ฟรี ฟรี ฟรี (ฟรีที่สอง)


ธรรมชาติคือผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่เสมอ ให้ฟรีตราบเท่าที่มนุษย์ไม่ทำลายหายสูญ

ธรรมชาติคือผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่เสมอ ให้ฟรีตราบเท่าที่มนุษย์ไม่ทำลายจนธรรมชาติหายสูญ ให้ ฟรี ไม่เห็นเคยคิดเงินกับมนุษย์เลย แล้วมนุษย์จะใจร้ายไปถึงไหนถึงได้ทำร้ายธรรมชาติ จนจะไม่เหลือธรรมชาติที่สมบูรณ์ เกื้อกูลทุกสรรพชีวิตซึ่งเป็นธรรมชาติบนโลกใบนี้

ฟรี ที่สอง คือโอโซนฟรี ที่ธรรมชาติมอบให้ชาววังน้ำเขียว ไม่เลือกปฏิบัติแม้แต่ผู้มาเยืยนก็ไม่เว้น วังน้ำเขียวมีต้นทุนทางธรรมมชาติสูง

มีทั้งภูเขา ป่าไม้ สัตว์ป่า พืชพันธุ์ไม้ มีแหล่งน้ำบนฟ้า และในดิน มีจุลินทีย์ที่ซื่อสัตย์คอยพิทักษ์ดิน พระแม่ธรณีให้สุขสมบูรณ์ เกื้อกูลให้เกษตรกรแห่งนี้มีที่ดินทำการเพาะปลูกอย่างสุขสมบูรณ์ เมื่อใช้พระแม่ธรณีถูกวิธี แม่ฯผู้เอื้อเอื้ออารีย์ต่อชีวิตทุกชีวิต ไม่เลือกปฏิบัติ จุลินทรีย์จึงมีชีวิตอยู่ในดินได้อย่างมีความสุข ออกลูกออกหลาน ดึงธาตุอาหารที่มีอยู่ในดิน ใต้ดิน ในหิน ฯลฯ ที่มนุษย์ตัวโตเสียเปล่าหามีปัญญาทำได้อย่างจุลทรีย์ไม่ มาเอื้อประโยชน์ให้เกษตรปลูกพืชปลอดสารพิษย์เลี้ยงชีวิตมนุษย์อีกทอดหนึ่ง เกษตรกรผู้มีจิตปกป้องทำนุบำรุงพระแม่ธรณี พระแม่ธรณีก็ตอบแทนด้วยการเลี้ยงดูพืชผักให้งดงามสมบูรณ์ปราศจากสารอันตรายนานาชนิด และยังคงอยู่เป็นแม่ที่ดีมีแต่ให้เพื่อได้ใช้สรอยตลอดกาล  ส่วนความชุ่มชื้นที่อุดมสมบูรณ์ ถูกกักเก็บในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่ละอองไอน้ำ หมอก เมฆ และฝนที่เทลงมาจากฟากฟ้ามาให้ได้ใช้ อย่างสม่ำเสมอ จนเหลือเก็บในรูปแบบต่างๆ ถ้าเก็บไว้เป็นไอน้ำบนท้องฟ้า ถึงเวลาเทวดาท่านก็จะเทคืนลงมาให้อีก ไอน้ำบนฟ้าตัวนี้เองสร้างเป็นม่านหมอกตามธรรมชาติ ที่สวยงามพาดท้องฟ้าสีคราม มีฉากหลังเป็นภูเขาป่าไม้ ที่เกื้อหนุนกันอย่างลงตัวจึงเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่สวยงามจับใจ จนต้องมีงานเบญจมาศบานในม่านหมอก และผลผลิตจากพระแม่ธณี ไม่ว่าดอกไม้ พืชผักนานาชนิด และผลไม้เมืองหนาว ด้วยเหตุนี้แล 


ไอน้ำนี่แหละ เมื่อมีเพิ่มมากขึ้นก็รวมตัวกันเป็นก้อนเมฆโตๆ เทลงมาเป็นฝน เป็นน้ำลงมาให้ใช้ไม่ขาดมือ ก่อใ้ห้มีการกักเก็นน้ำบนดิน น้ำผิวดิน น้ำใต้ดิน ให้ใช้ได้ไม่มีวันหมดสิ้น จึงเป็นที่มาของชื่อวังน้ำเขียว แหล่งเก็บน้ำที่มหาศาล เพราะเขาฝากน้ำไว้กับป่าไม้ที่เขียวชะอุ่ม ขอเพียงอย่าทำร้ายธรรมชาติจนเสียสมดุลย์ แค่นี้เองค่ะ เราจะไม่เคารพธรรมชาติผู้ที่เป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ได้ลงคอเชียวหรือ

เมื่อวานเทวดาใจดีให้น้ำมนต์จากฟ้าทะทอยเทลงมาก่อนเที่ยงเล็กน้อย แต่มาหนักหลังเที่ยงจนต้องเลื่อนเวลาเปิดงาน จาก บ่ายสองโมง เป็น บ่ายสี่โมง ถึง สี่โมงครึ่ง รอผู้ว่าราชการมาเปิดงาน เราโชคดีมากได้มาสูดโอโซนเต็มปอดฟรีๆ ท่ามกล่างม่านหมอกและดอกไม้โดยเฉพาะเบญจมาศบานหลากหลายสายพันธุ์ ละลานตาด้วยสีสรรสมตามชื่องาน จนชุ่มฉ่ำหัวใจ ก่อนใครๆ อีกมากหน้าหลายตา นับเป็นวาสนาเล็กๆ ที่ได้รับจากธรรมชาติ พอฝนเทลงมา ผู้คนก็พากันหลบหาที่กำบังจ่าละหวั่น แต่ฝนเลงมาหลังจาก หลินฮุ่ยได้ชื่นชมดื่มด่ำกับธรรมชาติ ด้วยประสาทที่สัมผัสไ้ด้ทั้งทางกายและใจจนอิ่ม   หลินฮุ่ยกับหมียักษ์รีบเดินทางต่อไปหาธรรมชาติผู้ใจดี ผู้ให้ฟรีๆอีก ต่อไป คือฟรีที่สาม โปรดติดตามต่อไปในบันทึกหน้า


หมายเลขบันทึก: 330257เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2010 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • เห็นภาพและอ่านคำบรรยายยังรู้สึกดีและสดชื่น
  • หากได้ไปอยู่ในสถานการณ์จริง  คงสุดยอดเลยนะคะ
  • ธรรมชาติเป็นคุณค่าที่มอบให้มนุษย์อย่างมีคุณค่าจริง ๆค่ะ
  • ขอขอบพระคุณค่ะ

สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พาจิตใจแจ่มใส ขอบคุณเหล่าซือครับ

สดชื่นจังค่ะ  เสียงสูดลมหายใจ เขาเขียนยังไงคะ ฟืดดดดดดดด

ขอบคุณค่ะ นึกแล้วเชียวว่าคนที่น่ารักอย่างครูคิมต้องชอบแน่ๆ เลยค่ะ

เหล่าซือพันคำค่ะ ตกลงว่าชมคนในภาพ หรือภาพในคน หรือดอกไม้ หรือบรรยากาศงานวันเบญจมาศบานในม่านหมอกค่ะ ถ้าบอกไม่ชัดเจน เหล่าเหย่ เหล่าซืออุ๊บไว้เอาเองเป็นคำชมของ.......แต่ผู้เดียว......อิอิอิ

ครูอ้อยสูดลมหายใจ เสี๊ยะเสียงดังเชียวค่ะ  เดี๋ยวโอโซนก็หมดซิค่ะ.....อิอิอิ

ท่านอาจารย์หลินฮุ่ยคะ.. ป้าเหมียวมาสูดโอโซนฟรีด้วยคนค่ะ...ขอเอาใส่ถุงไปฝากที่บ้านด้วยคะ.. อิอิ มีใส่ถุงกลับด้วย

ป้าเหมียวใจดีจังเลยค่ะ อุตส่าห์เอาโอโซนใส่ถุงไปฝากคนที่บ้านด้วย น่ารักที่สู๊ดเลย....อิอิอิ

ตามมาอ่านต่อค่ะ

ธรรมชาติเกื้อกูลเรา แต่เราเองที่ไม่ค่อยเคารพและดูแลธรรมชาติ

ภาพนี้สดใสมาก ๆ ค่ะ

(^___^)

ติดตามฟรีที่สามได้แล้ว ค่ะน้องคนไม่มีราก

สวัสดีครับอาจารย์

ตามมารับของฟรีต่อครับ

ขอบคุณมากค่ะ น้องหนานเกียรติ ธรรมชาติให้ทุกอย่างแก่เราฟรี ๆ เราควรตอบแทนบุญคุณด้วยการ อนุรักษ์-พัฒนาให้เกิดประโยชน์แก่หมู่ชน....คนในพื้นที่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

อากาศที่บริสุทธิ์ ช่วยต่อชีวิตให้มนุษย์

ขอบคุณความสวยงามที่นำมาให้ชม

หอมอะไรเอ่ย หอมนานแสนนานคะ

งามอะไรเอ่ยงามิย่งสิ่งใดในหล้า

ขอบคุณค่ะ

    ตามมาจาก ฟรีแรก ด้วยใจระทึกครับ ..

   ใครอ่ะ ? เท่จัง  หน้าคุ้นๆครับ

ครูต้อยติ่งค่ะ ที่หมู่บ้านไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว อากาศดีตลอดปี มีเห็ด พืชผัก ผลไม้ให้เลือกิน ตามฤดูกาลที่ปลอดสารพิษตลอดทั้งปี มาสูดโอโซนฟรีๆ ไม่คิดสะตังค์ค่ะ

อาม่ารู้นะว่าแฮนดี้ รู้ว่าอาม่าจงใจบอกอะไรแฮนดี้

แกล้งทำเท่ไปงั้นๆ แหละ จริงๆแล้วเป็นคนติดดิน นอนกับดินกินกับทรายมาเยอะ ได้ใจชาวบ้านมามากต่อมากนักแล้ว บางทีชาวบ้านก็ลืมไป รุมต่อว่านักวิชาการเสียๆ หายๆ ในที่ประชุมต่อหน้าต่อตาอาม่า อาม่ายิ้มรับ พอหันมาเห็นเราสองคน รีบระล่ำระลักบอกว่ายกเว้น ดร.อรรณพ กับ ดร. พรรณี อย่างนี้แปลเอาเองเถิดแฮนดี้.....

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ

ฟรีที่สอง โอโซน จากธรรมชาติ

ชอบมากค่ะ

ดีใจที่น้องไก่ชอบค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท