หาทางออกให้ผู้ป่วยเด็กเมื่อคิวเต็ม : ปุ้ย


แม่ของเด็กไม่ทราบว่าในแต่ละวันคลินิกผิวหนังแจกคิวจำนวนเท่าไหร่ขนาดว่ามาเช้าแล้วก็ยังไม่มีคิวตรวจแต่ก็ดีที่ได้ตรวจที่คลินิกเด็กก่อน

เป็นอีกหนึ่งทางออกของผู้ป่วยเด็ก กรณีคลินิกเฉพาะโรคผิวหนังเต็ม  น้องปุ้ย(พนักงานช่วยการพยาบาล)  ได้หาทางออกให้ผู้ป่วย  และให้การดูแลจนกระทั่งผู้ป่วยกลับบ้าน

วันที่ 25 มิถุนายน 2551

           แม่พาเด็ก  อายุประมาณ 2 ขวบ 8 เดือน  ซึ่งเป็นผู้ป่วยใหม่มาตรวจที่คลินิกผิวหนังครั้งแรก  ด้วยอาการผื่นคันตามตัวโดยมาถึงที่คลินิกผิวหนังเวลาประมาณ  07.00 น. แต่คิวที่แจกหมดแล้ว   เจ้าหน้าที่เลยหาทางออกโดยให้เด็กไปตรวจที่คลินิกเด็กก่อน

           เมื่อเวลา 10.00 น. แม่ถือแฟ้ม Consult จากคลินิกเด็กมายื่นที่คลินิกผิวหนังอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่บอกให้เด็กและแม่นั่งรอก่อน ระหว่างนั่งรอตรวจเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปซักถามว่าบ้านอยู่ที่ไหนมาตรวจด้วยเรื่องอะไร แม่เด็กบอกว่าบ้านอยู่พัทลุง มาตั้งแต่ ตี5 มาถึงที่รพ. 07.00 น.  แม่ของเด็กไม่ทราบว่าในแต่ละวันคลินิกผิวหนังแจกคิวจำนวนเท่าไหร่ขนาดว่ามาเช้าแล้วก็ยังไม่มีคิวตรวจแต่ก็ดีที่ได้ตรวจที่คลินิกเด็กก่อน เจ้าหน้าที่เลยแนะนำแม่เด็กไปว่าหากคราวต่อไปอาการของเด็กยังไม่ดีขึ้นก็ให้โทรมาจองคิวตรวจล่วงหน้าประมาณ 1-2  อาทิตย์ และก็ให้เบอร์โทรศัพท์ ของคลินิกผิวหนังไป  หลังจากนั้นไม่นานเด็กก็ได้ตรวจประมาณ10.30น.   แม่ของเด็กก็ขอบคุณที่ให้เด็กได้เข้าตรวจและคำแนะนำเกี่ยวกับการตรวจครั้งต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #คลินิกผิวหนัง
หมายเลขบันทึก: 192380เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2008 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท