ครูเอ
จันทลักษณ์ a ใหม่จันทร์แดง

มนต์ดำ..กับชนเผ่าที่ราบสูง


  เคยเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ไหมค่ะ  ในโลกนี้มีสิ่งลี้ลับพิสูจน์ไม่ได้ หลายเรื่อง แม้แต่เรื่องการเล่นของ ผู้หญิงเล่นของ...จริงไหม หรือไม่จริง ไม่มีการพิสูจน์ที่ชัดเจน.. แค่คำพูดบอกเล่า  ที่เราสงสัย  แล้วเราก็ทำตาม  ... 

      หากไม่ได้เห็นด้วยตาคงไม่เชื่อ  สมัยที่ครูเอเป็นครูอัตราจ้างบนดอย  หมู่บ้านชาวเขาแห่งหนึ่ง  ด้วยหมู่บ้านนี้ค่อนข้างใหญ่ และมีคนพักอาศัยมากมาย แต่ก็มีเรื่องที่ขัดแย้งกันจนเป็นที่มาของความตาย 

 เพราะในเช้าวันหนึ่งมีชาวเขาที่รู้จักกันคนหนึ่งมาขอยาแก้ปวด  บอกว่า เพื่อนเขาไม่สบายเดินไม่ได้  ขาบวม เขาเลยมาขอยาให้ พอดีครูเอก็มีเหลือ 4 เม็ด ก็เลยให้เขาไปหมด พอสายๆเกือบบ่าย  คนที่ขอยาไปก็วิ่งหน้าตั้งมาเข้ามาบอกว่า  คนที่ไม่สบายตายแล้ว  ???  เขาจะกลับบ้านแล้วไม่อยู่แล้ว   อ่ะเป็นงงค่ะ     เพราะเมื่อเช้าบอกว่า เขาไม่สบายแล้วขาบวม  น่าจะเป็นแค่ดันขา   แต่มันมีเหตุที่ชายคนนี้ เมื่อหลายวันก่อนไปเล่นฟุตบอลในหมู่บ้าน แต่ไปมีเรื่องกับเด็กในหมู่บ้าน  ไปเตะขาเขา  ทำให้ญาติพี่น้องเขาไม่พอใจ  น่าจะโดนของ ???     เพิ่งเคยเจอกรณีแบบนี้ค่ะ  แค่ชายคนนั้นขาบวมเป่ง ไม่กี่ชั่วโมงถึงตายด้วยหรอค่ะ ขาบวมจนไม่สามารถเอาศพออกจากที่พักได้ ( เอแฟรม )   ลืมบอกไปว่าคนป่วยเป็นคนต่างเผ่าพันธุ์มาอาศัยอยู่ค่ะ ...ไม่อยากจะเชื่อค่ะ ..แต่ก็พิสูจน์ไม่ได้  ก่อนหน้านี้ก็มีครูในนี้เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง เขาเรียก..การตู้ค่ะ คุณเชื่อไหมค่ะ  

คำสำคัญ (Tags): #มนต์ดำ
หมายเลขบันทึก: 385984เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2010 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 00:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

บางอย่างเรา ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะคะ เป็นสิ่งที่น่ากลัวทีเดียว ที่ได้ยินบ่อยๆคือ ตะปูเข้าไปในตัวคน อย่างที่มีคำกล่าวละค่ะ... ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่... นะคะ

ฝากเตือนเรื่องการใช้โทรศัพท์นะคะ

http://gotoknow.org/blog/kanda02/385301

 

สวัสดีค่ะครูเอ

 

ไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่ ของแบบนี้ตามองไม่เห็น หลายๆ ครั้งที่หมอพบว่ามีเศษตะปู อยู่ใจตัวคนไข้ซึ่งแปลก  คนไข้บอกไม่ได้กลืนเข้าไป  แล้วมันคืออะไร?....

ขอบคุณครูเอมากนะคะที่ไปทักทาย ไปสารภาพ  ฮิ ฮิ...  ถึง 2 รอบ แต่ถ้าอยากสารภาพอะไรอีก  เชิญนะคะ ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักครูเอค่ะ ยินดีแลกเป็นเรียนรู้กันตลอดไป

ขอบคุณมากค่ะ

 

 

 

เป็นพลัง และมนต์มืด ที่หากได้อ่านหรือเห็นด้วยตัวเองแล้ว

วิทยาศาสตร์ก็หาเหตุผลไม่ได้ เลย นะครับครู

ขอบคุณ ที่คุณครูนำมาเล่าให้ฟัง นะครับ

สัวสดีคะครูเอ

เรื่องแบบนี้ก็น่าจะมีนะคะ ที่ภาคใต้ก็มีเหมือนกันคะแต่ประมาณว่าทำให้รัก ให้เกลียด นะคะ

Krudala เคยได้ยินแต่คนเฒ่าคนแก่เล่าให้ฟัง นึกไม่ถึงนะว่าสมัยนี้ยังมีอยู่

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ค่ะ

น้องครูเอ ค่ะ สบายดีไหม หายเงียบไปนาน คิดถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท