วีซ่าพม่า.. ใครว่าทำยาก (๒)


จากบันทึกที่ ๑

            และแล้ววันที่ ๒ ต.ค.๕๑ ก็มาถึง ดิฉันออกจาก สคส. (ตึก SM Tower) เวลา ๐๘.๐๐ น. ขึ้นรถไฟฟ้า BTS ลงสยามเพื่อต่อรถไฟฟ้าเพื่อไปลงสถานีสุรศักดิ์  จากนั้นก็เดินย้อนกลับมาอีกเล็กน้อย (รพ. เซนต์หลุย ฝั่งขวามือ ส่วนสถานฑูตพม่าอยู่ฝั่งซ้ายมือ)  เดินมาสักพักจะเห็นถนนเล็กๆ ตัดกับถนนสาธรซึ่งจะอยู่ตรงข้ามกับ รพ.เซนต์หลุย พอดี  ให้ข้ามทางม้าลายมาซึ่งสถานฑูตพม่าจะอยู่บริเวณหัวมุมถนนนั้นแต่ต้องเดินจากหัวมุมถนนมาอีกนิดหน่อยจะเห็นประตูเล็กๆ สีฟ้าๆ เทาๆ... หน้าประตูจะมีคนรอทำวิซ่ายืนเป็นแถวเพราะสถานฑูตเปิด ๐๙.๐๐ น. (ดิฉันไปถึงประมาณ ๐๘.๓๐ น.)

            พอถึงเก้าโมงก็เดินไป... วันที่ดิฉันไปทำวีซ่านี้ถือว่าโชคดีเพราะคนน้อย เขาจะแบ่งเป็น ๒ ฝั่งคือฝั่งเก้าอี้สีส้มสำหรับนักท่องเที่ยวและฝั่งเก้าอี้สีฟ้าสำหรับนักธุรกิจ.. ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าต้องต่อแถวอย่างไร พอดีเห็นผู้ชายคนหนึ่งท่าทางต้องเป็นเจ้าหน้าที่แน่ๆ เลยเพราะเห็นว่ากำลังเรียงแบบฟอร์มต่างๆ อยู่ 

             ดิฉันก็เลยเข้าไปถามว่า  "เอกสารที่เตรียมมานี้ถูกต้องหรือเปล่าคะ ช่วยดูให้ด้วยคะ" 

            เจ้าหน้าที่คนนั้นก็พูดดีมากเลยคะแล้วก็พูดว่า "ทะเบียนบ้านไม่ต้องใช้,  ต้องติดรูปให้เรียบร้อยนะ   อืมม์แบบฟอร์มที่เขียนมาทั้ง ๒ แบบนี้มันเป็นรุ่นเก่าแล้วต้องใช้อันใหม่... (ดิฉันหน้าจ๋อยทันที).. ไม่เป็นไรใช้อันนี้ก็ได้.. (ดีจัง)" แล้วพูดต่อว่า "ให้ไปนั่งต่อแถวที่เก้าอีสีส้มนะ"....

(สำหรับแบบฟอร์ม ๒ ใบที่ใช้ในการทำวีซ่านั้นดิฉันทำ link มาให้ด้านล่างนะคะ นำไปใช้ได้เลยแต่แบบฟอร์ม REPORT OF ARRIVAL ต้องตัดตามกรอบให้เรียบร้อยนะคะเพราะเป็นแผ่นเล็ก)

             เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่คนเดียวก็เลยมีแค่แถวเดียว   ดิฉันนั่งต่อแถวไปพร้อมกับเตรียมเอกสารของเพื่อนๆ (ติดรูปถ่ายซึ่งติดกาว ๒ หน้าแบบบางไว้แล้วแค่ลอกแล้วติดลงแบบฟอร์มทั้ง ๒ ใบเท่านั้น และคัดแยกเอกสารที่ไม่ใช้ออก)  พอถึงคิวดิฉันก็ยื่นเอกสารทั้ง ๖ ชุดให้เจ้าหน้าที่ (ทำตัวแบบว่าไม่รู้ข้อมูลมาก่อนวหนึ่งคนสามารถทำแทนได้แค่ ๓ - ๕ คนจากข้อมูลที่อ่านมาทาง internet... และคิดว่าถ้าเจ้าหน้าที่ให้ทำแค่ ๕ คนดิฉันจะเอาเอกสารของตัวเองออกเพื่อทำของเพื่อนให้เสร็จก่อน แล้วค่อยต่อแถวใหม่เพื่อทำวีซ่าของตัวเองเพราะยังไงเจ้าตัวมาเองเขาก็ต้องทำให้อยู่แล้ว)...

              เมื่อยื่นเอกสารทั้งหมดแล้วเจ้าหน้าที่ถามว่า "กี่คนครับ".. ดิฉันก็ตอบว่า "๖ คนค่ะ"... นั่งรอสักครู่นะครับ.. (เอ๊ะ..เจ้าหน้าที่ไม่เห็นว่าอะไรเลย.. ดีจัง)

              สักพักเจ้าหน้าที่ก็เรียก.. แล้วก็ให้กรอกสถานที่ทำงาน, เบอร์โทรศัพท์ และที่พักเพิ่มเติมให้เรียบร้อย  แต่ดิฉันบอกว่า "ยังไม่ได้จองที่พักค่ะ".. เขาก็บอกว่า "ใส่คำว่า Hotel ก็พอ.. เพราะต้องกรอกเอกสารให้ครบทุกช่อง" 

             เมื่อกรอกเสร็จแล้วและเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารเสร็จก็ถามว่า "มารับวันจันทร์ได้มั๊ยครับ" .. ดิฉันก็ตอบว่า "ได้ค่ะ" .. หลังจากนั้นก็จ่ายเงินค่าทำวีซ่าคนละ ๘๑๐ บาท คูณ ๖ คน ก็ ๔,๘๖๐ บาท.. แล้วก็ได้กระดาษแผ่นเล็กๆ ในหนึ่งสำหรับมารับ passport คืน ในวันจันทร์เวลาบ่าย ๓ โมง (ปกติเขาให้มารับ passport เวลาบ่าย ๓ - บ่าย ๔ โมงครึ่ง)

            กระบวนการในการทำวีซ่าพม่าก็มีเพียงเท่านี้ค่ะ... สรุปแล้วเอกสารสำหรับทำวีซ่าประกอบด้วย

            ๑. รูปถ่ายสีขนาด ๒ นิ้ว จำนวน ๒ รูป

            ๒. Passport ฉบับจริง

            ๓. สำเนา Passport จำนวน ๑ ฉบับ

            ๔. แบบฟอร์ม APPLICATION FOR ENTRY TOURIST VISA  จำนวน ๑ ฉบับ

               ๕. แบบฟอร์ม  REPORT OF ARRIVAL จำนวน ๑ ฉบับ

                ๖. ค่าทำวีซ่าคนละ ๘๑๐ บาท (สำหรับนักท่องเที่ยว)

                เห็นมั๊ยคะ วีซ่าพม่า ทำไม่ยากอย่างที่คิด...

 

ข้อมูลเพิ่มเติม... วีซ่าพม่ามีอายุ ๔ สัปดาห์ นะคะ

 

อุ Update ข้อมูลการทำวีซ่าพม่าปี 2009 มาให้คะที่ Link  วีซ่าพม่า.. ใครว่าทำยาก version 2009

uraiMan.

๓ ต.ค. ๕๑

คำสำคัญ (Tags): #วีซ่า พม่า
หมายเลขบันทึก: 213882เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2008 17:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (47)
  • สวัสดีค่ะ
  • ซักวันคงต้องไปทำบ้างเพื่อการท่องเที่ยวค่ะ

สวัสดีครับพี่อุ๊ อ่านแล้วดูท่าจะง่ายจริงๆด้วยนะครับ

ว่าแต่พี่อุ๊สบายดีนะครับ

สบายดีจ้า.. น้อง NAT

จะว่าไปแล้วถ้าไปทำวีซ่าพม่านะคะ... ไม่ต้องไปรอแต่เช้าก็ได้เพราะส่วนใหญ่เช้าๆ คนจะเยอะคะประมาณ ๑๐ โมงคิวก็น้อยแล้ว... ดังนั้นไปถึงสถานฑูตสัก ๑๐ โมงก็ได้ ดีเสียอีกไม่ต้องรอนาน

สวัสดีค่ะ รบกวนถามหน่อยนะคะ เอกสารแสดงหลักฐานการเงิน เช่น สมุดบัญชี หรือพวกหนังสือรับรองจากที่ทำงานอะไรพวกนี้ ไม่ต้องใช้เลยเหรอคะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

หลักฐานการเงิน หรือ หนังสือรับรองการทำงาน ไม่ต้องใช้คะ...

ขอบคุณมากเลย..เราจะใช้สิ่งที่คุณสร้างวิทยาทานนี้แร้ะ

ได้ผลและไปมาแล้ว...จะมาเล่าให้คุณอุ๊ฟังนะขอรับ..

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับแบบform visa

ค้นหาอยู่ประมาณ 3 ชม เพิ่งมาเจอในblogนี้

หลักฐานการจองตั๋วเครื่องบิน ต้องใข้หรือไม่คะ

มีสถานที่ท่องเที่ยวหรือโรงแรมที่จะแนะนำไหมคะ

ในใบreport of arrival

หัวข้อ name and address of referee or guarantor in Myanmar....................

ไม่ทราบว่าจะหาใครมารับรองให้ (ในกรณีที่ไปเที่ยวเอง )

ต้องกรอกหรือไม่คะ

คุณ PP คะ...

- หลักฐานการจองตั๋วเครื่องบินไม่ต้องใช้คะ.. แค่กรอกในแบบฟอร์มให้ครบก็พอแล้วคะ

- หัวข้อ name and address of referee or guarantor in Myanmar นั้น ให้ใส่ชื่อที่อยู่โรงแรมที่จองไว้ หรือถ้ายังไม่จองก็ใส่คำว่า hotel ก็ได้คะ.. แต่ต้องกรอกทุกช่องให้เรียบร้อย

ขอบคุณนะครับ...ผมกำลังจะต้องขอวีซ่าให้คณะเดินทางไปที่นั่นเลย หากถือไปมากกว่า ๑๐ เล่ม(พาสปอร์ต)จะต้องเข้าคิว ๒ ครั้งหรือครับ แต่จะลองทำเป็นไม่รู้ก่อนก็แล้วกัน

พอดีจะยื่นวีซ่าให้กับน้องสาว เค้าจะเดินทางไปหาแฟนและพักบ้านแฟนประมาณ 6 อาทิตย์ค่ะ (ต้นเดือนมีนาคมนี้) อยากทราบว่าต้องใช้วีซ่าประเภทไหนยื่นค๊ะ เพราะที่ดูwebsite เค้าระบุว่าระยะเวลาที่ให้พักของ tourist visa นั้นจะให้พักประมาณ 20-24 วัน แต่ของน้องสาวพักเกินกว่านั้นค่ะ หรือให้ขอวีซ่าประเภท tourist ไปแล้วค่อยไปต่อวีซ่าที่พม่าอีกครั้ง รบกวนด้วยนะคะ ดิฉันโทรไปสอบถามสถานยทูตก็ไม่มีใครรับสายเลย ติดต่อยากมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คุณ AKE คะ... แนะนำว่าไปถึงสถานฑูตสัก 10 โมงเช้า คนจะเริ่มน้อยแล้ว ยื่นครั้งเดียว 10 เล่ม คิดว่าเค้าน่าจะทำให้เลยนะคะ... ใช้เทคนิคไม่รู้ไม่ชี้นี้ได้ผลจริงๆ นะคะ555

คุณทรายคะ.... เรื่องนี้ไม่ทราบเหมือนกันคะ แต่คิดว่า กรอกแบบฟอร์มแบบ tourist visa ไปก่อน พอไปถึงสถานฑูตแล้วค่อยถามเจ้าหน้าที่อีกครั้งก็ได้คะ (เจ้าหน้าที่ใจดีนะคะ).. ถ้าเค้าให้ใช้แบบฟอร์มอีกแบบแล้วค่อยกรอกใหม่ก็ได้ (ทำตัวเป็นน้องสาวแล้วเซนต์เอกสารแทนน้องเลย..เค้าไม่ว่าอะไร)และอีกอย่างหลักฐานการสมัครน่าจะเหมือนกัน แต่ค่าทำ visa อาจแพงกว่าแบบธรรมดา

สำคัญมาก... ฟอร์ม airport of arrival ต้องตัดพอดี 18 x 13 cm นะคะ ถ้าตัดเล็กกว่านี้นิดเดียวต้องกรอกใหม่ เพราะเค้าจะเข้าเครื่องไม่ได้คะ

ขอบคุณพี่อุ๊ครับ ผมก็กำลังหาวิธีไปพม่าอยู่เลยครับ นี่ถ้าไม่เจอที่พี่บอกใว้คงเสียค่าจ้าง ให้คนทำแทน800ไปแล้ว แต่สงสัยว่าถ้าไปข้ามตรงชายแดนที่แม่สอด ต้องวีซ่าด้วยรึเปล่า หรือเขามีแบบใบผ่านแดนเที่ยวได้ แล้วเที่ยวได้กี่วันครับ ถ้าพี่อุ๊ว่างอธิบายใว้ให้ ด้วยนะครับ ขอบคุณ ล่วงหน้าครับ - -'

ขอบคุณมากๆๆเลยนะคะ คุณอุ๊

กำลังจะไปทำวันจันทร์ที่ 9 นี้ละค่ะ

ขอใช้ข้อมูลที่คุณอุ๊ post ไว้ล่ะกันนะคะ

หวังว่าคงยังไม่เปลี่ยน เเล้วเรากรอกเเทนเพื่อนเลย 4 คนได้มั้ยคะ

แบบว่า ลายมือเดียวกันนหมดเลย

เเล้วรูป 2 นิ้วเนี่ย ก็แบบที่เห็นหน้าเต็มๆๆใช่มั้ยคะ

ขอบคุณนะคะ

ไม่ทราบว่าสำเนา passport ต้องรับรองสำเนาถูกต้องรึเปล่าค่ะ

เคยได้ยินว่าแบบฟอร์มที่ โหลดจากเน็ต สถานทูตเค้าไม่ยอมรับ จริงรึเปล่าค่ะ พอดีว่าจะฝากคนอื่นไปยื่น ไม่ได้ไปเอง กลัวว่าเอกสารที่โหลดมาจะใช้ไม่ได้ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ไม่ได้ซื้อแพคเกจทัวร์ พอจะแนะนำโรงแรม3ดาวที่ย่างกุ้งได้บ้างไหมค่ะ แล้วเราจะหาไกด์นำเที่ยวที่โน่นได้รึเปล่า จะโดนหลอกไหมค่ะ

วันก่อนผ่านไปแถวสถานทูตพม่า เค้าแปะไว้ว่าเดือน มีนาคม 2552 สถานทูตหยุด วันที่ 2,10 และ 27 นะค่ะ เผื่อว่าใครจะไปวันนั้นเดี๋ยวจะไปเก้อค่ะ

ไปทำมาเเล้วค่ะวีซ่าพม่า

ไม่ยากจริงๆๆด้วย เเต่ว่าเสียเวลาเเค่นั้นเอง

มีเรื่องอยากจะบอกเพื่อนๆๆเพิ่มเติมค่ะ

1. ตรงอาชีพที่กรอก ต้องกรอกด้วยนะคะว่าทำงานที่ไหน เช่น

กรอกไปว่า เป็น officer เราก็ต้องระบุด้วยว่าที่บริษัทไหน

2. ตรงที่ลงวันที่ (ในแผ่นใหญ่) ให้เราเขียนเบอร์โทรศัพท์ไว้ด้วย

เผื่อว่าทางสถานฑูตมีเรื่องจะถามเพิ่มเติม

มีแค่นี้ละค่ะที่จะเพิ่มเติม เนื่องจากเว๊บนี้คนเขียนเเนะนำได้สมบูรณ์มากๆๆเลยค่ะ

อ๋อ แบบฟอร์มก็สามารถโหลดได้จากในเน็ท เเต่ว่าแผ่นเล็กต้องตัดให้พอดีตามขนาดนะคะ

ดีใจจัง.. เรื่องที่เขียนมีประโยชน์ เอาไปใช้ได้จริง.. และดีใจที่เพื่อนๆ มาเขียนเพิ่มเติมในส่วนที่ตกหล่นไป .... อิอิอิ ต้นปีหน้าจะไปเก็บตก พม่า อีก 2 รอบแหนะ (จอง airasia ไป-กลับ ได้ 1,200 บาท เอง) มีอะไรแปลกๆ จะเอามาเล่าสู่กันฟังนะคะ

ขอบคุณมากมายก่ายกองคระพี่สาว..............บุษบากำลังเซิร์ชหาแบบฟอร์มอยู่พอดี.....บุษจะไสอบโทเฟลที่พม่าคระไป 8-11 พ.ค 52 นี้....

ถึง พี่อุ๊

หนูไม่คยทำ passport เอกสารที่ต้องนำไปมีเท่านี้ใช่ไหมคะหรือต้องเตรียม

อะไรไปอีก รบกวนพี่ช่วยเเนะนำอีกได้ไหมคะหรือพี่ๆที่ทราบรายละเอียด

๑. รูปถ่ายสีขนาด ๒ นิ้ว จำนวน ๒ รูป

๒. Passport ฉบับจริง

๓. สำเนา Passport จำนวน ๑ ฉบับ

๔. แบบฟอร์ม APPLICATION FOR ENTRY TOURIST VISA จำนวน ๑ ฉบับ

๕. แบบฟอร์ม REPORT OF ARRIVAL จำนวน ๑ ฉบับ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากนะครับ จะไปยื่นเรื่องเร็ว ๆ นี้ ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงจะมาอัพเดทให้นะครับ

เพิ่งไปยื่นมาเมื่อวานนี้เองคระ.....เอกสารตามที่คุณอุเธอแจ้งไว้ยกเว้นREPORT OF APPOVAL ที่ต้องตัดให้ดีบุษบาตัดตามขอบสี่เหลี่ยมที่เขาบอกพอไปถึงใช้ไม่ได้คระเพราะดันตัดหัวที่เป็นตัวหนังสือทิ้งไปด้วยถ้าจะให้ดีตัดออกมาจากกรอบสี่เหหลี่ยมที่เป็นช่องรวมทั้งหัวเรื่องด้านละครึ่งเซนต์คระ...........อ้อวันที่ที่เราไปถึงและวันกลับไม่ต้องลงน่ะคระ.....จะสะดวกมากถ้าพก กาว กรรไกร ปากกา ลิควิดไปด้วย....

พอไปถึงให้ยืนเข้าคิวหน้าประตูเหล็กเลยน่ะคระ.....พอประตูเปิดให้ไปนั่งเก้าอี้สีส้มเลย...จากนั้นพอเก้าโมงตรงไปยืนรอที่หน้าเคาท์เตอร์ช่องที่เขียนว่า TOURIST VISA มันจะมีสองช่อง ช่องแรกของคนไทยช่องที่สองของฝรั่ง.....ปล.ใครลืมถ่ายเอกสารจะมีร้านถ่ายเอกสารเลยจากประตูสถานทูตเข้าไปด้านในประมาณ 100 เมตรติดกับร้านซักรีด......

ข่าวด่วนคระ.....ช่วยระวังกันหน่อยน่ะคระ...ฝากเตื่อนๆกันด้วย

เมื่อวานไปรับวีซ่าที่สถานทูตพม่าคระ...กะว่าคงแฮปปี้เอนดิ้ง....ที่ไหนได้เกิดปัญหาคระ วันที่ เขาออกให้ดันไม่ตรงตามแผนที่เรากำหนด

ดังนี้คระ ISSUE DATE 23 March 2009 valid date to 22 April 2009

ตายละสิคระ บุษบาจะเดินทาง 8 พ.ค 2009-11 พ.ค 2009.....นั่นแสดงว่าบุษบาเสล่อมาทำล่วงหน้า........วีซ่าเขาจะอนุญาตให้ใช้ได้แค่ในช่วง 1 เดือน หลังจากวันที่ออกวีซ่าใครมาทำลว่งหน้าแบบบุษก็คือต้องทำใหม่เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาและความรู้สึก....เขายืนและยันว่าแก้ไขอะไรไม่ได้...น้องผู้ชายคนที่พูดไทยคล่องที่หลายๆคนชมว่านิสัยดีอย่างนั้นอย่างนี้...แต่พอมีปัญหาปีดสวะทันที...บอกว่าเราดูไม่ดีเอง.....มิวายที่จะอธิบาย........อึ้งคระ.......เปลี่ยนจากหน้ามือเป้นหลังเท้าเลย........บุษบาจะบอกว่าบุษบาเคยไปพม่ามาครั้งนึงบุษบาเคยทำล่วงหน้าตั้ง 2 เดือนก็ไม่เห็นมีปัญหา....เพราะฉะนั้นก่อนทำเช็ควันเดินทางให้ดีอย่าทะเล่อทะล่าไปทำแบบบุษบาน่ะคระบทเรียนนี้ราคาแพงคระ 1620 บาท.....

รบกวนถามเพิ่มเติมครับ ตกลงว่าวันทีท 27 มีนาคม 2552 นี้ สถานทูตฯจริง ๆ ป่ะครับ

พอดีจะไปทำพอดี ไงรบกวนด้วยน่ะครับ

อีกคำถามน่ะครับ พอดีต้องการใช้ passport วันพุธหน้าอ่ะครับ ถ้าขอแบบปกติจะทันมั้ยครับ หรือว่าถ้าขอแบบด่วนเนี่ย วันเดียวได้เลยจริงป่ะครับ เห็นว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มด้วย

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

รบกวนถามเพิ่มเติมครับ ตกลงว่าวันทีท 27 มีนาคม 2552 นี้ สถานทูตฯจริง ๆ ป่ะครับ

พอดีจะไปทำพอดี ไงรบกวนด้วยน่ะครับ

อีกคำถามน่ะครับ พอดีต้องการใช้ passport วันพุธหน้าอ่ะครับ ถ้าขอแบบปกติจะทันมั้ยครับ หรือว่าถ้าขอแบบด่วนเนี่ย วันเดียวได้เลยจริงป่ะครับ เห็นว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มด้วย

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

วันนี้เพิ่งกลับมาจากไปเที่ยวจีนมา..... ตอบช้าไปหน่อยนะคะ แต่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นที่กำลังจะไป

วีซ่าพม่า.. มีอายุ 1 เดือนคะ ตอนที่ไปทำนั้น ส่วนใหญ่อุจะทำก่อนวันเดินทางประมาณ 2-3 อาทิตย์ ก็เลยไม่แน่ใจว่า จะทำล่วงหน้าเป็นเดือนๆ ได้หรือเปล่าอันนี้คงต้องรบกวน คุณบุษบา ช่วยถามเค้าตอนไปรับวีซ่าดูจะได้เป็นประโยชน์กับพวกเราด้วยนะคะ ประเภทวีซ่าอันนี้เอามาจากเวบอื่นที่เค้าเขียนไว้นะคะคือ ถ้าทำด่วนภายใน 3 ชั่วโมงต้องจ่ายเพิ่ม450 บาท แต่ต้องได้คิวยื่นเอกสารได้ทันช่วงเช้า ทำด่วนภายใน12ชั่วโมงหรือรับในวันรุ่งขึ้นก็จ่ายเพิ่ม 225 บาท

แบบฟอร์ม REPORT OF APPOVAL ถ้าตัดเล็กกว่าติ๊ดเดียวไม่ได้คะเพราะเค้าเข้าเครื่องไม่ได้.. ต้องตัดให้ใหญ่กว่านิดนึงก็จะดีอย่างที่บอกไว้ 18 x 13 cm หรือใหญ่กว่าหน่อยก็จะไม่มีปัญหาแต่ต้องให้แบบฟอร์มอยู่ตรงกึ่งกลางกัน อย่าตัดขาดหัว-ท้าย-ซ้าย-ขวา เดี๋ยวมีปัญหาเหมือน คุณบุษบา ที่ใจดีช่วยบอกไว้

สำหรับเอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ นั้น อุ คิดว่า เตรียมเอกสาร ติดรูป ถ่ายเอกสาร และเซนต์กำกับให้ครบไปเลยจะดีกว่านะคะ.... แต่ก็ควรนำ กาว กรรไกร ปากกา ต่างๆ นั้น ควรนำติดตัวไปด้วย เพราะไปทำวีซ่าของประเทศต่างๆ ก็ต้องเอาไปเหมือนกันคะ

วีซ่าพม่าจะมีอายุแค่ 1 เดือนนับจากวันที่ออกคระ......สมมติว่าเราทำวันนี้วันที่ 31 มีนาคม 2552 วีซ่าเราจะใช้ได้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2552 คระนั่นแสดงว่ากำหนดการเดินทางเราต้องมีกำหนดที่จะอยู่ในพม่าวันสุดท้ายคือวันที่ 30 เมษายน 2552....

กรณีบุษบาไปทำวันที่ 23 มีนาคม คระ และใช้ได้ถึงวันที่ 22 เมษายน แต่มีกำหนดเดินทาง วันที่ 8 พ.ค 2552 -11 พ.ค 2552 ซึ่งตอนไปรับบุษบาก็ตรวจเช็ควันที่ทันทีพอรู้ว่าผิดก็รีบแจ้ง จนท.แต่คำตอบทีได้รับก็สวนกลับมาทันทีว่าไม่ได้เราต้องทำใหม่และเขาไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้นเพราะเขาปิดประกาศไว้แล้ว...เราก็พยายามไปหาดูว่าเขาติดไว้ที่ไหน...และบอกเขาว่าเราดูทั่วแล้วไม่เห็นมีบอก...เขาก็ตอบกลับมาว่าแล้วไม่ได้ดูในเนตหรอ...อึ้งคระวินาทีนั้น....พอน้องผู้ชายบอกว่าไม่ได้แล้วเดินหนีเราไปบุษบามีหรือคระจะยอมเราก็รีไปหาจนท.อีกคนนึงและบอกเขาว่าเราไม่รู้จริงๆและเราก็เคยไปพม่ามาก่อนและทำล่วงหน้าตั้งเกือบ 3 เดือนไม่มีปัญหา...ขณะกำลังคุยอีน้องคนที่พูดไทยได้ก็มาคุยภาษาพม่ากับจนท.คนนี้สุดท้ายเขาบอกว่าจะลองดำเนินการให้แต่อย่าคาดหวัง...เย้นวันที่ 23 มี.คเขาจะโทรมาให้คำตอบ....จนแล้วจนรอดเขาก็ไม่โทรมาวันถัดมาเราก็พยายามติดต่อกลับไปก็ไม่มีคนรับโทรศัพท์....และสุดท้ายเราก็ทำใจได้แต่ตอนนี้เริ่มกลัวกลัวว่าพาสปอร์ตเราจะหายเพราะตอนเขาให้เรามารอคำตอบเขาไม่มีเอกสารอะไรให้เราเลยเราเขาเขาก็ไม่ให้.......จนเมื่อวานบุษบาตั้งใจจะกลับไปเอาพาสปอร์ตคืน..พอดีฝนตกหนักมากเลยไม่ไปกะว่าจะไปวันนี้แทน....โชคดีคระ..มีจนท.โทรมาบอกว่าแก้ไขให้แล้ว....และให้มารับวีซ่าวันนี้.......เฮ้อออออโล่งใจไปที....สำหรับเพื่อนๆที่จะทำก้ต้องเช็ควันที่ให้ดีๆน่ะคระ.........ปล.ที่เราทำล่วงหน้าหลายวันเพราะเดือนเมษายนวันหยนุดเยอะกลัวคนจะแห่ไปทำกันเยอะ..และเดือนเม.ยวันหยุดก็เยอะเสียด้วยสิ..

พิษณุกุล ทับแสนหลี

สวัสดีครับพี่ คือผมอยากรู้จักเบอร์โทรของสถานทูตพม่าอ่ะครับ

พอดีเพื่อนเป็นชาวฟิลิปปินส์ จะเดินทางไปหาแฟนเขา ก็เลยอยากช่วยเหลือนิดหน่อยครับ และก็ถ้าไปทำวีซ่าจะต้องรอกี่วันครับถึงจะเส็จ รบกวนด้วยนะครับ รบกวนส่งมาที่อีเมล พอจะได้ไหมครับ [email protected]

ขอบพระคุณมากๆครับ

พิษณุกุล

คุณอุสุดสวยช่วยแนะนำสถานที่น่าท่องเที่ยวเมืองย่างกุ้งหน่อยสิคระ........

ขอบคุณมากนะคะที่แนะนำขั้นตอนการทำวีซ่า กำลังกังวลใจว่าจะยังไงดีเนี่ย

ขอบคุณ คุณ uraiMan มากครับ ที่เขียนบทความนี้ขึ้นมา ทำให้สามารถเตรียมเอกสารได้อย่างสบายใจ บทความนี้ช่วยได้อย่างมากเลยครับ

ใช้เวลานาน กี่วันครับ ถ้ายื่นเช้าวันอังคาร

วลัยทิพย์ จันทร์สว่าง

สวัสดีค่ะ การยื่นวีซ่า ถ้ายื่นวันอังคาร ก็น่าจะได้ วันศุกร์ นะจ๊ะ ประมาณ 3 วันจ๊ะ ถ้าจะทำด่วนก็วันเดี่ยวก็ได้แล้วจร้า สอบถามข้อมูลได้จร้ายินดีค่ะ 081-2054889 ไปเที่ยวพม่า เพิ่งกลับมาเมื่อ 3 มกราคม 53 นี้จ๊ะ อ้อยค่ะ

น้องอุจ๊ะ

พี่จาไป 15-18 เมย. (เที่ยว 3 วัน) จำนวน 4 คนจ้า อยากดู review ที่น้องอุไปมาอ่ะ

พี่ปาน

พี่ปาน.. อุยังไม่ได้เขียนรีวิวไว้เลย กะว่าจะเขียนแต่ก็ไม่ได้เขียนซักทีแต่ว่ามีรูปนะคะ ที่ http://uraiwan18.multiply.com/ ลองเข้าไปดูนะคะ.... สำหรับกำหนดการมี version ก่อนไปนะคะ.. ถ้ายังไงจะส่งไปให้นะคะ .. อิอิ ปีหน้าจะปีอินเลด้วย (พม่ารอบที่ 3 รอติดตามนะคะ)

สวัสดีคะคุณ อุ และพี่ๆทุกคน . เข้ามาอ่านกระทู้นี้ดีมากๆเลยคะ พอดีจะเที่ยวพม่าเดือนหน้าด้วย ต้องวางแผนเรื่องทําวีซ่าก่อนคะ แต่ว่ารบกวนถามคุณอุคะ แล้วคนต่างประเทศละต้องทําวีซ่าหรือต้องทํายังไงบ้างคะ เพราะจะไปกับแฟน แต่เค้าเป็นคนเยอรมันอ่ะ เค้าต้องทําไงบ้างคะ แล้วพม่าน่ากลัวอยางที่เค้าพูกกันมั้ยคะ มีที่เที่ยวเยอะมั้ยเอ่ย ยังลังเลอยู่ไปพม่าหรือลาวดี แต่อยากไปพม่ามากกว่า มีหลายคนบอกพม่าอันตราย เราคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรเนอะ

รบกวนคุณอุ หรือผู้รู้แนะนําด้วยนะคะ ขอขอบคุณก่อนเลยคะ ขอบคุณที่ตั้งกระทู้นี้ด้วยคะ

ป.ล. เข้าไปดูตามลิ้งค์แล้ว สวยมากๆเลยคะ

หวัดีค่ะทุกคน ตอนนี้อุ้ยมีปัญหาเรื่องการสมัครวีซ่าธุกิจของพม่าค่ะ เนื่อง/ากสถานการณ์ในกทมเลยไม่มีใครกล้าเสี่ยงเข้าไปในเขตนั้นเลย แต่จะเดินทางศุกร์นี้แล้ว ต้องทำให้เสร็จวันนี้เลย เฮ้ออออ แล้วก็ยังไม่แน่ใจว่าเค้าเปิดทำงานรึป่าว โทรติดยากมากกกกค่ะ

แต่ยังไงก็ตามก็ได้โทรถามกับเอเจนซี่ที่รับทำวีซ่าที่พม่า เค้าแจ้งว่าเข้ามาได้เลยแต่ต้องมีจดหมายเชิญจากบริษัทพม่า พร้อมเงิน 65 usd แต่ยังไงก็เหอะ ก็ยังไม่แน่ใจว่าทำแบบนั้นจะได้จิงเหรอ ฝากถามเพื่อนๆทุกคนที่เคยเดินทางลักษณะนี้หน่อยนะคะ อยากทราบจิงๆค่ะ

หรือใครรับทำช่วยติดต่อกลับด้วยนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

อุ้ย

0818322293

ตั้งแต่ วันที่ 1 พฤษภาคม 2552 เป็นต้นมาผู้โดยสารที่เดินทางเข้าพม่าสามารถกรอกข้อมูลและขอวีซ่าได้ ณ ปลายทางในวันที่เดินทางถึงพม่า ข้อบังคับใช้นี้ประกาศโดย Directorate of Immigration and National Registration Department เพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นทางเลือกในการขอวีซ่าเข้าประเทศ

ท่านที่จะขอวีซ่าต้องเตรียมหนังสือเดินทาง และเอกสารการเดินทางอื่นๆ ที่มีอายุเหลือไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

ค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยวคือ USD 30 สำหรับการพำนักในพม่าไม่เกิน 28 วัน ไม่สามารถขยายเวลาพำนักได้

ค่าธรรมเนียมวีซ่านักธุรกิจคือ USD 40 สำหรับการพำนักในพม่าไม่เกิน 71 วัน ไม่สามารถขยายเวลาพำนักได้

ค่าธรรมเนียมสำหรับ Social Visit คือ USD 40 สำหรับการพำนักในพม่าไม่เกิน 28 วัน สามารถขยายเวลาพำนักได้

ค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับการผ่านเข้าประเทศ คือ USD 18 สำหรับการพำนักในพม่าไม่เกิน 24 ชั่วโมง

ผู้ยื่นขอวีซ่าต้องมีบัตรโดยสารทั้งขาเข้าและขาออก

ผู้ยื่นขอวีซ่าต้องมีเอกสารยืนยันการเข้าพักอย่างเป็นทางการจากโรงแรม ห้องพัก หรือเกสท์เฮ้าส์ ที่จะเข้าพัก โดยต้องระบุชื่อตรงตามใบยื่นขอวีซ่า

สำหรับ Social Visit และธุรกิจ ผู้ยื่นขอวีซ่าต้องระบุชื่อญาติ/ บริษัท / โรงงาน ในใบยื่นขอวีซ่าด้วย

ยื่นรูปถ่ายขนาด (4x6 cm) จำนวน 2 ใบ และถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน ประกอบการยื่นขอ

ผู้ยื่นขอวีซ่าต้องปฏิบัติตามกฎหมายและคำสั่ง และยอมจำนนต่อกฎหมายที่ออกโดย immigrant authority ประเทศพม่า

เด็ก (อายุต่ำกว่า 7 ปี) ที่เดินทางกับบิดามารดาได้รับการยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมในการยื่นขอวีซ่า และเด็ก(อายุต่ำกว่า 7 ปี) ที่ถือหนังสือเดินทางคนละเล่มกับบิดามารดาได้รับการยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมในการยื่นขอวีซ่าเช่นเดียวกัน

นักท่องเที่ยวที่เดินทางคนเดียวต้องมีเงินสดสำรองอย่างน้อย USD 300 หากเดินทางเป็นครอบครัวต้องมีเงินสดสำรองอย่างน้อย USD 600 หรือต้องมีเงินสกุลอื่นที่คำนวณอัตราแลกเปลี่ยนแล้วมีค่าเท่ากับเงินสกุล USD เพื่อเป็นหลักฐานว่ามีเงินสำรองเพียงพอเมื่อพำนักอยู่ในพม่า

ผู้ยื่นขอวีซ่าต้องยินยอมปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับในการขอวีซ่าระหว่างพำนักอยู่ในพม่า

นักท่องเที่ยวไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ห้วงห้ามหากไม่ได้รับอนุญาตก่อน

นักท่องเที่ยวต้องแจ้ง Township Immigration and National Registration Department สำหรับการพักค้างคืนโดยระบุที่อยู่ของโฮเต็ล โมเต็ล เก็สท์เฮ้าส์ และ/หรือสำนักงาน

ขอรับแบบฟอร์มการขอวีซ่าเมื่อเดินทางลงจากเครื่องบินถึงพม่า หรือยื่นขอวีซ่าออนไลน์ก่อนการเดินทาง

ผมก็จะไปทำวีซ่าไปพม่า แล้วก็ต่อด้วยวีซ่าไปจีน เพราะกำลัง จะควบ 2 ล้อคู่ใจไปเที่ยวเมืองจีนซักหน่อย กรุงเทพ-ขุนหมิง

ป้ารบกวนหน่อยนะคะอยากจะไปทำวีซ่าพม่าด้วยตัวเองเพราะเสียดายเงินค่าจ้างบรษัททัวร์ ที่บอกว่ายื่นแทนให้เพื่อนได้ ตอนนี้ยังได้อยู่หรือเปล่าคะ เพราะถามบริษัททัวร์ เขาก็บอกว่าต้องไปด้วยตัวเอง ถ้าไม่ไปก็ต้องให้บริษัททัวร์ทำให้อย่างเดียว อยากให้แน่ใจว่าตอนนี้ยังยื่นแทนกันได้อยู่ป้าจะได้ไปยื่นให้ลูกด้วยค่ะเพราะเขาทำงานไม่มีเวลา ค่าจ้างทัวร์ทำก็แพงเหลือเกิน ขอบคุณมากค่ะ

ช่วงนี้ต้องไปทำด้วยตัวเองค่ะ ทำแทนไม่ได้เพราะเค้าจะขอดูหน้าตัวเป็นๆ ด้วย.. แล้วทราบว่าแบบฟอร์มการขอวีซ่าเป็นแบบใหม่แล้วนะคะ แต่อุไม่ทราบว่าเป็นแบบไหน

ขอบคุณมากนะคะหนู

สวัสดีค่ะ วันนี้ พยายามหาเบอร์ติดต่อที่ สามารถติดต่อได้จริงของทาง สถานฑูตหาไม่เจอเลยค่ะไม่ทราบว่าพอจะมีไหมหรือว่า ปัญหาที่ทางหนูสงสัย พี่พอจะตอบได้ไหมคะว่า

1. แบบฟอร์ม ที่ให้ดาว์นโหลดที่ไหนบ้างคะ ของพี่ ยังใช้ได้อยู่หรือเปล่า

2. รูป 2 ใบ พื้นหลังสีขาว + สองนิ้ว + ห้ามปริ้นเอง

3. เอกสาร สำเนาทะเบียน บ้าน + สำเนาบัตร

4. การกรอก กรอกด้วยลายมือ ไม่มีออนไลน์ และไม่ต้องพิมใช่ไหมคะ

5. ราคา 810 บาท ยังเหมือนเดิม?

6.ใช้เวลา กี่วันคะ ถ้ายื่นไปเที่ยว บ้างก็ว่า 3 บ้างก็ว่า 7 วัน

7. ถ้าไปยื่นแทนต้องทำใบมอบอำนาจไหมคะ ต่อคนต่อไป เป็นส่วนตัวได้ไหม คือไม่ได้เป็น บริษัททัวร์

(พี่สาวเป็นไกด์อิสระ เคยไปจ้างเค้า แล้วเสียดายเงิน อยากจะให้เรา ทำให้อ่ะค่ะ)

8. ถ้ายืนเป็นทำส่วนตัวไม่มี บริษัททัวร์ แนบว่าทำด้านนั้น ไม่ทราบว่ายื่นได้ครั้งละกี่คน

หนูพยายามหาข้อมูลในเน็ทมีแต่พี่นี่หล่ะค่ะ อัพเดทสุดละว่า เพิ่งทราบมาว่าเจ้าตัวต้องไป

ถึงจะมีเบอร์โทรสถานทูต แต่ก็ใช่ว่าจะโทรติด เวปไซด์ ของ สถานทูตก็ไม่มี

รบกวนพี่ ตอบเท่าที่พอจะรู้ก็ได้นะคะ "ขอบคุณค่ะ"

พอดีเข้า airasia เลยเจอ วิธีของวีซ่าผ่าน web ง่ายๆ ค่ะ แค่เข้าไปกรอกแบบฟอร์มใน net
จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิต แล้วรอไปรับเอกสารรับรองภายใน 3 วันค่ะ ถือใบรับรองผ่านเข้าพม่าแล้วไปประทับตราตอนถึงประเทศพม่าขาเข้าได้เลย ข้อมมูลเพิ่มเติม http://www.myanmarevisa.gov.mm/

ผมทำเป็นธุรกิจวีซ่า เขาบอกว่าถ้ายังไม่รู้วันไป สามารถอยู่ได้ภายใน 3เดือน ค่อยเลือกวันไปอีกที

  1. เป็นจริงหรือเปล่าครับ หรือทำเสร็จต้องไปเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท