งานหนังสือที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


        เมื่อนกฮูกจากวงในส่งสัญญาณให้ฉันรับรู้ว่างานหนังสือประจำปี 2552 ที่จะมีขึ้นในสามเดือนข้างหน้า ได้กำหนดเรียบร้อยแล้วว่าเราได้รับเกียรติจากสองนักปั่นผู้สร้างฝันให้เป็นจริงได้ คือ คุณอรวรรณ โอทอง และคุณเจริญ โอทอง 

           

          นั่นหมายถึงกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน คือ การอภิปรายพบนักเขียนบนเวทีงาน CMU Book Fair ครั้งที่ 16  หัวข้อ  :  เดิน - ปั่นข้ามฝัน ได้กำหนดชัดเจนไว้ใน วันที่  25 พฤศจิกายน  2552  เวลา 13.30 16.30  น. สถานที่ : ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 สำนักหอสมุด อาคารเดิม

          เท่านั้นยังไม่พอค่ะ ยังมีผู้สร้างฝันผ่านการเดินสู่อิสรภาพอีกท่านหนึ่ง ที่เรารู้จักท่านมานานแล้ว คือ ดร.ประมวล เพ็งจันทร์ 

 

          วันนี้อาจจะบอกกล่าวกันเร็วมากไปสำหรับกิจกรรมงานหนังสือของสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่ระยะเวลาไม่เกินสามเดือนก็ใช่จะนานมากนักสำหรับการเตรียมตัว เตรียมอ่านหนังสือ 5 เล่ม 

          ฉันอยากจะเชิญชวนนักอ่านร่วมกิจกรรมครั้งนี้แต่เนิ่นๆ ค่ะ    มาร่วมกันสร้างแรงบันดาลใจ และไปสู่สิ่งฝัน กับ 3 นักเขียน นักเดินทาง  

·        อรวรรณ  โอทอง  และ เจริญ  โอทอง   2 นักปั่นเจ้าของผลงาน  ปั่นข้ามฝัน 2000 วันรอบโลก  1 ชุด มี 4 เล่ม

·        ดร. ประมวล  เพ็งจันทร์  นักเขียนผู้เดินเท้าจากเหนือสู่ใต้  เจ้าของผลงาน เดินสู่ อิสรภาพ  (รางวัลดีเด่น กลุ่มหนังสือสารคดี (สพฐ.) ปี 2551) และล่าสุด "เราจะเดินไปไหนกัน"

·        โดยมี  ผศ. อรรคภาค  เล้าจินตนาศรี  ดำเนินรายการ 

          แต่ช้าก่อนค่ะ ระหว่างนี้มาทำความคุ้นเคยกับผลงานเขียนของสองนักปั่นข้ามโลก กับสำนักพิมพ์นิตยสารแพรว  และหนึ่งนักเดินทางโดยการเดินเท้า หนังสือสำนักพิมพ์ซีเอ็ด ก่อนนะคะ

 

ปั่นข้ามฝัน 2000 วันรอบโลก โดย: วรรณกับหมู

[โดย  คุณเจริญ โอทอง (หมู) และ คุณอรวรรณ โอทอง (วรรณ)]

เป็นหนังสือชุดสารคดี ประสบการณ์การท่องเที่ยว รวม 4 เล่มประกอบด้วย ปลายขอบฟ้าที่โลกใต้ , หลงเสน่ห์อเมริกาถึงโมร็อคโค , ยุโรปโรแมนติก และ อัศจรรย์เอเชีย ค่ะ

สำนักพิมพ์ตยสารแพรว มีคำแนะนำหนังสือแต่ละเล่มไว้ในเว็บไซต์ http://www.naiin.com ฉันขออนุญาตนำมาเผยแพร่บอกต่อในบันทึกนี้ เพื่อเชิญชวนนักอ่านชาวเชียงใหม่และท่านที่สนใจ เตรียมพร้อมไปพบกับเธอและเขาค่ะ

ปลายขอบฟ้าที่โลกใต้ จากจุดเริ่มต้นของ "วรรณ" กับ "หมู" ที่ตกลงจะสานฝันร่วมกันนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าจักรยานของทั้งคู่จะสตาร์ทออกจากกิโลเมตรแรก
          ครั้นวงล้อเคลื่อนออกสู่โลกกว้างแล้ว ปัญหาต่างๆ นานาก็ทยอยเข้ามาเป็นบททดสอบ เพื่อให้พวกเขาเรียนรู้ทั้งกับตัวเอง ผู้คน และสภาพแวดล้อมของท้องถิ่นต่างๆ บนเส้นทางจากเมืองไทย ผ่านมาเลเซีย อินโดนีเซีย เข้าสู่ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แล้วข้ามมหาสมุทรสู่ถิ่นละตินอเมริกา ดินแดนอันไกลโพ้นที่มีทั้งความสวยงาม ความลึกลับและภยันตราย จนทั้งคู่เกือบต้องเลิกร้างชีวิตคู่ และเอาชีวิตไปทิ้งไว้ในป่าของประเทศเอกวาดอร์
          หลายครั้งหลายคราวที่ "วรรณ" กับ "หมู" คิดถอดใจจะกลับบ้านพร้อมความฝันที่ล่มสลาย แต่ด้วยเหตุผลใดทั้งคู่จึงยังฮึดสู้ด้วยความอดทน มุ่งหน้าสานฝันต่อ ติดตามได้ในปฐมบทของการเดินทางเล่มนี้

ISBN : 9789746147118 พิมพ์ครั้งที่ : 1 จำนวนหน้า : 327

 

หลงเสน่ห์อเมริกาถึงโมร็อคโค  บนเส้นทางปั่นอันน่าระทึก ท่ามกลางความแปลก มหัศจรรย์ แต่สวยงามของธรรมชาติและน้ำใจอันงดงามของผู้คนในถิ่นประเทศต่างๆ ของทวีปอเมริกาใต้ ที่ "วรรณ" กับ "หมู" ได้พบเจอ ทำให้ทั้งสองผ่านมาด้วยหัวใจที่แกร่งขึ้น พร้อมย่างก้าวเข้าสู่ดินแดนแห่งเสรีภาพที่ชื่อว่า สหรัฐอเมริกา ซึ่งแต่เดิมตั้งใจไว้แค่ว่าจะเป็นเพียงเส้นทางที่แวะผ่าน
          แต่ด้วยเสน่ห์ของภูมิประเทศและมิตรไมตรีจากผู้คนที่พบ กลับทำให้ "วรรณ" กับ "หมู" ตัดสินใจอยู่เรียนรู้นานนับปี จนได้รับข่าวร้ายของการสูญเสียแม่-ผู้ให้กำเนิด "หมู" ทำให้ความฝันต้องสะดุดโครมเบ้อเริ่ม ก่อนจะรวบรวมกำลังใจสานฝันต่อ โดยข้ามทวีปสู่ประเทศ โมร็อกโก เพชรเม็ดงามเม็ดหนึ่งของ ทวีปแอฟริกา
          ถึงจุดนี้ นับว่าทั้งสองได้บรรลุครึ่งทางของความฝันด้วยการปั่นผ่านมาแล้วครึ่งโลกเรื่องราวและประสบการณ์จากสิ่งที่พบเห็นถูกบันทึกและถ่ายทอดไว้ให้อ่านในเล่มนี้แล้ว

ISBN : 9789746147170พิมพ์ครั้งที่ : 1 จำนวนหน้า : 295

 

ยุโรปโรแมนติกในเส้นทางสายโรแมนติกของแต่ละประเทศในทวีปยุโรป แทนที่ "วรรณ" กับ "หมู" จะปั่นต่อไปด้วยความรื่นรมย์ ชื่นชมกับความงามของทัศนียภาพอย่างเต็มที่เหมือนเป็นโบนัสแก่ชีวิต แต่ทั้งคู่กลับต้องพบกับข่าวร้ายครั้งใหญ่อีกครั้งจากการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของพ่อ-ผู้ให้ชีวิตกับ "วรรณ"
          แน่นอนว่าความโศกเศร้าจากการสูญเสียนั้นเป็นทุกข์ และอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ในการสานฝันต่อ แต่ด้วยกำลังใจจากมิตรทั่วโลกที่ทั้งสองได้รู้จักและพบเจอได้ก่อเกิดเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ให้พวกเขาได้ปั่นตามฝันต่อไปท่ามกลางทิวทัศน์อันสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่ระหว่างนั้นยังมีเรื่องยากที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นมาทดสอบพวกเขาอีก จะเป็นเรื่องใดบ้างนั้น ติดตามเอาใจช่วยได้ในเล่มนี้

ISBN : 9789746147200 พิมพ์ครั้งที่ : 1 จำนวนหน้า : 295

 

อัศจรรย์เอเชีย บนเส้นทางเข้าสู่ ทวีปเอเชีย อันเป็นจุดหมายปลายทางกลับสู่บ้านเกิดของ "วรรณ" กับ "หมู" อุปสรรคและปัญหาต่างๆ ทั้งจากพฤติกรรมของผู้คนและการตะลุยผ่านในแต่ละภูมิประเทศยังมีเข้ามาทดสอบความทรหดอดทนและแข็งแกร่งของทั้งสองอยู่เป็นระยะ
          แต่ท่ามกลางความยุ่งยากนานัปการที่ต้องฝ่าฟันนั้น ยังมีความงามจากน้ำใจของเพื่อนมนุษย์และความสวยงามของภูมิทัศน์อันน่าอัศจรรย์ในแต่ละประเทศของเอเชีย อาทิ รัสเซีย คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน จีน ลาว เวียดนาม ฯลฯ เป็นเครื่องหล่อเลี้ยงให้ "วรรณ" กับ "หมู" มีความมุมานะเดินทางกลับถึงบ้านเป็นผลสำเร็จ และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและยิ่งใหญ่ ชีวิตหลังจากนี้ทั้งสองวางแผนไว้อย่างไร ฝันต่อไปของพวกเขาคืออะไร ไม่อยากให้คุณพลาดบทสรุปในเล่มนี้

ISBN : 9789746147255พิมพ์ครั้งที่ : 1 จำนวนหน้า : 287

 

          เป็นอย่างไรคะ อ่านคำแนะนำหนังสือชุดนี้แล้ว ต้องไปตามหาตัวเล่มกันก่อนนะคะ ส่วน...ฉันยังไม่ได้อ่านค่ะ...(ใกล้เกลือกินด่าง...เสียดาย) กำลังจะไปต่อคิวยืมนกฮูก (แล้วจะหาเวลาอ่านให้ได้ค่ะ)...ยังไม่ได้ซื้อเป็นสมบัติส่วนตัว ก็ประมาณว่ารอราคาพิเศษๆ พร้อมลายเซ็นผู้เขียนภายในงานอยู่ไงคะ

 

หมายเลขบันทึก: 295520เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2009 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

หนังสือเล่มนี้พี่ตั้งใจอ่านมากเพราะตรงกับจริตของพี่ (ดร. ประมวล เพ็งจันทร์ นักเขียนผู้เดินเท้าจากเหนือสู่ใต้ เจ้าของผลงาน “เดินสู่ อิสรภาพ”) เมื่อสองเดือนก่อนพี่มาบรรยายที่ตึกข้างห้องสมุด แล้วก็รีบเดินทางต่อไม่ได่แวะมาสวัสดีน้องสาวครับ

กลับมาจากบางกอกแล้วหรือคะพี่ดาวสกาวใจ

เป็นไงบ้างค่ะพี่ดาว ...  เวลาผ่านไปเร็วจริงๆนะคะพี่ มาถึงงานมหกรรมหากถ้าอยู่เชิงดอย ย่อมมิมีพลาดแน่นอน ... อ่านจบเล่มแรกแล้วค่ะ

หนังสือของท่านอ.มช. เห็นภาพกับชื่อเรื่องเตะตา ก็ต้องมนต์ให้หยิบค่ะ

ฝันดีค่ะพี่ดาว

 

;)... ตังค์น้อยไปเดินได้ไหมครับ งานนี้ ;)

สวัสดีค่ะคุณพี่P

  • ดีใจที่พี่ชายแวะมาทางบล็อกค่ะ แต่น้อยใจนะคะที่ไม่แวะไปทักทาย แหม มาอยู่ข้างๆ ตึก แล้ว
  • ช่วงนี้ระบบ G2K กับ Metwoพk ที่ใช้ไม่สัมพันธ์กัน บันทึกนี้ยังมีข้อมูลขาดๆ โดยเฉพาะการแนะนำหนังสือท่านอาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์ ซึ่งบล็อกเกอร์หลายท่านใน G2K  หยิบยกเรื่องราวการเดินมานำเสนอค่ะ กำลังจะรวบรวมบันทึกที่มีอยู่นั้นมารวมไว้ในบันทึกนี้ด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะน้อง P

2. poo
  • พี่ต่อให้น้องสาวก่อนก็แล้วกันค่ะ เดี่ยวไปยืมตัวน้องนางเอก(น้องจ๊ะ) มาอ่านแข่ง...
  • น้องปูอวยพรให้ฝันดีเมื่อคืนนี้นี่เอง มิน่าเมื่อคืนนอนหลับฝันดีฝันถึงความสุขในมุมหนึ่งของหัวใจ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ดาว

งานเดียวกับที่ก้อยเคยไปเมื่อปีที่แล้วใช่ไหมค่ะ ^^ 

 

ปล.เย็นนี้พี่ดาวว่างไหมค่ะ อยากชวนไปทานข้าวและปรึกษาเรื่องโครงการจิตอาสาด้วยค่ะ...อิอิ

สวัสดีค่ะพี่ดาวลูกไก่

หนังสือน่าอ่านมากค่ะ

ขอบคุณที่แนะนำนะคะ

(^___^)

สวัสดีค่ะอาจารย์ P

  • พี่เองก็ไม่ค่อยมีกะตังค์ค่ะ
  • มายืมห้องสมุดอ่านกันก่อนก็เป้นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งนะคะ

สวัสดีค่ะน้องP

  • งานเดียวกันแต่คนละปีค่ะ ปีนี้ฉลอง 45 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วยนะคะ พี่จัดงานมาเป้นปีที่ 16 แล้ว ปีนี้เริ่มขยับถอยให้คนรุ่นใหม่ลุย ส่วนปีหน้าดูๆ อยู่ ไม่รู้จะ...ได้วางมือหรือยังนะคะ
  • เย็นนี้ได้ค่ะ นัดเจอกันที่ไหนดี แล้วพี่เจ๊เขี้ยว น้าอึ่งอ๊อบ ว่างหรือเปล่าค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง P

  • หนังสือชุดนี้น่าอ่าน น่าฟังเจ้าของเรื่องมาเล่าด้วยค่ะ
  • แต่นักอ่านตัวจริงมาแล้ว...หากได้อ่านแล้ว เก็บมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ
  • พี่ดาวครับ
  • มีเล่มแรกเล่มเดียวเอง
  • อยากให้มา 16 กย
  • จะพาไปเลี้ยงสเต็กนะๆๆๆ
  • 17 กย เสียวสวนทางกัน แงๆ

แป๊บเดียวจะผ่านไปอีกหนึ่งปีแล้ว   ไวจัง...

 

 

ปล.พี่ดาวค่ะ น้าอึ่งงานเข้า...สงสัยจะไม่ว่างแน่ๆเลย...ไว้วันหลังก็ได้ค่ะ ^^ อิอิ....

 

สวัสดีค่ะน้อง อ. P

  • วันที่ 16 งานเข้า โรคเลื่อนก็เลยถามหาค่ะ แบบนี้แปลว่ามีสิทธิอดใช่ไหมคะ
  • อ่านเล่มแรกที่มีเล่มเดียวจบแล้วยังคะ...

น้อง P

  • รับทราบค่ะ ไว้ว่างเมื่อไรนัดมานะคะ
  • ช่วงไม่ว่างอ่านหนังสือรอกันค่ะ

ชื่นชมครับเลยแวะเข้ามาเรียนรู้

 

ขอบคุณค่ะ คุณดาวลูกไก่ ที่ไปเยี่ยมอ่านการซ่อมสะพานในกทม...ถ้าไม่เข้ามาช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ปัญหาน่าจะเบาบางลงนะคะ...

พี่คะ

ตอนนี้ต้องเก็บหน้งสืออื่น ๆ ที่ไม่ใช่หนังสือเรียนออกไปห่าง ๆ ค่ะ ไม่งั้นคอยจะอ่านหน้งสือที่ไม่ใช่หน้งสือที่ต้องอ่านอยู่เรื่อยเลยค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะอาจารย์ กรุง ม่วงนาครอง

  • ขอบคุณค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักอาจารย์ค่ะ
สวัสดีค่ะคุณ นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
  • ช่วงอยู่ กทม. จะใช้บริการรถไฟฟ้าค่ะ คงไม่เครียดกับการเดินทาง ยกเว้นขาเข้าและขาออกนะคะ

น้องคนไม่มีรากคะ

หนักใจแทนจังเลยค่ะ หนังสือดีๆ ที่ไม่ใช่ตำราเรียน มีผลิตออกมาวันละไม่รู้กี่ชื่อเรื่องนะคะ จะอดใจไหวหรือเปล่าคะ

สวัสดีครับคุณ ดาว เดินสู่อิสรภาพ อ่านสองจบแล้วครับ (มีคนรู้ใจซื้อมาฝาก) เขียนว่า

To papa

>เสี้ยวหนึ่งของชีวิต กับจิตรที่ยิ่งใหญ่

>การกลับบ้าน... ยากกว่า การออกจากบ้าน

>กระแสน้ำ โลกกว้าง ใช่เดินางไกล คือมุมมองของจิตใจ

>อยู่เพื่อให้มี อยู่อย่างไมมีให้ได้

คุณดาวครับ หนังสือขึ้นหิ้งที่หวงอีกชุดคือ งานแปล ของเทศภักดิ์ นิยมเหต่

ตั้งแต่ชุด แผ่นดินนี้เราจอง / อเล็กซานเดอร์ บอทท์ส /ลูกผู้ชาย/เหมาโหลถูกกว่าเวลาเครียดๆ หยิบมาอ่าน สมองเดินครับ

สวัสดี  วันหยุด   เจ้า   ป้าดาว

 

           ขอสารภาพว่า  ยังไม่มี และยังไม่เคยได้อ่านเลย ซักเล่มเน้อเจ้า

                  กลับมาจากกรุงเทพ   สาวน้อย  น้องน้ำฝน เป็นอย่างไรบ้าง เจ้า

                        สบายดีเน้อเจ้า

          

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

หนังสือเดินสู่อิสรภาพของ ดร.ประมวล นั้น  ได้อ่านแล้วจ๊ะ  ^^  เจ้ริบคืนไปแล้วด้วย   ส่วนอีกสหนังสือามเล่มยังไม่มีโอกาสได้อ่าน   เคยอ่านแต่บทสัมภาษณ์ของสองท่านนั้นมาบ้าง    อืม..ม..ม   งานสัปดาห์ปีนี้จะได้เจอกันหรือเปล่านะ???????

 

คิดถึงจ๊ะ..

เค้าไม่ได้พิมพ์ผิดนะ แต่ทำไมเคอร์เซอร์ชอบกระโดดข้ามไปเรื่อย เพราะฉะนั้นไม่แก้.. ฮึ!

สวัสดีค่ะคุณดาว

 

เมื่อกี้มาเม้นต์แล้วไม่ขึ้น..รู้ทำไม

มาเยี่ยมบ้านแล้วค่ะหลังจากหายหน้าไปนานกว่า 8 เดือน เห็นหนังสือแล้วอยากไปต่อคิวยืมนกฮูกบ้าง  ไม่มีเงินซื้อแล้วค่ะ  หน้ามืดตามัวเอาเงินไปซื้ออุปกรณ์ทำคุกกี้หมดเลย 

เพิ่งทำเสร็จเมื่อกี้นี้เองค่า  ยังหอมๆๆๆๆๆๆๆ อยู่เลย  เพิ่งหัดทำครั้งแรกค่ะ

                         

สวัสดีค่ะ

เห็นชื่อ CMU เลยรีบแวะเข้ามาค่ะ

ก็ลูกช้างเหมือนกันนี่นา

หนังสือน่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ

  • เวทีหนังสือ การอ่าน เสวนางานวรรณกรรม ศิลปะ และงานความคิด
  • ระบบการคืนได้ ๒๔ ชั่วโมง
  • การมีห้องและมุมอ่านหนังสือในรูปแบบต่างๆ ทั้งห้องอ่านงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการบันทึกและเก็บข้อมูลการศึกษาค้นคว้า ห้องที่นั่งอ่านและทำงานเป็นกลุ่มได้ ห้องที่นั่งอ่าน ผ่อนคลายและอยู่กับตนเองอย่างมีสมาธิได้
  • การมีมุมดิสเพล์หนังสือ และการมีมุมจัดแสดงแนะนำหนังสือน่าอ่าน-น่าศึกษาค้นคว้า
  • การมีบอร์ดกิจกรรมที่เป็น Event เช่น การแสดงงานศิลปะในห้องสมุด การจัดแสดงสิ่งที่เป็นภูมิปัญญาของท้องถิ่น
  • การดำเนินชีวิตในมหาวิทยาลัยส่งเสริมบรรยากาศทางวิชาการและแวดล้อมด้วยบรรยากาศการศึกษาเรียนรู้ เช่น หอพักทุกแห่งและทุกชั้น มีห้อง Study ของนักศึกษา

ทั้งหมดนี้ทำให้ช่วยกันทำให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีบรรยากาศทางวิชาการ และบรรยากาศในการใช้ชีวิตเพื่อการศึกษาเรียนรู้ให้งอกงามอย่างเป็นองค์รวมมากเลยครับ ในจำนวนทั้งหมดที่กล่าวมานี่ มาจากห้องสมุด ทั้งห้องสมุดกลางและห้องสมุดคณะต่างๆครับ นี่ไม่ได้ชมกันเองนะครับ สะท้อนให้ทราบด้วยความจริงใจ ผมมักพูดยกตัวอย่างให้คนอื่นฟังอยู่เสมอ

อันที่จริงก็มีที่มาเหมือนกันครับ จอมพลสฤษฎร์และคณะผู้บุกเบิกสร้างมหาวิทยาลัยในภูมิภาคแห่งแรกของประเทศที่เชียงใหม่นั้น ท่านมีวิสัยทัศน์ไว้ว่าจะทำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่มีสภาพแวดล้อมน่าศึกษาเรียนรู้มากที่สุดในภูมิภาคอาเซียนเลย

สวัสดีค่ะท่านวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

  • ได้พบนักอ่านหนังสืออีกท่านหนึ่งแล้ว ขอบคุณค่ะ ขออภัยอย่างใหญ่มากที่ตอบช้านะคะ

น้องครูใหม่ค่ะ

  • ปลายเดือน พ.ย. ไปเชียงใหม่ เที่ยวงานหนังสือนะคะ

น้องจ๊ะ จ๊ะ

  • น่าจะเจอกันหลายๆ ครั้งก่อนสิ้นปีนี้นะจ๊ะ อย่างน้อยก็งานจิตอาสากับน้องก้อย

สวัสดีค่ะ

คุณหมีเชอรี่ talaedao

ดีจังได้เรียนรู้และทำ...ในสิ่งที่ชอบ ระวัง น้ำหนักจะนำหน้าใครหลายคนแถวนี้นะคะ

คุณ ณัฐรดา คะ

ดีจังพบลูกช้าง มีโอกาสกลับไปเที่ยว มช. บ้างค่ะ ปลายเดือน พ.ย.ปีนี้ มีกิจกรรมมากมายในมหาวิทยาลัยค่ะ ไปร่วมฉลองครบรอบ 45 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยนะคะ เอาภาพงานหนังสือปีที่แล้วมาเรียกน้ำย่อยค่ะ

Bookfair1504 

อาจารย์พี่ วิรัตน์ คำศรีจันทร์

ลูกช้างอีกท่านหนึ่ง แวะไปเยือนมช. ฝั่งสวนสักบ้างค่ะ อย่าไปแค่สวนดอกนะคะ

ห้องสมุดเป็นหน่วยงานสนับสนุนบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยทุกแห่ง มีความพยายามทุกวิถีทางที่จะให้ผู้ใช้เกิดความพึงพอใจ(แม้จะไม่เดินทางมาที่ห้องสมุด) แต่งบประมาณที่ได้รับมักจะไม่สมดุลกับราคาทรัพยากรฯ โดยเฉพาะพวกฐานข้อมูลเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ค่ะ แม้จะมีการใช้ทรัพยากรฯ ร่วมกัน ก็ยังไม่เพียงพอ ครอบคลุมทุกสาขาค่ะ

เป็นลูกช้างคณะศึกษาศาสตร์ครับ

อยากกลับไปเยี่ยมจังเลยครับ

สวัสดีค่ะคุณ หนานเกียรติ

ดีใจมากค่ะที่มีโอกาสเป็นศูนย์กลางของลูกช้าง แบบนี้คุณหนานเกียรติก็ได้เจอรุ่นพี่รุ่นน้องมากมายเลยนะคะใน G2K นี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท