การถอดบทเรียนและจัดการความรู้อย่างมีส่วนร่วม


"....จัดกระบวนการเรียนรู้ประสบการณ์และบทเรียนจากการปฏิบัติ ให้ปัจเจกได้ประสบการณ์เชิงสังคมที่ลุ่มลึก...."

การถอดบทเรียนและจัดการความรู้อย่างมีส่วนร่วม เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง จัดกระบวนการเรียนรู้ประสบการณ์และบทเรียนจากการปฏิบัติ ให้ปัจเจกได้ประสบการณ์เชิงสังคมที่ลุ่มลึก มีจิตสาธารณะ ก่อเกิดวัฒนธรรมการทำงานและเรียนรู้เป็นกลุ่ม เสริมสร้างวิธีบริหารจัดการอย่างมีส่วนร่วมในรูปของกลุ่มประชาคม กลุ่มจิตอาสา เพื่อระดมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนา และเพื่อการสร้างสุขภาวะชุมชนแนว Community-Based ผสมผสานกับแนวคิด Civil Society

หมายเลขบันทึก: 314993เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2009 02:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบพระคุณมากครับ

แนวทางการถอดบทเรียน ผมได้ศึกษาผ่านเอกสารคร่าวๆ แล้วเยี่ยมมากเลยครับ ขอนำไปประยุกต์ใช้แล้วจะนำมาเเลกเปลี่ยนกับอาจารย์ต่อไปครับ

 

สวัสดีครับคุณเอก จุตพร : มิติ Community-Based Approach กับ Participatory Management และ Interactive Learning Throgh Action ในแนวทางการทำงานอย่างนี้ เมื่อทำเป็นกระบวนการบวกกับแนวคิด KM ก็อาจจะเสริมทุนทางสังคมของคนทำงานบางกลุ่มได้เป็นอย่างดีมากขึ้น โดยเฉพาะคนทำงานพัฒนาชุมชน ทั้งในภาครัฐและภาคเครือข่ายองค์กรเอกชน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท