ครบรอบ1ปีBikeforheaven


เพื่อประกาศความตั้งใจ+ใช้บันทึกระยะทางของการบริจาคเงิน

     ตั้งแต่29มิถุนายน2551 "Bikeforheaven"ถีอกำเนิดมาด้วยจุดประสงค์แรกเพื่อประกาศความตั้งใจ+ใช้บันทึกระยะทางของการบริจาคเงินเป็นกองทุนสาธารณกุศลโดยคิดจากระยะทางที่ขี่จักรยานไปทำงาน

     ในรอบ1ปีที่ผ่านมานอกจากตัวกองทุนBikeforheavenเองแล้ว ก็ยังได้ก่อเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นหลายๆอย่างในการดำเนินชีวิตของผม+ครอบครัวผม ,เกิดแนวความคิดจักรยานติดแอร์+ช่องทางจักรยานสมานฉันท์ ,และเกิดรถชีวภาพขึ้นอีกด้วย

     1.ทางด้านกองทุน สรุปได้ว่า ได้ระยะทางสะสมประมาณ2650กม. เฉลี่ยเดือนละกว่า200กม. เมื่อรวมกับเงินบริจาคสมทบจากครอบครัว10000บาท+ดอกเบี้ยธนาคาร+รางวัลสลากออมสิน ทำให้ขณะนี้กองทุนมีเงินแล้วกว่า12800บาท และยังคงเพิ่มขึ้นทุกๆวัน

     2.ทางด้านชีวิตผม+ครอบครัว ได้"ทรัพย์ปัจจุบัน" "ทรัพย์ในอนาคต" และ"ทรัพย์ทางจิตวิญญาณ" ดังนี้

  -ประหยัดจากการที่ไม่ต้องมีรถคันที่2ของครอบครัว = ค่าเสื่อมราคา60000บาท/ปี ,ดอกเบี้ยผ่อนรถ18000บาท/ปี ,ค่าอะไหล่+น้ำมันเครื่องประมาณ4000บาท/ปี ,ภาษี+ประกัน พรบ.ประมาณ1500บาท ,น้ำมันเบ็นชินประมาณ10000บาท รวมแล้วก็มากกว่า93500บาทในปีที่ผ่านมาเพียงปีเดียวครับ(ยังไม่รวมเงินที่ได้จากการขายรถคันเก่าไปเมื่อปีก่อนด้วยครับ) --ทรัพย์ปัจจุบัน

  -ได้ความรู้สึกดีๆจากการเดินทางร่วมกันแบบสบายๆ จากการรับรู้ความก้าวหน้าของกองทุน+ของรถชีวภาพ และได้อิ่มใจไปกับการรับรู้ว่าได้มีส่วนลดมลภาวะให้แก่โลกใบนี้ด้วย --ทรัพย์ทางจิตวิญญาณ

  -ได้ออกกำลังกายทุกวัน โดยใช้ถนนเป็นสวนสุขภาพและไม่ต้องเจียดเวลาจากกิจกรรมอื่นๆด้วย เห็นผลชัดเจนตั้งแต่เริ่มแรกคือปั่นเสือคันเก่าได้เร็วขึ้นกว่าตอนก่อนตั้งกองทุน และหลังจากมาใช้รถชีวภาพแล้วก็ยังขับขี่ได้เร็วขึ้นเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน --ทรัพย์ในอนาคต

     3.ทางด้านแนวคิดจักรยานติดแอร์+ช่องทางจักรยานแบบสมานฉันท์+รถชีวภาพ ขอเชิญเข้าไปอ่านในบล็อกต่างๆที่เขียนไว้แล้ว และที่จะมารายงานเพิ่มต่อๆไปได้เลยครับ (นอกจากติดแอร์แล้วก็ยังกรองฝุ่น-ควัน ,มีที่วางแก้วน้ำ-ขวดน้ำ ,มีช่องเก็บของจุกจิก+บันทุกของได้มากกว่า ,มีที่วางรองเท้า และมีสเตอริโอไว้ฟังสบายๆด้วยนะครับ)

หมายเลขบันทึก: 275618เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2009 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท