เที่ยวเกาหลี: ดอกไม้แสนสวยริมทาง


ดอกไม้ ใบหญ้า ธรรมชาติ สวยงาม

จากการไปเยี่ยมชมพระราชวัง บ้านเก่า อุทยาน โซลเทาว์เวอร์ คลองน้ำกลางเมือง... พบว่า เส้นทางการเดินชม จะมีต้นไม้ ดอกไม้ ใบหญ้า ที่สวยงามทั้งที่ต่างไปจากบ้านเรา และเหมือนกับบ้านเรา ... เป็นเจตนาที่รวบรวมมาไว้ที่บันทึกนี้ เพื่อความสดชื่นค่ะ...มาชมกันนะคะ


ดอกดาวเรืองหลากสี ข้างทางที่เดินไปพระราชวัง


ภาพซ้ายบน เป็นกิ่งที่แปลกมากๆ เพราะมีแถบของไม้เสริมกิ่งให้แข็งแรงด้วย ส่วนล่างซ้ายนั้นเป็นส่วนของฝักที่แตกออก เหมือนเป็นดอกไม้เลยค่ะ


มอร์นิ่งกลอรี่ ข้างรั้ว ริมคลองกลางเมืองค่ะ สีสันได้ใจ


ใบโมมิจิ ที่ยังเขียวชะอุ่ม เมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงจะเปลี่ยนไปเหลือง ส้ม แดง สวยมากๆ


ใบโมมิจิ ที่เริ่มจะเปลี่ยนสี


ดอกไม้ข้างทางเดินลงจากเขาค่ะ สีสดสวย


ซุ้มดอกไม้ข้างทางเดินลงเขา


ดอกไม้ข้างทาง ที่หุบแล้วแต่ยังคงสวยอยู่


ต้นนี้ไม่เห็นดอก เห็นแต่ลูกสีม่วงๆ บอบบาง สีม่วงสดได้ใจ ระดมถ่ายภาพสนุกมาก


ต้นนี้ เม็ดสีแดงสด


ดอกหญ้าข้างทาง ดอกเล็ก และบอบบางมาก แต่สีสวย


ดอกไม้นี้ บานพร้อมๆกันทั้งช่อสวยมาก เหมือนขนแกะเลยค่ะ


ภาพนี้ คือภาพที่ชอบที่สุดในชุดนี้

ภาพดอกไม้ใบหญ้าที่สวยๆ เหล่านี้ ถ่ายอย่างเพลิดเพลิน มีความสุข เนื่องจากได้กล้องตัวใหญ่จากเพื่อนมาใช้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 299661เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2009 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะ ชอบทุกดอกเลยค่ะ ถ่ายภาพสวยจังค่ะ

จะขอไปฝากคนที่ชอบดอกไม้นะคะ...

เอื้องนางชีค่ะ

 

 

อาจารย์แป๋ว

  • สวยมั่กๆ น่าอิจฉาๆ *^__^*
  • ฝีมือคนถ่ายเยี่ยมเลย
  • แอบดูไว้พัฒนาฝีมือบ้างค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแดง

ขอบคุณมากค่ะ ที่ชอบดอกไม้ ใบหญ้าชุดนี้ เมื่อกี้นั่งดูๆ อีกรอบ กำลังคิดว่าจะตั้งชื่อภาพแต่ภาพ ว่าเราดูแล้วรู้สึกอย่างไร ... บางครั้งภาพดอกไม้ ดูสวยกว่าดอกจริง และแน่นอนว่าทนทานกว่าอีกนะคะ

สวัสดีจ้ะน้องพิชชา คนงาม

เผอิญว่าเพื่อนพี่เขาแบกกล้อง Nikon ตัวใหญ่มากด้วย เลนส์ดีมั่กๆ พอถ่ายภาพดอกไม้ แล้วออกมาสวย พี่เลยใช้กล้องเขาเกือบตลอดเลย ตอนถ่ายๆ เราก็ใช้กล้องเขา แต่พอถ่ายเสร็จเราก็ส่งให้เขาถ่ายและแบกกลับ เพราะมันหนักจริงๆ บางทีก็อยากได้เพราะถ่ายภาพแล้วออกมาได้ดังใจที่อยากให้เป็น แต่พอคิดถึงว่าต้องแบก ต้องหอบหิ้วหนักเวลาเดินทาง ก็เปลี่ยนใจทุกครั้งไป นี่ขนาดซื้อกึ่งๆใหญ่ของ Fujiflim มายังไม่ค่อยได้ใช้เลยค่ะ เพราะหอบหิ้วเกะกะ ไม่เหมือนกล้องเล็ก ใส่ในกระเป๋าเสื้อ กระเป๋าถือสบายๆ...

หากโอกาสไปตะลอนทัวร์ ถ่ายภาพด้วยกันมั้ยละคะ...

กานดา-น้ำมันมะพร้าว

สวัสคีค่ะ คุณภาวดีที่ใจดี

สวย ชัด จริงๆค่ะ ชอบทุกภาพเลย ถูกใจมาก เห็นแล้วคิดถึงงานพืชสวนโลกมาก ใบ โมมิจิ เหมือนใบเมเปิ้ลเลยนะคะ

ที่เป็นลูกสีม่วง ก็น่าดูมาก ที่เหมือนขนแกะก็สวยแปลกไม่เคยเห็น ดีจังค่ะได้ดูไปด้วย ชัดแบบนี้น่าทำหนังสือนะคะ ไปหลายๆที่ภาพหลายอย่าง รวมภาพเป็นเล่มเลยค่ะ

ขอบคุณนะคะมีภาพสวยๆให้ชม.....................กานดาค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกานดา

ใบโมมิจิ นี่จะใบเล็กกว่าใบเมเปิล และหยักลึกกว่าด้วยค่ะ แต่ก่อนจะผลัดใบ จะเปลี่ยนสีไปทำนองเดียวกันค่ะ ... ชอบถ่ายภาพดอกไม้ ใบไม้สวยๆค่ะ แต่คราวนี้ได้กล้องดี ภาพจึงคมชัดมากเลยค่ะ ถ่ายออกมาแล้วเราคิดว่าสวย ทำให้สนุกเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพมากๆ ค่ะ ลืมหิวไปเลย ...ไม่กล้าทำหนังสือหรอกค่ะ กลัวไม่มีคนซื้อ ถ่ายมาให้ดู และให้นำไปใช้กันอย่างนี้ ก็สนุกแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว

แวะมาเชืญให้ไปชม ดอกไม้และผลไม้ จากดอยอ่างขาง ค่ะ จะได้ดูสบายตากันบ้าง น้ำมันมะพร้าวมีแต่ข้อมูลเป็นตัวหนังสือทั้งนั้นเลย ถ้าว่างแล้วไปชมนะคะ

http://gotoknow.org/blog/kandanalike

สวัสดีค่ะคุณกานดา น้ำมันมะพร้าว

ขอบคุณค่ะ ตามไปดูแล้วค่ะ ดอกไม้สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ ไว้ต้องหาโอกาสไปเยือนซะแล้ว...

สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว

  นำต้นไม้ริมฟุตบาทมาให้ชมค่ะ  ทิวาราตรี

 

 

ทิวาราตรี ต้นนี้ นกพาเมล็ดมาขึ้น จนมีดอกและเป็นลูก จะถอนย้ายที่ปลูกก็ไม่ขึ้น ติดปูน ก็เลยขอเทศบาลไว้เพราะอยู่ริมถนนด้านนอกตรงจอดรถได้ ให้ต้นใหญ่มากก็ไม่ได้เทศบาลจะตัด จึงไปหาต้นอื่นมาใส่กระถางแทน อยากเอามาทำบอนไซเพราะมีทั้งดอก ลูก และหอม ทั้งสวย ทั้งหอม ทั้งน่ารักอยู่พร้อมในต้นเดียวกัน ชื่อก็เพราะ  ลูก พอเขียว เริ่มแก่ ก็ม่วงอ่อน จนถึงม่วงเข้ม เวลาออกเต็มต้น เด่นมากค่ะ นำดอกไม้และอโวคาโดไปฝากไว้ที่วันเกิด นะคะ

 

 

สวัสดีค่ะคุณดากานดา น้ำมันมะพร้าว

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับดอกทิวา ราตรี...เคยเห็นแต่ดอกราตรีค่ะ หอมดีเหมือนกัน ชอบกลิ่น แต่ไม่ชอบบรรยากาศค่ะ เพราะกลิ่นดอกราตรี ชอบมากับจินตนาการแบบน่ากลัว...อิอิ

แต่ดอกทิวาราตรี นี่น่าจะหอมต่างไปนะคะ เห็นภาพก็เหมือนจะได้กลิ่นออกมาเลยค่ะ รูปที่มาลงนี้เล็กลงแล้ว แสดงว่าคุณดา resize รูปเป็นแล้วใช่มั้ยคะ

สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว พี่ดามาอยู่ gotoknow นะ เที่ยวบ่อยค่ะ เที่ยวตามบล็อกหาความรู้ ดูภาพสวย ค่ะ พี่ดามาทางgoogle นะคะ ของอ.แป๋วอยู่กับพี่ดาเลยๆแวะก่อนค่ะ ทิวาราตรี เป็นต้นพิเศษของพี่ดาพึ่งมาสรุปตอนให้ทุกคนชมว่าเป็นต้นไม้พรัอมอยู่ในต้นเดียวเวลาเดียวกัน มาแล้วนำดอกไม้มาฝากนะคะ  ชื่อบันทึก ของอ.แป๋ว ริมทาง พี่ดาก็นำดอกไม้ริมทางมานะ   อยู่ข้างต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ บนฟุตบาท พี่ดาชอบจอดรถถ่ายรูปดอกไม้ ใบไม้ไว้หลายภาพมาก ว่าจะลงบันทึกบ้าง เป็นกลุ่มดอกไม้ใบไม้ บนฟุตบาท ถ้าจะดีนะ พี่ดาลงภาพเป็นแล้วค่ะ แวะไปดูเมฆที่คุณบัญชาหรือยังค่ะพี่ดาลงไว้หลายภาพ คุณบัญชา ชมว่าสวยมากค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว ยังไม่ว่างเหรอค่ะ พี่ดา นำดอกไม้ริม รั้วสวนสาธารณะ หนองบวกหาด เชียงใหม่มาฝาก นะคะ

 

 

       พู่ชมพู 

 

ลูกสีม่วงๆเป็นพวง เขาเรียกว่าอะไรคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท