ผลยูสุสดๆบนต้น


ผลไม้เด่นของOita

ยูสุเป็นผลไม้ที่มีหน้าตาคล้ายทั้งส้มและมะนาว มีมากใน OITA ซึ่งกลายมาเป็นผลไม้สร้างชุมชนเข้มแข็ง คือหมู่บ้าน OTOP  ที่อุมาจิ มีผู้เขียนถึงยูสุน่าอ่านน่าติดตามากใน

umaji-diary <p></p><p>YUSU FRUIT</p>

หมายเลขบันทึก: 144018เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2007 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • มีประโยชน์อย่างไรบ้างครับอาจารย์
  • มีวิตามินซีมากด้วยใช่ไหมครับ
  • เอ หรืออย่างไร

P

ไวจริงนะพ่อหนุ่ม ตามไปอ่านที่ลิงค์ให้หรือยังค่ะ

สิ่งที่มีมากกว่าวิตามิน คือความสมัคสมานสามัคคีสามารถดึงคนกลับคืนท้องถิ่น จนเป็นที่กล่าวขวัญไปทั่วเกือบครึ่งโลก เป็นตัวอย่าง โอทอป ที่ประสบความสำเร็จ

  • ตามไปแล้วครับ
  • มาเร็วๆๆ
  • จะได้ไม่เสียชื่ออาจารย์ panda ครับ
  • อิอิอิๆๆ

 

 P

จะค่อยๆแง้มเรื่องของยูสุให้ฟังจริงๆถ้าสนใจ.....เอาเป็นว่าเขาเริ่มออกดอกเดือนมิถุนายน ตอนเดินไปในทริปนี้ ก็เข้าครึ่งหลังเดือนตุลา อ.Panda ได้บักทึกภาพผลสดๆบนต้นได้แถว ศาลเจ้าดาไซฟู วันที่19ตค. 2550 ส่วนรูปบนเป็นภาพของท่านไร้กรอบถ่ายไว้วันที่ 20ตค. 2550 ทางขึ้นไหว้พระพุธรูปหินค่ะ

  • ผมได้รับ mail แล้ว
  • โทรไปหาอาจารย์
  • แต่ไม่มีคนรับ
  • ฮือๆๆๆๆๆๆ

โอ้...เผลอเรียกมะนาวเสียนาน...

มันคือผลยูสุเหรอเนี่ย...

ยูสุสร้างชุมชน...เพราะใจชุมชนร่วมสร้างยูสุ ;)

 

 ไม่มีรูป

ขอบคุณค่ะเหมียวที่เข้ามาดู มือใหม่หัดขับ ระวัง

ผู้อ่านชนเอา ต้องหลบชะแว๊ป 5555555555

สวัสดีค่ะ อ. Lin Hui

ขออนุญาตช่วยตอบ อ.ขจิตด้วยนะคะ 

แวะมาเยี่ยมบล็อกของ อ. เห็นมีเรื่องราวน่าสนุกเยอะมาก โดยส่วนตัวรู้จักยูสุ ตั้งแต่มีชาเขียวยี่ห้อหนึ่งนำน้ำยูสุมาผสม แต่ก็ไม่ได้รับความนิยม พอมาอ่านหนังสือ Global Village และ อีกเล่มยังไม่ได้อ่านที่พูดถึงเจ้าผลไม้นี้ตรงๆ

เนื่องจากยูสุ น่าจะอยู่ในตระกูลของ citrus เราก็เลยเข้ากฎการดึงดูดซึ่งกันและกัน

ซื้อมาจากญี่ปุ่น รับประทานติดใจเพราะชุ่มคอมากๆ โดยเฉพาะตื่นนอนตอนเช้า คอที่ระคายมากๆ จะหายทันที  คราวนี้ก็แย่ละสิคะ จะไปหาซื้อที่ไหนได้ รับน้ำมะนาวแทนไปก็แล้วกัน แต่ต้องผสมน้ำผึ้งจึงจะพอคล้ายกันค่ะ

P
8. citrus
เมื่อ พ. 14 พ.ย. 2550 @ 19:57
457115 [ลบ]
ขอบคุณมากค่ะส้ม ที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม พี่เองชอบทำน้ำมะนาวทาน วิธีง่ายๆเผื่อจะช่วยส้มใด้บ้าง เนื่องจากเป็นคนตระกูล CITRUS เช่นกัน ตักน้ำผึ้งสัก2ซ้อนโต๊ะใส่แก้วเครื่องดื่มขนาด250 CC.บีบมะนาวสดผลโต ครึ่งหรือทั้งผลแล้วแต่ชอบความเปรี้ยวมากน้อยแค่ไหนเติมเกลือเล็กน้อยตามความชอบ ใส่น้ำโซดาประมาณ 150 CC. เครื่องปรุงต่างๆในแก้วจะถูกโซดาช่วยผมสให้เสียงดังฟู่ ใช้ช้อนแก้ว หรือแท่งไม้ยาวคน แล้วชิมดูว่าถูกปากหรือไม่ เติมรสได้ตามชอบดื่มได้ทันที ถ้าหน้าร้อนใส่น้ำแข็งก็จะชื่นใจ ไม่ควรเติมน้ำร้อน จะทำให้วิตามินซี ลดปริมาณลงมาก ไม่คุ้มที่เราอุตห์ตั้งใจทำเครื่องดื่มรักษ์สุขภาพ ได้ผลอย่างไรเล่าให้ฟังด้วยนะค่ะ

อืม...หนูชื่อยูสุ ค่ะ

ไม่รู้ทำไมมีแต่คนถามว่าชื่อแปลกดีเนอะ

หมายถึงอะไรอ่ะ

ทำไมส่วนมากเค้าไม่รู้หล่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท