จารุวัจน์ شافعى
ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง

วันที่สองของการรายงานตัว เราทำได้


เมื่อวานเป็นวันที่สองของการรายงานตัวของนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยอิสลามยะลาครับ วันนี้เราคาดการณ์ไว้ว่า จะต้องหนักกว่าวันแรกเป็นสองเท่าครับ (ด้วยยอดนักศึกษาผ่านการสอบเข้ามา) ผมมีภารกิจส่วนตัวตอนเช้าครับ ต้องไปปัตตานีก่อน กลับมาถึงมหาวิทยาลัยก็เกือบได้เวลา สำรวจภาพวันนี้แล้วสดชื่นใจ ทีมงานพร้อมมาก เพิ่มจำนวนนักศึกษามาช่วยในจุดที่เมื่อวานมีความคับคั่งสูง

เมื่อวานเป็นวันใส่ชุดตามนโยบาย ผอ. เลยดูแล้วสบายตาและเห็นถึงความพร้อมสูงขึ้นด้วยครับ จนมีคนให้ความเห็นว่า ปีนี้ สบศ.ดูเหมือนจะพร้อมมาก ซึ่งผมเดาว่าดูจากชุดที่ใส่ บัตรที่แขวนคอไว้นี้แหละครับ ที่สำคัญหน่วยงานพันธมิตรที่มาร่วมในงานนี้ก็ให้ความร่วมมือใส่ชุดมาแนวเดียวกันครับ

(สร้างความกระชุ่มกระชวยก่อนเริ่มงานครับ)

วันนี้เป็นรอบของนักศึกษาหญิงครับ ดังนั้นทีมนักศึกษาที่มาช่วยงานก็เป็นนักศึกษาหญิงเช่นกัน สังเกตแล้วจะเห็นว่าเรื่องความละเอียดละออก็จะมีมากกว่านักศึกษาชายครับ

(นักศึกษาหญิงมีการบริการที่ต่างไปเลยครับสังเกตเปรียบเทียบกับบันทึกก่อนหน้านี้ได้ครับ)

 

ดูภาพความพร้อมเบื้องต้นกันก่อนนะครับ

 

(สพน. เองรอบนี้ก็เพิ่มจำนวนนักศึกษามาช่วยงานมากขึ้นครับ)

พองานเริ่มก็พบว่า วันนี้แน่นจริงๆ ครับ ผมเลยลงมือช่วยคีย์ข้อมูลเอง และก็ช่วยกันปรับการทำงานเพื่อความคล่องตัวครับ

(วันนี้แถวต่อยาวมากครับ แต่บรรยากาศไม่ตึงเครียดนะครับ)

ความจริงผมตั้งใจจะไม่มีพักเที่ยงครับ ทำงานยาวโดยพลัดกันไปพักทานข้าวและละหมาด แต่สุดท้ายก็มีเหตุให้ต้องพักครับ อันเนื่องจากมีปัญหาตรงเซฟเวอร์นิดหน่อย เลยต้องรีสตาร์ทเครื่องใหม่ ฮิฮิ แต่สุดท้ายมาเช็คทีหลังคิดว่าน่าจะไม่ใช่เซฟเวอร์แต่เป็นคนมากผิดพลาดมากกว่า ฮา

ช่วงบ่ายผมอยู่อำนวยการได้นิดเดียวครับ เพราะนัดประชุมไว้กับกลุ่ม km:qa ทำการประชุมงานประกันคุณภาพ จากการประชุมก็มีการปรับปรุงรูปแบบของการเรียนรู้งานการประกันคุณภาพสำหรับเจ้าหน้าที่ใหม่ครับ ตอนนี้งานต้องมีการติดตามตลอดเวลาครับ เพื่อไม่ให้หลุดจากกำหนดการที่ตั้งไว้

อันเนื่องจากห้องประชุมอื่นๆ ไม่ว่างเลยครับ จึงต้องใช้ห้องประชุมที่บรรยากาศการประชุมมันออกจะเป็นทางการไปนิดหนึ่ง ทั้งๆ ที่ที่อยากได้จริงๆ ต้องเป็นการพูดคุยแบบสบายๆ ครับ แต่ก็พยายามปรับอารมณ์ให้ชื่นบานกันเข้าไว้ ถึงแม้ประเด็นจะเครียดไปสักนิดหนึ่ง ฮิฮิ

เสร็จจากประชุม km:qa ก็สี่โมงพอดีครับ กลับมาดูที่หอประชุม ปรากฏว่าทีมงานกำลังเก็บของครับ นั่นแสดงว่า เราทำได้เกิดเป้าครับ ผมตั้งเป้าว่า งานรายงานตัวในส่วนของ สบศ.ต้องเสร็จก่อน 15.30 น. ส่วนงานถัดจากนั้นก็ทะยอยกันไป แต่ดูจากนี้ก็แสดงว่าเสร็จก่อนบ่ายสามกระมังครับ

หมายเลขบันทึก: 363076เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2010 06:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สนุกกับงานนะครับ...ดูแลสุขภาพด้วยครับ

เป็นกำลังใจให้เสมอครับ

 

เสื้ออาจารย์สวยดีครับ สดใส ใจสร้างสรรค์ ครับ

อาจารย์ครับ เปิเเทอมมาก็ยุ่งเลย ฮ่าๆๆ ปล.เสื้ออาจารย์หล่อมาก (ชมเสื้อครับ ฮ่าๆๆ)

ขอบคุณครับอาจารย์ เสียงเล็กๆ فؤاد 

ดูแลสุขภาพด้วยเช่นกันครับ

ขอบคุณครับอาจารย์ JJ และอาจารย์ขจิต ฝอยทอง 

ตกลงว่า ทั้งสองท่านลงมติว่าเสื้อสวย แต่ไม่รับพิจารณาไม้แขวนเสื้อใช่มัยครับ ฮา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท