81.ความประทับใจในโรงพยาบาล ตอนที่ 3


เป็นบันทึกที่สะท้อนความรู้สึกดีดีที่มีต่อโรงพยาบาล เป็นเรื่องราวต่อเนื่องจาก

79.ความประทับในโรงพยาบาล

80.ความประทับใจในโรงพยาบาล ตอนที่ 2

ผมกับผู้ดูแลส่วนตัวหาอาหารกลางทานบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล  แล้วรีบกลับมารับผลเลือดและรอเรียกจากพยาบาลเพื่อเตรียมความพร้อมชั่งน้ำหนักวัดความดันตรงนี้มีผู้สูงอายุมาช่วยดูแลก่อนเข้าพบหมอตรวจ  ที่ประทับใจและชื่นชมมากมากคือนางพยาบาลยังคงเป็นชุดเดิมตั้งแต่เช้า แสดงว่ามีระบบการทานกลางวันดีมากการทำงานได้ต่อเนื่อง ไม่หยุดวันนี้ภาคเช้าคนไข้แยะมาก  ขณะนั้นเวลาประมาณบ่ายเศษๆ พยาบาลชุดเดิมของเมื่อเช้าไม่มีการพักเรียกซักประวัติขอผลเลือดใบชั่งน้ำหนักและความดัน  รอเรียกไปนั่งคิวเข้ารับการตรวจ  ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคนไข้หลายรายพบว่ามาจากจังหวัดอยุธยา  อ่างทอง  สิงห์บุรีและทราบว่าอีกหลายจังหวัดในบริเวณใกล้เคียง  เขาได้ข้อมูลว่าหมอที่นี่เก่งมาก บางรายไปรักษาที่ศิริราชมาแล้ว หมอที่ศิริราชก็บอกว่าไม่ต้องมาเดินไกลเข้า กทม.ลำบาก ให้ไปที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชแห่งนี้ มีหมอโรคตับเก่งมาก ลงเฉพาะวันอังคาร ตั้งแต่ 13.00 น.เป็นต้นไป รู้มาว่าบางวันเลิกเกือบ 19.00 น.

คนไข้ทุกคนศรัทธา เชื่อมั่น เชื่อมือ เชื่อถือ เชื่อใจ  คุณหมอเอลวิล  มากถึงจะต้องคอยนานแค่ไหนก็ขอให้ได้พบท่าน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตรวจดีละเอียดมาก ผมยื่นยันด้วยอีกคนครับ  ที่สำคัญคุณหมอเอลวิล มีบุคลิกและอัธยาศัยดีมาก ให้กำลังใจ ให้คำแนะนำคนไข้ทุกคน  เหมือนคนไข้เป็นแขกสำคัญของท่าน  สังเกตคนไข้ที่เดินออกมาหน้าตาดียิ้มแย้มแจ่มใส  ผิดกับตอนที่นั่งคอยด้วยความกระวนกระวาย.....อิอิ.อิ รวมผมด้วยครับ   นี่หรือเปล่า การบริการด้วยหัวใจของความเป็นมนุษย์  แบบที่ ♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อยแต่~natadee✿  บันทึกไว้ ขอชื่นชมด้วยความจริงใจ 

 

วันนี้    ผมอยากไปโรงพยาบาล ครับ

หมายเลขบันทึก: 246751เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2009 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)

ดีใจจังค่ะ

ขอบคุณแทนคุณหมอ

สวัสดีครับ  pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]  เห็นป้าแล้วอยากไปขึ้นรถไฟไปลาว มีโอกาสเล่าให้ฟังบ้างนะครับ อยากรู้จัง  ขอบพระคุณครับ

  • คารวะท่านผอ.ประจักษ์ค่ะ
  •  แวะมาอวยพรให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง หายป่วยโดยเร็ว
  • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
  • ภูมิใจแทนคุณหมอและพยาบาลค่ะ
  • อ่านแล้วจะต้องไปหาหมอเอลวิลมั่งแล้วค่ะ
  • ผอ.สบายดีไหมคะ

 

สวัสดีครับ  เอื้องแซะ  คุณครูผู้มีแต่คนชื่นชมว่าเป็นต้นแบบของกุลสตรีที่งดงาม ขอบพระคุณในความปรารถนาดี ความห่วงใย ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

สวัสดีค่ะ

เป็นคำที่โรงพยาบาลต้องภาคภูมิใจนะคะ...

"วันนี้ผมอยากไปโรงพยาบาลครับ"

ถ้าคนไม่มีรากมีหน้าที่ในรพ.นี้ จะขอตัวอ.ประจักษ์ไปเป็นพรีเซนเตอร์ค่ะ...

(^___^)

สวัสดีค่ะ

  • อยากให้ชาวโรงพยาบาลได้มาอ่านกันทุกคนค่ะ
  • วันนี้    ผมอยากไปโรงพยาบาล ครับ

สวัสดีครับ ท่าน หน.ลำดวน  ผมสังเกตคนไข้ทุกคนเข้าไปหา หมอเอลวิล เหมือนเข้าไปหาผู้วิเศษ อ่อนน้อม พินอบพิเทา ตัวคุณหมอเองก็พูดนิ่มนวล พูดแบบให้กำลังใจ จิตวิทยาสูงมาก น่าฟังที่สำคัญตรวจละเอียดมาก เชี่ยวชาญโรคตับครับ  ไม่เป็นอะไรไม่ต้องไปหรอกครับ  ขอให้มีความสุขกับวันพักผ่อน โชคดีครับ

สวัสดีครับคนไม่มีราก  ความดีงาม ทำคุณประโยชน์ให้สังคม สมควรได้รับคำชื่นชม นางพยาบาลชุดนี้ทำงานหนักมาก ตั้งแต่ภาคเช้ากลางวันก็ไม่เห็นพักภาคเช้ายังไม่หมดภาคบ่ายก็มาคอยอีก เห็นแล้วเหนื่อยแทนครับ  ขอบพระคุณมาเยี่ยมให้กำลังใจ โชคดีครับ

สวัสดีครับคุณครูครูคิม  ขอบพระคุณมาเยี่ยมให้กำลังใจ อยากบอกให้ทุกๆคนได้รู้ว่าโรงเรียนที่ดีดีมีคุณภาพ ดูแลคนไข้ด้วยหัวใจ มีจริงๆ เลยต้องชื่นชม ครับ ขอให้ท่านมีความสุขครับ

เห็นด้วยๆ

วันนี้    ผมอยากไปโรงพยาบาล ครับ

เป็นสโลแกนสำหรับโรงพยาบาลแห่งนี้ได้ค่ะ

ในวงการโฆษณา คำนี้มีมูลค่านะคะ เรียกว่าเป็นการ สกัด (ภาษาการจัดการความรู้ด้วยอีกต่างหาก...) ออกมาได้จากผู้ใช้บริการเลยค่ะ อิอิ ถ้ามีคนของ รพ. มาอ่าน ...อาจารย์มีสิทธิ์ได้รางวัล....+การเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยนะคะเนี่ย...+

แต่ดาวลูกไก่ขอยืนยันเหมือนบันทึกเดิม ไม่อยากไปรพ. ค่ะ ขอชื่นชมบริการอยู่ห่างๆ มากๆ นะคะ

ภูมิใจที่ท่านชื่นชมวิชาชีพเดียวกับเรา เหนื่อยมากค่ะ แต่ก็มีรอยยิ้มของผู้ป่วย และคำชื่นชมเป็นกำลังใจค่ะ

สวัสดีครับท่านอาจารย์ ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี  มันเป็นสิ่งที่ได้พบเห็น ได้รู้สึกด้วยตนเอง  และผมก็เชื่อว่าคนอื่นๆคงเห็นและคิดเช่นเดียวกับที่ผมเห็น  ในการพัฒนาอย่างรวดเร็วของโรงพยาบาล ที่เห็นได้อย่างชัดเจนในระยะเวลาเพียง 6 เดือน ก็ต้องชื่นชมให้กำลังใจครับ ขอบพระคุณที่ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

  • โรงพยาบาลเหมือนบ้านอีกหลังหนึ่ง เปรียบได้อย่างนี้ไหมคะ เพราะยามเจ็บไข้ เราก็ได้พักพิง
  • ทานของดีมีประโยชน์ ผลเลือดเป็นปกติดีมากค่ะ มีช่วงหนึ่งทานอาหารมังสวิรัติ สุขภาพดีขึ้น พอตอนนี้ หาทานลำบาก (ข้ออ้างหรือเปล่าน๊อ) ก็ชักจะมีอะไรเกิน ๆ บ้างค่ะ
  • ขอให้ท่านประจักษ์สุขภาพแข็งแรงนะคะ ไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายเป็นประจำ เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ
  • สลัดผลไม้ค่ะ

มาเยี่ยมไข้  เอ๊ย...ผอ.หลังอาหารค่ำ

วันนี้หนูไม่อยากไป โรงพยาบาล

เพราะอยากหยุดสักวันสองวัน 

แต่วันจันทร์ต้องงงงง....ไป  อิอิ

ผอ.สบายดีนะคะ

สวัสดีครับ คุณน้อยหน่า   ได้มีโอกาสอยู่เกือบทั้งวันถึง 3 ครั้งแล้ว ทำให้ได้เห็นภาพที่แท้จริง  ชาวโรงพยาบาลเขาทำงานด้วยความเหนื่อยยากจริงๆ  หากไม่ทำงานด้วยหัวใจคงอยู่ไม่ได้  คนไข้สารพัดโรคบางคนนอนไม่กระดุกกระดิกอยู่บนเตียงคนป่วย  ทั้งเด็กเล็กคนหนุ่มคนสาวและผู้เฒ่าผู้แก่   จึงต้องชื่นชมให้กำลังใจ  ขอบพระคุณที่มาเยี่ยม ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีครับ  Sila Phu-Chaya  เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ โรงพยาบาลเหมือนบ้านอีกหลังหนึ่ง เปรียบได้อย่างนี้ไหมคะ เพราะยามเจ็บไข้ เราก็ได้พักพิง จะยากดีมีจน จะสูงส่งต่ำต้อย ทกรูปทุกนาม  ต้องเจ็บไข้ได้ป่วย ต้องพึ่งพาคุณหมอ ต้องพึ่งพาโรงพยาบาล  ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำ ความปรารถนาดี ความห่วงใย ที่มอบให้กัน ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

  • อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะ
  • มีความสุขนะคะ

 

 

แวะไปดูแลสุขภาพที่นี่...นะคะ

×÷•.•´¯`•)» บ้านรักษ์สุขภาพ «(•´¯`•.•÷×

 

สวัสดีครับ  มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย) คุณหมอสมองใสใจดีมีคุณภาพ มาดูแลคนไข้หลังอาหาค่ำ ท่านนำ กำลังใจ  น้ำใจไมตรี นำความปรารถนาดี มามอบให้ตลอดมา ขอบขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง  ขอให้ท่านและครอบครัวพบแต่ความสุข ความเจริญตลอดไปครับ

คนไข้ถ้าพบหมอใจดี มีน้ำใจ..โรคภัยก็หายไปกว่าครึ่งแล้ว...จริงไหมครับท่านผอ.ของผม

สวัสดีครับ °o.O ปลายฟ้า O.o° มาพร้อมอาหารน่าทานมาก  ขอบพระคุณในความปรารถนาดี ห่วงใย ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

  • สวัสดีค่ะท่าน
  • ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ
  • ร่วมเก็บความประทับใจด้วยค่ะ

ห่วงใย

แวะมาทักทาย และเก็บดอกไม้จากดอยอินทนนท์มาฝากค่ะ

ขอท่าน ผอ.สุขภาพแข็งแรง นะคะ

 

สวัสดีครับ พิสูจน์  มาเยี่ยมพร้อมกับความปรารถนาดี ห่วงใย ขอบพระคุณคุณครูอย่ายิ่ง  และขอให่ท่านและครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรงครับ

สวัสดีครับ  KRUPOM  ท่านอาจารย์มาเยี่ยมพร้อมกับสิ่งดีดีเสมอๆ ขอขอบพระคุณ ที่พึ่งสุดท้ายของมนุษย์เราก็ที่โรงพยาบาลนี่แหละครับ ยิ่งเป็นโรงพยาบาลยุคใหม่มีการพัฒนาก้าวไกลจริงๆ เลยเกิดความประทับใจครับ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุข

สวัสดีค่ะคุณอาประจักษ์...อิอิ - - ผิดกะปุ้ยนะคะ ยังไงๆ ก็ไม่อยากไปโรงพยาบาล เป็นความกลัวส่วนตัวน่ะค่ะ ไม่ใช่ว่ามีอคติอะไรกับคุณหมอและคุณพยาบาลแต่อย่างใด ปุ้ยกลัวเข็ม กลัวกลิ่นยา หลัวอะไร ในโรงพยาบาล...ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันค่ะ

และถ้าเกิดป่วยขึ้นมาครั้งใดก็จะดันทุรังขอหายเอง ถ้าไม่ไหวอาการปางตายจริงๆ ถึงจะยอมให้ใครๆ ลากขึ้นรถไปโรงพยาบาลได้ ยิ่งถ้าคุณหมอออกความเห็นว่าน่าจะฉีดยาดีกว่าจะได้หายไวๆ แค่ได้ยินก็ใจหวิวๆ จะเป็นลมแล้วค่ะ

555+

เป็นอาการประหลาดๆ ที่รักษาไม่หายค่ะ

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะคุณอาประจักษ์

  • สวัสดีค่ะ
  • ถึงรอนาน...แต่เจอคุณหมอ  คุณพยาบาล ที่ดูแลอย่างดีก็ไม่บ่นใช่ไหมค่ะ
  • ดีใจ...ที่ ผอ.เขียนเรื่องดี ๆ  อย่างนี้  จะได้เป็นกำลังใจให้คนทำงาน
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ @..สายธาร..@  มาเยี่ยมนำดอกไม้จากดอยอินทนนท์พร้อมกับความปรารถนาดีและความห่วงใย  ขอบพระคูรเป็นอย่างยิ่ง ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

สวัสดีครับ  [SPI©Mië™]~natamaidee - - But narak..(แก๊งค์ก้านคอพับ)  แต่ก่อนแต่ไร ไม่ชอบโรงพยาบาลด้วยเหตุเยอะแยะมากมาย  แต่เมื่อผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมโรงพยาบาลแบบเจาะลึก.....อิอิ.อิ กลัวตายเร็ว  หมอนัดให้ไป 3 ครั้งแล้วอยู่เต็มๆเกือบ 10 ชม. ได้พบได้เห็นสิ่งที่งดงามมากมาย ลองเอาตัวเองเข้าไปเป็นพยาบาลชุดที่อยู่หน้าห้องของหมอแต่ละคนเหมือนมี 10 มือ 10 ปาก คนไข้แต่ละต่างเข้ามาหาต้องการให้ตนเองได้รับการตรวจเร็วๆ กลัวผิดพลาดบ้าง ยื่นเอกสารผิดบ้าง สารพัดเรื่อง น่าปวดหัวมาก แต่พยาบาล 2 ชุดนี้ไม่เคยหัวเสียเลย ให้บริการด้วยดี ไม่เห็นภาพอารมณ์เสีย สถานที่บรรยากาศมีข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพตบแต่งไว้สวยงามน่าอ่าน ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีค่ะท่านผอ.ประจักษ์

  • ขอร่วมส่งความปรารถนาดีสู่ท่านผอ.ด้วยอีกคนนะคะ
  • ขอท่านจงมีแต่สุขภาพดีปราศจาคโรคภัยนะคะ
  • ยินดีด้วยนะคะท่านที่พบความประทับใจจากโรงพยาบาล..แต่ไม่ต้องอยากไปบ่อยนักนะคะท่าน...ยังไงๆก็ห่างไกลไว้จะดีกว่าค่ะ
  • ด้วยรักและห่วงใยท่านเสมอค่ะ

สวัสดีครับคุณหมอ หนุ่ยนักอ่าน ~Natachoei (หน้าตาเฉย)  การเกิด การแก่ การเจ็บและการตาย เป็นสัจธรรม การที่โรงพยาบาลมีการพัฒนาในการให้บริการที่ดีขึ้น  ก็ทำให้คนไข้ที่ไปรับบริการอบอุ่น  มีบรรยากาศดี มีความรู้สึกดีดี  ก็ต้องให้กำลังกับชาวโรงพยาบาลเป็นกำลังใจให้ครับ  ขอบพระคุณขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุข

สวัสดีครับ Preeda ครูผู้ใหญ่เป็นที่เคารพรักและนับถือของชาวเสมา  มาเยี่ยม มามอบความปรารถนาดี มอบกำลังใจ ห่วงใย ให้เสมอมา  ได้ไปเยี่ยมเยี่ยนโรงพยาบาลหลายครั้ง ก็ได้เห็นการพัฒนาเห็นสิ่งดีดีของโรงพยาบาลยุคใหม่ น่าชื่นชมก็เป็นกำลังใจให้คุณหมอ คุณพยาบาล จะได้มีพลังในการให้บริการด้วยหัวใจ ต่อไป  ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับ  ขอให้ท่านและครอบครัวมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง มีความสุขครับ

สวัสดีครับ KRUPOM คุณครูคนเก่งมาครั้งใดมีภาพสวยๆพรอมข้อความซาบซึ้งกินใจมาฝากทุกที ขอขอบพระคุณที่มาเยี่ยมเป็นกำลังใจเสมอมา ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

วันนี้ ผมอยากไปโรงพยาบาล ครับ
แหม.. วาทะนี้ ทำให้คนอ่าน ไม่กลัวโรงพยาบาลแล้วค่ะมีรูปเข็มอินเดียมาฝากค่ะ


สวัสดีคะ

อยากให้คนไข้พูดคำนี้มากคะ

ผมอยากไปโรงพยาบาล สุขภาพจะได้ดี

และหายขาดจากโรค

เห็นแล้วชื่นใจ อยากให้มีรพ.อย่างนี้เยอะๆ ขอเชิญอาจารย์ไปทักทายให้กำลังใจค่ะ

สวัสดีคะ ท่านผอ.

เนื่องจากท่านผอ.เขียนชมเชยทีมงานของรพ.สมเด็จเจ้าพระยายมราชไว้มากๆ

จึงขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณแทนทีมงาน แพทย์ พยาบาลทั้งหมดคะ

รพ.นี้ ได้รับประกาศนียบัตร โรงพยาบาลที่ผ่านการัรบรองกระบวนคุณภาพเมื่อเร็วๆนี้คะ

ยืนยันว่าทีมงานที่นี่เก่งมากคะ

 

 

ขอให้ท่านมีความสุขค่ะ

ท่านผอ.ที่เคารพ

  • คุณหมอพูดเพราะ คนไข้หายตั้งแต่ยังไม่ได้รักษา
  • การรอนาน  แต่หากพบคุณหมอที่ตรวจรักษาด้วยความเอาใจใส่ ทุกคนก็ยินดีรอ
  • ชื่อท่านเหมือนชาวต่างชาติจังค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท