งานในวันนี้


อยากพัฒนาการเขียน ต้องฝึกทบทวนตนเองเป็นระยะ จะดูว่าจะมีอะไรให้เขียนและเขียนออกหรือเปล่าค่ะ

วันนี้ มีภารกิจดังนี้  รับเวรเสร็จ เล่าเรื่องรับการเยี่ยมตรวจภายใน ที่ผ่านไปเมื่อวาน มีงานการบ้านค้าง ติดตามข้อมูลความพึงพอใจต่อบริการ และทบทวนความเสี่ยงและผลงานคุณภาพมาเติมเต็มช่วงท้ายของการนำเสนอผลการประเมินตนเองตามมาตรฐานใหม่  ซึ่งเน้น safety goal และใช้เทคนิค หลักการ Simple และรายงานผู้ป่วยให้ทีมสุขภาพด้วยการใช้หลัก SBAR   บอกเรื่องการประเมินผลการปฏิบัติงานรอบสองส่งภายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2552

จากนั้น ผู้ตรวจการพยาบาลเชิญไปรับฟังว่าที่คณบดี ได้รับมอบหมายให้พาท่านไปรับฟังความคิดเห็นจากผู้ปฏิบัติที่หน้างาน และเข้ามาประชุมสรุปกันกับทีมผู้บริหารแผนก  เสร็จแล้วพวกเราก็ประชุมกันต่อ 

ระหว่างประชุมหัวหน้าฝ่ายการพยาบาลโทรขอให้ช่วยทำระเบียบปฏิบัติระบบบริการเฝ้าระวังและตรวจรักษาผู้ป่วยไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่งก่อนบ่ายครึ่งวันนี้ จะนำเข้าประชุมผู้บริหารงานบริการพยาบาลตอนบ่ายสาม เพื่อให้ผู้ตรวจการนอกเวลาราชการช่วยนิเทศงานหน่วยบริการเฝ้าระวังและตรวจรักษาผู้ป่วยไข้หวัด 2009  ทำไงดี หัวหน้าบอกให้แจ้งผู้ตรวจด้วย 

การประชุมต้องดำเนินต่อไป  เราก็อยากรับฟังด้วย  จึงตัดสินใจขอนั่งใกล้โต๊ะคอมฯ จากนั้นก็พิมพ์ไปทำไปและประชุมไป ค่อย ๆ ทบทวนจากการมีส่วนร่วมดำเนินงานจัดระบบบริการใหม่กับผู้ป่วยไข้หวัด 2009 เมื่อศุกร์เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา และหาข้อมูลจากเว็บเพื่อ confirm ด้วย

ฮ้า ระเบียบปฏิบัติ  เสร็จ 13.20 น. ได้ส่งหัวหน้าทันพอดี  โชคดีผู้ตรวจไปทำบุญได้อาหารเกี๊ยวมาให้ทานพอได้อุ่นท้อง  ช่วงนี้ได้โอกาสพูดคุยกับพี่แขกกับน้องกุ๊กกิ๊ก เรื่องตอบคำถาม 3 ข้อ กิจกรรม World cafe' ทั้งสองคนสนใจ  เลยได้สมาชิกเข้ามาตอบเพิ่ม อีก 2 ท่าน 

น้องกุ๊กกิ๊ก P  kookkik
สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่วันนี้ นะคะ

http://gotoknow.org/blog/kookkic/276456

ทั้ง 2 ท่าน ดีใจ ที่จะได้รับเสื้อรางวัลค่ะ

สำหรับการตอบคำถาม 3 ข้อ ของ 2 ท่าน  อย่าลืมแวะไปให้กำลังใจให้ด้วยนะคะ

พี่แขกค่ะ  http://gotoknow.org/blog/pan-sur/276438

น้องกุ๊กกิ๊ก ค่ะ http://gotoknow.org/blog/kookkic/276471

และบอกดอกไม้ สมาชิกอีกท่าน  ด้วย  แต่ไม่ทราบว่าจะตอบคำถามได้ทันหรือไม่  

น้องกุ๊กกิ๊กฝากชมว่า ระบบนี้ของ gotoknow  ดีจังเลย ทำให้กิ๊กได้ทบทวนตนเอง  หวังว่าน้องกุ๊กกิ๊กจะหาโอกาสเรียนรู้และมาแบ่งปันเรื่องที่เธอถนัดให้พวกเราทราบกันนะคะ

บ่ายสอง  ผู้ตรวจการเดินหน้า ปรับปรุงระบบงานธุรการให้ตอบสนองหัวหน้าตึก ได้อยู่ช่วย ทบทวนระบบงานประจำตาม TOR ของพนักงานธุรการ ทั้งงานทะเบียน งานเอกสาร งานสื่อสารและการประสานงาน  อยากให้ธุรการเปิด Webmail ทุกวัน ๆ ละ 2-3 ครั้ง  จะได้ตามข่าวสารจากคณะได้ทัน จากนั้นร่วมรับฟังข้อคิดเห็น ถ่ายภาพกิจกรม  และบอกแหล่งเรียนรู้ระบบเอกสารคุณภาพในเครื่องเครือข่าย ที่ตนเองทำ Sharing ไว้

ช่วงต่อมาไปทำไฟล์โปสเตอร์นำเสนอผลงานวันคุณภาพ  เย็นรองหัวหน้าฝ่ายบริการชวนไปนิเทศงานเฝ้าระวังและตรวจรักษาไข้หวัด 2009 หาแบบฟอร์มคัดกรองไข้หวัด 2009 ด้วยตนเอง ให้น้องที่หน่วยนำไป Xerox มาใช้  และกบัมาทำป้ายบอกทางผู้ใช้บริการต้องการตรวจเชิญทำบัตรทางนี้ไปติด ตาม Flow ที่กำหนด ให้คำปรึกษาเรื่องการทิ้งขยะ และทำความสะอาดไม้กดลิ้นแก่พนักงานการแพทย์ที่มาประจำหน่วยเฝ้าระวัง ฯ  กว่าจะกลับ สองทุ่มครึ่งพอดี  จึงได้กลับบ้านค่ะ

จบรายงานค่ะ

กัญญา

หมายเลขบันทึก: 276606เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2009 23:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

โอโฮ้....งานเยอะแยะมากมายเลยคะพี่ไก่...รักษาสุขภาพด้วยนะคะ...เป็นห่วงคะ

P สวัสดีค่ะคุณคณุ กิติยา เตชะวรรณวุฒิ

  • ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ

P สวัสดีค่ะน้องปุ๊  ดินสอพอง

  • ขอบคุณมากที่เป็นห่วง
  • ก็ระวังรักษาสุขภาพตัวเองอยู่ค่ะ
  • จุดอ่อน ชอบนอนดึก คงต้องปรับ
  • ขอบคุณอีกครั้ง 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท