เที่ยวเกาหลี: รักนั้นนิรันดร


โซล เมืองโรแมนติก ของคู่รัก

ท่านคงจะได้เห็นเรื่องราวความรักโรแมนติกจากในหนังเกาหลีกันมาบ้างแล้วนะคะ ไม่ว่าจะเป็น ความรัก ที่รักจนกระทั่งชีวิตนี้เพื่อเธอ ยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อเธอจนเศร้าเคล้าน้ำตา (คนดู) ไปจนกระทั่งความรักกุ๊กกิ๊กน่ารักหลากหลายรูปแบบ ... ซึ่งคิดว่าเราๆท่านอาจไม่เคยเห็น หรือเคยพบทั่วๆไป หรืออาจจะคิดว่าคงมีแต่ในนิยาย หรือ ในหนังรักโรแมนติกเท่านั้น

แต่สิ่งที่เราคิดว่ามีรักโรแมนติกอย่างนั้นจริงๆเหรอ เชื่อมั้ยค่ะว่า บรรยากาศที่กรุงโซล ตอบว่า จริงค่ะ ... มาดูเหตุผลนะคะว่าทำไมจึงตอบว่าจริง

อันดับแรกที่พบ คือ หนุ่มสาวที่เป็นคู่รัก หรือแม้กระทั่ง คู่ที่มีพอจะมีอายุแล้ว เมื่อเดินด้วยกัน ทั้งสองคนจะจูงมือกัน กอดเอว โอบไหล่ เดินกันไป ไม่ว่าจะเป็นการเดินกลับบ้าน เดินช้อปปิ้ง หรือเดินในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ต่อมา ก็นี่ค่ะ กุญแจ ทั้งแถบที่เห็นนี้คือกุญแจ ที่คู่รัก นำมาคล้อง ล็อค โยนลูกกุญแจทิ้ง เหลือไว้แต่เพียงแม่กุญแจกับข้อความที่เขียนว่า Love forever …

เมื่อเห็นแถบกุญแจเหล่านี้ ในคราวแรก คิดว่าคงเป็นเรื่องที่ทำกันมานานและหยุดไปแล้ว แต่เมื่อเดินไปยังอีกมุมหนึ่งของระเบียง ปรากฏว่า มีคู่หนุ่มสาวอีกหลายคู่ กำลังกระหนุงกระหนิง เขียนข้อความ แห่งความรัก ติดกุญแจ เพื่อที่จะคล้องความรักไว้ด้วยกัน..รักนี้ชั่วนิรันดร์...

ส่วนเก้าอี้ตัวนี้ ทราบมั้ยค่ะ ว่าทำไม ส่วนของที่นั่งจึงลาดเอียงลงบริเวณส่วนกลางของเก้าอี้อย่างนั้น

และสิ่งที่พบอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ คู่หนุ่มสาว ชอบใส่ชุด ที่เป็นคู่กัน วันแรกที่เห็นคือวันที่เดินทางไปถึงสนามบิน Incheong จนกระทั่งวันสุดท้ายของการเดินทางครั้งนี้ คือที่สนามบินสุวรรณภูมิ และหากจะสังเกตุให้ดี คู่รักด้านบนก็จะใส่เสื้อแบบเดียวกัน

 

เห็นด้วยมั้ยค่ะ โซล มีบรรยากาศของความโรแมนติก?

หมายเลขบันทึก: 299879เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2009 17:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

แวะมาเยี่ยมพร้อมสายฝนในยามเย็นค่ะ

ขอให้รักเรานั้นนิรันดร์ หวานมากๆค่ะ ดีจังเลยค่ะอาจารย์ คล้องรักไว้ด้วยกัน 

ชอบดอกไม้ที่เกาหลีค่ะ สวยๆ ชอบดอกสีม่วงค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะคุณberger0123

ขอบคุณค่ะ...ช่วงนี้ฝนตกยามเย็นเกือบทุกวันเลยนะคะ ที่นี่ช่วงกลางวันแดดสวย ฟ้าใส บ่ายๆเมฆมา ตอนเย็นฝนก็ตก เป็นอย่างนี้เกือบทุกวัน แต่วันนี้ฝนพร่ำมาตั้งแต่เช้า หยุดๆ ตกๆ ทั้งวันค่ะ ทำให้อากาศที่ร้อนมากๆเมื่อวานเย็นลง สบายๆ ค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณแดง

ใช่มั้ยคะ...ทั้งหวาน ทั้งโรแมนติกเลยเน๊าะ...ใครไปฮันนีมูนที่โซลนี่ เข้ากับบรรยากาศมากๆเลยค่ะ...

ช่วงนี้ แม้จะไม่ใช่ฤดูดอกไม้ก็ยังมีดอกไม้ให้ชื่นชมกันพอสมควรค่ะ สวยๆ แปลกหลากหลาย ถ้าไปช่วงฤดูใบไม้ผลิคงจะมีดอกไม้เมืองหนาวอีกหลายชนิดบานสพรั่งแน่ๆ ค่ะ...คงถ่ายภาพดอกไม้กันเพลินไปเลยค่ะ...(แค่นี้ยังโดนเพื่อนว่าเลยค่ะ ว่าทำให้เขาทานข้าวช้าไปเพราะเรามัวแต่ถ่ายภาพ)

จะเดินทางไปเกาหลี 24 ก.ย. นี้ ตามมาอ่านเรื่องราวของอาจารย์น่าสนุกจัง

จะไปเก็บเกี่ยวความโรแมนติก ตามที่อาจารย์แนะนำครับ

เอ..ว่าแต่ว่าที่แขวนพวงกุญแจอยู่ที่ไหนครับ จะไปแขวนบ้าง อิอิ

สวัสดีค่ะอ.ภก. สุรศักดิ์ เสาแก้ว Pharm.D.

ใช่เน๊าะ อาจารย์มาบอกไว้ตอนที่พี่เขียนบันทึกหาข้อมูลว่าจะไปเกาหลี แล้วพี่ก็ไปก่อน อาจารย์ศึกษาเรื่องแลกเงินที่พี่เขียนไว้ด้วยนะคะ และที่น้องเจแนะนำว่าแลกที่ซุปเปอร์ริช จะได้อัตราที่ดีกว่า ยังไงก็ลองคำนวณดูได้นะคะ ส่วนเรื่องอื่นๆ ไปแล้วเดี๋ยวก็เจอเองแหละ

ที่ที่คล้องกุญแจ ก็อยู่ที่ระเบียงข้างๆโซลเทาว์เวอร์ค่ะ ขึ้นไปชมวิวแล้วก็ลงมาคล้องกุญแจได้เลยค่ะ

ส่วนของฝากแนะนำว่า เดินแถว อินซาดอง มีของที่ระลึกสไตล์เกาหลีสวยเยอะค่ะ แต่หากจะซื้อเครื่องสำอาง ก็ Etude ที่สาวๆ วัยรุ่นบ้านเราชอบกันค่ะ ราคาถูกกว่าเมืองไทยสามเท่า ซื้อยาทาเล็บมาฝากสาวๆหรือน้องผู้หญิงที่ทำงานก็ดีนะคะ สีสวยดี ขวดเล็กๆน่ารักดี ...ไม่ก็ซื้อ Mask หน้า แบบต่างๆ เป็นแพคๆ ... อาจารย์ไปซื้อแถวเมียงดองก็ดี มีของแถมเยอะดี...แต่อาจต้องเบียดกับสาวๆ ที่ไปซื้อกันเยอะแยะหน่อย... แนะนำแต่ซื้อของฝากสาวๆ และคุณผู้หญิง เพราะพี่ก็ไม่รู้จะซื้ออะไรฝากคุณผู้ชาย ค่ะ...หากอยู่แถวนี้พี่จะได้ฝากซื้อมั่ง...อิอิ

สวัสดีค่ะ

ตามมาคอนเฟิร์มเรื่องนี้ด้วยคนค่ะ เพราะเห็นภาพแบบนี้ทุกวันตลอดทริป และตลอดการเดินทาง (เพื่อน ๆ แอบอิจฉา อิอิ) ช่วงที่เจไปอากาศค่อนข้างหนาว บางทีก้อมีฝน ก้อจะเห็นเค้าให้ความอบอุ่นกันตลอดเวลาค่ะ น่ารักนะคะ

สวัสดีค่ะน้องเจ

ขอบคุณมากค่ะที่ช่วยพี่ confirm ... พี่ถามเพื่อนที่เป็นเกาหลี เพื่อนบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะชาวเกาหลีจะมี body touch กันตั้งแต่เด็กจนโต เขาเล่าว่า ลูกชายเขา (ลูกครึ่งญี่ปุ่น เกาหลี อยู่ที่ญี่ปุ่น ตอนนี้กำลังวัยรุ่น) จะไม่ชอบให้แม่กอด และถ้าแม่จะกอดจะดูแล เขาจะรีบบอกว่าอย่าทำ กลัวเพื่อนเห็นแล้วจะล้อ... แต่หลานๆ เขาที่เกาหลี ก็ไม่เป็นอย่างลูกเขา เจอกันก็กอดกันเป้นเรื่องธรรมดา ซึ่งจะว่าไป ส่วนนี้คงเป็นตัวช่วยในเรื่องความอบอุ่นภายในครอบครัวด้วยรึปล่าวก็ไม่ทราบนะคะ ... หากเราดูๆ ทั่วๆไปก็น่าจะเห็นว่า ปัญหาสังคมโดยเฉพาะวัยรุ่นของเกาหลี ไม่ค่อยจะมี เมื่อเทียบกับญี่ปุ่น หรือบ้านเรานะคะ... แต่ลึกๆก็ไม่ทราบค่ะ

สวัสดีค่ะน้องหนานเกียรติ

ขอเรียกน้องละกันนะ เรียกคุณฟังดูเหมือนไม่เคยเจอกันงั้นแหละเน๊าะ... คิดว่าหากใครที่จะไปเที่ยวกับคนรัก หรือภรรยา หรือ สามี แต่ไม่กล้าจะโรแมนติกกันละก็ ไปกรุงโซลนี่ละ รับรองว่าบรรยากาศจะชวนให้โรแมนติกกันได้แน่ๆ น้องหนานเกียรติ ลองชวนคุณแม่น้องเฌวาไปเที่ยวดูนะค่ะ ...

อาจารย์ครับ ค่าตั๋วไปเที่ยวเกาหลีพอจะหาได้นะครับ แต่คู่ที่จะเดินจูงมือกันนี่สิครับ น่าจะหายากกว่า

สวัสดีจ้ะอู้ก

อืมม์ ... เลือกมากไป? สเปคสูงไป? หาคนถูกใจยาก? ไม่มีเวลาให้? ปัญหาไหนหน้อนิ... ที่ดูๆ คุยๆ อยู่ ก็อย่าให้เขารอนานซิค่ะ ชวนไปจูงมือเลยค่ะ หาตั๋วเครื่องบินเผื่อเค้าด้วยละ...^____^

ว้าว  เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเกาหลีจังค่ะ

เพิ่งรู้ว่าจริงแล้วคนเกาหลีโรแมนติกมาก...นึกว่ามีแต่ในหนังเกาหลี

ขอบคุณนะคะสำหรับภาพสวยๆ โรแมนฯ มากๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะน้องชาดา ~natadee

หลายๆคนที่ไปเกาหลีมาแล้วบ่นอิจฉา ... อิอิ

อาจจะมีการจัดทัวร์ไปเที่ยวเกาหลีนะคะ เพราะพี่ๆน้องๆเพื่อนๆที่ทำงานหลายคนอยากไปเที่ยวค่ะ จะลองสอบถามทัวร์และไปกันดูค่ะ ถ้าน้องชาดา ~natadee สนใจร่วมเดินทางด้วยก็ยินดีมากเลยค่ะ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจกันค่ะว่าจะไปกันช่วงไหน ติดต่อทัวร์อะไร ตอนนี้อยู่ในช่วงคิดๆ ค่ะ.....ไปเมื่อไหร่จะชวนนะคะ แต่ถ้าน้องชาดา ~natadee มีโปรแกรมก่อนก็ไม่ต้องรอนะคะ พวกพี่คิดนาน ... อิอิ
   

อยากไปค่ะ...อยากไปหาตุ๊กตาที่อยากได้ด้วยจ้า

ไว้ไปเมื่อไหร่อย่าลืมชวนนะคะ....

สวัสดีค่ะน้องชาดา ~natadee

ไปเมื่อไหร่ไม่ลืมชวนแน่ๆค่ะ ... และรับรองว่าคราวหน้าไม่พลาดตุ๊กตาแน่นอนนะคะ...

 

  • ธุ  อาจารย์แป๋วค่ะ..

เมื่อก่อนจะเป็นยุค J-POP  ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเทรนด์ K-POP แล้วหรือนี่???????   ทั้งสไตล์การแต่งตัว  ละคร  อาหารการกิน และอื่นๆ    ส่วนตัวต้อมเองที่สัมผัสกับสิ่งเหล่านี้ก็คือการได้อ่านหนังสือเรื่อง Autumn In My Heart   เนื้อเรื่องรันทดเหลือเกิน  หลังจากนั้นก็ได้ตามอ่านหนังสือนวนิยายเรื่องต่างๆ อีกบ้าง   และดูละครเรื่องแดจังกึม (ชอบภาคหนังสือมากกว่า)

ว๊าว! ต้อมไปเกาหลีไม่ได้นะเนี่ย   เพราะ 1.ไม่มีค่าตั๋วเครื่องบิน  แบบว่า "งก" อ่ะ   2.ขืนไปเห็นคู่รักเดินโอบกอดกันตามท้องถนนมีหวังตาร้อนเป็นไฟแน่ๆ  แงๆๆ

 

คิดถึงค่ะ..  ^^  

 

สวัสดีค่ะน้องต้อมเนปาลี
สบายดีนะคะ ... สงสัยพี่จะตกเทรนด์ พี่ไม่ทราบว่า ยุค J-POP กับ K-POP นี่คืออะไร แล้วต่างกันยังไงค่ะ ... พี่รู้แต่ว่า สมัยช่วงก่อนพี่เป็นวัยรุ่น รู้สึกว่าแฟชั่นกางเกงขาสั้นจู๋ หรือที่เรียกว่า ฮอตแพนท์ และเสื้อเข้ารูป จะเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมค่ะ แต่พอช่วงพี่เป็นวัยรุ่นนี่ ขาสั้นจู๋แบบนี้จะไม่เป็นที่นิยมแล้ว จำได้แต่ว่าช่วงวัยรุ่น จะชอบใส่เสื้อยืดตัวโคร่งๆ กางเกงยีนยาว สะพายย่าม รองเท้ายาง หรือที่เรียกกันว่าแฟชั่น 5 ย ค่ะ ...

แต่แฟชั่นสมัยนี้ ก็เป็นแฟชั่นที่โชว์ร่างกาย เริ่มจากโชว์ไหล่ ใส่สายเดี่ยว ... ต่อมาก็โชว์เนินอก ใส่เสื้อคอลึก ... โชว์หน้าท้อง ใส่เสื้อสั้น กางเกงเอวต่ำ ... แล้วตอนนี้ก็มาโชว์ขา ใส่กางเกงขาสั้นเสมอ..... ทำไมสาวๆต้องตามคนอื่นโดยไม่ดูตัวเองก็ไม่รู้เน๊าะ โดยเฉพาะแต่งตามดาราบางคน ที่ขายรูปร่างมากกว่าผลงาน...ไม่อยากวิจารณ์ค่ะ แบบบางคนหุ่นไม่ให้แต่ใจรัก (อยากโชว์) ก็เยอะมาก...

สมัยพี่เป็นวัยรุ่น จะมีคำเตือนเกี่ยวกับการแต่งตัวออกมาเยอะมาก ว่าการแต่งแบบวับๆแวมๆ อาจก่อให้เกิดอันตราย ทั้งต่อตนเองและคนอื่นได้ (อันตรายจากพวกที่เห็นวับๆแวมแล้วเกิดอารมณ์)... แต่สมัยนี้ไม่ค่อนเห็นมีเตือนกัน มีแต่ยั่วยุ แล้วข่าวขมขืนก็มีไม่เว้นแต่ละวัน ขนาดคนพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ยังกลายเป็นที่ระบายอารมณ์ของคนที่หื่นกระหาย....พอดีกว่าค่ะชักปากจะจัด....

สวัสดีค่ะพี่อาจารย์แป๋ว

 

ว้าว วาว เกาหลี ... เมืองน่ารัก ยิ่งตามชนบทชอบค่ะ ดูละครเห็นทิวทัศน์บ้านเมืองเค้า ธรรมชาติดี ... ชอบๆ ขอบคุณค่ะพี่แป๋ว

 

มาทายทักและถือโอกาสสวัสดีเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้ครูพี่แป๋วและครอบครัวประสบความสุข สุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดให้สมปรารถนาตลอดปีนี้ และตลอดไปค่ะ

 

สวัสดีค่ะ น้องpoo
ขอบคุณมากค่ะ สำหรับภาพ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานมังกร สวยมากค่ะ พี่เพิ่งไปเยือนมาเมื่อต้นปีค่ะ

กำลังชวนๆ เพื่อนๆ ไปเที่ยวเกาหลีกันอีกรอบค่ะ สืบราคาแล้ว 4 วัน 27,500 บาท ค่ะ สนใจมั้ยค่ะ ไปด้วยกัน

แนะนำได้ทุกเมื่อคั้บ ถ้าอยากแบคแพคเกาหลีเอง หรือไปเที่ยวทริปของพวกเรา

ก็ปรึกษากันได้ไม่ มั่วไม่ หวงข้อมูลคั้บ [email protected] ถามได้น่ะคั้บ

ผมก็จัดทริปแบคแพคเกาหลีอยู่คั้บ เน้นช็อบๆเที่ยวๆกินๆ ค้บ

ไปกันทริปละ 10 คนขึ้นไปคั้บ ทริปละ 5 วัน เก็บคนละไม่ถึง สองหมื่น

ไปแบบแบคแพคไปด้วยกัน ไม่เอากำไร จากเพื่อนๆร่วมคณะอยู่แล้ว

ใครสนใจยังไงไปด้วยกันน่ะคั้บ

ได้ไปเที่ยวมากกว่าทัวร์ เวลานานกว่า เที่ยวแต่เช้ายันดึกทุกคืน เดือนทาง เกือบทุกเดือน ถ้าจะจัดกรุ๊ปมาเองก็ยินดีพาเที่ยวฟรีๆคั้บ ไม่ว่ากัน

ติดต่อผม [email protected] หรือโทร 084 328 3524 www.seoul.ob.tc

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท