วันนี้ใช้ขนอาหารสดที่ซื้อจากแม็คโคร


การเดินทางกลางแดดร้อนเปรี้ยงของบ่ายนี้ก็ไม่ลำบากสำหรับผมเลย

วันนี้ผมดูแลผู้ป่วยเสร็จก็พอดีใกล้เที่ยง จึงไปทานอาหารกับแม่เด็ก เสร็จแล้วก็แวะไปซื้ออาหารสดกันที่ห้างแม็คโคร กว่าจะเสร็จก็ประมาณบ่าย2โมง

แต่แม่เด็กจะต้องอยู่ติวนักเรียนตอน3-5โมง ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการขับรถกลับไปกลับมาจาก รพ.พระปกเกล้าไปบ้าน ผมจึงถ่ายเอาของสดที่จะต้องไปใส่ตู้เย็นที่บ้านก่อน โดยใช้รถชีวภาพ และจอดรถยนต์ใว้ให้แม่เด็กขับกลับหลังเสร็จงาน

ซึ่งมีรายการคร่าวๆคือ:-

อาหารสด+ผลไม้ ใส่ในเป้2ใบ วางที่ตะแกรงหลัง+เบาะนั่งผู้โดยสาร, นน.6+4กก.

นมพล้าสเจอไรส์+ผักสด ใส่ในกระเป๋าผ้าร่ม วางในตะกร้าข้างรถ, นน.3กก.

แคนตาลู้ป1.74กก.+แอปเปิ้ล1.5กก. ใส่ในช่องเก็บเครื่องมือที่หน้ารถได้สบาย

การเดินทางก็จะช้ากว่าปกติเล็กน้อย เพราะนน.บรรทุก+ความกลัวว่าผลไม้จะช้ำครับ ปรากฏว่าผมไปถึงบ้านโดยไม่มีปัญหา ของทุกชิ้นไม่มีชอกช้ำใดๆ และยังสูญเสียความเย็นไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเองครับ

ส่วนการเดินทางกลางแดดร้อนเปรี้ยงของบ่ายนี้ก็ไม่ลำบากสำหรับผมเลยครับ เพราะนี่คือข้อได้เปรียบที่สำคัญของรถชีวภาพแท้ๆตรงที่มีหลังคานี่เองครับ ปริมาณความเหนื่อย+ปริมาตรเหงื่อที่ออกมา ผมรู้สึกว่าเกือบไม่แตกต่างกับการใช้รถชีวภาพตามปกติคือตอนเช้าๆเย็นๆเลยครับ (ตอนเช้า+เย็นแดดจะส่องโดนผมมากกว่าตอนพระอาทิตย์อยู่สูง)

ขอแถมรายงานผลการใช้รถครับ :- สัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าสมรรถนะของรถชีว-สุขภาพดีขึ้นอีกครับ คือความเร็วเดินทางตามปกติขึ้นมาอยู่ที่18-19กม./ชม.(เดิม16-17) ส่วนความเร็วสูงสุดบนทางราบก็ประมาณ22-23กว่าๆครับ(เดิม20-21กม./ชม.) ซึ่งเข้าใกล้กับของรถชีวภาพคันแรก(ซึ่งเบากว่าอยู่8กก.) ทั้งหมดนี้ผมคาดว่าน่าจะเป็นเพราะรถคันแรกได้เปรียบที่ใช้แรงขับเคลื่อนจากขา2ข้างสลับกันไปอย่างต่อเนื่อง แต่รถชีวสุขภาพใช้ขาสลับกับแขนน่าจะทำให้เสียเปรียบในจังหวะที่ใช้แขน(ตั้งแต่ช่วงแรกๆที่ใช้รถชีวสุขภาพผมก็พบว่าจังหวะที่จะงอเข่าดึงกลับนั้นขาเกือบจะไม่ช่วยขับเคลื่อนรถเลยดังนั้นแรงขับเคลื่อนจึงมาจากแขนเท่านั้น) ตอนนี้กำลังแขนของผมคงจะเพิ่มขึ้นมาจากเดิมจึงทำให้สมรรถนะของรถชีวสุขภาพดีขึ้นนั่นเองครับ

หมายเลขบันทึก: 340940เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2010 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 14:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เสียดายไม่เห็นภาพครับ คุณหมอ อยากเห็นภาพด้วย ครั้งก่อนเห็นตอนทดสอบเยี่ยมมากๆๆๆ

ขอบคุณอาจารย์ขจิตที่ตามอ่านครับ -ที่ไม่มีภาพก็เพราะไม่มีใครถ่ายให้ครับ เนื่องจากไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจใว้ก่อนน่ะครับ

เอาใว้ขอแก้ตัวตอนต่อรถคันใหม่เสร็จละกันครับ จะมีรูปมาให้ดูอย่างแน่นอนครับ ตอนนี้เริ่มโครงการแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท