ไปเลือกตั้งกันเถอะเรา.......


อยากรู้ว่าคนในประเทศเป็นอย่างไร...ให้ดูรัฐบาลของประเทศนั้น...

สวัสดีคะ.....

      ใกล้วันเลือกตั้งแล้วนะคะ  ..  23 ธันวาคม 2550 ที่จะถึงนี้..ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นวันนี้ที่รอคอยของทุกคนหรือเปล่า ได้เลือกตั้งแล้วเผื่อว่าจะได้เห็นบ้านเมืองสงบสุขเสียที มีรัฐบาลมาบริหารประเทศนำพาไปสู่ความเป็นอารยะ.......

       เคยได้ยินเค้าบอกว่า อยากรู้ว่าคนในประเทศเป็นอย่างไร ให้ดูจากรัฐบาลของประเทศนั้น เพราะอะไรเค้าถึงกล่าวอย่างนั้น ก็เพราะว่า รัฐบาลของประเทศมาจากการเลือกตั้งงัยคะ คนในประเทศเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาบริหารประเทศ เราเลือกคนเช่นไร มาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตัวแทนเราก็จะสะท้อนตัวเราเช่นกัน

       
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย ที่จะกำหนดนโยบาย บริหารงบประมาณ  ดูแลปากท้อง ทุกข์ สุขของประชาชน เพราะมันเป็นหน้าที่ที่รัฐบาลต้องดูแล  โดยที่ไม่ต้องรอความช่วยเหลือจากที่อื่น และนำพาประเทศเพื่อแข่งขันกับประเทศอื่นได้
  เพราะฉะนั้น เราต้องมีรัฐบาลเพื่อบริหารประเทศ

        แหม...อยากเห็นคนไทยเราอดทน อดกลั้น เคารพซึ่งกันและกัน รู้สิทธิของตน ไปเลือกตั้ง ... คน 1 คน มี 1 สิทธิ 1 เสียง เท่ากัน ไม่แยกยากดีมีจน มีการศึกษาสูงหรือต่ำ.....เผื่อว่าประชาชนตาดำๆ จะลืมตาอ้าปากได้บ้าง....นะ.

  

หมายเลขบันทึก: 154818เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2007 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 P

ไปแน่ๆค่ะ คิดว่า คนส่วนใหญ่ก็ไปนะคะ ลองดูที่สรุปไว้ค่ะ

สวัสดีคะ...คุณsasinanda

  • คะ  แอบหวังให้ไปกันเยอะๆคะ
  • จะตามไปอ่านนะคะที่สรุปไว้นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท