เรื่องราวความประทับใจทั้งผู้รับและผู้ให้บริการ-รติกร


การช่วยเหลือแม้เพียงเล็กน้อยในความรู้สึกของเราแค่รับฟัง อย่างสนใจและติดต่อประสานงานให้แต่กลายเป็นการได้ช่วยเหลือผู้ป่วยนอกจากทางร่างกายให้ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องแล้วยังทำให้ผู้ป่วยและครอบครัวมีความรู้สึกอบอุ่นและประทับใจได้อย่างมาก มายอีกด้วย

 

 

   เมื่อวันพุธที่2 ก.ค. 2551 ผู้ป่วยโทรมาที่คลินิกอายุรกรรมติดต่อขอข้อมูลเนื่องจาก

ผู้ป่วยเป็นคนไข้โรคไตมาทำเส้นกับอาจารย์ ศัลยกรรม 1อาทิตย์ก่อน มีอาการปวดแผลมาก   บวมแดง จึงไปรักษาที่รพ.มหาราช 3 วันแล้ว ไม่ดีขึ้นจึงขอคำแนะนำ  พยาบาลจึงสอบถามอาการอย่างละเอียดจากนั้นประสานงานกับคลินิกศัลยกรรมเล่ารายละเอียดพร้อมทั้งขอคำปรึกษา จึงนัดผู้ป่วยให้มา ในวันจันทร์ แนะนำให้ผู้ป่วยขอประวัติการรักษาจากรพ.มหาราช มาด้วย ผู้ป่วยกล่าวขอบคุณและถาม ชื่อพยาบาล  วันจันทร์ที่ 7 ก.ค. 8.05 น.มีผู้ป่วยหญิงถามจนท.ขอพบพยาบาลรติกร  เมื่อจนท.บอกผู้ ป่วยจึงเดินเข้ามาและยกมือกล่าวขอบคุณ พยาบาลจึงถามเรื่องราวผู้ป่วยเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์และ บอกว่าวันนี้ได้เอาประวัติมาจากรพ.มหาราชเพื่อรักษากับอาจารย์ ศัลยกรรม ขณะรอตรวจ ขอมาขอบคุณ และบอกว่าอาการที่เป็นทำให้กังวัลมากทั้งครอบครัวไม่รู้ว่าจะปรึกษาใคร โชคดีที่มีพยาบาลดีคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำรู้สึกถึงความอบอุ่นและประทับใจมาก

                จากเหตุการณ์ทำให้พยาบาลมีความรู้สึกว่า การช่วยเหลือแม้เพียงเล็กน้อยในความรู้สึกของเราแค่รับฟัง อย่างสนใจและติดต่อประสานงานให้แต่กลายเป็นการได้ช่วยเหลือผู้ป่วยนอกจากทางร่างกายให้ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องแล้วยังทำให้ผู้ป่วยและครอบครัวมีความรู้สึกอบอุ่นและประทับใจได้อย่างมาก มายอีกด้วย  ทำให้ตัวเองรู้สึกว่าการรับฟังอย่างตั้งใจเป็นอีกการบริการที่สามารถทำให้เกิดความประทับ ใจกับผู้อื่นได้อย่างหนึ่งผลที่ได้รับทำให้ตัวเองเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจอีกด้วย

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ความประทับใจ
หมายเลขบันทึก: 192698เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2008 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นอีกหนึ่งของความภาคภูมิใจ ในการเป็นเจ้าภาพ ประสานการส่งต่อผู้ป่วย จนทำให้ผู้ป่วยรู้สึกปลอดภัย อบอุ่นและประทับใจ

สวัสดีค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้พยาบาลทุกคนค่ะ

เช้าวันที่16 ก.ค.51 ขณะที่พยาบาล(รติกร)ปฎิบัติหน้าที่คลินิกอายุรกรรม มีผู้ป่วยเดินไปเดินมาหลายรอบจึงเข้าไปยกมือ สวัสดีและสอบถาม พบว่าผู้ป่วยยาหมด จึงมาก่อนนัด ไม่กล้าถามเจ้าหน้าที่เพราะทุกคนกำลัง ยุ่ง พยาบาลจึงลงทะเบียนและถามอาการผิดปกติ ผู้ป่วยบอกว่าไม่มีอาการต้องการยาอย่างเดียว เมื่อลง ทะเบียน  แพทย์สั่งยาให้เรียบร้อยผู้ป่วยเดินมายกมือกล่าวขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือพร้อมรอยยิ้ม พยาบาลจึงยิ้มด้วยความสบายใจและบอกผู้ป่วยว่าถ้ามีอาการสามารถมาพบแพทย์ก่อนนัด ได้และย้ำให้ มาตามนัดอีกครั้งพร้อมทั้งยกมือสวัสดีค่ะ จากเหตุการณ์ทำให้ตนเองรู้สึกสบายใจที่สามารถสร้างความประทับใจให้ผู้รับบริการได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท