ชีวิตที่พอเพียง : ๘๒๗a. วางแผนขับเคลื่อน “ครูเพื่อศิษย์” เต็มทั้งแผ่นดิน (๓) นำเสนอโครงการในการประชุมเครือข่ายสถาบันทางปัญญา



ตอนที่ ๑


ตอนที่ ๒


          วันที่ ๑ ก.ย. ๕๒ มีการประชุมเครือข่ายสถาบันทางปัญญา  “ปฏิรูปประเทศไทย เพื่อสุขภาวะคนไทย” ครั้งที่ ๑๗   โดยมี ศ. นพ. ประเวศ วะสี เป็นประธาน    มีการนำเสนอเรื่องปฏิรูปการศึกษา ดังนี้


๑.   นำเสนอ “สร้างระบบการศึกษาที่พาชาติออกจากวิกฤต”   โดย รศ. ดร. วรากรณ์ สามโกเศศ, อ. สุรพงษ์ งามสม ผอ. รร. สุนทรภู่พิทยา  อ. แกลง  จ. ระยอง, อ. สุภาวดี วงษ์สกุล  ผอ. รร. สายปัญญารังสิต  จ. ปทุมธานี


๒.   นำเสนอ “ขบวนการครูกู้แผ่นดิน” โดย ศ. นพ. วิจารณ์ พานิช

          ผมจึงนำ Narrated Ppt ของการนำเสนอของผมมาเผยแพร่ที่นี่

 

วิจารณ์ พานิช
๑ ก.ย. ๕๒

 

หมายเลขบันทึก: 293859เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2009 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอบคุณมากครับ
  • ที่มาแจ้งให้ทราบ
  • ติดตามแบบตาไม่กระพริบครับ

เรียนท่านอาจารย์หมอที่เคารพ

          กระผมไม่รู้รายละเอียดมากมาย ได้ฟังข่าวสารที่สร้างสรรค์สังคมก็น่าสนใจมากครับผม กระผมจินตนาการว่า โครงการนี้จะช่วยสร้างคนให้เต็มคนครับผม พัฒนามนุษย์ได้มากกว่าระบบการศึกษาแบบปัจจุบันครับผม รวมทั้งมีประสิทธิภาพกว่าเป็นไหนๆ คือ จุดประกายเชิงจิตวิญญาณหรือในระดับกระบวนทัศน์ที่เห็นความเชื่อมโยง เป็นระบบครับผม น่าสนใจครับผมขอใช้ภาษวัยรุ่นว่า "แจ่มมาก" ครับอาจารย์หมอ

เรียนแสดงความเห็นด้วยความเคารพครับผม

     นิสิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท