CoP.DM ใน Website ของสมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาล


     ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้พูดคุยกันผ่าน e mail อีกหลายๆครั้ง หลังจากที่กลับจากประชุมกันที่หัวหิน (อ่านบันทึก)  โดยเฉพาะ ได้รับกำลังใจจาก ภญ.รศ.ธิดา นิงสานนท์ ทีกล่าวถึง CoP.DM กับพี่มด ภญ.ปราณี (ประธานกลุ่ม)ไว้ได้อบอุ่นมากครับ

" มดเอ๊ย
  ได้แค่นี้ก็เจ๋งแล้ว พี่เชื่อว่าไม่ช้าก็จะไปได้ไกลและเร็วด้วย เพราะทุกอย่างเวลาเริ่มต้นมันจะช้า เพราะกว่าจะคิดตกว่าจะเริ่มอย่างไรก็กินเวลามากแล้ว พอความคิดตกผลึกและทีมงานพร้อมก็จะฉลุย เบรคไม่อยู่แล้วละทีนี้ ให้กำลังใจนะจ๊ะ พี่เชื่อมือ" 
 
      และในวันนี้เอง ผมก็ได้รับ e mail จาก อ.เนติ ว่าได้ link รวม Blog นี้ไว้กับ website ของสมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาล (thaihp.org) โดยมี website เฉพาะของ CoP.DM (http://dm.thaihp.org/)  เหมือนกับCoP อื่นๆของสมาคม เพื่อให้การสื่อสารของคนทำงาน และผู้ที่สนใจ สามารถเข้าถึงอย่างเหมาะสม ทั้งรูปแบบความรู้อย่างเป็นทางการ และความเคลื่อนไหวกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มด้วย

      ส่วน blog ของคนทำงานเบาหวาน ที่น่าจะมีเรื่องราวมากมายมาเล่าได้อีก ผมก็กำลังรอผู้สนใจ เปิด blog ของตัวเองอยู่ครับ เพราะผมรู้ครับว่า คนที่ทำงานมักจะนำเสนอไม่เป็น เล่าไม่เก่ง ยังไงใช้ blog เป็นตัวฝึกการเล่าเรื่อง ดีไม๊ครับ  

      แต่ถ้ายังนึกไม่ออกอยู่ดี อ.ธิดา ทิ้งคำถามนี้ไว้ให้พวกเราลองคิดดูด้วยครับ

      "ที่พี่อยากรู้คือปัญหาที่พวกเรารวบรวมได้ เช่น ความไม่เข้าใจในเรื่องการใช้ยา เก็บยาไม่ถูก หรือยามากเกินไปเลยไม่อยากทาน ทานแล้วรู้สึดไม่ดี หรืออย่างไร ปัญหาไหนเกิดมากที่สุด"

 

เอนก  ทนงหาญ

คำสำคัญ (Tags): #cop.dm
หมายเลขบันทึก: 349999เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2010 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 08:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

มาเชียร์ทีมงาน รอพี่มดมาเขียนบันทึกไม่มาสักที ฮ่าๆๆ

  • รอทีมงานช่วยกันยุครับ
  • เอามาฝาก
  • ตอนไปที่พี่มด

  http://gotoknow.org/blog/yahoo/313150

     http://gotoknow.org/blog/yahoo/313700

ขอบคุณ อ.ขจิต ครับ สำหรับบันทึกเรื่องดีที่ สมุทรสาคร

ผมเชียร์พี่มดอยู่ครับ เชียร์มาหลายปีละ (ฮ่าๆๆๆ)

เร็วๆนี้ พบกับ Blog ของคนที่มากประสบการณ์เช่น พี่มด แน่นนอนครับ

เพราะ ป๋าดัน อย่างผมคงต้องลงมือเองซะแล้ว หุหุหุ (เชียร์อย่างเดียวไม่ได้ ต้องดันด้วย....)

ดันแล้วดันเล่า ไม่สำเร็จครับ สงสัยต้องบังคับพี่มด ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

  • สวัสดีค่ะ
  • วันสงกรานต์นี้เที่ยวให้สนุกเดินทางด้วยความปลอดภัยนะค่ะ 
  • สุขสันต์วันสงกรานต์...ค่ะ

                        

มีบันทึกมากมายถึงการทำงานของ รพ.สมุทรสาคร

ล่าสุดที่อ่านเจอของครูต้อยบันทึกไว้ที่

http://gotoknow.org/blog/krutoiting/351372#

ละอายใจเหมือนกัน..ที่น้องๆ ช่วยกันทำงานซะ หัวหยิกกันหมดเลย ทั้งใน web และที่ รพ. ที่ รพ. ช่วงนี้มีการประชุม"แกนนำ.".เขาว่าไม่เอาคำนี้กัล."แสลง." .. ขอเปลี่ยนเป็นประชุมจิตอาสา เพื่อนเบาหวาน ทำงานด้วยใจ ค่ะ ในวันที่ 23 เมย.53 พี่ครูต้อย เป็น ผู้นำประสานเสียง .เพราะฉะนั้น..อ่ะอ่ะ... ไปโลดแน่นอน มี จนท ศูนย์ทุกคนและคนที่ซี้กับผู้ป่วยเบาหวาน อย่างทีมสุขศึกษา และคุณพี่ล้านนักโภชนากรด้วยค่ะ แล้วก็ วันที่ 21 เมย 53 มีการให้ความรู้ โดย พ.พยบ เภสัชกร แล้วมีผู้ป่วยตัวแบบมาโชว์การใช้ชีวิตกับถุงหน้าท้องด้วยให้ กับกลุ่มผู้ป่วยเบาหวานที่ต้องติวเข้มข้น มีภาวะเสี่ยงตายไวจาก ไตวาย....ครึ่งวันเช้าค่ะ งานนี้ได้รับการประสานกับหน่วยไตเทียม คุณติ๊ก บอก เตียงล้างไต ไม่พอแล้วววววววววว.....

พี่มดไม่อยู่... อ่ะ ไปปฏิบัติธรรม หลักสูตร โกเอ็นก้า 14-25 เมย.53 ค่ะ ได้ส่งบุญกุสล ความรัก ความสุข ความปรารถนาดีมาให้ทุกคนด้วยนะคะ.. รับด้วยนะคะ

หัวหยิก น่ะมีผมคนเดียว แน่นอนครับ

 ส่วนพีมด หัวโต อีกเยอะเลย เพราะช่างคิด creativity สูงมากๆๆๆๆ

 คนอื่นๆ หัวไรดี

ที่สำคัญ ดูแล หัวใจ กันและกันด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท