เรื่อง พี่สาวครับ (แนวนิทาน)


เรื่อง พี่สาวครับ (แนวนิทาน)

เรื่องนี้  อุ๊ยเขี้ยว เป็นคนบอกให้ผมเขียนครับผมนั่งคิดตั้งนานจะเขียนยังไงดีนะ

.

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว นานจริงๆ นานแล้วนานอีก เริ่มเรื่องเลยดีก่าเดี๋ยวนานจนจำไม่ได้เหอะๆ
เรื่องมีอยู่ว่า  มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งสมมุติชื่อว่า ชื่อ ตึ๋ง  ส่วนพี่สาว ชื่อว่า น๋ง เหอะๆ
ตึ๋งในช่วงครั้งยังเด็กอยู่โดยอายุประมาณ15ปี ตึ๋งได้มารู้จักพี่สาวคนหนึ่งซึ่งว่าน๋งนั่นเอง
พ่อแม่ของตึ๋งรู้จักกับพ่อแม่ของพี่น๋ง ตึ๋งรู้สึกชอบพี่น๋งมากแต่ตึ๋งยังอายุน้อยกว่าพี่น๋งประมาน 3-4ปี
จึงไม่กล้าที่จะไปจีบพี่เค้า ตึ๋งเก็บความรู้สึกนั้นไว้รอเวลาสักวันเถอะรอตึ๋งเข้ามหาลัยก่อนเถอะ
และแล้ว ตึ๋งก็อายุ18สอบเข้ามหาลัย ดั่งที่หวังไว้ ซึ่งมหาลัยนั้น พี่น๋งก็เรียนอยู่ตึ๋งก็ไม่รู้
มารู้เมื่อตอนมารับน้อง พี่รหัสมาพบน้อง พี่รหัสของตึ๋งก็บอกว่าในสายรหัสเราเป็นอย่างนี้ๆนะ
ปี2 ก็พี่ ปี3ก็... ส่วนพี่ปี4 ชื่อน๋ง  ตึ๋งแปลกใจ เอ๊ะชื่อคุ้นๆ ตึ๋งก็ใช้ชีวิตในรั่วมหาลัยมาเรื่อยๆ
จนวันหนึ่ง ก็มีข้อความส่งมาว่า พี่ขอโทษนะที่ไม่ได้มาดูแลน้องเลยต่อไปนี้จะดูแลน้องให้ดี
ตึ๋งแปลกใจเอ๋ะใครเนี่ยส่งมา ตึ๋งโทรไปหาเบอร์ที่ส่งข้อความมาทันที รอ5วิ ก็มีคนรับสาย
ตึ๋งกล่าวคำแรก สวัสดีครับไม่ทราบว่าใครหรอครับเห็นส่งข้อความมาอะครับ
เสียงนั้นก็ตอบมา อ่อนี่พี่เองพี่ปี4น้องไงพี่น๋งเอง ตึ๋งตอบพี่เองหรอครับเหอะๆ
พี่เค้าก็ถามว่าเป็นไงบ้าง เพื่อนเยอะไหม ก็คุยเรื่อยๆ จนวางสายก่อนวางพี่น๋งก็บอกว่า
งืมเดี๋ยวตอนเช้าอีกวันพี่จะขนมไปให้นะ ตึ๋งบอกครับ จบการสนทนา
เช้ารุ่งขึ้นของอีกวัน ตึ๋งมามหาลัย พี่น๋งก็โทรมา บอกว่าตึ๋งอยุ่ไหนหรือเดี๋ยวพี่เขาขนมไปให้
อยู่ตรงใต้อาคารคณะครับ ตึ๋งนั่งรอ แล้วตึ๋งก็ได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งหน้าคุ้นมากๆ เอ๊ะใครๆ
โอ พี่น๋นี่หว่าเมื่อครั้งเด็กที่ได้เจอพี่เค้าเรียนที่นี่ด้วยหรือนี่ ตึ๋งเดินเข้าไปทักสวัสดีครับพี่น๋ง
จำผมได้ไหม ผมตึ๋ง อ่อนี่ตึ๋งเองหรอโตเป็นหนุ่มแล้วนะเนี่ยเรา เนี่ยพี่มาหาน้องรหัสชื่อเหมือนตึ๋งเลย
ผมก็รอพี่รหัสเหมือนกันครับพี่เหมือนพี่ด้วยพี่น๋ง อ้าวหรอเหอะๆ งั้นตึ๋งรหัสอะไร ก็... อะครับ
อ้าวรหัสเหมือนพี่เหอะๆ 555ดวงดีจริงเนอะมาเป็นพี่รหัสน้องรหัสกันอีก เหอะๆ
วันนั้นตึ๋งก็คุยย้อนอดีตไปเมื่อตอนเด็กนะผมชอบพี่มาก นี่ก็โตและมีสาวๆมาไล่จับเหอะๆ
จะเอาผมไปเป็นแฟน  พี่น๋งขำ555 คล้ายๆจะบอกพี่อะไรสักอย่างเลย
เหมือนในเนื้อเพลง ของจรัล มโนเพชรเลย เพลงพี่สาวครับอะ เหอะๆ  ตึ๋งตอบอ่อใช่ครับ
จะบอกพี่ประมาณนั้น555 ทั้งคู่ต่างหัวเราะ นั่งคุยกันทั้งวัน ยันพระอาทิตย์ตก และแล้วเรื่องก็จบลง
เหอะๆ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การอดทนรอ สักวันจะเป็นวันของเรา จบครับ
คำสำคัญ (Tags): #พี่สาวครับ
หมายเลขบันทึก: 227895เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2008 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)
  • เห็นไหมอุ๊ย
  • บอกแล้ว ปี 3 กำลังดี
  • อ่านแล้วน่ารักจัง
  • ว่าแต่ว่าตอนจบเป็นไง
  • ไม่เห็นบอก
  • หรือต้องการเก็บเป็นความลับ
  • อิอิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • อ้อ..ลืมไป
  • จะบอกว่า
  • นางฟ้าน่ะมีมาก
  • แต่ที่ใช่.... สำหรับเราน่ะ
  • มีแค่คนเดียว
  • และเป็นคนเดียวตลอดไป นะจ๊ะ
  • อย่าลืมนะ
  • แล้วอุ๊ยจะเอาใจช่วย
  • ยืนยัน...ปี 3 มาคุยกันใหม่

 

แวะมาขอบคุณที่ไปเยี่ยมพี่ที่บล็อกค่ะ ดีใจที่มีหนุ่มหน้าใส วัยโรแมนติค ไปชมธรรมชาติริมน้ำ คนเรามีความรัก ความรู้สึกดีๆในหัวใจ อะไรก็ดูสวยงามไปหมดนะคะ

สวัสดีครับ อุ๊ยเขี้ยว

ตื่นเช้ามาผมลุกขึ้นมาเขียนเลยบังเอินฝันเมื่อคืนครับอิอิ

okครับผม ปี3ก็ปี3...อิอิ ตอนจบความลับครับผมเหอะๆ

 

อุ๊ยครับ นางฟ้าสำหรับผม มีคนเดียวเสมอครับผมเหอะๆ อุ๊ยจะไม่คุยกับผมแล้วหรอครับเหอะๆ งั้นผมปี3ค่อยคุยกันใหม่ครับอิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศหนาวนะครับ

สวัสดีครับ พี่คุณนายดอกเตอร์

ขอบคุณครับที่ชม หนุ่มหน้าใส วัยโรแมนติค อิอิ

ผมเป็นคนชอบธรรมชาติครับ ไม่สบายใจก็เข้าป่าเลยครับอิอิ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยครับ

 

ติดตามมา มาเพราะคอยติดตาม..อิอิ

วันนี้เป็นไงบ้าง คุยสนุก นั่ง ลุก เดิน ยืน สดวกดีไหม

คิดถึงเสมอ

อือ..จำได้ว่าเรายังไม่ได้คุยกันเลยนะ

สวัสดีครับ คุณติดตาม

วันนี้ นั่ง ลุก เดิน ยืน สะดวกดีครับอิอิ

แต่ปวดเมื่อยนิดหน่อยครับเหอะๆ

ก็ไม่ยอมคุยนิครับ เหอะๆมีอะไรจะคุยจะถามได้เลยครับผมเหอะๆ

สวัสดีครับ เห็นว่าอยู่นครปฐมเลยแวะมาทักทาย

ค่ำนี้ผมจะไปงานที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติครับ

ว่างๆเชิญไปแวะชมที่บ้านผมนะครับ

http://gotoknow.org/blog/nusuwutg/227500

แวะมาทักทายค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ

สวัสดีครับ คุณสุวัฒน์ กอไพศาล (ไม่มีชื่อกลาง)

ศูนย์ศิลป์ที่อยู่ข้างศิลปากรหรอครับ งานอะไรหรอครับ

ไม่ทราบว่าบ้านอยู่แถวไหนหรอครับเหอะๆ จะแวะไปชมครับ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

สวัสดีครับ คุณ@..สายธาร..@

ขอบคุณครับผมที่แวะมาทักทายกัน

ขอให้มีความสุขทุกๆวันเช่นกันนะครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ

เอาชีวิตจริงมาเล่าเหรอ?

สงสัยกะลังแอบรักนางฟ้ารุ่นพี่ที่มหาลัยอ่ะดิ

ยังงัยก้อช่วยลุ้นนะจ๊ะ

อิอิ

สมหวัง สมหวัง ตลอดปีเก่า ปีใหม่ และตลอดไป

จ๊ะ

สวัสดีครับ คุณณัชชา Natcha เฉลิมกลาง Chalermklang

ไม่ใช่ชีวิตจริงครับ เหอะๆเรื่องแต่งครับผมเหอะๆ

อุ๊ยเขี้ยว กำหนดหัวเรื่องมาให้ผมเขียนครับผมอิอิ

แต่ยังก็ขอบคุณครับผมที่ให้สมหวังเหอะๆจะสมหวังก็ต่อเมื่อ

เจอนางฟ้าแล้วอะครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

สวัสดีรอบสองค่ะหลงหาด

อยากขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ

จะเอาเพลงเข้าในบันทึก

ต้องทำงัยอ่ะคะ?

แล้วเม้าที่เป็นรูปดอกไม้ทำงัย(ด้วย)ค่ะ?

อยากทำเป็นช่วยหน่อยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

 

ยังไม่มีค่ะ

แล้วต้องไปหาที่ไหนอ่ะคะ?

โค๊ดเพลงเนี๊ยะ!!

 

add m มานะครับ [email protected]

ถ้าอธิบายทางนี้ นานแน่ๆครับ

แวะมาอ่าน..ขอบคุณที่ไปแวะทักทายกัน

สบายดีไหมค่ะ

สวัสดีครับ คุณadd

สบายดีครับผม อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศหนาวๆร้อนๆครับ

โย่วววๆๆๆๆ กลับมาแล้วจ้า คิดถึงๆๆๆๆๆๆ อิอิ

เป็นไง ไปเที่ยวบ้านเพื่อนต่างวัยไม่ชวนเลยเน้อ ฮิๆๆ

ชอบๆๆๆๆ

ตัวเราไม่ใช่เทวดา แล้วจะหานางฟ้าไปทำไม...

โดนๆๆๆ อิอิ น้องโชค สบายดีนะ

พี่อยากแนะนำเรื่องนึงไม่รู้จะโกรธไหมอ่ะ

  • ตามมาอ่านครับ
  • น้องโชค
  • แต่อ่านยากยัง
  • น่าจะใช้ ฟอนท์
  • Tahoma นะครับ
  • จะได้อ่านง่ายๆ

ไปเที่ยวบ้านน้องโย่ ด้วยคนนะจ๊ะ ชวนพี่ด้วยล่ะ อิอิ

สวัสดีครับ พี่ กล้วยแขก~natadee

อิอิ สนุกครับผมอิอิ วันที่10เจอกันที่ ม.เกษตร นะครับอิอิ 

แหม...บอกว่าวันที่ 10 เจอ แสดงว่าว่างใช่ไหม

พี่เคลียร์คิวเรียบร้อยแล้วนะ อย่าให้ผิดหวังเด้อ เอิ๊กๆๆๆ

สวัสดีครับ พี่♥.·° ♥paula ที่ปรึกษา~natadee·° ..✿

เรื่องอะไรหรอครับ อิอิ ไม่โกรธๆครับ ว่ามาเลยครับ

สวัสดีครับ พี่ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

เดี๋ยวทำการแก้ไขครับผม อิอิ ขอบคุณครับ

หลานโชค.....

ไปเที่ยวมาเหรอ

แล้ว...

 

หนาวๆอย่างนี้

อิ  อิ

 

ก็หาไว้เป็นเพื่อน (ใจ) งัย

 

อุ้ยเขี้ยว บอกว่า ปี 3 กำลังดีเหรอ

ป้าว่า  ปีไหน  ก็ดี หมดแหละ

ถ้า  เจอ  ที่ใช่

 

ตัวหนังสือเล็กจัง

สงสารผู้เฒ่ามั่งเน้อ

ตาไม่ค่อยดี

    

 

 

สวัสดีครับ ป้ากระติก~natachoei(หน้าตาเฉย)

ครับผมไปเที่ยวมาครับ อิอิ บ้านเจ้าโย่อะครับเหอะๆ

ผมอาบน้ำทุกวันนะครับ อิอิ ใช่ครับๆ ปีไหนก็ได้

ถ้าคิดว่าใช่อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

พี่แอบไปดูมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เม้น อิอิ เพราะเน็ตไหงเป็นไงไม่รู้ เล่นเอาคอมงง กระชาก แฮงค์ไปซะหลายครา อิอิ สบายนะน้องโชค เดี๋ยวตาพี่เขียนบ้าง ให้น้องโชคเปิดเป็นภาคแรกก่อนเลย อิอิ

 

สวัสดีครับ พี่คนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย)

พี่เอ๊ะแอบไปดูอะไรมาครับอิอิ ระวังคอมระเบิดนะครับเหอะๆ

ผมเปิดภาคแรกหรือนี่อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

 

 

ข้ามสะพาน ถึงฝั่งฝัน

หรือ ตกน้ำป๋อมแป๋มละ   อิ  อิ

สวัสดีครับ ป้ากระติกยิ้มสวยที่สุด

กระติก~natachoei(หน้าตาเฉย)

ข้ามได้ครับผม เหอะๆ ระดับนี้แล้วนะครับอิอิ

เกือบไม่รอด อิอิ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท