ความฝันของแบงค์ อยากไปเที่ยวทะเล


แบงค์เป็นเด็กผู้ชายที่บังเอิญโชคร้ายไปหน่อย

 เมื่ออายุแค่แปดปีหมอบอกว่า ผมเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว....

ต้องให้ยาเคมีบำบัด...ผมสู้กับมันเหมือนจะชนะ...โรคของผมมีอาการสงบ...ก็คือตรวจไม่เจอเชลล์มะเร็ง....

ผมหวังว่าจะหาย...ผมเรียนเก่ง ชอบวิทยาศาสตร์มาก...เป็นนักกีฬาของโรงเรียน...

มค 52 ขณะกลับจากการเล่นกีฬา อยู่ๆผมก็มีอาการชัก...ลุงขับสามล้อใจดีเอาผมส่ง รพ. อุดร...ผมไปที่หอ้งฉุกเฉินให้ยากันชัก...แม่บอกหมอที่อยู่เวรว่าลูกชาย ป่วยเป็นมะเร็ง...หมอจึงเจาะหลัง....เพื่อเอาน้ำไขสันหลังไปตรวจ....

ผลออกมาทำให้แม่ของผมต้องเสียน้ำตา...โรคของผมกลับมาเป็นซ้ำ...แม้ว่าแม่จะทำใจว่าโรคอาจกลับมาเป็นซ้ำได้....

ผมต้องมาเริ่มรักษาใหม่ ผมจะสู้ เพราะยังมีหวังและฝัน...ให้กำลังใจผมนะครับ

วันนี้ผมดีใจที่จะได้เดินทางไปเที่ยวทะเลกับแม่ และเพื่อนๆ...กับโครงการ wishing well camp...2-4 ตค 52...คงจะได้เจอเพื่อนหลายๆคน....

ผมไม่เคยเห็นทะเลเลยครับ...ผมตื่นเต้นมากค่ะ...

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 302565เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2009 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

วันนี้ตอนเย็นชวนแบงค์ แม่จันทร์ แม่ของน้องนิวและน้องนิวมาทาน เนื้อย่างที่บ้าน

เราแลกเปลียนประสบการณ์....ได้รับฟังถึงปัญหาต่างๆ....ควมทุกข์ใจ

ขอเป็นกำลังใจให้...อยากให้แบงค์หายนะครับ...สู้ๆๆๆ

 

                               DSCI2221

                                          ขอบคุณของที่ระลึกนะคะ

น่าสงสารนะคะน้องแดง เอาใจช่วยเขาคะ เห็นว่าจะพากันไปเที่ยวทะเลหรือคะ ที่ไหนคะ  พอดีหละน้องแดงก็ทำใจให้สบายนะคะ ถือโอกาสเที่ยว ให้ลืมโลกไปเลย เป็นแบบไหนลืมโลก  หรือลืมโรค คิดถึงคะ ไปอ่านกฏแห่งกรรม บล็อคธรรมะคะ กดตาม

http://gotoknow.org/blog/rangaai/302553

พี่สุไปก่อนคะ นอนดึกอีกแล้ว  ตอนนี้นอนดึกทุกวันเลยคะ หน้าแก่แน่ๆ ไปหละคะเที่ยวให้สนุกนะคะ เดินทางให้ปลอดภัย มีสวัสดิภาพ ระยะทางฝนตกถนนลื่น  ขับรถระวังนะคะ  บาย บาย

สวัสดีครับพี่แดง

ฝากบอกน้องแบ็งค์ด้วยว่า

"...น้องแบ็งค์สู้ ๆ ครับ

เที่ยวทะเลให้สนุกนะครับ..."

มาจุ๊บ จุ๊บ พี่แดง

และให้กำลังใจน้องนะค่ะ สู้ สู้ ค่ะ ... ส่งกำลังใจเต็มที่เลยค่ะ

ไปเที่ยวทะเล ให้สนุกนะจ๊ะ

คิดถึงพี่แดงนะค่ะ

เดินทางพาเด็กๆ ไปหาดตะวันรอน ขอให้สนุก มีความสุข ปลอดภัยนะคะ ด้วยรัก

ช่วงนี้ฝนตก  ระวังสุขภาพทั้งคนพาไปทะเลและเด็กๆที่ไปด้วย ขอให้มีความสุขนะคะ

มาร่วมเป็นกำลังใจให้น้องแบงค์และครอบครัวค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมมาเป็นกำลังใจ
  • ให้น้องแบ็งค์และครอบครัว
  • และพิเศษสำหรับน้องแดงค่ะ

 

สวัสดีครับ พี่แดง

"น้องแบงค์ สู้ๆครับ เที่ยวทะเลให้สนุกนะครับ"

พี่แดงสบายดีนะครับ

เดินทางปลอดภัยนะคะ ขอให้สู้ๆ นะคะ

พี่ไก่

สวัสดีค่ะ

ดีใจกับโอกาสดีของน้องแบ้งค์ ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะที่ผ่านมาที่รพ.จุฬาในโครงการสอนเด็กเจ็บป่วยเรื้อรังเราได้พาไปเที่ยวที่ทะเลเหมือนกันค่ะมีเด็กคนหนึ่งไม่เคยเห็นทะเลเหมือนกันเราจัดกันไปที่ระยองค่ะเมดีใจแทบน้ำตาไหลที่เห็นเขามีความสุขมากๆที่รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่นก็มีศูนย์การเรียนรู้เด็กเจ็บป่วยเรื้อรังเหมือนกันนี้ค่ะ

ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท