อง ที่แวะเวียนเข้ามาทักทาย พูดคุย กะจุ๊ก กะจิ๊ก..อ่านแล้วเกิดรอยยิ้มด้วยความรู้สึกที่เป็นมิตรของทุกคนที่เข้ามาคุยเนอะ..ดีจังๆๆๆ...

เค้าเอง ก็จำได้ถึงบางชอท ที่เจอต้อมครั้งแรกๆ..คนไร(วะ)..คุยทางตัวหนังสือ มันคุยซะจ้อๆๆๆๆเลย..พอมาเจอตัวเป็นๆ..ยิ้มๆแทนคำพูด...ตลอด..

แต่ไงก็เหอะ..เราคงได้เจอกันไปอีกนาน..(เค้ารู้สึกงั้นนะ)..อิอิ...

ไปหาราคาเตามาได้รึยั๊งๆๆๆ..ห๊าๆๆๆๆ...

จะได้กินเค้กอร่อยๆแบบ coffee bean..:)

น้องจ๊ะ

พี่ขอมีส่วนร่วมชิมเค็กอร่อยๆ ด้วยคนนะ (ตอนแรกชิมๆ ไปก่อน แล้วนานๆ ไปจะกินจริงๆ เอาแบบ "ไดแหวก" ด้วยเลยนะ (ศัพท์ใหม่คนเดินทางง่ะ....:)

เห็นภาพที่ครูบิ๋มเล่าชัดแจ๋วเลยเชียว คนอะไรวุ้ย ยิ้มๆ อายๆ ไม่พูดไม่จาเหมือนในบล็อก แต่ก็เหมือนกับพี่จ๊ะเลย...หรือเราเกิดวันเดือนเดียวกันนะเนี่ย

  • ธรรมสวัสดีนะโยม..เนปาลี
  • มาเยี่ยมให้กำลังใจ
  • ก้าวเดินต่อไป
  • อนุโมทนาสาธุ
  • บุญรักษา

  • สวัสดีจ๊ะ น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ ยุวฑูตตัวกลมของ อ.พิทักษ์
  • หายไปอยู่ที่ไหนหนอ?
  • มาชวนไปทานผัดตับเลิศรส กับขนมห่มผ้า  หรือผ้าห่ม เอ๊ะๆๆ
  •     

       ถ้าไม่สบายต้องดื่มน้ำ และทานตับ เพิ่มธาตุเหล็กนะคะ

  • เจ้จ๊ะ..

ใครๆ ก็บอกว่าเค้าโชคดีที่มากมายไปด้วยมิตรอันเป็นที่รัก ^^  เค้าก็ว่าตัวเองโชคดีจัง   ที่ได้รับ "มิตรภาพสีขาว" จากพี่ๆ หลายๆ คน   สิ่งเหล่านี้ทำให้เค้ายิ้มได้แม้จะในวันที่หม่นหมอง

เค้ายังจำได้ตอนที่เจ้ชวนไปทานมื้อกลางวันที่เป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติ   คนเยอะมากๆๆๆ และเจ้ก็รู้ว่าเค้ากลัวคน+ขี้อาย    แต่เจ้ก็พาไปๆๆๆๆ    จริงๆ แล้วเค้าไปได้นะ..แต่เป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีคน   และเจ้ก็ตักโน่น-ตักนี่ให้เค้าเยอะเลย    เจ้บอกฝนว่า.."เราไปตักอาหารมาให้ต้อมชิมดีกว่า  ท่าทางต้อมจะไม่ยอมลุกจากโต๊ะ"   ซึ้ง..ง..งจัง   แต่คนชวนเค้าไปนั่นน่ะเจ้นะ  ฮึ่มๆๆๆ

เตาไฟฟ้า..ราคาคงไม่ใช่สองพันแล้วล่ะมั้ง    เพราะใครๆ บอกว่าต้องแพงกว่านี้ไม่งั้นอบขนมออกมาจะเกรียมข้างนอก  แต่ข้างในไม่สุก    รอก่อนนะๆๆๆๆ   และเจ้จะได้ชิมขนมที่อร่อยที่สุดในโลกกกกกกกก..ก (ของเค้า)  อิอิ   ^^

 

  • พี่จ๊ะ..

"ไดแหวก" แปลว่าอะไร???????   และถ้าทำขนมได้(เรื่อง)จริงๆ   จะส่งไปให้ชิมถึงหอสมุด มช.    ^^  แล้วอย่าติดใจนะ    ฝีมือน้องจ๊ะไม่ใช่ย่อย   ไม่เชื่อลองถามเจ้ดู

หรือเพราะว่าเราเกิดวันและเดือนเดียวกัน   ก็เลยหงิมๆ ยิ้มๆ ไม่พูด   อ้าว..เหรอ???????    วันนั้นที่เจอกัน น้องจ๊ะพยายามพูดๆๆ แล้วนะ    นั่นน่ะ เยอะแล้วนะ  จะบอกให้

 

  • กราบนมัสการหลวงพี่ค่ะ..

ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจค่ะ   และจะก้าวไปในรอยธรรม ตลอดจนทิศทางที่ดีค่ะ   สาธุ  สาธุ  สาธุ

 

  • สวัสดี อาจารย์เอื้องแซะค่ะ..

ตามไปทานผัดตับกับขนมละอองเกสรทางสายตาแล้วนะคะ  ^^  ท่าทางน่าทานค่ะ  ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีโอกาสได้ทานจริงๆ 

ขอบพระคุณอาจารย์นะคะ  ที่อุตส่าห์ทำมาให้ตามสัญญา  ^^

น้องจ๊ะ...

  • มาชวนไปจองพื้นที่ชมภาพถ่ายเก่าๆ บ้านเมืองเจียงใหม่ของเฮา จ๊ะ
  • แล้วอีกเดี๋ยวจะชวนไปคุยกับอาจารย์ประมวลด้วยนะจ๊ะ
  • ไดแหวกแปลว่าอะไร ...เดาซิจ๊ะ อุ๊บส์ นั่นไง...แล้วห้ามบอกว่าพี่พูดไม่สุภาพเชียวนะ...

 

" ฉันดีใจ..ที่บนเส้นทางเดินของฉันได้เคยมีโอกาสมาบรรจบกับเส้นทางเดินของเธอ    มันอาจจะเป็นเพียงระยะเวลาที่ไม่นาน    หากแต่ฉันก็มีความสุขและยิ้มได้เมื่อนึกถึงวันเวลาดีๆ ที่เคยมีร่วมกัน" ..^-^  ขอยิ้มด้วยคน..^-^  ยิ้มให้กับมิตรภาพดีๆ ในโลกใบนี้  มิตรภาพที่นึกถึงเมื่อไร  หัวใจยิ้มได้ทุกทีซิ

มารอกินขนมด้วยคนนะ....

 

หวัดดีจ้า...สาวช่างฝัน..

เข้ามาอ่านบันทึกน้องต้อมทีไร..ก็ได้ความสดชื่น สดใสไปทุกที..

สบายดีนะคะ..

มิตรภาพ..นี้..งดงามค่ะ..^^

เห็ว่าคุณสนใจเรื่องนี้ จึงเอามาฝาก คงคล้ายๆกันครับ

โลกอนาคตตามพุทธทำนาย

(ผมคัดลอกสรุปเอามาให้อ่านเล่นๆครับ ตรงกับบ้านเมืองเราเกือบทุกข้อครับ)

พุทธทำนาย หรือเรียกเป็นภาษาบาลีสำเนียงไทยว่า ?ปัตถเวน? (อ่านว่า ปัด-ถะ-เหวน) เป็นเรื่องราวของการทำนายอนาคตจากความฝันมีปรากฏในคัมภีร์ทางศาสนาพุทธถึง 2 คัมภีร์ คือ คัมภีร์ชาตกัฏฐกถา และ คัมภีร์สา-รัตถทีปนี ซึ่ง แต่งขึ้นภายหลังสมัยพุทธกาลทั้ง 2 คัมภีร์

เรื่องตามคัมภีร์ สมัยพุทธกาลพระราชาอินเดีย พระนามว่า พระเจ้าประเสนทิ ผู้ครองแคว้นโกศล มักสุบินเรื่องแปลกๆ มีผู้แนะนำให้ไปเฝ้าพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระพุทธองค์ทรงทำนายฝัน อันเป็นเหตุการณ์อนาคตไม่ได้ระบุว่าจะเกิดในยุคใดสมัยใด มีผู้คนในยุคหลังได้นำมาแปลพอจะสรุปได้ 16 ข้อ

ทำนายฝัน ข้อที่ 1 ในอนาคตเหตุการณ์ต่างๆ จะผันผวนจนยากจะคาดเดาได้เหมือนฝนตั้งเค้าดำมืดแล้วไม่ตก

ข้อที่ 2 ต่อไปผู้หญิงจะให้บุตรตั้งแต่อายุยังน้อย

ข้อที่ 3 คนแก่จะต้องอาศัยเด็กกิน (ระบบประกันสังคม)

ข้อที่ 4 คนชั่วคนพาลจะได้ตำแหน่งสูง

ข้อที่ 5 คนโลเลไร้ศีลธรรมจะอยู่ในขบวนการรักษากฎหมายมากขึ้น

ข้อที่ 6 ชั้นวรรณะ (น่าจะเป็นตามคติของฮินดู) มีความสำคัญน้อยลง

ข้อที่ 7 ผู้หญิงจะประพฤติตัวเลวทรามสำส่อนมากขึ้นชอบเที่ยวเตร่และเสพสุรายาเมา

ข้อที่ 8 ตุ่มใหญ่น้ำเต็ม ตุ่มเล็กน้ำแห้งเป็นสภาพเศรษฐกิจของยุคโลกาภิวัตน์

ข้อที่ 9 ในกาลข้างหน้าผู้คนจะมีการอพยพย้ายถิ่นฐานเพื่อหลบหนีผู้ปกครองบ้านเมืองที่ไร้คุณธรรม

ข้อที่ 10 ในอนาคตบ้านเมืองจะประสบกับฝนแล้งและน้ำท่วมสลับกันไป

ข้อที่ 11 พุทธพาณิชย์จะขยายตัวมากขึ้นนักบวชจะพากันหาเงินในรูปแบบต่างๆ

ข้อที่ 12 ฝันเห็นน้ำเต้่ต้าน้อยจมธารา ทำนายว่าในอนาคตคนเลวไร้จริธรรมจะได้รับการยกย่องเชื่อถือ (จากการสร้างภาพ)

ข้อที่ 13 ฝันเห็นหินหนักกลับลอยน้ำ ทำนายว่าคนดีจะถูกทอดทิ้งไม่ค่อยมีใครเชื่อถือ

ข้อที่ 14 ฝันเห็นกบกินงูพิษ ทายว่าเมียจะมีอำนาจเหนือผัว

ข้อที่ 15 ฝันเห็นหงส์ทองเข้าเป็นลูกน้องกา ทำนายว่าคนที่รับใช้ใกล้ชิดผู้มีอำนาจจะได้รับการยกย่องให้เป็นใหญ่

ข้อที่ 16 ฝันเห็นฝูงแกะไล่ล่าเสือ คำทำนายในอนาคตกาลนั้นอย่าพึงประเมินพลังประชาชนผิดพลาด เช่น ผู้คนชาวบ้านธรรมดาหากรู้จักรวมตัวกันก็สามารถเผชิญหน้ากับผู้มีอำนาจได้เท่าเทียมกัน

คำทำนายทั้ง 16 ข้อนี้แฝงเร้นด้วยสัจธรรมของสังคมโลก ทำให้เราได้ตระหนักถึงภาวะแห่งความเป็นจริง จะได้บอกกับตนเองว่า ?มันเป็นเช่นนั้นเอง?

พระพุทธเจ้าสอนให้เราใช้ ?ปัญญา? ให้มีหัวคิดอย่างมีสติ รู้ผิดถูก และควรจะปฏิบัติตัวอย่างไรในภาวะบ้านเมืองที่ไม่สู้ปกติขณะนี้

ผมคัดมาจาก หนังสือพรหมชาตินะครับเอามาให้อ่านกัน

พระพุทธทำนาย

นิมิตรพระยาปัตถเวน ๑๖ ข้อ

ปางองค์ชินวงศ์พระจอมไตร อันอาศัยสาวัตถีบุรีสถาน

ภิกษุสงฆ์สองหมื่นเป็นบริวาร พระสำราญอยู่ในเขตเชตุพน

กรุงกษัตริย์ปัตถเวนไปทูลถาม ด้วยข้อความนิมิตคิดฉงน

อภิวาทเบื้องบาทพระยุคล แล้วทูลฝันตั้งแต่ต้นไปจนปลาย

สมเด็จพระชินศรีโมลีโลก จึงดับโศกกรุงกษัตริย์ให้เทรื่อมหาย

แย้มพระโอษฐ์โชติช่อวิเชียรพราย สว่างฉายพระเขี้ยวแก้วแวววาว

สว่างวับจับคันธกุฎี พระรังสีช่วงเป็นเกรียวสีเขียวขาว

อีกนิลแนมแซมหงส์เป็นวงวาว ทั้งแดงขาวเหลืองเบญจรงค์พราย

ข่มขี่พระรัศมีพระสุริยงค์ จากโอษฐ์องค์งามลออเป็นช่อฉาย

เผยพุทธบรรหารประทานทาย อันตรายนั้นไม่มีแก่บพิตร

จะได้แก่ศาสนาตถาคต โดยกำหนด๒พันเศษสังเกตกิจ

ราษฎรจะร้อนดังไฟพิษ จะวิปริตทุกอย่างต่าง ๆเป็น

๑.ฝันว่า โคทั้งที่มีกำลัง แล่นประดังมาโดยทิศนิมิตเห็น

จะชนกันแล้วหัน งกระเด็น ต่างหลีกลี้หนีเร้นไปหายตัว

ทรงภิปรายทายว่าฤดูฝน เมฆหมอกมนมืดมิดทุกทิศทั่ว

ดังจะปรายสายพิรุณขุ่นเขียวมัว วายุพัดกลัดกลั้วละลายไป

จะลำบากยากเย็นกับไพร่พล ด้วยฟ้าฝนไม่ตกมาในนาไร่

ทั้งต้นข้าวเต้าแตงเหี่ยวแห้งไป ผลมะม่วงมะปรางจะบางเบา

เกิดข้าวยากหมากแพงทุกแหล่งหล้า ฝูงประชาแค้นคับจะอับเฉา

ด้วยมนตรีโมหาปัญญาเยาว์ ลำเอียงเอาอามิสไม่คิดธรรม์

๒.ฝันว่า ไม้รุ่นเจริญผล ดูพิกลเหมือนไม้ในไพรสณฑ์

พระทรงสัตย์ตรัสทายทำนายฝัน ภายหน้าชายหญิงจะทิ้งเหล่า

จะคบชู้สู่หาสมาคม จะเสพย์สมกันแต่แรกพึ่งรุ่นสาว

กุมารีจะมีบุตรแต่รุ่นราว ไม่ยืนยาวยากเย็นด้วยเข็ญมี

๓.ฝันว่า แม่โคคาวิน วอนขอนมลูกกินน่าบัดสี

ทรงภิปรายทายว่านิมิตนี้ ไปภายหน้าจะมีเป็นแน่นอน

พ่อแม่แก่ชรามาหาบุตร ทั้งที่สุดข้าวปลาและผ้าผ่อน

ต้องมายอมปลอบขอเฝ้าง้องอน มันค่อนขอดสำคัญให้อับอาย

พูดหยาบช้าต่อบิดาชนนี กล่าวพาทีให้ช้ำทำฉลาย

มิได้มีหิริโอตตัปปะละอาย พูดหยาบคายขี่ข่มคารมพาล

๔.ฝันว่า โคใหญ่เคยไถนา ไม่นำพาปล่อยปละจากสถาน

เอาลูกโคเทียมไถเข้าใช้การ ไม่เคยงานเสียรอยย่อยยับไป

เดินดินแตกแยกข้ามคันนาหนี ไม่รู้ในท่วงที่ทำนองไถ

มีพุทธบรรหารว่านานไป นเรศไทท้าวพระยาทุกธรณี

จะคบคนพาลปัญญาหยาบ ใจบ้าบาปหนุ่มคะนองให้คล้องที่

นับถือว่าสุจริตความคิดดี ได้ท่วงทีพวกอุทามก็ลามรวน

ถึงได้เป็นเสนาปรึกษาความ ทำวู่วามตามศักดิ์แล้วหักหวน

ความชอบผิดมิได้คิดเป็นข้อควร เอาแต่ส่วนสินบนคนเข็ญใจ

๕.ฝันว่า มีม้านั้นสองปาก เห็นหญ้าอยากปากอ้าน้ำลายไหล

บุรุษสองปองป้อนจนอ่อนใจ หยิบหญ้าหย่อนยื่นให้ไม่เว้นวาย

มีพุทธฎีกาพยากรณ์ ผู้ตัดรอนความราษฎร์สิ้นทั้งหลาย

จะรวบรวมกันกินทั้งสองฝ่าย จะให้ท้ายแนะนำโจทก์จำเลย

กินกันพลางทางข่มด้วยลมลวง เหนี่ยวหน่วงถามถึงแล้วนิ่งเฉย

บ้างอาศัยใช้การจนนานเลย ความก็เลยแห้งร้างอยู่ค้างปี

๖.ฝันว่า สุวรรณภาชน์ทอง สุนัขปองขึ้นนั่งน่าบัดสี

เอื้อนพระโอษฐ์โปรดพุทธวาที ว่าพาลาจะได้ที่เสนีย์นาย

จักหยิ่งยศมาสำทับไม่นับปราชญ์ เสพสังวาสคบพาลประมาณหมาย

เหมือนขมิ้นขย้ำน้ำปูนละลาย ทั้งไพร่นายจะคะนองลำพองพาล

๗.ฝันว่า มีผู้ฟั่นเชือกหนัง อยู่เคหังเพิงพะในสถาน

ปลายเชือกเสือกห้อยลงย้อยยาน สุนัขนอนใต้ร้านกัดกินไป

ยิ่งฟันก็ยิ่งสั้นไปหมดสิ้น หายืดลงถึงดินนั้นไม่ได้

พระโลกุตตมาจารย์บรรหารไว้ ว่านานไปจึงจะเห็นทุกข์เข็ญมี

ชายมาหาลาภสักการะที่บ้านเรือน หญิงก็เบือนบากบ่ายจำหน่ายหนี

ทำแสนงอนซ่อนทรัพย์คิดอัปรีย์ ข่มขี่หยาบคายให้ชายกลัว

ทำยอกยักลักทรัพย์ส่งให้ชู้ ตะแคงข้อนขู่ข่มเหงผัว

ชายก็เขลาเมารักสมัครมัว เห็นผัวกลัวก็กลับข่มให้สมใจ

๘ฝันว่า ประชาชนคนตักน้ำ ช่วยกันปล้ำเทส่งลงตุ่มใหญ่

ตุ่มน้อยร้อยพันเรียงกันไป หามีใครเทใส่แต่สักคน

พระวรญาณโปรดประทานประกาสิต และนิมิตทายเข็ญให้เห็นผล

ว่าภายหลังเสนาเป็นนายพล ราษฎร์จะปล้นทรัพย์ใส่ตุ่มโต

ยิ่งได้มาเจือจานจนเหลือล้น ยิ่งมากจนยับนับลงอักโข

เฝ้าระวังตั้งท่าแต่พาโล ที่ชื่อโชกลุ้มดังตุ้มน้อย

๙.ฝันว่า เห็นสระปทุมมา มีหมู่กุ้งกุมภามัจฉาหอย

วารีรอบขอบใสมิใช่น้อย กลางกลับถอยข้นขุ่นสนุ่นมี

พระทรงญาณบรรหารให้เห็นเหตุ ว่าประเทศที่สุขเกษมศรี

กษัตริย์ทรงสืบวงศ์ประเพณี เป็นบุรีที่ประชุมประชาการ

จะแรมร้างว่างราเป็นป่าแขม ทั้งคาแฝกแทรกแซมขึ้นสลอน

ทางชลวิกลเป็นชายดอน ราษฎร์จะร้อนแรมสุขทุกเดือนปี

ด้วยกรรมแรงแห่ง วิบัติเป็น ไม่เคยเห็นก็จะเห็นเป็นถ้วนถี่

น้ำที่กลางขุ่นข้นคือมนตรี จะย่ำยีบีฑาประชาชน

จะรุกรานแกไพร่ใส่ระดม คิดขี่ข่มเอาทรัพย์อยู่สับสน

ในเดือนนอกเดือนใช้อยู่เบื้องบน สุดจะจนที่จะทานด้วยการรุม

การหลวงแล้วไม่นานทำการนาย พวกไพร่ราษฎร์พลันพลายไปส้องสุม

จะกลับลี้หนีหน้าไปป่าชุม ประคองคุมพวกเข็ญได้เย็นใจ

๑๐.ฝันว่า เห็นคนนั่งหุงข้าว หม้อเดียวซาวหลากล้นพ้นวิสัย

บ้างดิบสุกคลุกระคนปนกันไป บ้างก็เปียกบ้างก็ไหม้ไม่มีดี

พระแย้มโอษฐ์โปรดพุทธฎีกา ว่าเทพาที่รักษาบุรีศรี

พระเสื้อเมืองทรงเมือง เรืองฤทธิ์ ประเพณีพลาดเพลี่ยงไม่เที่ยงทรรศ

เทวัญอันอารักษ์ศาสนา จะรักษาแต่คน ทอาสัจจ์

ผู้ถือศีล สิกขา ศีลาวัตร มิตรที่รักจะตัดความรัก

ฝูงราษฎร์จะอาพาธเจ็บไข้ เกิดมรณภัยทุกแห่งหน

ประเพณีปีเดือนก็เปื้อนปน ฤดูฝนหนาวร้อนก็ผ่อนไป

๑๑.ฝันว่า อันแก่นจันทน์แดง ราคาแพงล้ำเลิศในต่ำใต้

ชายเขลาเอาพอแรงไม่แจ้งใจ ก็เอาไปแลกนมโคเสียง่ายดาย

ทรงพุทธทำนาย ภิปรายโปรด ภายหน้าโสดหมู่สงฆ์สิ้นทั้งหลาย

จะแนะนำพระธรรมอันเพริศพราย เที่ยวเร่ขาย แลกทรัพย์มาซื้อกิน

ไม่อดสูดูร้ายละอายบาป นิยมหยาบเอื้อมอาดประมาทหมิ่น

ก่อกรรมกระทำตนให้มลทิน เหมือนอย่างกินยาตาย ไม่หมายเป็น

๑๒.ฝันว่า เห็นน้ำเต้านั้นจมชล ดูพิกลไม่เคยพบประสบเห็น

จะเกิดความยากล้ำเหลือลำเค็ญ สิ่งที่เย็นกลับร้อนทั่วธานี

คือนักปราชญ์ผู้รู้ธรรมจะต่ำต้อย พาลาลอยเฟื่องฟูชูศักดิ์ศรี

ผู้พงศาตระกูลประยูรมี จะลับลี้เสื่อมสูญประยูรยศ

คนพาลจะราญเริงบันเทิงหนา เจรจาผิดธรรมไม่กำหนด

ใครปลอกปลิ้นลิ้นลมเป็นคนคด รู้ป้อปดกลับกลอกจึงนับกัน

๑๓.ฝันว่า คีรีน้อยนั้นลอยน้ำ ประหลาดล้ำหลากใจที่ในฝัน

ทรงพระบรรหารให้เห็นพลัน ภายหน้าผู้มีศักดิ์จะรักพาล

จะยกย่องหมู่ชาติอันต่ำช้า เป็นเสนาผู้ใหญ่ในสถาน

ให้ยศศักดิ์สืบสายเป็นนายการ ได้ท่วงที่พวกพาลสำราญใจ

๑๔.ฝันว่า เห็นกบขบงูร้าย แล้วตายล้วงกินจนสิ้นไส้

พระแย้มโอษฐ์โปรดตายภิปรายไป ภายหน้าไซร้ หญิงพาลจะรานชาย

ประมาทหมิ่นลิ้นลมข่มให้กลัว จะใช้ผัวต่างทาสดังมาตรหมาย

ผัวสมานน้ำใจมิให้ระคาย อีหญิงร้ายยิ่งลามคำรามรณ

๑๕.ฝันว่า พญาเหมราช เข้าปนฝูงปักษาหน้าฉงน

น้อมเคารพนบนอบแล้วยอมตน เข้าระคนคบค้าด้วยกาพาล องค์สมเด็จอิสสโรพระโมลี จึงเผยพุทธวาทีมีบรรหาร ว่าผู้มีตระกูลนั้นจะบันดาล ว่าคนพาลจะย่ำยีคนปรีชา

สันดานทาสชาติร้ายจะได้ดี จะข่มขี่ผู้มีวงศ์และพงศา

คนปราชญ์จะหลีกตัวกลัววาจา พวกพาลาได้ดีไม่มีอาย

๑๖.ฝันว่า เห็นเนื้อสมันนั้น ไล่เสือพยัคฆ์เบื่อเบือนหน้าเข้าป่าหาย

ทีพระพุทธบรรหารประทานทาย ว่าสานุศิษย์ทั้งหลายจะสู้ครู

จะหักหาญผู้ใหญ่ให้เป็นน้อย สำทับถ้อยขี่ข่มคารมสู้

ยกย่องกายหมายประกวดอวดอ้างรู้ จะลบหลู่ขู่ซ้ำด้วยคำพาล

สงฆ์ทรงศีลจะทรุดเศร้า ผู้เป็นเจ้าหลีกจากถิ่นสถาน

ซึ่งบพิตรนิมิตสิบหกประการ ไม่มีเหตุเพทพาลในพระองค์

จะได้แก่โลกทั้งหลายในภายหน้า จำไว้พิจารณาอย่าหลงลืม

จะเสื่อมสูญเมธีกวีวงศ์ และฝูงหงส์พงศ์ประยูรตระกูลพราหมณ์

จะเฟื่องฟูเชยชมนิยมหยาบ แบกแต่บาปหาบนรกยกขึ้นหาม

กองกรรมก็จะสนองตาม จะลงหนังสุนัขถามเมื่อยามตาย

พระไตรรัตน์จะวิบัติหม่นมัวหมอง ไม่ผุดผ่องแผ้วผาดสะอาดฉาย

ศักราชนั้นคำรบสองพันปลาย จะต้องพุทธทำนายไว้แน่เลย

(หลายข้อตรงกับบ้านเมืองเราในยุคนี้ครับ พระพุทธเจ้าท่านล่วงรู้ อดีต ปัจจุบันและอนาคตครับ)

  • พี่จ๊ะ..

ไปตามรอยล้านนาของพี่จ๊ะมาแล้ว ^^  ดีจังจ๊ะ  ที่มีบันทึกเรื่องเล่าแบบนี้และจะรออ่านบันทึกต่อไปที่บอกว่าจะรีบนำมาลงในเร็วๆ นี้ด้วยนะจ๊ะ

และที่บอกว่าจะชวนไปคุยกับอาจารย์ประมวลนี่คือ..อะไรจ๊ะ???????   พี่จ๊ะไปชวนอาจารย์มาเขียนบล็อกด้วยหรือ???????  หรือสำนักหอสมุดจะชวนอาจารย์มาพูดคุยแล้วพี่จ๊ะก็จะเก็บภาพ/เก็บคำมาเล่าเรื่องอวดน้องจ๊ะ???????    รีบเฉลยมาเร็วๆๆ  

"ไดแหวก"..  อย่าบอกนะว่าหมายถึง "แด๊กกก..ก..กไว" อุ๊บส์! 

ป.ล. ตอนนี้น้องจ๊ะกำลังแพ้ปูนาอยู่   ปูนาที่เขาเอามาชุบแป้งทอดแล้วคั่ว    กินเข้าไปแล้วน้องจ๊ะก็เกิดอาการแพ้    รู้ว่าแพ้ก็ยังกิน   ตอนนี้..เหมือนกำลังจะตายแล้วจ๊ะ  T_T  

 

  • พี่ยาหยีจ๋า..

ยิ้มๆๆๆ   อยากมี "มิตรภาพดีๆ" แบบนี้เยอะๆๆๆๆ เนอะ    จะได้ยิ้มกันได้ทุกวัน  ^^  

ขนมเค้กที่จะมาโชว์กันนี่..คงอีกนานแสนนาน    ต่อมอยากจะทำก็ฝ่อไปแล้วหลังจากพี่ยาหยีสาธยายว่าจะต้องทำอะไรมั่ง    อิอิ

ตอนนี้น้องตัวกลมกำลังไม่สบาย    แพ้ใจตัวเอง เอ๊ย! แพ้ปูนา   เจ็บคอ..ผื่นขึ้น..ปวดหัว..ตัวบวม (จากที่เคยบวมอยู่แล้ว)     ทำไงดีๆๆๆๆๆๆ  

น้องจ๊ะ

  • ธุ  ครูแอ๊วค่ะ..

ถ้าเข้ามาบันทึกต้อมแล้วรู้สึกสดชื่น  สดใส    ก็เข้ามาหากันบ่อยๆ นะคะ ^^    มิตรภาพดีๆ มีอยู่ในทุกที่เลยเนอะ..

ต้อมสบายดีค่ะ..  ขอบคุณนะคะ  ^^

 

พุทธทำนายเป็นเรื่องราวที่อยู่ในความสนใจของต้อมค่ะ    ต้อมสงสัยและอยากรู้ว่า..เพราะอะไรและต่อไปจะเกิดขึ้นจริงๆ ไหม?    แต่ทั้งนี้ต้อมก็คิดว่า "ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น  ก็จะใช้ชีวิตอย่างมีสติ" 

ขอบพระคุณค่ะ  ^^

  • พี่จ๊ะ..

ที่หลังเขา..ฝนไม่ยักกะตก ^^   อยากให้ตกบ้างอยู่เหมือนกัน  เอาแค่พอโปรยปรายให้อารมณ์โรแมนติกกระเจิง..เนอะ

เอ๊ะ  น้องจ๊ะแปลรหัส "ไดแหวก" ผิดไปหรือจ๊ะ???????

 

  • น้องต้อมๆๆ
  • เป็นไงบ้าง
  • สบายดีไหม 
  • ได้ข่าวว่ามีคนแพ้อาหาร(ปู)
  • พี่ครูกั๊ตบอกครับ
  • หายดีหรือยังครับ

สวัสดีค่ะ

* เข้ามายินดีกับคนเรื่อยๆ เฉื่อยๆ กับสิ่งรอบกาย

* ไม่ธรรมดานะนั่น

* เก็บสารพันสรรพสิ่งมาแบ่งปัน

* ฝันหวาน ก็อ้วนซิคะ

* ฝันเปรี้ยว ก็ผอม  (เหม็น...)

* คิดถึงค่ะ

  • พี่ขจิต..

แพ้ปูน่ะ..เรื่องจิ๊บๆ   ก็ขนาดหนักหนาอย่าง "แพ้ใจตัวเอง" ก็ยังอยู่ได้สบายเลยนี่ อิอิ    ขอบคุณที่เป็นห่วงน้อง   ตอนนี้สบายดีแล้วค่ะ   กลับมาอ้วนกลมเหมือนเดิม (มากกว่าเดิม)

 

  • ธุ คุณครูพรรณาค่ะ..

ฝันหวาน..ก็อ้วนเอาๆๆ จริงๆ ด้วยค่ะ  ^^  ตอนนี้ก็เลยอ้วนสุดโต่ง   แต่ความเรื่อยๆ เฉื่อยๆ ก็มีครบถ้วนเหมือนเดิม

ขอบพระคุณสำหรับดอกบัวสีสวย   ต้อมชอบจังค่ะ..

  • ต่อไปน้องต้อมกินอะไรต้องระวัง
  • ปูนาคงโดนยาฆ่าปูแหงๆๆ
  • น่ากลัวนะนั่น
  • ดีใจที่หายแล้ว
  • กลับมาล่ำ บึกเหมือนเดิม
  • อิอิๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • เอารูปมาฝาก อยากเห็นเบื้องหน้าของสาวผมยาวไม่ใช่หรือ
  • หุหุ ถอดแว่นดำออกแล้วหน้าตาแบบนี้จริงๆ ไม่เชื่อถามท่านหัวหน้ากับพี่กั๊ตได้ อิๆ

ต้อมๆๆๆๆ

อ่านหนังสือดร.บัญชา แล้วหนุกหนานแค่ไหน..อย่าลืมมาเล่าให้เค้าฟังด้วยๆๆๆๆๆๆๆๆ

น้องจ๊ะ

  • จะไป กทม เมื่อไร
  • พี่ว่าช่วงนี้ อากาศสำหรับหายใจคงไม่สดชื่นเท่าไรหรอกจ๊ะ...
  • พี่เอาบันทึกหนังสือทำมือไปแนะนำบล็อกเกอร์ ที่นี่นะ...
  • พี่ขจิต..

ไม่อยากจะโม้เลยว่า "และแล้วน้องก็กลับมาล่ำบึ้กยิ่งกว่าเดิม"  อิอิ  โฮๆๆ  ทำไงดีๆๆ   T_T   ทีพี่กั๊ตยังลดลงไปตั้ง 4 กิโลเลย   แล้วทำไมต้อมไม่ผอม..ม..ม

 

  • ท่านพี่..

รูปดาราสาวคนนี้คล้ายท่านพี่เหลือเกิน (จากรูปที่เคยให้ดู)  ^^   สวยจริงๆ นะ    ไม่ต้องให้ท่านหัวหน้าและพี่กั๊ตมายืนยัน..ก็เชื่อ    ว่าแต่..ได้ข่าวว่าแข่งลด นน.กันเหรอ???????

  • เจ้จ๊ะ..

อ่านจบไปหนึ่งรอบแล้ว  ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆ  ^^   หลายๆ เรื่องทำให้เค้ากลับมามองตัวเองว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ ไหม  อย่างเรื่อง โฟเบีย  กลัวสุดขีด หวีดสุดเสียว

ป.ล.เมื่อวานเข้าเมืองกับฝน   ก่อนกลับบ้านโซ้ย HOT POT อิ่มมากๆ เลย

 

  • พี่จ๊ะ..

น่าจะไปช่วงงานสัปดาห์หนังสือจ๊ะ   ไม่รู้ว่าตอนนั้นจะเป็นยังไงบ้าง   และเมื่อคืนก็โทรไปแซวอา(จารย์)จ๊ะว่าระวังจะไม่ได้กลับเชียงใหม่เน้อ ถ้าเขาปิดสนามบินและไม่ให้โดยสารกลับทางรถ  อิอิ  

ขอบคุณพี่จ๊ะ..จ๊ะ ที่เอาบันทึกหนังสือทำมือไปให้คนอื่นดูด้วย    วันนี้น้องจ๊ะไปตามลิงค์..โอ้ คนเข้าชมมีหกพันเจ็ดร้อยกว่าคนแล้ว   ดีใจจัง

ป.ล.เซ็งๆ ไปเลยกับเรื่องข่าวสารบ้านเมือง ..เนอะ

น้องจ๊ะ

  • มาบอกว่าเอาเรื่องที่ค้างมานานมาลงแล้วเรื่อง ทำบุญ...แบบว่ามีโจทย์ นี่ไงจ๊ะ ลืมแล้วยัง...
  • เมื่อไรๆ ก็เอา Hot Pot มาล่อให้อยาก พี่ยังไม่เคยไปทานเลย...
  • ธุ  ท่าน ผอ.ประจักษ์ค่ะ..

ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ ^^  ท่านกับหลานชายตัวน้อยสบายดีนะคะ

 

  • พี่จ๊ะ..

ตามไปอ่านเรื่อง(ที่)ค้างคาแล้วจ๊ะ   และขอย้ำว่าจริงๆ ก็ลืมไปแล้วด้วย

HOT POT ก็บุฟเฟ่ต์ 209 บาทไง พอบวก VAT แล้ว ทานสองคนก็ 490 กว่าบาท   เซ็งเป็ดเลย   นั่งทานได้ชั่วโมงกว่า (ไม่แน่ใจว่า 1:20 หรือเปล่า)   นั่งทานจริงๆ ก็ทานไม่เยอะหรอกจ๊ะ..แต่ของที่วางละลานตาก็ยั่วใจทุกที

น้องต้อมจ๊ะ

  • มาเยี่ยมด้วยความคิดถึงค่ะ.......โชคดีจังค่ะที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้......ได้แถมภาพดาราให้ชมด้วยนะ....อิอิ
  • คิดถึงนะค่ะ
  • ตามพี่หญ้าบัวมา คิดถึงน้องต้อม
  • หุหุ ใครหนอหน้าเหมือนดาราเลย
  • เครียดแถมยุ่งอีก อยากประท้วงมั่งเลยกลับบ้าน
  • กลับไปทาสีห้องน้ำตั้ง 3 ห้อง หายเครียดไปเลย
  • เฮ้อ...ไม่อยากดูทีวี แต่สนใจเจ้าหม้อไฟ อ่านแล้วหิวอิๆ
  • ธุ  ครูหญ้าบัวค่ะ..
คล้ายเหลือเกินค่ะ   ดูแล้วแอบตกใจว่าพี่เราไปทำผอมมา อิอิ  หน้าตาอะไรจะคล้ายกันเด๊ะขนาดนั้นเนอะ  ^^  
 
คิดถึงครูเหมือนกันค่ะ   หลังจากคืนนั้น..ก็นานเลยนะคะที่เราไม่ได้เจอกัน   ครูสบายดีไหมคะ?
  • ท่านพี่จ๊ะ..

นั่นสิ ใครหนอหน้าตาคล้ายดาราเกาหลีเชียว ^^  เมื่อไหร่เราจะได้นั่งโซ้ยหม้อไฟด้วยกันนะ   ไปนั่งโซ้ยหม้อไฟที่เมืองสามหมอกนะๆๆๆ

โห..บ้านหรูจัง  มีห้องน้ำตั้ง 3 ห้องแน่ะ   คราวหน้าจ้างต้อมไปทาสีห้องน้ำ นะนะนะ   และจะบอกว่า "คิดถึงท่านพี่เหลือเกิน"

กึ๊ดเติงหาเน้อเจ้า..

  • สวัสดีจ๊ะ เนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  • กลับจากขุนยวมแล้วเจ๊า
  • ขอบคุณจ๊าดนักสำหรับความกึ๊ดเติงหาตี้ไปจ่อมไว้กอดเอาไว้แล้วเน้อ ยังอุ่นๆๆอยู่เลยเจ๊า
  • ฝากกอดคนตัวกลม( หน้าคล้ายดาราเกาหลี) ตวยเน้อเจ๊าล
  • ขอบคุณตี้ คอยห่วงในช่วงที่อยู่ต่างเมืองเจ๊า

แวะมาเยี่ยมน้องต้อม

สบายดีนะครับ

คิดถึงๆๆๆ ครับผม

+ หวัดดีค่ะ...นังหนูเนปาลี....

+ พวกเราแอมแปร์แอนเดอะแก็งค์..มาบอกว่าคิดถึงค่ะ....

+ สบายดีไหมจ๊ะ....คิดถึงมากมายยยยยยยยยยยยย

+ หายแพ้จากการกินปูนาหรือยัง.....

หวัดดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมด้วยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

  • ธุ  พี่อึ่งค่ะ..

คิดถึงพี่อึ่งจังเลยเจ้า   ไม่ได้เจอกันนาน    พี่อึ่งคงงานยุ่งๆๆๆ   ^^ เราไปดู กิจกรรมนิทรรศการทางศิลปะ Art and Craft Exhibition และ กีฬาสี Wachirawit Games ที่ครูบิ๋มนำมาโชว์กันเถอะค่ะ 

กอดๆๆ พี่อึ่งค่ะ ^^

 

  • อา(จารย์)จ๊ะ ..

วันนี้เจ้านายไม่อยู่  ต้อมเลยเปิดดู DVD : KIM RAIDER VS X-MEN in concert   ขำกลิ้งเลยค่ะ   ชอบเสียงและอารมณ์ของศิลปินท่านนี้เหลือเกิน   เสียงเธอเพราะและเธอตลกมาก

กลับจากขุนยวมแล้วหรือคะ?  เหนื่อยไหม?   เดี๋ยวจะพาคนตี้หน้าตาเหมือนดาราเกาหลีไปให้กอดช่วงต้นปีนะเจ้า ^^ 

ขอบคุณจ๊าดนักสำหรับความกึ๊ดเติงหาตี้ไปจ่อมไว้กอดเอาไว้แล้วเน้อ ยังอุ่นๆๆอยู่เลยเจ๊า  << แต๊ๆ ก่อเจ้า   จะได้เอา "ความกึ๊ดเติงหา" ไปจ่อมไว้บ่อยๆ   เพราะความกึ๊ดเติงหาของต้อมจะได้ถูกอา(จารย์)จ๊ะกอดๆๆ ไง

  • ธุ  ครูโย่งค่ะ..

ตั้งแต่เป็นหัวหน้าแก๊งค์ natadee นี่งานเข้าตรึมนะคะ  อิอิ  ^^  ต้อมสบายดีค่ะ   ครูโย่งก็คงสบายดีนะคะ

 

  • ธุ  แม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ..

สบายดีค่ะตามอัตภาพ ^^ แม่อ๋อย  พ่อสัม  น้องแอมแปร์สบายดีนะคะ     ต้อมหายจากแพ้ปูนาแล้วค่ะ..กลับมาอ้วนกลมเหมือนเดิม(มากกว่าเดิม)  อิอิ  

วันนี้เจ้านายไม่อยู่ก็เลยดู DVD เจนิเฟอร์ คิ้ม ไรเดอร์น่ะค่ะ   อิอิ  จุ๊ๆๆ เลยนะคะ  ^^

  • ธุ  อาจารย์ยุ้ยหยุ่ยค่ะ..

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน และพกพากำลังใจมาให้กัน ^^  เช่นกันค่ะ  ต้อมเป็นกำลังใจให้อาจารย์เขียนบันทึกใหม่ๆ มาอีกนะคะ 

ฮาโหล..

เป็นผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ธรรมดาเลยค่ะ เพราะมีเรื่องขีด ๆ เขียน ๆ ให้อ่านได้เพลิน ๆ มากมายเลย..**.. จะเข้ามาอ่านอีกน๊า บาย

  • อาจารย์ยุ้ยหยุ่ยค่ะ..

ต้อมก็เป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่งน่ะค่ะ   อาจจะมีมุมโก๊ะบ้างเป็นบางวัน   รวมไปถึงมุมเหงาๆ    แต่ที่แน่ๆ ชอบเขียนค่ะ   ชอบเล่าเรื่องราวผ่านตัวหนังสือ

ขอบคุณนะคะ ที่แวะมาทักทายกัน ^^ 

น้องต้อมๆๆ

จองตัวหัวหน้าทัวร์แล้วไม่ชวนคนเมืองช้างมาช่วยหิ้วกระเป๋าซักหน่อยหรือ!!

อิๆๆ

  • ท่านหัวหน้า..

วันนี้มีเจ้าของเกสท์เฮ้าส์ที่ปายบอกว่า ถ้าเป็นลูกค้าเก่าให้เข้าพักในราคาเดิมค่ะ  ^^   เจ๋งไปเลย  บ้านพักที่นั่นน่ารักนะคะ   อยากไปๆๆๆ   เราไปอ้อนชวนท่านพี่อ็อดกันเถอะๆๆๆ

  • ตามมาดูเมรี
  • หนึ่งจอก(น้ำชา) สองจอก ตอกเข้าไป
  • อิอิๆๆ
  • เอาพี่มนัญญา
  • มาฝาก
  • จำได้ไหมเนี่ย

+ นังหนูต้อม......

+ โอเคไหม...กับเมรี....

+ คิดถึงค่ะ....ไปเที่ยวบ้านพี่อ๋อยมั่งซิ.....

+ ไปดูคนน่ารัก.....

+ อิ อิ...มาชวนนะนี่.....

+ เดินให้ตรงทางละ...อิ อิ....

ตกลงยอมรับ FAT DREAM แล้วใช่ไหม

 

  • สวัสดีครับเนปาลี
  • แวะมาเยี่ยม และมาขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม จุดเปลี่ยนที่ผกผัน
  • คนเรา เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งยอมเปลี่ยนแปลง จุด ๆ นั้นมีอยู่เนื่อง ๆ ครับ
  • ถึงเนปาลี ก็เถอะ เชื่อว่า "เปลี่ยนแปลงตัวเองได้" มาหลายครั้ง หลายเรื่องแล้ว ตรองดู
  • ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปครับ

น้องจ๊ะ....

  • พี่ส่งการบ้านนนนนน
  • Tag (คิด) ไม่ถึง จากเหนือสู่แดนดินถิ่นใต้
  • วันนี้ขอไปวิ่งเล่นในเมืองก่อนนะจ๊ะ
  • แต่จะลองเอา NB ไปด้วย ไปทำความรู้จักกับ Ubuntu ด้วย (จะแปลงสัญชาติวินโดว์ ตอนนี้ขอเป็นลูกครึ่งไปก่อน ^^)
  • พี่ขจิต..

นายช่างใหญ่ดูหล่อกว่าพี่ขจิตหรือเปล่า?  อิอิ  ^^   เอ้า! หนึ่งจอก  สองจอก  สามจอก....

 

  • ธุ แม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ..

โอเคมากๆ เลยกับการเป็นเมรี  อุ๊บ!  ก็ถ้าเป็นค้อกเทลนี่จะโปรดปรานมากเป็นพิเศษ   แต่ถ้าเป็นสุราล่ะก็..บ่ค่อยจะมักสักเท่าใด   นี่เลยถามจริง  กล้าตอบจริงไม่มีแอ๊บ   อิอิ

ไปดูสาวๆ พันธมิตรในบันทึกพี่อ๋อยหลายครั้งแล้วค่ะ  หน้าตาพวกเธอดูน่ารักจริงๆ

  • ธุ  พี่ไข่ค่ะ..

ไม่อยากจะยอมรับเอาเสียเลย  แต่ว่ามันจำเป็นๆๆๆ   อิอิ  ^^  พี่ไข่สบายดีไหมคะ?  

 

  • ธุ  ท่าน ผอ.ทนันค่ะ..

ขอบพระคุณค่ะที่แวะเข้ามาทักทายกัน ^^  ท่าน ผอ.สบายดีนะคะ   และต้อมตรองดูแล้วก็จริงดังว่า   ในช่วงชีวิตหนึ่งๆ เราได้ทำการ "เปลี่ยนแปลงตัวเองได้" มาหลายครั้งแล้วค่ะ

  • พี่จ๊ะ..

ตามไปตรวจการบ้านแล้วจ๊ะ  ^^

แวะมาทักทายน้องต้อม

คิดถึงน้องที่แสนจะ...ช่างคิด...แต่พูดน้อย...^__^....

  • ธุ คุณคนไม่มีรากค่ะ..

ยินดีเหลือเกินค่ะที่มาทักทายกันในวันฝนพรำ ^^  บรรยากาศแบบนี้ต้อมยังไม่อยากตื่นเลยนะเนี่ย   ถ้าไม่ติดว่าต้องมาทำงาน  อิอิ

รู้ไหมคะ..ลีลาวดีเป็นดอกไม้ที่ต้อมโปรดปรานมากที่สุด ^^  ขอบพระคุณค่ะ..

อืม จะว่าไปแล้วต้อมคุยผ่านตัวหนังสือนี่จ้อเชียวนะคะ    แต่ตัวเป็นๆ นี่จะเงียบสนิทค่ะ

  • สวัสดีจ๊ะเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  •  นำบุญมาฝากหอบใหญ่ๆๆเน้อเจ๊า
  • วันนี้ไปร่วมทำบุญผ้าป่ากองุนการศึกษา ร.ร.ห้องสอนศึกษา
  • อา(จารย์)จ๊ะ รับผิดชอบกองคณะสมาคมศิษย์เก่าฯค่ะ
  • ได้เงินมากพอสมควรทั้งๆที่ฝนตกตลอด
  • ก็อิ่มบุญกันทั่วหน้าเจ๊า
  • ราตรีสวัสดิ์เจ๊า......
  • ต้อมจ๊ะ ตัวนี้ก็ตัวกลมสีชมพูเหมือนกันเน้อเจ๊า อิ อิ
  • อ.เอื้องแซะ..

ขอบคุณค่ะ   อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

ก๊อก ก๊อก ก๊อก . . .

คิดถึงลูกหมูอ้วนนะค่ะ

  • ธุ  แม่หมูค่ะ..

คิดถึงเหมือนกันค่ะ ^^  แจกไปสามกอดเลย

+ หวัดดีค่ะหนุต้อม.....

+ คิดถึงจังเลยค่ะ.....

+ วันนี้สบายดีไหม....

+ สำหรับพี่อ๋อย...ใจแย่นิด ๆ เกี่ยวกับการสอนของเพื่อนครู...ที่พี่ไมสามารถแก้ไขได้....

+ วันนี้ ด.ช.ฟุรกอล โว๊ะ โดนครูโบราณบางคนเอาฝ่าตีฟาดลงที่หลัง 2 ครั้ง เพียงเพราะ ทำงานเสร็จช้า...

+ พี่อ๋อยเห็นแล้วน้ำตาคลอเลยแหละ....สงสารมาก...เด็กร้องไห้เลย....

+ " ร้องทำไม...ร้องอีกเหรอ...เดี๋ยวก็จับโยนนอกหน้าต่างหรอก..."

+ เศร้าจัง....ใจมันเลยเหี่ยว ๆ ตั้งแต่ตอน 11.30น แล้ว....

+ เฮ้อ...เวลาพี่อ๋อยจะทำอะไรกับเด็ก ๆ ...พี่อ๋อยมักนึกถึงตอนเราเป็นเด็กเสมอ...

+ นึกว่าตอนเราเป็นเด็กเรารู้สึกเช่นไร...เราอยากให้ครูเป็นแบบไหน....

+ พี่อ๋อยเป็นหัวหน้าวิชาการ...แต่อายุน้อยกว่าครูคนนี้ตั้ง 17 ปี เราจะไปบอกอะไรเขาได้....

+ รู้สึกแย่ตรงที่เราช่วยปรับเปลี่ยนทัศนคติเขาไม่ได้...รู้สึกแย่ตรงที่ไม่สามารถช่วยให้เด็กมีความสุขในการเรียน...แม้ว่าเด็กจะเรียนไม่เก่งก็ตามที่เถอะ...แต่ก็ควรจะมีความสุขบ้าง....

+ รำพึงรำพันค่ะ....คิดถึงค่ะ...

  • ฮ่าๆๆ
  • มายิ้ม แม่หมู
  • กอดลูกหมู
  • พี่เอื้องไปเอาที่ไหนมาน่า
  • น่ารักมากๆๆ
  •      
  • ธุ แม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ..

ต้อมไม่ค่อยถูกครูตี  และเมื่อถูกตีก็เพราะถูกเหมารวมว่าเป็นความผิดของตน   ทั้งๆ ที่อยากจะร้องตะโกนดังๆ ว่า "ไม่ใช่หนู"   และที่ทำก็คือ..นิ่ง เงียบ  ยอมให้ถูกตีเสียดีๆ

ทัศนคติของใครบางคน..   จริงๆ แล้วมันก็สามารถปรับเปลี่ยนได้นะคะถ้าเขาเปิดใจกว้างๆ   แต่ยากเนอะ ^^  ผลก็เลยมาตกอยู่ที่เด็กๆ   เรียนไม่สนุก/ไม่มีความสุขก็ไม่อยากจะมาโรงเรียนแล้วเนอะ  พี่อ๋อยเนอะ

 

  • พี่ขจิต..

   น่ารักเหมือนต้อมเลยเนอะ  อิอิ

 

พี่ขจิต..  ตัวนี้ก็ได้  ก็ยังน่ารักอยู่ อิอิ

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

โตยไปแอ่วปางอุ๋งกับอา(จารย์)จ๊ะแล้วนะเจ้า ^^

 

น้องตัวกลม

  • สบายดีมั๊ย!
  • พี่ไม่ได้เข้ามาทักทายน้องนานเลย
  • ยังรอขนมอบอยู่นะ  คัพเค็กหน้ามะพร้าวอ่อนน่ะ  ลืมไปรึยัง
  • หรือว่า project พับเก็บไปแล้ว...น่า นะ!
  • project ปางอุ๋งขอเวลาตัดสินใจอีกครั้งนึง  ยังไม่รับปาก  แต่อยากไป..อิอิ
  • ช่วงนีพี่อาจจะไม่ได้เข้ามาทักทายบ่อยนะ  จะแวะเวียนมาล่ะกัน  สมองยังตื้อๆ อยู่เลย
  • รักษาสุขภาพนะ  อย่ากินให้มากนัก  จะหาว่าพี่ไม่เตือน..อิอิ
  • พี่ยาหยี..

น้องตัวกลมสบายดีค่ะ ^^  อ้วนท้วน สมบูรณ์ดี อิอิ   นี่ขนาดยังไม่ได้เตาอบไฟฟ้ามาโชว์ฝีมือทำขนมนะเนี่ย   แหม project นี้ยังอยู่ค่ะ   แค่รอจังหวะดีๆ เท่านั้นเอง

project ไปเที่ยวปางอุ๋ง และปายนะก็ยังอยู่  ไปกันเถอะนะๆๆ   ไปนะ ไปนะ   อย่าเบี้ยวหนูสิ  ไม่งั้นใครจะกินผัดตับฝีมืออา(จารย์)จ๊ะเป็นเพื่อนหนูหง่ะ  T_T 

สัมพันธภาพของน้องเนปาลี และ "เจ้" คนนั้น น่ารักจัง...

  • ธุ  พี่ตุ่นค่ะ..

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาทักทายกัน ^^  เป็นสัมพันธภาพที่ต้อมก็ว่าน่ารักดีค่ะ  ปนตลกๆ ด้วย  อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท