Car free day ที่จันทบุรี 20ก.ย.52


ส่วนผมก็ไปหามุมสบายอ่านหนังสือที่เตรียมมาพร้อมกับฟังMP3ในรถชีวสุขภาพอย่างสบายอารมณ์

เมื่อวานนี้ที่เมืองจันท์มีการรณรงค์ car free day  ผมเองก็เพิ่งรู้เมื่อวันพฤหัสฯนี่เอง แต่ยังเต็มใจไปร่วมงาน โดยมีการวางแผนเตรียมการคือการชักชวน+โน้มน้าวลูก2คนไปเข้าร่วมด้วย แต่ลูกๆมีเรียนพิเศษกันตอน10โมงซึ่งตอนแรกเขาก็ไม่อยากไป และแม่เขาก็มีประชุมตลอดวันนั้นด้วย ต้องหาทางออกโดยตกลงกันไว้ว่าเราจะร่วมขบวนไปจนเวลาใกล้ๆ10โมงเราจะแยกไปเรียนพิเศษกัน แผนก็คือให้มะปรางนั่งเบาะหลังช่วยขับเคลื่อนรถชีวสุขภาพ ส่วนปิงปองให้ขับรถชีวภาพซึ่งเบากว่าโดยจะขับตามกันไปเรื่อยๆ 

   20ก.ย.2552เวลาประมาณ7.30น.รถชีวสุขภาพ+รถชีวภาพก็ขับตามกันไป จากร.พ.พระปกเกล้าถึงสถานที่นัดหมายที่ลานค้าหน้าจวน พอถึงเวลาก่อนเคลื่อนขบวนก็มีเจ้าหน้าที่มาบอกว่าให้รถเรา2คันออกนำ ตามด้วยกลุ่มของชมรมจักรยานโบราณ(หวังว่าเขาคงเห็นเราเป็นของแปลกมากกว่าเป็นของเก่านะ) จากนั้นจึงถึงจักรยานทั่วไปและเสือภูเขา ซึ่งรวมแล้วมีจักรยานมาร่วมขบวนประมาณ500กว่าคันครับ

   หลังจากขบวนเคลื่อนไปได้พอสมควรผมซึ่งคอยมองกระจกหลังก็เห็นว่าปิงปองชักจะถูกแซงและทิ้งระยะห่างออกไปเรื่อยๆ ผมเป็นห่วงเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่พ่อหนุ่มน้อย ม.1ของผมได้ขับรถชีวภาพออกถนนใหญ่คนเดียว แต่ทุกคนในขบวนคงไม่มีใครรู้ ดังนั้นทุกครั้งพอผมขับช้าลงเพื่อรอปิงปองก็ปรากฏว่าน้องๆ-หลานๆ(อายุคนขี่)แต่เป็นพี่ๆ-ลุงๆ(อายุจักรยานโบราณ)ยื่นมือมาช่วยด้วยความหวังดีช่วยกันผลักดันรถเราให้เบาแรงขึ้น รวมทั้งตอนขึ้นสะพานหรือเนินที่ชันๆด้วย ซึ่งขอขอบคุณทุกๆท่านเป็นอย่างมากครับ-นี่แหละครับน้ำใจคนไทย ในที่สุดผมก็ยอมทำใจทิ้งให้รถปิงปองลับหายไปจากกระจกมองหลัง ตอนหลังถึงได้รู้ว่าปิงปองก็ได้รับความช่วยเหลือในแบบเดียวกันแต่ก็ยังตามไม่ทัน จนถอยร่นไปเรื่อยๆไปอยู่ถึงท้ายขบวนจนได้ครับ

   ประมาณ9.30น. เราก็แยกต้วเองออกจากขบวนเพื่อไปพักดื่มอะไรเย็นๆกัน+รอให้เหงื่อแห้งแล้วลูกๆก็เข้าไปเรียนกัน ส่วนผมก็ไปหามุมสบายอ่านหนังสือที่เตรียมมาพร้อมกับฟังMP3ในรถชีวสุขภาพอย่างสบายอารมณ์ มีคนมาถามเกี่ยวกับรถชีวสุขภาพหลายคนเลยครับ ตั้งแต่ก่อนเคลื่อนขบวนจนถึงตอนรอลูก แล้วตอนเย็นก็ยังมีนักข่าวท้องถิ่นโทรมาขอทำสกู๊ปข่าวอีกด้วย(อุตส่าห์ไปหาเบอร์มือผมมาได้ยังไง!)

   ตอนเที่ยงเรา3คนก็ไปหาร้านอาหารกลางวันกัน ด้วยรถชีวภาพ2คันซิครับ เสร็จแล้วก็ยังไปเรียนพิเศษอีกที่หนึ่ง ก่อนที่จะนำรถชีวภาพ(คันเก่ากว่า)ไปเก็บใว้ที่บ้านโรงพยาบาล หลังจากนั้นผมจึงขับรถชีวสุขภาพกลับบ้านคนเดียว ลูกๆรอกลับพร้อมแม่ครับ

   รวมแล้ววันนี้ผมใช้รถชีวสุขภาพไป24.6กม.ครับ และผมเองไม่ใช้รถเก๋งเลยตลอดทั้งวันครับ

หมายเลขบันทึก: 299641เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2009 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณหมอพรศักดิ์ สวัสดีครับ

        มาแจ้งวิธีนำข้อความไปใส่ไว้ในที่เดียวกันน่ะครับ

        เพียงแค่ copy ข้อความมาครับ คือ

            - นำเคอร์เซอร์ไปไว้ต้นข้อความ
            - คลิกซ้าย แล้วลากไปจนสุดข้อความ
            - คลิกขวา เลือก copy
            - นำเคอร์เซอร์ไปไว้ตรงที่ต้องการ
            - คลิกขวา เลือก paste

      ลองดูนะครับ ^__^

1.

P

บัญชา ธนบุญสมบัติ

เมื่อ พ. 21 ต.ค. 2552 @ 08:53

#1623469 [ ลบ ]

คุณหมอพรศักดิ์ สวัสดีครับ

มาแจ้งวิธีนำข้อความไปใส่ไว้ในที่เดียวกันน่ะครับ

เพียงแค่ copy ข้อความมาครับ คือ

- นำเคอร์เซอร์ไปไว้ต้นข้อความ

- คลิกซ้าย แล้วลากไปจนสุดข้อความ

- คลิกขวา เลือก copy

- นำเคอร์เซอร์ไปไว้ตรงที่ต้องการ

- คลิกขวา เลือก paste

ลองดูนะครับ ^__^

ขอบคุณ คุณบัญชามากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท