ตอนนี้ผมรู้สึกเครียดมาก


ค่าของคนอยู่ที่คนของใคร

ตอนนี้ผมรู้สึกเครียดมาก  ทำอะไรก็ไม่ถูก  ทำงานเหนื่อยก็เหนื่อย งานก็ยังไม่ได้ส่ง  ช่วงนี้ก็ใกล้สอบแล้ว แถมยังมีปัญหาอีก  นึกว่าเคลียร์โครงการของปปส.เสร็จจะได้ไม่ต้องมีอะไรมาให้ปวดหัวอีก  แต่กลับมีปัญหากับอาจารย์ที่ปรึกษาชมรม  ทำงานเหนื่อยจะตายคนได้หน้าเป็นคนที่ไม่ได้ทำงานดูเหมือนว่าอาจารย์จะเข้าข้างเขา  ไม่ฟังเหตุผลของเราเลยผมยอมรับว่าผมเป็นคนใจเย็น ไม่อยากมีปัญหาถ้าไม่จำเป็น แต่วันนี้ผมทนไม่ไหวแล้ว  ปิดทองหลังพระไม่มีใครเห็นผมก็ทำมาแล้วหลายงาน  แต่ทำไมคนไม่ได้ทำงานกลับได้หน้า  หรือว่าอาจารย์หรือคนทั่วไปชอบคนที่พูดประจบสอพอ  เลียแข้งเลียขา  ตอนนี้ผมรู้สึกมืดแปดด้าน  ไม่รู้จะทำตัวอย่างไร  บางทีก็ไม่อยากจะทำดีแล้ว ทำดีนี้มันยากจริงๆๆ  หรือว่าค่าของคนอยู่ที่คนของใคร 

ปล.  ลืมบอกอาจารย์เป็นที่ปรึกษาสามชมรม  ชมรมเราทำ  ชมรมอื่นได้หน้า

หมายเลขบันทึก: 210016เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2008 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ใจเย็นนะคะ

การปิดทองหลังพระ  เป็นสิ่งดีนะคะ  แม้ว่าจะไม่มีคนเห็น  แต่จงภาคภูมิใจเถอะจ้ะ  ผู้ที่ปิดทองหลังพระแหละคือผู้ที่ทำให้พระทั้งองค์งามหมดจดทั่วทุกมุม 

อย่าท้อนะคะ  ทำดีทำต่อไปค่ะ  ยังไงพระก็เห็น

( จากพี่ผู้เคยมีประสบการณ์เดียวกันจ้า )

สวัสดีค่ะ

มาให้กำลังใจค่ะ ทำงานเราก้ได้ประการณ์นะค่ะ

ทำดีวันนี้ไม่มีใครเห็น สักวันเขาคงรับรู้ค่ะ

อย่าท้อนะค่ะ สู้ต่อไป จะคอยเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆๆๆ..

การปิดทองหลังพระแม้นว่าไม่มีใครเห็น

เมื่อรื้อโบสถ์วิหารไซร้

ช่างผู้รื้อจักเห็นเอง.....

มาให้กำลังใจครับ

สู้ สู้.....

หวัดดีจ้าน้องโฟน

คนทำดีย่อมได้ดีจ้า อย่าเพิ่งท้อนะ เป็นกำลังใจให้เสมอนะ สู้ๆ

จงทำงานให้มีความสุข ถึงไม่มีคนเห็นมันก็ตาม แต่จงอย่าหยุดทำความดีนะ

เป็นกำลังใจให้เสมอจ้า เหนื่อยนักก็พักบ้าง มีแรงแล้วค่อยฮึดสู่ต่อนะ 

 

P

ขอบคุณพี่มากเลยนะครับ

บางครั้งก็รู้สึกท้อแต่ก็ดีใจนะครับที่มีคนมาให้กำลังใจ

ผมจะทำดีต่อไปครับแม้มันจะไม่มีใครเห็นก็ตาม  แต่ตัวเรารับรู้ก็พอแล้ว

ใจจริงของผมผมอยากมีชีวิตที่เรียบง่ายความสุขของผมไม่ได้วัดที่เงิน แต่ผมจะมีความสุขเมื่อผมได้ทำในสิ่งที่ผมชอบ แค่ผมได้ไปให้อาหารปลาผมก็มีความสุขแล้ว  ขอบคุณคุณพี่พยาบาลมากนะครับ

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

ขอบคุณมากที่มาให้กำลังใจ ดีใจมากหายเครียดเลย

P

2. กล้วยแขก~natadee
ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ
ขอบคุณมากที่มาให้กำลังใจ ดีใจมากหายเครียดเลย

P

เป็นแนวคิดที่ดีมากเลย ผมจะจดจำไว้ครับในส่วนลึกของสมองเลย ขอบคุณมากครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะ

P

ขอบคุณครับน้านุ้ย  ผมจะพยายามต่อไปครับ สู้ๆๆตาย  อิอิ

พี่พอรู้เรื่องคร่าว ๆ บ้างเหมือนกัน.. แต่ที่ยังไม่ถามนั้น เพราะเห็นว่า  มีภาระกิจเฉพาะหน้าต้องสะสาง  เลยอยากให้เสร็จงานก่อนแล้วค่อยถามไถ่กันอย่างจริงจัง

พี่เขาใจโฟนดี.. อย่างน้อยก็ยืนยันได้ว่า ..โฟนเป็นคนคิดดี.. ทำดี  และบริสุทธิ์ใจกับการทำงานมาก  และไม่นิยมสร้างภาพ . หรือทำงานเพื่อให้ได้รับการตอบแทนตามค่านิยมของสังคม

นั่นคืดจุดเด่นที่เป็นจุดอ่อนที่ใคร ๆ ทำมาใช้กับโฟน..อย่างไม่สนใจว่า  โฟนจะรู้สึกอย่างไร

พี่เป็นกำลังใจให้...
และถึงแม้ไม่ใช่ที่ปรึกษาชมรม ... แต่พี่ก็รักและเอ็นดูชมรมฯ ของโฟนมาก

...

อย่าท้อ..นะ...
ถ้าเหนื่อย ก็พัก บ้าง
พี่เป็นกำลังใจให้

P 10. แผ่นดิน

ขอบคุณมากครับ  มันเหมือนเป็นยาวิเศษ  ได้กินแล้วก็หายเลย

เยาว์ที่รัก

แม้เธอหนักเหน็ดเหนื่อยและเมื่อยล้า

อาจจะต้องนั่งพักบางเวลา

ทอดกายาเอนหลังบางข้างชมรม

สังคมก็เป็นเช่นนี้คือความจริง

สรรพสิ่งล้วนเป็นสองต้องผสม

เปรียบดั่งเหรียญสองด้านได้เลือกชม

จะนิยมหรือเหนื่อยหน่ายท้ายต้องมี

มีเพื่อพิสูจน์ความแกร่งกล้า

มีเพื่อพิสูจน์แห่งความกล้าในศักดิ์ศรี

มีเพื่อพิสูจน์ความเข้มแข็งในสิ่งดี

มีเพื่อมีให้คนดี ได้สร้างตน

อาจท้อแท้แต่ไม่ควรให้ท้อถอย

เรี่ยวแรงอาจน้อยน้อยไม่สับสน

หายเหนื่อยหายท้อไม่ร้อนรน

ทบทวน วิถีคน รู้เท่าทัน

เหนื่อยกว่านี้เคยมีสู้มาแล้ว

เพี่งเศษเสี้ยวจะยอมแพ้ ก็น่าขัน

เป็นบทเรียนสอนใจ ได้รู้ทัน

สร้างใจตนรู้เท่าทันใช่คืองาม

แม้อาจถูกแย่งชิงก็ช่างเถิด

สิ่งประเสริฐคือได้ทำย่อมเกรงขาม

คนไม่เห็นอย่างไรในนิยาม

ความงดงามอยู่ในใจใช่ไม่มี

เยาว์ที่รัก

ขอให้เธอตระหนักในดิถี

โปรดจงรู้และเข้าใจทุกนาที

คุณความดีใครทำย่อมได้ยล

จึงต้องให้อภัยผู้ไม่รู้

ได้กอบกู้แนวทางไม่ฉ้อฉล

บทพิสูจน์คนกล้าแกร่งวิถีชน

ดอกผลต้องงดงามตามศรัทธา

อิศรา ประชาไท

ต้นกล้าความดีแม้จะโตช้า แต่เมื่อได้โตและแผ่กิ่งก้านแล้วย่อมก่อประโยชน์แก่ส่วนรวมแน่นอน อดทนที่จะรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ยต้นความดีตอนที่ไม่มีใครเห็นต่อไปนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

P 12. วรรณศักดิ์พิจิตร

ขอบคุณมากเลยครับ  ผมขออนุญาติเรียกว่าพ่อนะครับ

พ่อทำให้ผมรู้ว่าอย่างน้อยเรายังมีคนที่เป็นห่วง และรู้ว่าโลกแห่งความเป็นจริงเป็นแบบนี้แต่ว่าเราทำอะไรเราก็รับรู้ได้มันอยู่ที่ใจ คนอื่นจะว่ายังไงก็ช่าง มันเป็นบทพิสูจน์ความกล้าของเราจริงๆ

P 13. ข้ามสีทันดร

ครับผมจะทำต่อไปเรื่อยๆเมื่อมันเิติบโตแล้ว ผมอาจจะได้อาศัยร่มเงา ขอบคุณที่มาเป็นกำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท