ถักรอย ร้อยทอ


แม้ไม่ใช่สูตรสำเร็จที่จะยึดเป็นต้นแบบแต่ทว่าต้องการให้เป็นบทเรียนของการเกิด และดำเนินไปของสมัชชาสุขภาพในแต่ละพื้นที่ว่ามีจุดเด่นแตกต่างกัน เสมือนจุดประกายให้เกิดการสร้างจินตนาการใหม่เกี่ยวกับสมัชชาสุขภาพ เพื่อให้สมัชชาสุขภาพในพื้นที่อื่นๆสามารถดำเนินไปได้อย่างเหมาะสมบนเส้นทางการปฏิรูประบบสุขภาพ
            เช้าวันจันทร์ ได้รับหนังสือดีๆชื่อเท่ห์ "ถักรอย ร้อยทอ" จากพี่สาวคนหนึ่ง ส่งตรงมาจากเมืองบางกอก ตื่นตากับภาพลักษณ์ของหนังสือที่ไม่เหมือนใคร             เปิดดูเนื้อหาข้างใน มีเรื่องราวดีๆอัดแน่น  เรื่องเล่าแต่ละเรื่องล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรม ที่สรรสร้าง ในการสร้างสรรค์สุขภาพ แม้ไม่ใช่สูตรสำเร็จที่จะยึดเป็นต้นแบบแต่ทว่าต้องการให้เป็นบทเรียนของการเกิด และดำเนินไปของสมัชชาสุขภาพในแต่ละพื้นที่ว่ามีจุดเด่นแตกต่างกัน เสมือนจุดประกายให้เกิดการสร้างจินตนาการใหม่เกี่ยวกับสมัชชาสุขภาพ เพื่อให้สมัชชาสุขภาพในพื้นที่อื่นๆสามารถดำเนินไปได้อย่างเหมาะสมบนเส้นทางการปฏิรูประบบสุขภาพ โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ "สุขภาวะที่สมบูรณ์ของชีวิตคนไทยทั้งประเทศ"               "...แม้ 9 กรณีศึกษา สมัชชาสุขภาพเฉพาะพื้นที่ปี 2547 ที่ได้นำมาเล่าความไว้จะมีคุณค่าในตัวเอง ดั่งผืนผ้าที่ผ่านการ 'ถักรอย... ร้อยทอ' ด้วยความรักความเข้าใจ และเต็มไปด้วยพลัง... แต่หากไม่นำมาห่มคลุมตัดเย็บ รักจะอบร่ำพับวางในตู้ทอง ด้วยปรารถนาเพียงเพื่อชื่นชมความงามก็คงหาประโยชน์อันใดมิได้ องค์ความรู้อันทรงคุณค่าจาก 9 กรณีศึกษานี้ก็เช่นกัน หากไมได้นำมาประยุกต์ใช้ในวิถีแห่งตน องค์ความรู้เหล่านั้นก็คงเป็นได้เพียงผ้าผืนสวยที่อวดเส้นด้ายลายงามในตู้ทองแค่นั้นเอง..."

หากสนใจหนังสือดี ร่วมกันสร้างสรรค์ ถักทอ ให้ผ้าผืนใหม่ สวยงาม และมีคุณค่า ติดต่อได้ที่นี่ครับ

         สำนักงานปฏิรูประบบสุขภาพแห่งชาติ(สปรส.) ชั้น 2 อาคารด้านทิศเหนือสวนสุขภาพ (ถนนสาธารณสุข 6) ภายในบริเวณกระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 โทร 0-2590-2304 โทรสาร 0-2590-2311 หรือ ตู้ ปณ.9 ปณฝ.ตลาดขวัญ จ.นนทบุรี 11002

ขอบคุณพี่สาวมากๆนะครับ สำหรับหนังสือดีๆครับผม

หมายเลขบันทึก: 26264เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2006 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
สนใจหนังสือคะ...ต้องสั่งซื้อเหรอคะหรือว่าอย่างไร คะ...

Dr.Ka-poom  ส่งที่อยู่ผ่านทางอีเมลล์ผมนะครับ

พอดีพี่สาวที่น่ารัก ส่งมาให้ เล่มครับ เค้าบอกว่า อีกเล่มให้เพื่อน ครับ(เห็นมั้ยครับว่าพี่สาวผมน่ารักขนาดไหน)

ส่งที่อยู่แล้วผมจะ ส่งทางไปรษณีย์ไปให้ครับ

 

ว้า  อย่างนี้ผมก็อดได้ด้วยซิครับ อิจฉาจังน่าอ่านมาก

คุณออต หากสนใจและอยากได้จริงๆก็แจ้ง ผมมาครับ

ผมจะส่งให้ครับผม 

มีหลากหลายบทเรียนที่เราสามารถเรียนรู้และประยุกต์ใช้

กับพื้นที่ได้ครับ ...น่าสนใจครับ

ยิ้มๆ...ขอบพระคุณมากนะคะ...

คุณออต...รอก่อนนะคะ..เรา ลปรร.กันได้

พี่สาว..ที่กล่าวถึง

ปลื้มจังที่มีคนสนใจหนังสือเล่มนี้...

ความจริงหนังสืออาจจะไม่ดีเท่าที่น้องเขาโฆษณาหรอกค่ะแต่ก็คงรู้สึกดีมากๆ ถ้าหากมันจะเป็นประโยชน์สำหรับบางท่านที่ทำงานแนวนี้บ้าง ที่แน่ ๆ ถ้าคนเขียนกำลังยิ้มแก้มปริเลยค่ะ

หนังสือในคลังยังมีอยู่จำนวนหนึ่ง พอจะแบ่งปันกันได้ค่ะ (โดยไม่ต้องซื้อ) ท่านใดสนใจแจ้งความประสงค์มาได้เลยค่ะ อาจจะผ่านช่องทางนี้ หรือโทรมาที่ 0-19620707 ก็ได้ค่ะ

               ขอบคุณนะคะที่สนใจ และช่วยสร้างกำลังใจให้คนทำหนังสืออย่างเรา    ขอบคุณจริง ๆค่ะ

  • ทั้งชื่อและเนื้อหาน่าสนใจมาก ๆ เลยครับ
  • ถ้าอย่างไรจะลองติดต่อและนำมาอ่านครับ
  • ขอพระคุณอาจารย์จตุพรที่แนะนำสิ่งดี ๆ ครับ
  • ขอบพระคุณพี่สาว..ที่กล่าวถึง และคุณจตุพร มากครับที่นำสิ่งดีๆมาแบ่งปัน
  • ผมใคร่ขอความอนุเคราะห์ด้วย ๑ เล่ม ครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท