ผมกับคุณพงษ์พันธ์กำลังช่วยกันกำหนดทิศทางเพื่อการพัฒนาแสตมฟอร์ดฯ ให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นเลิศ


ผมกับคุณพงษ์พันธ์ สัมภาวคุปต์ เจ้าของมหาวิทยาลัยกำลังช่วยกันกำหนดทิศทางเพื่อการพัฒนาแสตมฟอร์ดฯ ให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นเลิศของสังคมไทย

ผมชอบสโลแกนของคุณพงษ์พันธ์ที่ว่าบัณฑิตของแสตมฟอร์ดต้อง.. "ความรู้ดี..ภาษาดี..ได้งานดี"

สำหรับผมก็มีสโลแกนครับ..บัณฑิตของแสตมฟอร์ดต้อง.."เป็นคนที่มีคุณค่า.. มีความคิด.. มีจิตสาธารณะ"

                                               จีระ หงส์ลดารมภ์ 

หมายเลขบันทึก: 366883เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2010 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ อาจารย์จีระ

กระผมคิดว่าการเป็นบัณฑิตที่ดีในอนาคตนั้น นอกจากจะมีความรู้ที่เป็นเลิศ ภาษาที่ใช้ในการสือสารดี มีคุณค่า มีความคิดที่ดีเเล้วนั้น ควรจะมีคุณธรรรมในการดำรงตนในสังคมด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

เรียนท่าน อาจารย์จีระ สำหรับปีนี้ผมได้ เลือก และเข้าเรียน ที่สแตมฟอร์ดหัวหินครับ จากที่ได้รับฟังการแนะแนวทางการบริหารรวมทั้งอนาคตที่ทางมหาลัยพร้อมที่จะพัฒนา นักศึกษา ให้ก้าวสู่โลกที่พัฒนา อย่างไม่หยุดนิ่งวันนี้ ผมคิดว่าผมเลือกไม่ผิด เพราะว่าผม ยอมรับว่าผมเรียนจากมหาลัยชั้นนำ ซึ่งเรียนกันห้องละหลายร้อยคน ซึ่งปรากฏว่าผม ไม่รู้เรื่องและ ไม่ได้รับรู้ จนผมต้องไปศึกษาหาความรู้เสริมจากสถาบันการศึกษาอื่นๆ เพื่อให้ได้ซึ่งความรู้ แต่มหาลัยที่ผมเรียนให้อะไรไม่ได้เลยนอกจากกระดาษใบนึงที่เราต้องเสียเวลา 4 ปี ผมคิกว่าการเรียนพิเศษของผม น่าจะเป็นการรู้เพิ่มเติม จากสิ่งที่รู้แล้ว แต่กลับปล่าวเลยคับ สิ่งที่ต้องไปเรียนรู้คือความรู้ใหม่ ที่ผม ไม่เคยรู้เลยจาก สาขาการศึกษาของผม แต่วันนี้ผมมีความมั่นใจ จากการที่ได้เข้าไปสัมผัส รั้ว ของสแตมฟอร์ดแล้วผมจะได้ซึ่งในสิ่งที่ผมคาดหวัง สำหรับอาจารย์ที่นี่ ทุกคนดูสนใจเด็ก ไม่เหมือนกับว่าเห็นคุณค่าของเงินทองมากกว่าจริยธรรมในการเป็นแม่พิมพ์ ยังมีเรื่องที่อยากสอบถามท่านอาจารย์อีกเยอะเลยครับ ด้วยความเคารพครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท