...๙๑๓ วัน กับการเป็น ครู...


“เราจะไม่มีโอกาสเห็นความงดงามของเบื้องหลังเลย ถ้าหากไม่ได้หันกลับไปมอง ถึงแม้ชีวิตเราจะต้องเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะเดินต่อไปโดยไม่หันหลังมองเบื้องหลังที่เดินจากมา”

       สายลมพัดผ่านแตะผิวกาย ฉันรู้สึกได้ถึงความสดชื่น อากาศยามเช้า เย็นสบาย มองเห็นต้นหญ้าไหวเอนเล่นล้อกับสายลมเบา ๆ  ให้ความรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก สูดหายใจเข้าปอดเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้เต็มปอด พร้อมรับกับงานที่รออยู่ตรงหน้า อาชีพชาวสวนอย่างเรา ๆ อาทิตย์หนึ่งทำงาน  ๗ วัน  มีบางครั้งที่ลืมวันก็มี  “แต่ก็รู้สึกดีไปอีกแบบ เป็นเจ้านายตัวเอง” พอใจก็ทำ ไม่พอใจก็ไม่ทำ   เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเสียเหลือเกิน  นี่ก็เข้าฤดูเก็บเกี่ยวกาแฟอีกแล้วหรือ.....

       ชื่นชมกับบรรยาศดี ๆ ได้ไม่นานนัก ท้องฟ้าที่สดใสเริ่มมีก้อนเมฆมาบดบัง ท้องฟ้าครึ้มไปถนัดตา เป็นที่รู้กันว่าอีกไม่นานฝนก็จะตกแน่ ๆ แปลกมาก ๆ ธรรมชาติเปลี่ยนแปลงแทบตั้งตัวไม่ทัน สักครูใหญ่ ๆ สายฝนได้กระหน่ำลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตา น้ำเริ่มล้นร่องคูบริเวณหน้าบ้าน เสียงกบ เสียงเขียด ร้องแข่งกันท่ามกลางสายฝน ดังขึ้นลงเป็นระยะ ๆ ธรรมชาติช่างสรรค์สร้างแต่สิ่งที่ดี ดี ให้กับมนุษย์…..

      เสียงปิดประตูรถหน้าบ้าน... ผู้เขียนคิดในใจว่าวันนี้มีแขกมาบ้านตั้งแต่เช้าเลย  

       ขอโทษนะค่ะไม่ทราบว่า บุษราอยู่บ้านหรือเปล่าค่ะ?

     “อยู่ครับ” อยู่หลังบ้าน คุณพ่อเป็นฝ่ายบอก เสียงสนทนาแว่วผ่านมาเป็นระยะ ๆ...

      ลูก มีใครมาหาลูกแน่ะ คุณแม่เดินมาบอก  “ใครมาหานะนึกสงสัยในใจ” พร้อมกับก้าวเดินออกไปหน้าที่บ้าน สิ่งที่เห็นอยู่เบื้องหน้าคืออาจารย์ทัศนีย์ และอาจารย์อัจฉรา  บุนนาค ผู้เขียนยกมือไหว้.....หลังจากพูดคุยกันได้สักพักใหญ่  ๆ อาจารย์ทัศนีย์ก็เริ่มคลายปมความสงสัยแก่ผู้เขียนกับการมาพบกันในวันนี้......

    “พอดีที่โรงเรียนบุนนาคคอมพิเตอร์จะขยายสาขา อยากให้บุษราไปสอนพิมพ์ดีด” ประโยคนี้ทำเอาผู้เขียนอึ้งไปนานทีเดียว หลังจากตั้งสติได้หันไปมองคนนั้นที คนนี้ที... สายตาทุกคู่ที่จับจ้องมาที่ตัวผู้เขียนเพื่อรอคำตอบ

       “หนูไม่มั่นใจในตัวเองว่าจะทำได้หรือเปล่าค่ะอาจารย์ เพราะหนูไม่ใช่เป็นคนเก่ง.... “

       ภาพความทรงจำยังคงติดตามมาทุกวันนี้ กว่าผู้เขียนจะผ่านการทดสอบ ต้องใช้เวลาในการสอบนานกว่าคนอื่น ๆ ใครจะเชื่อ ๓ ครั้งถึงจะผ่าน แล้วจะให้ผู้เขียนไปสอนคนอื่นได้อย่างไร?  

         ครูไม่ได้ต้องการคนเก่ง แต่ครูต้องการคนขยัน....และครูก็เชื่อว่าเธอต้องทำได้แน่ ๆ อาจารย์ทัศนีย์ กล่าวเสริม บรรยากาศยิ่งเงียบเข้าไปอีก แทบได้ยินเสียงลมหายใจที่เต้นไม่เป็นจังหวะ...รอการตัดสินใจของตัวผู้เขียนเพียงคนเดียวเท่านั้น  

         “แล้วอาจารย์จะให้เริ่มสอนเมื่อไหร่ค่ะ” ผู้เขียนถามเบา ๆ ไม่กล้าสู้กับสายตาของอาจารย์ด้วยความที่   ไม่มั่นใจในตัวเอง.....

       “วันจันทร์หน้าค่ะ”   “ถ้าบุษราพร้อมเราจะไปกันเลย วันนี้ก็วันศุกร์แล้ว มีเวลาเตรียมตัว  ๒ วัน

        “โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ ใคร ๆ ก็ใฝ่ฝันอยากเป็นครูด้วยกันทั้งนั้น ลูกจะรู้ได้อย่างไรว่าลูกทำไม่ได้ ในเมื่อลูกยังไม่ได้ทดลองทำเลย ลูกคือคนที่อาจารย์เลือกแล้วน่าจะให้โอกาสตัวเองลองดูนะ” มือข้างขวาของคุณพ่อลูบที่ศีรษะเบา ๆ พร้อมสายตาที่ทอดมองมาเป็นการให้กำลังใจ คุณพ่อสนับสนุนเต็มที่สำหรับเรื่องนี้   ในเมื่อทุกคนลงความเห็นเป็นเสียงเอกฉันฑ์แล้ว...งานนี้ต้องยอมจำนนอย่างเดียวเท่านั้น

     อากาศยามเช้าบวกกับฝนที่ตกลงมาทำให้รู้สึกถึงความเย็นระเยือกแตะผิวกายจนรู้สึกได้ หากแต่ภายในใจนั้นรุ่มร้อน วิตกกังวลไปต่าง ๆ นา ๆ เสียงฟ้าร้อง ฟ้าแลบแปล๊บๆๆ เป็นระยะ ๆ สายฝนยังคงเทกระหน่ำลงมาอย่างไม่ขาดสาย เหมือนกับจะร่วมเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีในการไปปฏิบัติหน้าที่อันทรงเกียรติ....ในครั้งนี้ก็ว่าได้

         ๒ วันสำหรับการเตรียมความพร้อม โดยอาจารย์ทั้ง ๒ ท่าน ได้สอนเทคนิค และวิธีการสอนให้ กลางคืนผู้เขียนก็จะซ้อมมืออย่างหนัก พยายามสร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเอง ก่อนที่จะสอนคนอื่น….ครั้งแรกสำหรับการสอนเริ่มต้นตั้งแต่วิธีการใช้เครื่อง , การดูแลรักษา และการเรียนรู้ตัวอักษรบนแป้นพิมพ์ การพิมพ์ดีดที่ถูกวิธี ท่านั่งที่สง่า เวลาพิมพ์นาน ๆ ก็จะไม่ปวดเมื่อย สายตาต้องจดจ้องที่ตัวหนังสือเท่านั้น ห้ามมองแป้นพิมพ์ แรก ๆ อาจจะทำใจยากสักหน่อย แต่ถ้าได้ซ้อมบ่อย ๆ จะเกิดเป็นความคุ้นชิน...และแล้วทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี เริ่มสนุกกับหน้าที่จำเป็น....จนลืมความกลัวว่าจะทำไม่ได้ไปเลยทีเดียว

       ช่วงที่สอนพิมพ์ดีด ผู้เขียนก็เรียน กศน.ม.ปลาย ที่วัดประสาทนิกรไปด้วย ระยะแรก ๆ ก็มีบ้างที่ใคร ๆ จะไม่ยอมรับ เพราะทุกคนจะทราบว่าผู้เขียนไม่ได้จบวิชาชีพครูมา แค่มีโอกาสได้เรียนพิมพ์ดีดและคอมพิวเตอร์เพื่อเทียบโอน ถ้าวันนั้นมีแต่คำยกย่อง คำชมเชย และคำชื่นชม พร้อมกับสายตาที่มองมาด้วยความเชื่อมั่น เชื่อเหลือเกินว่าผู้เขียนก็จะไม่คิดทำอะไรเพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองอีกเลย เพราะคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นดีที่สุดแล้ว แต่สำหรับวันนี้แล้วยังนึกขอบคุณสำหรับคำดูหมิ่นดูแคลน...ขอบคุณสำหรับสายตาที่ถูกมองมาด้วยความไม่เชื่อมั่น ฯลฯ เพราะนั่นคือที่มาของแรงฮึดขึ้นสู้.... สักวันหนึ่งทุกคนจะต้องยอมรับ แต่ทั้งนี้ต้องอาศัยเวลาและความอดทนกว่าใคร ๆ ใบปริญญาไม่ใช่เป็นเครื่องการันตีว่าจะเป็นครูที่ดีได้ และจะสอนพิมพ์ดีดได้ดีที่สุด ผลลัพธ์ของความสำเร็จอยู่ที่เราจะถ่ายทอดอย่างไรให้นักศึกษารู้ เข้าใจ และสามารถนำไปปฏิบัติได้  ก็น่าจะเพียงพอแล้ว

        เกือบสองปีที่สั่งสมประสบการณ์ได้อะไรมากกว่าที่คิด เดินไปทางไหนมีแต่คนยกมือไหว้ คำนำหน้าสรรพนามก็ถูกเปลี่ยน “อาจารย์” ทุกครั้งที่ได้ยินหัวใจกลับพองโตมีความสุขกับการเป็นผู้ให้อย่างบอกไม่ถูก กับบททดสอบบทนี้ เด็ก กศน.คนนี้ทำสำเร็จแล้ว สมกับที่ได้อุทิศแรงกาย แรงใจ ที่มีทั้งหมด นักศึกษาที่เดินเข้ามาเรียนที่นี่ด้วยท่าทีไม่มั่นใจ แต่ตอนจบต้องเดินกลับออกไปอย่างสง่างาม...     

        โรงเรียนบุนนาคคอมพิวเตอร์เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นเรื่อย ๆ จากปากต่อปากของนักศึกษานั่นเอง มีอยู่วันหนึ่งอาจารย์เรียกผู้เขียนไปพบ ถามสาระทุกข์สุขดิบทั่ว ๆ ไป แต่มีความอยู่ตอนหนึ่งที่ทำให้ผู้เขียนต้องเป็นกังวลขึ้นมาอีก ยุคนี้เป็นยุคโลกาภิวัตน์ คอมพิวเตอร์ เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น แทบทุกหน่วยงานได้นำคอมพิวเตอร์มาใช้ก็ว่าได้  “แล้วบุษราสนใจที่จะสอนคอมพิวเตอร์บ้างมั๊ย?   งานเข้าโดยไม่ได้ตั้งตัวอีกแล้ว.....

       “ลองดูก็ได้ค่ะอาจารย์” คราวนี้ไม่คิดจะปฏิเสธอีกแล้ว อยากจะพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง สำหรับโปรแกรมที่สอน คือ โปรแกรมจุฬา, โปรแกรมเวิร์ดซึ่งเป็นโปรแกรมเบื้องต้น ส่วนโปรแกรมระดับสูงขึ้นไปอาจารย์จะสอนเอง กลางวันผู้เขียนก็จะสอน ส่วนกลางคืนผู้เขียนจะเป็นผู้เรียน ซึ่งอาจารย์ก็จะช่วยติวให้ผู้เขียนได้เรียนรู้ถึงวิธี และเทคนิคการสอนให้ทั้งหมด มีอะไรที่เป็นเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จะบอกกล่าวกับผู้เขียนทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ทำให้ผู้เขียนรู้สึกซาบซึ้งกับบุญคุณในครั้งนั้นอย่างไม่มีวันลืมเลือนได้เลย ช่วงแรก ๆ อาจารย์จะคอยติดตามความก้าวหน้าของการสอนทุก ๆ วัน พอช่วงหลัง ๆ ก็เริ่มปล่อยให้ผู้เขียนแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง

          มีอยู่วันหนึ่งเป็นวันที่อยู่ในความทรงจำของผู้เขียนมาโดยตลอด ได้มีหนังสือมาถึงอาจารย์ว่าที่โรงเรียนวัดประสาทนิกรที่ผู้เขียนเรียนอยู่ ณ.ขณะนั้น ประสงค์จะเรียนคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ด้วยกัน ๒ รุ่น พอผู้เขียนทราบข่าวเท่านั้น ก็รีบไปปรึกษากับอาจารย์ว่าขออนุญาตไม่สอนคอร์ดนี้  เพราะผู้เขียนไม่มั่นใจที่จะต้องสอนอาจารย์ตัวเอง...แล้วลางสังหรณ์ก็เป็นจริง อาจารย์ที่จะมาเรียนขอให้อาจารย์ใหญ่สอนแทน ซึ่งผู้เขียนก็ทราบตั้งแต่ต้น  ไม่ได้นึกน้อยใจอะไร.... และแอบดีใจได้ไม่นาน......

        “บุษราเตรียมตัวสอนอาจารย์รุ่นที่ ๒” เพราะอาจารย์ท่านขอให้บุษราสอนเอง แล้ววันนั้นก็มาถึงจนได้ นึกถึงทีไรทุกวันนี้ยังคงตื่นเต้นอยู่เลยค่ะ กับประโยคแรกที่อาจารย์พูดกับลูกศิษย์คนนี้ ทำหน้าที่ของตัวเองที่ให้ดีที่สุด ไม่ต้องสนใจกับสายตาของใคร ๆ  ครูจะให้โอกาสลูกศิษย์ของตัวเองผิดด้วยหรือ...รู้มั๊ย...ครูกลับภูมิใจในตัวเธอมากกว่าและสิ่งสำคัญครูไม่เคยผิดหวังในตัวเธอเลยนะ....บุษรา เริ่มเหมือนมีก้อนอะไรมาจุกที่คอ ดวงตาทั้งสองข้างของผู้เขียนเริ่มร้อนผ่าวน้ำใส ๆ  ไหลรินออกจากดวงตาทั้งสองข้าง น้ำตาเจ้ากรรมไหลออกมาเพราะความปลื้มปิติ...กับสิ่งที่ผู้เขียนไม่เคยคาดหวังว่าจะได้ยินจากปากของอาจารย์ที่ผู้เขียนนับถือมาก ๆ ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาผู้เขียนมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น บุษราขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่ “ครูจำเป็น” ให้ดีที่สุดค่ะ

        ...๙๑๓ วัน กับการเป็น ครู... “เราจะไม่มีโอกาสเห็นความงดงามของเบื้องหลังเลย ถ้าหากไม่ได้หันกลับไปมอง ถึงแม้ชีวิตเราจะต้องเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะเดินต่อไปโดยไม่หันหลังมองเบื้องหลังที่เดินจากมา” ณ.โอกาสนี้ ขอขอบพระคุณอาจารย์ที่โรงเรียนบุนนาคคอมพิวเตอร์ และอาจารย์อีกหลาย ๆ ท่านที่ได้สั่งสอน ชี้แนะ ให้โอกาส และคอยหยิบยื่นสิ่งดี ๆ ให้ ถ้าไม่มีวันนั้น บุษราคงไม่มีวันนี้เช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 398727เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2010 09:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (766)

ดิฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยากเป็นครูมาก เมื่อคุณได้โอกาสนั้นจงทำให้ดีที่สุด จะเป็นกำลังใจให้ทุกเส้นทางที่เดิน

ขอบคุณที่แบ่งปัน

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมอ่านบันทึก ๙๑๓วัน

พร้อมาส่งความสดชื่นยามเช้ามาให้ตอนเที่ยงน่ะค่ะ

 

สวัสดียามเที่ยงค่ะน้องบุษรา

มองไปข้างหลัง เห็นการต่อสู้ เห็นความสำเร็จ เป็นความภูมิใจ พลังใจให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและเป็นสุข

ขอชื่นชมกับการต่อสู้ชีวิต ชื่นชมกับความสำเร็จด้วยคนค่ะ

คิดถึงเสมอค่ะ

  • สวัสดีครับ คุณบุษรา
  • ชื่นชมครับ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผมได้ จะขอพี่เป็นต้นแบบความเป็นครูครับ
  • มีความสุขมากมายนะครับ

ถ้าวันนั้นมีแต่คำยกย่อง คำชมเชย และคำชื่นชม พร้อมกับสายตาที่มองมาด้วยความเชื่อมั่น เชื่อเหลือเกินว่าผู้เขียนก็จะไม่คิดทำอะไรเพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองอีกเลย

ทำหน้าที่ของตัวเองที่ให้ดีที่สุด ไม่สนใจกับสายตาของใคร ๆ ครูจะให้โอกาสลูกศิษย์ของตัวเองผิดด้วยหรือ...รู้มั๊ย...ครูกลับภูมิใจในตัวเธอมากกว่าและสิ่งสำคัญครูไม่เคยผิดหวังในตัวเธอเลยนะ....บุษรา

  • เยี่ยมเลยครับ! กับข้อคิดดีๆ ได้ยินคำที่มีความหมายอย่างนี้เรื่อยๆ แต่ไม่มีครั้งใด รู้สึกร่วมเท่ากับได้ยินในบันทึกนี้..
  • ขอบคุณประสบการณ์อันน่าประทับใจนี้ครับ

น้องนก....

ประสบการณ์ที่มีคุณค่าที่ผ่านมาจะอยู่ในความทรงจำของเราเสมอ

น้องโชคดีที่ได้อยู่ในกลุ่มคนที่ดีมีเมตตาและให้โอกาส...ทำให้น้องกลายเป็นคนมีความกตัญญูจากบันทึกนี้

ขอชื่นชมกับความพยายามและความอดทนจนทำให้น้องมีวันนี้ได้

มีความสุขกับวันทำงานนะจ้ะ...

สวัสดีค่ะ...น้องบุษรา...

ทุกคนมีอดีตกันทุกคน...อยู่ที่ว่า เราจะใช้อดีตมาทำให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อการพัฒนาคนได้อย่างไรค่ะ...ชื่นชมในความมีมานะ + ความพยายามนะค่ะ...

  • มาเชียร์อดีตคุณครูคอมฯ
  • เป็นครูมีความสุขดี
  • ได้เรียนรู้หลายอย่างครับ
  • ทางใต้ฝนตกไหมครับ
  • มาเชียร์ครูสอนคอมพิวเตอร์ภาคปฏิบัติตัวจริงครับ
  • ผมเองก็ได้โอกาสเช่นนี้มาแล้ว....อิอิ....ลปรร. จากการได้ปฏิบัติจริง
  • สวัสดีค่ะน้องนก
  • 913วัน เพียงพอกับประสบการณ์การเป็นครู นำมาซึ่งความภาคภูมิใจ แง่คิด แนวทางการปฏิบัติ แม้ปัจจุบันจะไม่ใช่งานที่อยากหรือฝันไว้ก็ตาม...
  • ถึงแม้ชีวิตเราจะต้องเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะเดินต่อไปโดยไม่หันหลังมองเบื้องหลังที่เดินจากมา
  • ชอบประโยคนี้จังค่ะ ลองหันกลับไปมอง เรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมา...
  • ขอบคุณน้องนกค่ะที่แบ่งปัน

เป็นความภาคภูมิใจที่มีโอกาสดีๆ ยินดีด้วยค่ะคนเก่ง

 Krudala ยังอยากมาเป็นลูกศิษย์เรียนคอมพิวเตอร์ด้วยจัง

มาเจอคนจริงแล้วค่ะ...เป็นกำลังใจให้ในทุกๆหน้าที่นะคะ...คนเก่งคนดีอยู่ที่ไหนใครๆก็ชื่นชมค่ะ...คิดถึงนะคะ

  • ภูมิใจในตัวลูกสาวมากมาย  เป็นคนดีจริงๆ
  • รู้จักคิด  เกินอายุมาตั้งแต่แรกจนปัจจุบัน
  • กตัญญูรู้คุณพ่อ แม่ ครูบาอาจารย์
  • ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้แน่นอน
  • แม่เพิ่งกลบมาจากไปหาน้องกานต์ เขาป่วยเป็นไข้เลือดออก
  • หายเป็นปกติแล้วจึงกลับมาทำงาน
  • ขอบคุณแทนน้องกานต์ด้วย ที่ลูกไปถามข่าวเสมอมา
  • รักบุษราลูกที่สุด


                 คิดถึงจังเลย by kasorn

สวัสดีครับพี่

ทานข้าวมื้อเย็นยังครับ ทานพร้อม "ภัทร" มั๊ย

วันนี้ทำงานเหนื่อยมากมั๊ย อย่านอนดึนะครับ เดี๋ยวไม่บาย

ขอให้หลับฝันดีนะครับ 

  • เอาดอกชมนาด มาฝากครับ
  • ฝันดี  ราตรีสวัสดิ์ครับ
  • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ธนิตย์
  • "เยี่ยมเลยครับ! กับข้อคิดดีๆ ได้ยินคำที่มีความหมายอย่างนี้เรื่อยๆ แต่ไม่มีครั้งใด รู้สึกร่วมเท่ากับได้ยินในบันทึกนี้..ขอบคุณประสบการณ์อันน่าประทับใจนี้ครับ"
  • เป็นอีกหนึ่งคอมเม้นท์ที่บุษราอ่านแล้วรู้สึกได้ถึงความอิ่มอก อิ่มใจ มีความสุข งานเขียนทุก ๆ เรื่องบุษรากลั่นกรองออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจ เขียนแล้วกัลยาณมิตรหลาย ๆ ท่านชอบ บุษราก็มีความสุขค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                      

อ่านเรื่องสั้นที่มีนางเอกเป็นน้องสาวคนสวยของพี่ชื่อบุษรา

เดินเรื่องได้น่าติดตาม เชื่องโยงได้ต่อเนื่อง

น้องเราไม่ธรรมดาเลย เขียนหนังสือขายได้สบายมาก

ไม่ว่าใคร ไม่ว่าวิธีใด หากทำให้ผู้อื่นความรู้งอกเงย ก็เป็นครูได้ค่ะ

สวัสดียามเช้าค่ะคุณบุษรา

มองชีวิต มีอดีตเป็นแรงใจ ชีวิตก้าวต่อไป ด้วยจิตใจมีพลัง

ก้าวย่างไปข้างหน้า ไม่ลืมว่ามีข้างหลัง ที่เป็นเสมือนดัง ขุมพลังที่ดีงาม

แวะมาทักทายสวัสดีกันยามเช้าขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดน้องนกหวีดค่ะ

สุขสันต์วันทำงานค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ คุณวนรัตน์
  • "ดิฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยากเป็นครูมาก เมื่อคุณได้โอกาสนั้นจงทำให้ดีที่สุด จะเป็นกำลังใจให้ทุกเส้นทางที่เดิน"
  • ดีใจที่ได้รู้จักกันค่ะ บล๊อกบุษรายินดีแลกเปลี่ยนรู้ค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

                       

  • ขอบคุณค่ะ คุณหนูรี
  • ดีใจมาก ๆ ที่คุณหนูรีแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                               

  • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
  • "มองไปข้างหลัง เห็นการต่อสู้ เห็นความสำเร็จ เป็นความภูมิใจ พลังใจให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและเป็นสุข ขอชื่นชมกับการต่อสู้ชีวิต ชื่นชมกับความสำเร็จด้วยคนค่ะ"
  • กำลังใจดี ๆ ที่มอบให้กันบุษรารู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจมากมายค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                             

  • แวะมาทักทายครับ
  • สบายดีไหมครับ
  • พรุ่งนี้ผมไปเที่ยว ร.ร.กาสรกสิวิทย์ จ.สระแก้ว ครับ
  • เป็น ร.ร.สอนการทำนา โดยใช้กระบือ ในพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ ครับ
  • มีความสุขทุกๆ วันนะครับ

กว่าจะถึง วันนี้ ที่สรรค์สร้าง

ต้องเดินทาง ยาวไกล สายทางฝัน

เส้นทางเดิน ผ่านทุกข์สุข คลุกเคล้ากัน

เป็นรางวัล ชั้นดี ของชีวิต

สวัสดีค่ะ

ยินดีกับความสำเร็จ เป็นแบบอย่างที่ดี เป็นกำลังใจและชื่นชม

มีความสุขกับการทำงานค่ะ

สวัสดีจ้า น้องสาวผู้น่ารัก

วันนี้พี่ลาพักผ่อนอยู่บ้าน ปลายปีงบประมาณ ต้องพักผ่อนบ้าง ไม่งั้นวันลาจะถูกตัดทิ้ง

ที่ผ่านมา ทำงาน..งาน...และงาน..ตลอด...พี่ก็เตือนตัวเองให้ขยันเสมอ

บางทีก็รู้สึกเหนื่อย..บ้างเนาะ ภาระเยอะ

อ่านบันทึกนี้ ทำให้สัมผัสได้ถึงก้นบึ้งของหัวใจน้องบุษราจริงๆ

ชื่นชมที่เป็นคนสู้....ฮึดสู้...พี่เลยต้องจำมาเตือนตัวเองบ้าง

ขอบคุณบันทึกที่อ่านแล้วรู้สึกดีๆ

ชอบตรงที่ครูบอกว่าไม่ต้องการคนเก่ง แต่ต้องการคนขยัน

กลัวว่าทำงานมากแล้วจะหิว  เลยเอาอาหารเหนือมาฝาก

 ข้าวกั้นจิ้น....

พร้อมกับน้ำมะเฟืองจ้า....

  • สวัสดีครับน้องบุษรา
  • ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ดีๆ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะครับ
  • ขอบคุณค่ะ คุณฐานิศวร์
  • "ชื่นชมครับ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผมได้ จะขอพี่เป็นต้นแบบความเป็นครูครับ"
  • เพียง 1 ประโยค ของคำคอมเม้นท์ทำให้บุษรารู้สึกดี ๆ อย่างบอกไม่ถูก ดีใจค่ะ ที่ตัวพี่นกสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคุณฐานิศวร์เพียงแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ภูมิใจมาก ๆ แล้วค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                   

  • ขอบคุณค่ะ คุณ Kruqui
  • "ประสบการณ์ที่มีคุณค่าที่ผ่านมาจะอยู่ในความทรงจำของเราเสมอ น้องโชคดีที่ได้อยู่ในกลุ่มคนที่ดีมีเมตตาและให้โอกาส...ทำให้น้องกลายเป็นคนมีความกตัญญูจากบันทึกนี้ ขอชื่นชมกับความพยายามและความอดทนจนทำให้น้องมีวันนี้ได้"
  • ประสบการณ์ดี ๆ ที่อยู่ในความทรงจำตลอดมา บุษราก็เลยนำมาถ่ายทอดอยากให้คนอื่นได้เรียนรู้ร่วมกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                            

  • ขอบคุณค่ะ คุณบุษยมาศ
  • "ทุกคนมีอดีตกันทุกคน...อยู่ที่ว่า เราจะใช้อดีตมาทำให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อการพัฒนาคนได้อย่างไรค่ะ...ชื่นชมในความมีมานะ + ความพยายามนะค่ะ..."
  • เป็นคอมเม้นท์ดี ๆ ที่บุษราจะพึงระลึกไว้เสมอ และพร้อมจะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                       

สวัสดีค่ะ

         ชื่นชมนักเขียนเล่าเรื่องของตัวเองได้ดีประทับใจ ทุกบันทึก

 ค่ะอ่านเรื่องเล่าของน้องบุษราแล้ว คิดถึงคำสอนของพ่อหลวงของเรา

  ใน 36 ข้อ คือข้อที่ 32. "จงเป็นน้ำครึ่งแก้วตลอดชีวิต เพื่อเรียนรู้ได้ตลอด"

  ขอบคุณนะคะ พี่ดาอยากไปให้น้องสอนคอมพิวเตอร์จัง

                        เพราะพี่ดายังงูๆปลาๆอยู่เลย

                

ขอบคุณ คุณบุษรา ที่เป็นกำลังใจให้

ชื่นชมความคิดของ ครู 913 วัน แต่ในใจของศิษย์ครูก็ยังเป็นครูตลอดชีวิต ไม่ใช่เฉพาะเวลาที่ทำหน้าที่ครู

  • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ขจิต
  • "มาเชียร์อดีตคุณครูคอมฯ เป็นครูมีความสุขดี ได้เรียนรู้หลายอย่างครับ"
  • อาจารย์ขจิตออกมาเชียร์อย่างนี้ บุษราสู้ตายค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • ฝนหยุดตกแล้วค่ะตอนนี้
  • ขอบคุณค่ะ

                    ภาพนี้ฮามั๊ยค่ะ......

  • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
  • "มองไปข้างหลัง เห็นการต่อสู้ เห็นความสำเร็จ เป็นความภูมิใจ พลังใจให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและเป็นสุข ขอชื่นชมกับการต่อสู้ชีวิต ชื่นชมกับความสำเร็จด้วยคนค่ะ"
  • กำลังใจดี ๆ ที่มอบให้กันบุษรารู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจมากมายค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                             

  • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ Panda
  • "มาเชียร์ครูสอนคอมพิวเตอร์ภาคปฏิบัติตัวจริงครับ ผมเองก็ได้โอกาสเช่นนี้มาแล้ว....อิอิ....ลปรร. จากการได้ปฏิบัติจริง"
  • ชื่นใจจริง ๆ ที่กัลยาณมิตรหลาย ๆ ท่าน มาชม มาเชียร์ และมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                       

  • ขอบคุณค่ะ คุณครูกาญจนา
  • 913วัน เพียงพอกับประสบการณ์การเป็นครู นำมาซึ่งความภาคภูมิใจ แง่คิด แนวทางการปฏิบัติ แม้ปัจจุบันจะไม่ใช่งานที่อยากหรือฝันไว้ก็ตาม...ถึงแม้ชีวิตเราจะต้องเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะเดินต่อไปโดยไม่หันหลังมองเบื้องหลังที่เดินจากมา ชอบประโยคนี้จังค่ะ ลองหันกลับไปมอง เรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมา...
  • เป็นประโยคที่บุษราชอบมาก ๆ คำง่าย ๆ แต่มากมายด้วยคุณค่ะจริง ๆ ค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มอบให้กันค่ะ

                           

  • ขอบคุณค่ะ คุณ KRUDALA
  • "เป็นความภาคภูมิใจที่มีโอกาสดี ๆ ยินดีด้วยค่ะคนเก่ง  Krudala ยังอยากมาเป็นลูกศิษย์เรียนคอมพิวเตอร์ด้วยจัง"
  • ได้อ่านคำคอมเม้นท์ที่คุณ KRUDALA แล้วชื่นใจจังเลยค่ะ ทำให้มีแรงฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้ง...
  • ขอบคุณค่ะ

                         

  • ขอบคุณค่ะ คุณมาตายี
  • "มาเจอคนจริงแล้วค่ะ...เป็นกำลังใจให้ในทุกๆหน้าที่นะคะ...คนเก่งคนดีอยู่ที่ไหนใคร ๆ ก็ชื่นชมค่ะ...คิดถึงนะคะ"
  • บางครั้งบุษราก็เป็นคนจริง ๆ บางครั้งก็เป็นคนขี้เล่นค่ะ  สาธุขอให้คำคอมเม้นท์ของพี่มาตายีมีผลบังคับใช้ภายใน 3 วัน 7 วันทีเถอะ  ฮ่าๆๆๆๆ
  • ขอบคุณค่ะ

                          

  • ขอบคุณค่ะ คุณอรุโณทัย กศน. ตำบลพระยืน
  • ยินดีที่ได้รู้จักกันนะค่ะ และดีใจมาก ๆ ที่แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                               

  • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
  • "ภูมิใจในตัวลูกสาวมากมาย  เป็นคนดีจริง ๆ รู้จักคิด  เกินอายุมาตั้งแต่แรกจนปัจจุบัน กตัญญูรู้คุณพ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้แน่นอน"
  • อ่านคอมคอมเม้นท์ของแม่ดาวเรืองแล้ว อิ่มอก อิ่มใจเป็นเลยทีเดียวค่ะแม่ ขอให้คำอวยพรของแม่มีผลบังคับใช้ในเร็ววันนี้ด้วยเถอะ...เพี้ยง
  • ขอบคุณค่ะ

                            

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
  • ดีใจมากมายค่ะ ที่น้องชายแวะมาเป็นกำลังใจให้กันทุกวันเลย ชื่นใจจริง ๆ
  • ขอบคุณค่ะ

                           

  • ขอบคุณค่ะ คุณกิตติพัฒน์
  • ขอบอก ว่า "ดอกชมนาด" สวยจัง ถูกใจมากมายเลยค่ะ ขยันหาภาพมาประกอบจังเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                   

  • ขอบคุณค่ะ อาจารย์พรชัย
  • "อ่านเรื่องสั้นที่มีนางเอกเป็นน้องสาวคนสวยของพี่ชื่อบุษรา เดินเรื่องได้น่าติดตาม เชื่องโยงได้ต่อเนื่อง น้องเราไม่ธรรมดาเลย เขียนหนังสือขายได้สบายมาก"
  • เจอคำคอมเม้นท์นี้น้องสาวก็ตัวลอยแล้วค่ะพี่ชาย  ทุกวันนี้บุษราก็ยังคงเป็นน้ำครึ่งแก้ว.... เตรียมพร้อมที่จะรับอะไรใหม่ ๆ ตลอดเวลาค่ะ 
  • ถ้าน้องสาวคนนี้เขียนหนังสือขายขึ้นมาจริง ๆ แล้วพี่ชายจะซื้ออ่านหรือเปล่าละค่ะ เรื่องนี้ต้องคุยกันก่อน....ฮ่าๆๆๆๆ
  • ขอบคุณค่ะ

                                

สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

รุ้แต่เบื้องหน้าไม่รู้เบื้องหลัง เบื้องหลังบ่มีแต่เกลื้อนนะ อุจระกาก(ขี้กาก)ก็มี ต่อไปเราจะหันมามองเบื้องหลังให้มากขึ้น จะได้เห็นความสวยงามของเบื้องหลังเรา เราว่าแล้วชีวิตเพื่อนไม่พจมาน ก็บ้านทรายทองชัดๆๆๆๆๆๆ

  • ขอบคุณค่ะ คุณ By Jan
  • "ไม่ว่าใคร ไม่ว่าวิธีใด หากทำให้ผู้อื่นความรู้งอกเงย ก็เป็นครูได้ค่ะ"
  • สนับสนุนความคิดนี้ค่ะ  คอมเม้นท์นี้โดนใจค่ะ .....
  • ขอบคุณค่ะ

                     

  • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
  • "มองชีวิต มีอดีตเป็นแรงใจ ชีวิตก้าวต่อไป ด้วยจิตใจมีพลัง ก้าวย่างไปข้างหน้า ไม่ลืมว่ามีข้างหลัง ที่เป็นเสมือนดัง ขุมพลังที่ดีงาม"
  • มีพลังกาย พลังใจ ขึ้นมาอีกเยอะเลยค่ะพี่ถาวร 
  • ขอบคุณค่ะ

                          

  • ขอบคุณค่ะ คุณฐานิศวร์
  • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                                    

  • ขอบคุณค่ะ คุณ numtui
  • "กว่าจะถึง วันนี้ ที่สรรค์สร้าง ต้องเดินทาง ยาวไกล สายทางฝัน เส้นทางเดิน ผ่านทุกข์สุข คลุกเคล้ากัน เป็นรางวัล ชั้นดี ของชีวิต"
  • โอ้โฮ...มาเป็นกำลังใจให้กันด้วยบทกลอนที่แสนจะไพเราะ พร้อมกับความหมายดี ๆ ถูกใจจังเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                             

ดีค่ะน้านก ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆๆค่ะ

บางครั้งถ้าได้มองย้อนไปข้างหลังบ้างมันก็เป็นผลดีนะค่ะ

เพราะถ้าด้านหลังผิดพลาดเราจะไม่ผิดซ้ำอีก

แต่ถ้าด้านหลังสวยงามเราจะได้ก้าวเดินไปด้วยใจชุ่มฉ่ำค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
  • "บางครั้งถ้าได้มองย้อนไปข้างหลังบ้างมันก็เป็นผลดีนะค่ะ เพราะถ้าด้านหลังผิดพลาดเราจะไม่ผิดซ้ำอีก แต่ถ้าด้านหลังสวยงามเราจะได้ก้าวเดินไปด้วยใจชุ่มฉ่ำ"
  • หลานใครหว่า....จับประเด็นได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ สิ่งนี้แหละที่น้านกต้องการบอก ฮ่าๆๆๆๆ ถูกใจ
  • ขอบคุณค่ะ

                           

ด้วยความยินดีค่ะน้านก แบ่งปันสิ่งดีๆๆอีกนะค่ะ

เด่วหลานสาวคนนี้จะแวะมาให้กำลังใจเรื่อยๆๆค่ะ

เทคแคร์นะค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ คุณ mena
  • "ยินดีกับความสำเร็จ เป็นแบบอย่างที่ดี เป็นกำลังใจและชื่นชม"
  • แค่คำชื่นชมเล็ก ๆ น้อย แต่มีคุณค่าทางจิตใจมากมายเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                   

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
  • น้านกก็เทคแคร์คนสวยเช่นกันค่ะ  รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ
  • มีแต่ความห่วงใยให้กันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                     

มาส่งกำลังใจค่ะ ยินดีค่ะน้านก

หลานสาวคนนี้ยินดีเทคแคร์น้านกเสมอค่ะ

นี่ก็ 2 ทุ่มแล้วอย่าลืมทานข้าวเป็นเวลาด้วยนะค่ะ

หลานสาวคนนี้เป็นห่วงค่ะอิๆๆๆๆ

  • ขอบคุณค่ะ คุณ nana
  • "อ่านบันทึกนี้ ทำให้สัมผัสได้ถึงก้นบึ้งของหัวใจน้องบุษราจริง ๆ ชื่นชมที่เป็นคนสู้....ฮึดสู้...พี่เลยต้องจำมาเตือนตัวเองบ้าง ขอบคุณบันทึกที่อ่านแล้วรู้สึกดี ๆ  ชอบตรงที่ครูบอกว่าไม่ต้องการคนเก่ง แต่ต้องการคนขยัน"
  • ดีใจค่ะที่ตัวเองมีโอกาสได้ทำอะไรหลาย ๆ อย่าง และบันทึกนี้สามารถทำให้ใคร ๆ หลาย ๆ ท่านชอบ.. บุษราขอทำหน้าที่ที่ตัวเองได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้...
  • ขอบคุณค่ะ

                               

 

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
  • ช่วงนี้น้านกกำลังเทคแคร์กัลยาณมิตรที่น่ารัก ๆ อยู่ค่ะ "กะว่าจะตอบคอมเม้นท์ให้หมด" ไม่ทราบจะไหวมั๊ย การที่เราแคร์ใคร ๆ ทำให้เรามีความสุขค่ะ "มือผู้ให้ ย่อมอยู่เหนือมือผู้รับเสมอ....ตอบเป็นพิธีการเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • ว่าแต่หลานสาวเถอะพักผ่อนให้เพียงพอ พรุ่งนี้จะได้สดใส
  • โชคดีค่ะ

               

+ สวัสดีค่ะน้องบุษรา...

+ อ่านแล้วอบอุ่นใจมากค่ะ...ประทับใจในทุกตัวอักษรที่ส่งผ่านความคิดออกมา

+ แบบนี้เรียกว่า  "ท่านเป็นคนที่รู้จักคุณค่าของตนเองค่ะ"

แวะมาส่งกำลังใจสำหรับกัลยาณมิตรที่ดีค่ะ

มือผู้ให้ย่อมอยู่เหนือมือผู้รับเสมอ

โดนใจมากเลยค่ะน้านก แล้วจะแวะมาทักทายใหม่ค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
  • แสดงว่าเราสองคนต้องสวนทางกันแน่ ๆ ค่ะ เมื่อกี้น้านกเพิ่งกลับออกมาจากบล๊อกของน้องหยิ้น และได้ไปทิ้งร่องรอยไว้ที่บันทึกใหม่ของน้องหยิ้นแล้วนะค่ะ
  • นอนหลับฝันดีค่ะคนเก่ง

                       

สวัสดีครับ พี่นก

ขอบคุณครับที่เป็นกำลังใจและเพื่อนแก้เหงา

ดูแลสุขภาพดีๆ นะครับ เดี๋ยวจะไม่สบาย

ภัทร ขอตัวก่อนนะครับ ไปละ บายยยย

แสดงว่าเราน้าหลานใจตรงกันค่ะน้านก

แวะมาส่งน้านกคนสวยเข้านอนเหมือนกันค่ะ

หลับฝันดีค่ะพรุ่งนี้ตื่นมาจะได้สดใสนะค่ะ

สวัสดีคุณครู สบายดีนะคะ

สวัสดีคะ พี่บุษรา

หนูยังไม่ได้ไปเหนือเลยคะ  จะไปวันอาทิตย์นี้คะ  กลับวันศุกร์ที่ 8 ต.ค. นี้คะ

ดีจังน่ะคะได้สอนคอมพิวเตอร์ด้วย เมื่อก่อนหนูก็เคยคิดว่าอยากจะลงเรียนที่บุญนาคคอมพิวเตอร์เหมือนกันคะ  แต่ก็ไม่ได้เรียน  เพราะว่าไม่ค่อยได้กลับไปบ้าน

พี่นกสบายดีน่ะคะ  น้องไม่ค่อยได้เข้ามาเล่นคะ ก็แต่แวะมาดูแว๊ปๆ อย่างที่พี่ว่าแหละคะ   ..คิดถึงน่ะคะ..

  • ขอบคุณค่ะ คุณ Kruqui
  • ดีใจมาก ๆ ที่คุณ kruqui แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
  • ขอบคุณค่ะ

                                                       

  • ขอบคุณค่ะ คุณเขียวมรกต
  • มิตรภาพที่มอบให้กัน บุษราซาบซึ้งในน้ำใจกันมากมายค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                          

  • ขอบคุณค่ะ คุณกานดา
  • ชื่นชมนักเขียนเล่าเรื่องของตัวเองได้ดีประทับใจ ทุกบันทึก  ค่ะอ่านเรื่องเล่าของน้องบุษราแล้ว คิดถึงคำสอนของพ่อหลวงของเรา   ใน 36 ข้อ คือข้อที่ 32. "จงเป็นน้ำครึ่งแก้วตลอดชีวิต เพื่อเรียนรู้ได้ตลอด"  พี่ดาอยากไปให้น้องสอนคอมพิวเตอร์จัง"
  • บุษรารู้สึกอิ่มเอมไปกับคำคอมเม้นท์ดี ๆ รู้สึกได้ถึงความอบอุ่น ความประทับใจ อย่างบอกไม่ถูกค่ะ เป็นมิตรภาพที่ดี ๆ ยากที่จะลืมเลือนได้เลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                            

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
  • น้านกก็เทคแคร์คนสวยเช่นกันค่ะ  รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ
  • มีแต่ความห่วงใยให้กันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                     

  • ขอบคุณค่ะ คุณจันทร์ส่องแสง
  • "ชื่นชมความคิดของ ครู 913 วัน แต่ในใจของศิษย์ครูก็ยังเป็นครูตลอดชีวิต ไม่ใช่เฉพาะเวลาที่ทำหน้าที่ครู"
  • บุษรารู้สึกยินดีมาก ๆ ที่ได้รู้จักคุณจันทร์ส่องแสง 
  • ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่มอบให้กันค่ะ

                                          

  • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
  • เย้ๆๆๆ ดีใจหลาย ๆ ที่เพื่อนแวะมาเยี่ยมเยียนกัน นึกว่าลืมเพื่อนคนนี้ซะแล้ว
  • เป็นไงเพื่อนสบายดีนะค่ะ ส่วนบุษราสบายดีค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                       

เป็นกำลังใจให้คุณครู..ผู้สร้างโลก ด้วยการสร้างเด็กครับ

ขอบคุณครับ

  • ขอบคุณค่ะ คุณบุษยมาศ
  • "ทุกคนมีอดีตกันทุกคน...อยู่ที่ว่า เราจะใช้อดีตมาทำให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อการพัฒนาคนได้อย่างไรค่ะ...ชื่นชมในความมีมานะ + ความพยายามนะค่ะ..."
  • เป็นคอมเม้นท์ดี ๆ ที่บุษราจะพึงระลึกไว้เสมอ และพร้อมจะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                       

  • ขอบคุณค่ะ อาจารย์อ๋อย
  • บุษราดีใจที่อาจารย์ให้เกียรติคอมเม้นท์งานให้กับบุษราถึงสองเรื่อง ประทับใจแค่ได้พูด ได้คุยกันเพียงไม่กี่นาทีที่ผ่านมายังรู้สึกได้ถึงความรู้สึกดี ๆ ต่อกันได้ค่ะ
  • ชอบการคอมเม้นท์ของพี่อ๋อยแล้วชอบจังเลยค่ะ เป็นคนที่จับประเด็นต่าง ๆ ได้ยอดเยี่ยม สมกับเป็นแม่พิมพ์ของชาติที่มีคุณภาพ มีศักยภาพเต็มเปี่ยม ชื่นชม จากหัวใจจริง ๆ ค่ะ

                            

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
  • ดีใจมากมายค่ะ ที่น้องชายแวะมาเป็นกำลังใจให้กันทุกวันเลย ชื่นใจจริง ๆ
  • ขอบคุณค่ะ

                           

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
  • น้านกก็เทคแคร์คนสวยเช่นกันค่ะ  รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ
  • มีแต่ความห่วงใยให้กันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                   

  • สวัสดีค่ะน้องนก
  • แหม! ชอบเอาอดีตตอนเด็กมาเปิดเผยนะ ใครๆก็ต้องเคยลอกการบ้านบ้างแหละน่า
  • ขอบคุณมากและคิดถึงจ้า

ก๊อก  ก๊อก  ก๊อก.....

เอาไอติมมาส่งจ้า   รูปภาพ ไอศครีมมาแว้ววกินแล้วจะได้สดชื่นสดใสมีพลังใจในการทำงานต่อไป....

  • ขอบคุณค่ะ คุณใบบุญ
  • แค่แวะมาแซว..... และเป็นกำลังใจให้กัน มิตรไมตรีที่ยากจะลืมเลือนได้ลง...  เป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ ค่ะ
  • บุษราสบายดีค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                              

  • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
  • ดีใจที่น้องสาวคนสวยแวะมาทักทายกันค่ะ ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                        

  • ขอบคุณค่ะ อ.นุ
  • "เป็นกำลังใจให้คุณครู..ผู้สร้างโลก ด้วยการสร้างเด็กครับ "
  • เป็นคำคอมเม้นท์ที่ทำให้บุษรามีพลังกาย พลังใจ ที่จะทำอะไรดี ๆ ให้ดียิ่งขึ้นค่ะ เป็นมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                                  

ยินดีด้วยค่ะ

มาชวนไปร่วมบุญกับพี่ค่ะ

ขอยืมดอกบัวน่ารักๆ

ไปประดับที่บันทึกให้ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ คุณ krutoiting
  • บุษราได้แวะมาร่วมอนุโมทนาบุญแล้วค่ะ  และได้นำดอกบัวมาฝากกันด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                          

  • ขอบคุณค่ะ คุณ Kruqui
  • ดีใจมาก ๆ ที่คุณ kruqui แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ และพี่กีต้าร์ทราบได้อย่างไรว่าบุษราชอบมาก ๆ..... 
  • ขอบคุณค่ะ

                                                       

  • ขอบคุณค่ะ คุณครูกาญจนา
  • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                                  

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
  • น้านกก็เทคแคร์คนสวยเช่นกันค่ะ  รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ
  • มีแต่ความห่วงใยให้กันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                     

สวัสดีครับเกลอน้องรอง น้องนกบุษรา

พักนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาทักทาย ต้องเดินสายให้สมาคม ไปให้กำลังลูดกจ้างที่จัดงานเกษียณในแต่ละโรงพยาบาล

24 ที่ผ่านมาก็วิ่งไปนคร รพ.มหาราช คุณธีรพงศ์ ผู้ประสานงานจังหวัดบอกมาให้ได้

กศญ การศึกษาผู้ใหญ่ รุ่นแรก ปี 2514 บังวอญ่าอยู่รุ่นนี้

จากนั้นมาเป็นกศน. การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย

โชคดีที่มีโอกาส รู้คุณเกลือเมื่อแกงจืด มีโอกาสเติมเกลือ

  • สวัสดีครับ
  • ประสบการณ์ในชีวิตดีๆใช่จะมีกันทุกคนครับ โดยเฉพาะการเป็นครูสอนคน ดูเหมือนง่ายแต่ไม่ง่ายหรอกครับ
  • ปัจจุบันแม้ส่วนใหญ่จะยังให้ความสำคัญกับใบปริญญา แต่นั่นเป็นเพียงแค่ความรู้เพียงสาขาหนึ่งครับ ยังมีปราชญ์ที่ไม่มีปริญญาอีกมากมายที่มีความเชี่ยวชาญจากการฝึกฝนในการทำงาน เก่งกว่าครูปริญญาอีก ถึงขั้นมีหลายๆ หน่วยงานต้องมาเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษ
  • ของอาจารย์บุษราก็ถือเป็นตัวอย่างที่ดีครับ

สวัสดีก่อนนอนครับ

วันนี้ พี่ เราหายไปไหนเอ่ย

เห็นบอกว่า จะแวะมาเป็นเพื่อนยามเหงา

ฝันดีครับ

แสงสุรีย์  สุดท้าย  ลาจากโลก
กับทุกข์โศก ที่ฝากไป  พร้อมใจเหงา
ลมพัดเอื่อย  เรื่อยมา  อย่างเบาเบา
ยังดูเศร้า  เหมือนใจฉัน  ในวันลา.....

Ico64_avatar190379_71Ico64_avatar190379_71

ตามมาขอบคุณและดูภาพสวยๆในบันทึกนี้ ค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ  คุณวอญ่า
  • "โชคดีที่มีโอกาส รู้คุณเกลือเมื่อแกงจืด มีโอกาสเติมเกลือ"
  • ชอบคอมเม้นท์ประโยคนี้จังเลยค่ะบัง บุษราเพิ่งคุณคุณค่าของเกลือจริง ๆ ด้วย...
  • ขอบคุณค่ะ

                      

  • ขอบคุณค่ะ คุณชำนาญ
  • ประสบการณ์ในชีวิตดี ๆ ใช่จะมีกันทุกคนครับ โดยเฉพาะการเป็นครูสอนคน ดูเหมือนง่ายแต่ไม่ง่ายหรอกครับปัจจุบันแม้ส่วนใหญ่จะยังให้ความสำคัญกับใบปริญญา แต่นั่นเป็นเพียงแค่ความรู้เพียงสาขาหนึ่งครับ ยังมีปราชญ์ที่ไม่มีปริญญาอีกมากมายที่มีความเชี่ยวชาญจากการฝึกฝนในการทำงาน เก่งกว่าครูปริญญาอีก ถึงขั้นมีหลายๆ หน่วยงานต้องมาเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษ ของอาจารย์บุษราก็ถือเป็นตัวอย่างที่ดีครับ
  • คุณชำนาญมาคำคอมเม้นท์งานให้บุษราคราใด ช่วยมาเติมเต็มให้งานของบุษราสมบูรณ์ยิ่งขึ้นค่ะ  ทำให้บุษรามีกำลังกาย กำลังใจเพิ่มขึ้นอีกมากมายเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                                  

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
  • อย่าเพิ่งงอนนะค่ะคนเก่ง วันนี้ทำงานเหนื่อยมั๊ยค่ะ ส่วนพี่นกวันนี้ไปช่วยงานศพญาติมาเพิ่งมาถึงค่ะ เลยไม่ได้เข้าไปทักทายคุณภัทร...เคลียร์แล้วนะค่ะ....
  • ขอบคุณค่ะ

                                            

  • ขอบคุณค่ะ คุณใบบุญ
  • คุณใบบุญแวะมาเป็นกำลังใจให้กันถึง 2 รอบเลยนะค่ะ
  • บุษรามีรูปเก็บไว้ในอัลบัลเยอะแยะเลยค่ะ 
  • ขอบคุณค่ะ

                                           

วันนี้แม่เหนื่อยแล้ว    ไปนอนกันเถอะ

 

                  คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
  • น้านกก็เทคแคร์คนสวยเช่นกันค่ะ  รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ
  • มีแต่ความห่วงใยให้กันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                     

  • ขอบคุณค่ะ คุณบุษยมาศ
  • "ทุกคนมีอดีตกันทุกคน...อยู่ที่ว่า เราจะใช้อดีตมาทำให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อการพัฒนาคนได้อย่างไรค่ะ...ชื่นชมในความมีมานะ + ความพยายามนะค่ะ..."
  • เป็นคอมเม้นท์ดี ๆ ที่บุษราจะพึงระลึกไว้เสมอ และพร้อมจะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                       

  • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
  • "ชื่นใจจริง ๆ ที่แม่ดาวเรืองแวะมาทักทายกันก่อนนอน มาชม มาเชียร์ และมาเป็นกำลังใจให้กับลูกสาวคนนี้
  • ขอบคุณค่ะ

                       

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยม

มาส่งกำลังใจให้ด้วยค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ คุณ ณัฐสุดา
  • ดีใจมาก ๆ ที่คุณ ณัฐสุดา แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
  • ขอบคุณค่ะ

                                  

ยินดีด้วยครับคุณครูบุษรา ขออนุญาตเรียกคุณครูนะครับวันนี้ผมได้แนวคิดใหม่ๆ มาปรับปรุงตัวเองจากคุณครูบุษราอีกตามเคยครับ ครูช่างเป็นแบบอย่างในการปฏฺิบัติหน้าที่ที่ดีครับ ขอนำความมุ่งมั่นและแนวคิดไปปฏิบัติในการดำรงชีวิตของผมบ้าง หวังว่าคงไม่สงวนลิขสิทธิ์นะครับ

  • ขอบคุณค่ะ คุณอภิชาต
  • "ยินดีด้วยครับคุณครูบุษรา ขออนุญาตเรียกคุณครูนะครับวันนี้ผมได้แนวคิดใหม่ๆ มาปรับปรุงตัวเองจากคุณครูบุษราอีกตามเคยครับ ครูช่างเป็นแบบอย่างในการปฏฺิบัติหน้าที่ที่ดีครับ ขอนำความมุ่งมั่นและแนวคิดไปปฏิบัติในการดำรงชีวิตของผมบ้าง หวังว่าคงไม่สงวนลิขสิทธิ์นะครับ"
  • เพียง 1 ประโยค ของคำคอมเม้นท์ทำให้บุษรารู้สึกดี ๆ อย่างบอกไม่ถูก ดีใจค่ะ ที่ตัวพี่นกสามารถเป็นตัวอย่างให้กับคุณอภิชาตเพียงแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ภูมิใจมาก ๆ แล้วค่ะ
  • ขอบคุณนะค่ะ

                       

  • มาให้กำลังใจกับครูคนใหม่ ครูนกบุษราIco32
  • ขอบคุณค่ะ คุณสามสัก
  • "มาให้กำลังใจกับครูคนใหม่ ครูนกบุษรา"
  • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                                  

สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

ทำอะไรอยู่จ๊ะไม่ได้ยินเสียงตั้งนาน ซำบายดีบ่

  • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
  • ขา.... บุษราขานรับตั้งนานแล้ว ได้ยินหรือค่ะ....
  • คุณหม่อมรับประทานข้าวเย็นหรือยัง ถ้ายังบุษรามีกับข้าวมาฝาก น่าทานทั้งนั้นเลยค่ะ อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ

                                   

ครับ

พี่นก ก็เช่นกัน นอนได้แล้ว "เดี๋ยวไม่สวยน๊ะ"

สส่วน "ภัทร" ไม่หล่อก้อไม่เป็นไร แต่ใจดี

และกี้อมี "พี่นก" รักอยู่แล้ว "ไม่หล่อก้อไม่เห็นเป็นรัย 55555

จริงมั๊ย  

นอนได้แล้วนะ จะ ๔ ทุ่มแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ทำงานไม่ไหว

"ภัทรไก้อนนอนแล้ว เหมือนกัน บายยยยยยยยยยยยย

สวัสดียามเช้าเดือนใหม่ค่ะ

              ดอกบานเย็น บานตอนเย็น หอมเย็นๆ ทุกๆเย็น ค่ะ

                 

 

  • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
  • นอนดึกจังเลยลูกใครหว่า....ณ.เวลา 21.59 พี่นกแอบหนีไปนอนตั้งนานแล้ว....
  • ขอบคุณค่ะ

                                  

  • ขอบคุณค่ะ คุณกานดา
  • ดอกบานเย็นหรือค่ะ สวยจังเลย บานตอนเย็น หอมเย็นๆ ทุก ๆ เย็น ถ้าพี่ดาแวะมาบุษราตอนเย็นแล้วละก็ ทุกอย่างเย็นหมดเลย ฮ่าๆๆๆๆ
  • ขอบคุณสำหรับดอกไม้สวย ๆ ที่นำมาฝากกันค่ะ

                             

แวะมาทักทายคนขยันทำงานจ้า

Large_3q8ec1pมาพร้อมกับความฉ่ำเย็นทั้งสายฝนและใจคนมาเยี่ยม....สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ

ดอกไม้สวย  กับคนดี   มอบให้น้องนกค่ะ

คิดถึงเสมอเลย

มีความสุขมากๆนะคะ        

          ร้านดอกไม้ ดอกไม้  กุหลาบขาว กุหลาบขาวจัดช่อกลม

  • สวัสดีครับพี่บุษรา
  • มีความสุขวันศุกร์สุดสัปดาห์นะครับ
  • ขอบคุณค่ะ คุณ kruqui
  • กำลังใจจากขาประจำ....ชื่นใจค่ะ กับมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                                  

  • ขอบคุณค่ะ คุณน้ำชา
  • "ดอกไม้สวย  กับคนดี   มอบให้น้องนกค่ะ คิดถึงเสมอเลย"
  • ดอกไม้ช่อสวยพร้อมกับกำลังใจดี ๆ ส่งมาจาก รพ.แก่งคอย บุษราน้อมรับไว้ด้วยความซึ้งใจค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                            

  • ขอบคุณค่ะ คุณฐานิศวร์
  • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
  • ขอบคุณค่ะ

                                                    

สวัสดีค่ะคุณนก ช่วงนี้ทางเมืองนอง บรรยากาศเป็นไงบ้างคะ ... สุขสันต์วันดีๆ ค่ะ

  • ...สวัสดีครับ    Ico32   คุณนก  บุษรา...
  • ...ต้องขออภัยที่ไม่ค่อยได้แวะมาเยี่ยมเยียน มีภารกิจการงานครับ...
  • ...ขอบคุณที่ไปร่วมอวยพรครบรอบวันเกิดให้... และมาเป็นกำลังใจให้คนทำงานด้วยครับ...
    • ขอบคุณค่ะ คุณ poo
    • ที่พะโต๊ะตอนนี้ครึ้มฟ้า ครึ้มฝน แต่ยังไม่ตกค่ะ แต่คาดไม่อีกไม่นานฝนจะต้องตกแน่ ๆ คุ้นชินกับอากาศแบบนี้ค่ะ
    • สุขสันต์วันทำงานดี ๆ เช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                        

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ udomran
    • ด้วยภาระงานที่มากมาย แต่อาจารย์ยังแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับบุษรา
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    โอ้เย้.. นี้บันทึกใหม่เนาะ อิอิ พี่หายไปนานเชียวแร่ะ คิดถึงเสมอค่ะ ได้เป็นครูจึงรู้ว่าพูดมากจัง อิอิ ไปนะคะ คิดจะเขียนเรื่องไรนี่น้องนกช่วยที

    • ขอบคุณค่ะ  คุณ Rinda
    • ด้วยภาระงานของพี่มะตูม น้องสาวเข้าใจค่ะ  แต่ยังอุตส่าห์สละเวลามาทักทาย และมาเป็นกำลังใจกันซึ้งใจหลาย ๆ ค่ะ
    • สำหรับเรื่องนี้ เพิ่งออกอากาศได้ 4 วันทั้งวันนี้ค่ะ กว่าจะคลอดได้แต่ละเรื่องต้องมีกัลยาณมิตรมากระตุ้น บอกว่ารออ่านเรื่องใหม่ บุษราเกรงใจก็เกรงใจ กว่าจะเขียนได้แต่ละเรื่อง ต้องทำใจทั้งคนอ่าน และคนเขียน ฮ่าๆๆๆๆๆ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    สุดยอด การเขียนถ่ายทอดความรู้สึก ทำให้พี่สุ มีการลุ้นๆๆ เหมือนน้องนกบุษราเลยคะ เขียนได้ดีมากแสดงออกได้ทุกอย่างแม้แต่ธรรมชาติ ผสมผสานเข้ากับความรู้สึก อารมณ์ไม่ได้เขียนซะนาน แต่เขียนออกมาทีไรโดนใจ พี่สุคะ

    -คนเรานี่ก็แปลกนะคะ ไม่คิดว่าจะได้เป็นครู ก็ได้เป็น มีแมวมอง มามองเห็น และยังเห็นความสามารถ ในการพัฒนา  ของน้องนกมาตลอด จนเขาอยากส่งเสริม  ทำไปเถอะคะ ลุยไป ขอแต่มีความมั่นใจ ในความสามารถของตนเองคะ

    -คิดถึงน้องนกเสมอนะคะ

    มาส่งความคิดถึงอีกครั้ง ขอบคุณที่ให้กำลังใจหน้าอนุทินจ้า น้องสาวที่น่ารัก พี่นานๆมาเยี่ยมนะคะ อิอิ

    • มาทักทายด้วยความระลึกถึงครับคุณบุษรา
    • เห็นน้องนก พี่จึงแวะมาหา ด้วยความระลึกและคิดถึงค่ะ

                                     คิดถึงนะ ฉึกๆคิดถึงนะ ฉึกๆ

    สวัสดีครับ

    วันนี้เป็นวันสุดสัปดาห์ พี่นก คงกลับซิ่นะ

    งัยก้ออย่าทำงานให้เหนื่อยมากนะ เดี๋ยวจะไม่สบาย

    "ภัทร" เป็นห่วงน่ะ เออ..วันนี้ "ภัทร" ทำบุญที่วัดมา

    พระท่านเทศน์ให้ฟังอยู่ตอนหนึ่ง "บอกว่ามนุษย์

    ต้องแสวงหาทรัพย์ให้มาก" แล้วก้อต้องรู้จักเปลี่ยน

    "ทรัพย์ภายนอกให้เป็นทรัพย์ภายในบ้าง" ท่านหมายถึง

    ให้เรามีจาค คือการบริจาคบ้าง ช่วยเหลือผู้ที่ด้วยกว่าเราน่ะ

    "ภัทร" ขอตัวก่อนนะ ฝันดีครับ  บายยยยยยยย

    นี่..!

    นอนดึกอีกแล้วนะ ระวังจะโดนไม้เรียว "จะว่าภัทรไม่บอก"

    นอนได้แล้วน๊ะ สี่ทุมกว่าแล้ว "ภัทร" ก้อจะนอนเช่นกัน

    ฝันดีนะ

    นอนหลับ ฝันดีนะลูกสาว

                   คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

    กระผมนั่งอ่านไป ดูความเคลื่อนใหลของตัวอักษร การสื่อสารนี้ ได้ให้โอกาสคนในการเเรยนรู้การเป็นผู้ถ่ายทอดวิชาอย่างมาก ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่ขาดความเชื่อมั่น จนถึงภาคของการฝึกปฎิบัติ จนสำเร็จได้ด้วยความใส่ใจในความที่ตนเองเป็นผู้ที่มีความพยายามอย่างยิ่ง

    ....

    ให้กำลังใจครับ

    • แวะมาอ่านบทความดีๆ กับบทความที่อ่านสบายๆ ในยามย่ำค่ำคืน ทำให้เข้าใจเรื่องราวได้ง่าย และซึบซับกับเรื่องที่อ่านได้ดีจริงๆ ครับ
    • พี่บุษราคงสบายนะครับ ด้วยความระลึกถึงครับ

     

    สวัสดีค่ะ

    เข้ามาทักทายรอบดึกค่ะ

          

                  มีความสุขทุกวันนะคะ


    •  ก้ามกุ้ง ป่วยครับ
      มาขอบคุณที่ไปทักทายครับ
    • ช่วงนี้ไม่ค่อยสบายครับผม

     

     

    สวัสดีครับ

    วันนี้ พี่นก คงจะกลับบ้านนะ

    ดูแลสุขภาพดีๆ นะ ช่วงนี้ ไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่

    กำเข้ามาทัวร์ ในเมืองไทยอย่างสนุกสนาน มันอาจจะแวะมาหาเราก็ได้

    นอนละครับ  บายยยยยยย

    Large_j0282784

    สวัสดีครับ

    สาธุการ บูชาครู ผู้ประเสริฐ

    ท่านล้ำเลิศ คุณธรรม นำสั่งสอน

    ทั้งปราณี เมตตา เอื้ออาทร

    ห่วงอาวรณ์ เอ็นดูศิษย์ จิตไมตรี

    วิชาการ เพียรพร่ำ แนะนำสอน

    ทุกบทตอน ฝังปลูก ถูกวิธี

    ให้สำนึก ฝึกตน เป็นคนดี

    รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่พากเพียร

    สอนให้มี จรรยา มารยาท

    ความองอาจ มั่นธำรง คงเสถียร

    รักษาเกียรติ ให้รุ่งโรจน์ โชติวิเชียร

    เนิ่นจำเนียร สรรเสริญ จำเริญพร

    สวัสดีค่ะ แวะเอาธรรมะมาฝากค่ะ

    http://gotoknow.org/blog/atibphanyo/399835

    สวัสดีค่ะ

    ยินดีกับคุณครูนะคะ..ขอให้มีความสุขสนุกกับชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง

    ไม่ได้ติดตามข่าวคราวเสียนานเพราะภาระงานมากมาย...มาทักทายก่อนนอน

    หลับฝันดีนะคะสาวน้อยคนเก่ง

    • สวัสดีค่ะคุณบุษรา
    • แวะมาชื่นชมกับคนเก่ง ที่เป็นคุณครูที่ดี และพยาบาลที่ดี
    • ขอให้ประสบความสำเร็จตลอดไปค่ะ
    • สวัสดีครับพี่บุษรา
    • มีความสุขกับวันพักผ่อนนะครับ
    • ที่ "บุรีรัมย์" เช้านี้ฝกตกครับ

    • ขอบคุณค่ะ พี่สุ
    • "สุดยอด การเขียนถ่ายทอดความรู้สึก ทำให้พี่สุ มีการลุ้นๆๆ เหมือนน้องนกบุษราเลยคะ เขียนได้ดีมากแสดงออกได้ทุกอย่างแม้แต่ธรรมชาติ ผสมผสานเข้ากับความรู้สึก อารมณ์ไม่ได้เขียนซะนาน แต่เขียนออกมาทีไรโดนใจ พี่สุคะ"
    • เจ้าแม่เม้นท์หมดเปลือก สมญานามนี้ช่างเหมาะสมกับพี่สุจริง ๆ เลยค่ะ เจ็บประเด็นได้ครบทุกประโยคเลย....
    • ภาพที่นำมามอบให้กันก็ถูกใจหลาย ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ  คุณ Rinda
    • มาเป็นกำลังใจให้กันถึง 2 รอบ ๆ ซ้อน อย่างนี้เค้าเรียกกว่ารักกันจริง ๆ ค่ะ อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ  คุณกิตติพัฒน์
    • คุณกิตติพัฒน์แวะมาทักทาย มาพร้อมกับดอกไม้สวย ๆ ถูกใจผู้รับหลาย ๆ เด้อค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกาญจนา
    • พี่สาวคนดี ๆ แวะมาเป็นกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย...รับไมตรีจิตนี้ไว้อย่างสุดซึ้ง
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทริพร
    • แสดงว่าเราสองคนต้องสวนทางกันแน่ ๆ ค่ะ เมื่อกี้น้านกเพิ่งกลับออกมาจากบล๊อกของน้องหยิ้น และได้ไปทิ้งร่องรอยไว้ที่บันทึกใหม่ของน้องหยิ้นแล้วนะค่ะ
    • นอนหลับฝันดีค่ะคนเก่ง

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • "บอกว่ามนุษย์ ต้องแสวงหาทรัพย์ให้มาก" แล้วก้อต้องรู้จักเปลี่ยน "ทรัพย์ภายนอกให้เป็นทรัพย์ภายในบ้าง" ท่านหมายถึง ให้เรามีบริจาค คือการบริจาคบ้าง ช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่าเราน่ะ"
    • สาธุ  ๆ ค่ะ ตอนนี้พี่นกก็บริจาคทรัพย์อยู่เกือบทุกวันค่ะ ช่วยเหลือคนด้อยโอกาส...
    • ขอบคุณนะค่ะที่นำบุญมาฝากกัน

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • ใครว่าพี่นกนอนดึก คุณภัทรนอนดึกกว่าพี่นกซะอีก  ใครกันแน่น๊า.... จะโดนไม้เรียว หลวงพ่อ อิอิ....
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • น่ารักจริง ๆ เลยค่ะ แม่ดาวเรือง คอยเป็นห่วงเป็นใย  แถมยังมาส่งลูกสาวเข้านอนด้วย
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    สวัสดีค่ะคุณนก

    แวะมาทักทายวันหยุดค่ะ...

    วันนี้ฝนตกตลอดบ่ายเลย ทำให้นอนสบายๆ อิอิ

    เอาภาพน้ำค้างยามเช้ามาฝากค่ะ มีความสุขสดชื่นนะคะ

     

    สวัสดีค่ะ

    มาส่งความระลึกถึงค่ะ 

    ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน...รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

    สวัสดีจ้า

    (คิดถึงจริงๆ... )ดีใจและมีความสุขกับชีวิตน้องบุษที่ได้เป็นคุณครูเก้าร้อยกว่าวันนะคะ...ครู กับ การให้ ยิ่งใหญ่ เสมอค่ะ....

    สวัสดีครับ พี่สาว

    ทำรัยอยู่ครับ วันนี้ไปไหนมามั่งล่ะ

    คิดว่า พี่นก คงจะเหนื่อยจากการที่กลับไปช่วยงานที่บ้านมาน๊ะ

    พักผ่อนมากๆ นะครับ วันนี้ "ภัทร" มีของฝาก จากหนังสือเล่มหนึ่ง แต่ว่า

    คล้ายความรู้สึกของ "ภัทร" ที่มีอยู่ ???????????????????? คือ

    "ความรุ่งโรจน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา  ไม่ได้อยู่ที่ไม่เคยร่วงหล่น

    แตอยู่ที่การโลดสูงขึ้นถุกครั้งที่เราร่วงลง"

    ภัทราขอตัวก่อนนะ พักผ่อนนอนฝันดีนะครับ  ไปลง  บายยยยยย

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณเนิ่ม
    • "กระผมนั่งอ่านไป ดูความเคลื่อนไหลของตัวอักษร การสื่อสารนี้ ได้ให้โอกาสคนในการเรียนรู้การเป็นผู้ถ่ายทอดวิชาอย่างมาก ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่ขาดความเชื่อมั่น จนถึงภาคของการฝึกปฎิบัติ จนสำเร็จได้ด้วยความใส่ใจในความที่ตนเองเป็นผู้ที่มีความพยายามอย่างยิ่ง"
    • กำลังใจจากคำคอมเม้นท์นี้มีคุณค่าทางจิตใจมากมายเลยค่ะ บุษราขอน้อมรับกับสิ่งดี ๆ ที่มอบให้กันค่ะ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณณัฐวรรธน์
    • "แวะมาอ่านบทความดี ๆ กับบทความที่อ่านสบาย ๆ ในยามย่ำค่ำคืน ทำให้เข้าใจเรื่องราวได้ง่าย และซึมซับกับเรื่องที่อ่านได้ดีจริง ๆ ครับ"
    • ดีใจค่ะที่น้องณัฐอ่านเรื่องเล่าเรื่องนี้ของพี่แล้วชอบ
    • ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่มอบให้กันค่ะ

                             

    • ขอบคุณค่ะ  คุณ KRUDALA
    • ดีใจค่ะที่พี่สาวแวะมาทักทาย มาพร้อมกับดอกไม้สวย ๆ ถูกใจผู้รับหลาย ๆ เด้อค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณกิตติพัฒน์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                       

    ฝันถึงหนูด้วยนะฮับ....

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • ไข้หวัด 2009 โรคนี้ไม่มาโรงพยาบาลพะโต๊ะถูกหรอกค่ะ เพราะมีหลายโค้ง อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    นั่นแน่ ยังไม่นอนอีก

    เดี๋ยวไม่สวยนะ คนนอนดึก หน้าเหี่ยวย้นนะครับ5555

    นอนได้แล้ว "ภัทร" ก้อกำลังจะนอนเหมือนกันฝันดีนะครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเดชา
    • คำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่บุษราจะพึงระลึกไว้เสมอ และพร้อมจะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ  คุณkrutoiting
    • บุษราดีใจมากมายที่คุณ krutoiting แวะมาทักทาย  และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู Preeda
    • "ยินดีกับคุณครูนะคะ..ขอให้มีความสุขสนุกกับชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่ได้ติดตามข่าวคราวเสียนานเพราะภาระงานมากมาย...มาทักทายก่อนนอน หลับฝันดีนะคะสาวน้อยคนเก่ง"
    • แค่คุณครูแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กัน บุษราก็ซาบซึ้งในน้ำใจมากมายแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณเอื้องแซะ
    • "แวะมาชื่นชมกับคนเก่ง ที่เป็นคุณครูที่ดี และพยาบาลที่ดี ขอให้ประสบความสำเร็จตลอดไปค่ะ"
    • เจอคำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่คุณเอื้องแซะมอบให้ ทำให้บุษรามีพลังกาย พลังใจ ขึ้นมาเป็นกองเลยค่ะ บุษราจะคิดดี พูดดี ทำดี ตลอดไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณฐานิศวร์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณ blue  star
    • ดีใจมากมายค่ะ ที่น้องสาวแวะมาเป็นกำลังใจให้กันบ่อย ๆ  ชื่นใจจริง ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณ mena
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณ mena แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    • แวะมาหาน้องสาวก่อนนอน...
    • ราตรีสวัสดิ์ค่ะน้องนก คิดถึงมากมายจ้า

                                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณมนัสนันท์
    • "(คิดถึงจริงๆ... ) ดีใจและมีความสุขกับชีวิตน้องบุษที่ได้เป็นคุณครูเก้าร้อยกว่าวันนะคะ...ครู กับ การให้ ยิ่งใหญ่ เสมอค่ะ...."
    • ดีใจจังเลยค่ะพี่สาวคนสวยแวะมาทักทยกันค่ะ บุษราก็เพิ่งเข้าไปทักทายพี่มาเหมือนกันค่ะ สำหรับ 913 วัน กับการเป็นครู บุษรามีความสุขมาก ๆ เป็นความทรงจำที่มิรู้ลืมจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                     

    การสอน แนะนำ เพื่อให้ผู้อื่นรู้ เข้าใจ ปฎิบัติได้ แม้เพียงเสี้ยวนาที ก็มีสุขครับ

    สวัสดียามเช้าค่ะ คุณบุษรา

    แวะมาทักทาย พร้อมกับขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บันทึกค่ะ

    แล้วจะแวะมาใหม่นะค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณใบบุญ
    • คุณใบบุญแวะมาเป็นกำลังใจให้กันถึง 2 รอบเลยนะค่ะ
    • บุษรามีรูปเก็บไว้ในอัลบัลเยอะแยะเลยค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • ไม่ต้องกลัวว่าพี่นกจะไม่สวย ปกติก็อยู่ไม่สวยอยู่แล้ว คงคาดว่าจะไม่สวยไปกว่านี้แล้วค่ะ อิอิ
    • ขอบคุณนะค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • "ความรุ่งโรจน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา ไม่ได้อยู่ที่ไม่เคยร่วงหล่น แต่อยู่ที่การโลดสูงขึ้นทุกครั้งที่เราร่วงลง"
    • คุณภัทรมีหนังสือดี ๆ เยอะแยะเลยนะค่ะ พี่นกก็ชอบเหมือนกันค่ะ อ่านแล้วได้ข้อคิดดี ๆ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกีต้าร์
    • หนูน้อยที่พี่นำมาฝากกันน่ารัก น่าชังจังเลยค่ะ ชอบ ๆ ช่วงนี้ชอบเด็ก ๆ เป็นพิเศษค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกาญจนา
    • ตามมาติด ๆ กับภาพน่ารัก ๆ ของหนูน้อย เช่นกัน สรุปแล้ว ชอบทุกภาพที่นำมาฝากกันค่ะ
    • ขอบคุณหลาย ๆ ค่ะ

                             

    • ขอบคุณค่ะ  คุณกิตติพัฒน์
    • คุณกิตติพัฒน์แวะมาทักทาย มาพร้อมกับดอกไม้สวย ๆ ถูกใจผู้รับหลาย ๆ เด้อค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณ By Jan
    • "ไม่ว่าใคร ไม่ว่าวิธีใด หากทำให้ผู้อื่นความรู้งอกเงย ก็เป็นครูได้ค่ะ"
    • สนับสนุนความคิดนี้ค่ะ  คอมเม้นท์นี้โดนใจค่ะ .....
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณบุษยมาศ
    • "ทุกคนมีอดีตกันทุกคน...อยู่ที่ว่า เราจะใช้อดีตมาทำให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อการพัฒนาคนได้อย่างไรค่ะ...ชื่นชมในความมีมานะ + ความพยายามนะค่ะ..."
    • เป็นคอมเม้นท์ดี ๆ ที่บุษราจะพึงระลึกไว้เสมอ และพร้อมจะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ Panda
    • "มาเชียร์ครูสอนคอมพิวเตอร์ภาคปฏิบัติตัวจริงครับ ผมเองก็ได้โอกาสเช่นนี้มาแล้ว....อิอิ....ลปรร. จากการได้ปฏิบัติจริง"
    • ชื่นใจจริง ๆ ที่กัลยาณมิตรหลาย ๆ ท่าน มาชม มาเชียร์ และมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบุญส่ง
    • "การสอน แนะนำ เพื่อให้ผู้อื่นรู้ เข้าใจ ปฎิบัติได้ แม้เพียงเสี้ยวนาที ก็มีสุขครับ"
    • เป็นคำคอมเม้นท์ที่ครบถ้วนจริง ๆ บุษราเข้าใจอย่างลึกซึ้งแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณศิวพร
    • ดีใจค่ะ ที่คุณศิวพรแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    แวะมาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้นะครับ

    อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยแล้วกันครับ

    ขอให้มีความสุขสำหรับหน้าที่การงานต่อไปด้วยครับ

    แวะมาเยี่ยมเพราะคิดถึงค่ะ

    สวัสดีครับ

    มาอ่านเรื่องราวดี ด้วยคน

    ขอฝากเพลงจากปลายดอยไว้ด้วย www.yellowstudio.us/P_d1_225_kbps.mp3

    ลูกจะรู้ได้อย่างไรว่าลูกทำไม่ได้ ในเมื่อลูกยังไม่ได้ทดลองทำเลย ลูกคือคนที่อาจารย์เลือกแล้วน่าจะให้โอกาสตัวเองลองดูนะ”

    ใช่แล้วค่ะ

    ถ้าเรายังไม่ได้ลองทำ เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าเราทำไม่ได้

    ทุกวันนี้ กระติกก็ยังใช้คำ ๆนี้เตือนตัวเองอยู่บ่อยๆ

    อดีตของคุณบุษรา สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนได้

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • "ความรุ่งโรจน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา ไม่ได้อยู่ที่ไม่เคยร่วงหล่น แต่อยู่ที่การโลดสูงขึ้นทุกครั้งที่เราร่วงลง"
    • คุณภัทรมีหนังสือดี ๆ เยอะแยะเลยนะค่ะ พี่นกก็ชอบเหมือนกันค่ะ อ่านแล้วได้ข้อคิดดี ๆ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณ By Jan
    • "ไม่ว่าใคร ไม่ว่าวิธีใด หากทำให้ผู้อื่นความรู้งอกเงย ก็เป็นครูได้ค่ะ"
    • สนับสนุนความคิดนี้ค่ะ  คอมเม้นท์นี้โดนใจค่ะ .....
    • ขอบคุณค่ะ

                                                 

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประถม
    • ดีใจมาก ๆ ที่อาจารย์แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    เมื่อเราเห็นคุณค่าของตนเอง นั่นคือจุดเริ่มต้นที่จะก้าวต่อไปอย่างมั่นคง..น้องนก เป็นคน "อ่อนนอก แข็งใน"..พี่ใหญ่สัมผัสๆได้เช่นนี้ค่ะ..ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จและความสุขในทุกงานที่ตั้งใจนะคะ..

              

    • ขอบคุณค่ะ คุณ nong
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู Preeda
    • "ยินดีกับคุณครูนะคะ..ขอให้มีความสุขสนุกกับชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่ได้ติดตามข่าวคราวเสียนานเพราะภาระงานมากมาย...มาทักทายก่อนนอน หลับฝันดีนะคะสาวน้อยคนเก่ง"
    • แค่คุณครูแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กัน บุษราก็ซาบซึ้งในน้ำใจมากมายแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • "บอกว่ามนุษย์ ต้องแสวงหาทรัพย์ให้มาก" แล้วก้อต้องรู้จักเปลี่ยน "ทรัพย์ภายนอกให้เป็นทรัพย์ภายในบ้าง" ท่านหมายถึง ให้เรามีบริจาค คือการบริจาคบ้าง ช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่าเราน่ะ"
    • สาธุ  ๆ ค่ะ ตอนนี้พี่นกก็บริจาคทรัพย์อยู่เกือบทุกวันค่ะ ช่วยเหลือคนด้อยโอกาส...
    • ขอบคุณนะค่ะที่นำบุญมาฝากกัน

                                                              

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ฤทธิชัย
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณกระติก
    • "ถ้าเรายังไม่ได้ลองทำ เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าเราทำไม่ได้ ทุกวันนี้ กระติกก็ยังใช้คำ ๆ นี้เตือนตัวเองอยู่บ่อย ๆ อดีตของคุณบุษรา สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนได้"
    • แค่เห็นพี่กระติกแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียน   บุษราก็ซาบซึ้งในน้ำใจมากมายแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณนงนาท
    • "เมื่อเราเห็นคุณค่าของตนเอง นั่นคือจุดเริ่มต้นที่จะก้าวต่อไปอย่างมั่นคง..น้องนก เป็นคน "อ่อนนอก แข็งใน"..พี่ใหญ่สัมผัส ๆ ได้เช่นนี้ค่ะ..ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จและความสุขในทุกงานที่ตั้งใจนะคะ.."
    • โอ้โฮ...พี่ใหญ่ขา พี่ใหญ่ทราบได้อย่างไรว่าบุษรา "อ่อนนอก แข็งใน" สุดท้ายก็มีคนรู้ความลับที่บุษราอุตส่าห์เก็บงำไว้นานแรมปี.....ความลับแตกก็วันนี้นี่เอง บุษราก็เป็นอย่างที่พี่ใหญ่กล่าวไว้จริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                       

    มาอีกรอบ วันนี้ ที่ขอนแก่นฝนโปรยปรายทั้งวัน บวกกับลมเหนือเย็น น่านอนอย่างยิ่งค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณใบบุญ
    • ที่พะโต๊ะฝนก็กำลังโปรยปราย อากาศเย็น ๆ น่านอนอย่างที่คุณใบบุญกล่าวไว้ค่ะ
    • ระลึกถึงเช่นกันค่ะ

                                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกาญจนา
    • ตามมาติด ๆ กับภาพน่ารัก ๆ ของหนูน้อย เช่นกัน สรุปแล้ว ชอบทุกภาพที่นำมาฝากกันค่ะ
    • ขอบคุณหลาย ๆ ค่ะ

                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณกิตติพัฒน์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                       

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประจักษ์
    • บุษราดีใจมากมายที่อาจารย์ และหลานม่อนแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • อาจารย์และหลานม่อนสบายดีนะค่ะ ส่วนบุษราสบายดีค่ะ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                                        

    สวัสดีก่อนนอนครับ

    วันนี้ทำงานเหื่อยมั๊ยครับ

    มัวแต่แอบดูเขา แล้วตัวเราเองก็ยังไม่นอน "จริงมั๊ย"

    วันนี้ก้ออย่านอนดึกก้อแล้วกัน "ภัทร"จะนอนแล้วล

    นอนด้วยบทว่า

    "คุณความดีนั้นมีอยู่เกลื่อนกลาด 

    คนฉลาดใช้ปัญญาย่อมหาได้

    ส่วนคนเขลางมหาเกือบจะตาย

    ไม่สมหมายเพราะมัวหลงติดโลกย์

    ฝันดีนะครับ  ไปละ  บายยยยยยยยย

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • ว้า....ไม่ทันได้คุยกันเลย.... จะนอนซะแล้ว คนฉะเชิงเทราใจร้ายกับคนชุมพรจังเล้ย....อิอิ
    • "คุณความดีนั้นมีอยู่เกลื่อนกลาด   คนฉลาดใช้ปัญญาย่อมหาได้ ส่วนคนเขลางมหาเกือบจะตาย ไม่สมหมายเพราะมัวหลงติดโลกย์  ชอบมากมายกับประโยคนี้ค่ะ
    • พักผ่อนเถอะคนดี พี่นกล้อเล่นนา....
    • ฝันดีค่ะ

                                                                       

    สวัสดีครับ

    • แวะมาเยี่ยมด้วยความระลึกถึงครับ
    • ขอบคุณครับ

    สวัสดีครับ พีบุษบา

    ได้อ่านเรื่องราวดี ๆ และมีคติสอนใจ บางครั้งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย

    ขอให้กำลังใจด้วยดี จากครู กทม.

    ทานข้าวมื้อเที่ยงแล้วยังเอ่ย ?

    มาเสริฟให้ถึงโต๊ะเลยจ้า

                   

     

    สบายดีนะคะ

    แวะมาฝากรอยความระลึกถึงค่ะ

    มาชม

    เหลียวหลัง...แลหน้าบ้างก้ดีเหมือนกันนะครับ...อิ อิ อิ

    • ขอบคุณค่ะ คุณไทบ้านผำ
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์สมศักดิ์
    • "ได้อ่านเรื่องราวดี ๆ และมีคติสอนใจ บางครั้งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย ขอให้กำลังใจด้วยดี จากครู กทม."
    • คำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่มอบให้กัน บุษราซาบซึ้งในน้ำใจกันมากมายค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณ nana
    • อาหารที่พี่ nana นำมาเสริฟ บัดนี้หมดเกลี้ยงจานเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ  อิ่มจัง อิอิ...
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ศิลา
    • ดีใจมาก ๆ ที่อาจารย์ศิลา แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบพระคุณค่ะ อาจารย์ umi
    • “เราจะไม่มีโอกาสเห็นความงดงามของเบื้องหลังเลย ถ้าหากไม่ได้หันกลับไปมอง ถึงแม้ชีวิตเราจะต้องเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะเดินต่อไปโดยไม่หันหลังมองเบื้องหลังที่เดินจากมา”
    • อย่างที่อาจารย์กล่าวไว้ค่ะ เหลียวหลัง แลหน้า บ้างก็ดี อิอิ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณนงนาท
    • "เมื่อเราเห็นคุณค่าของตนเอง นั่นคือจุดเริ่มต้นที่จะก้าวต่อไปอย่างมั่นคง..น้องนก เป็นคน "อ่อนนอก แข็งใน"..พี่ใหญ่สัมผัส ๆ ได้เช่นนี้ค่ะ..ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จและความสุขในทุกงานที่ตั้งใจนะคะ.."
    • โอ้โฮ...พี่ใหญ่ขา พี่ใหญ่ทราบได้อย่างไรว่าบุษรา "อ่อนนอก แข็งใน" สุดท้ายก็มีคนรู้ความลับที่บุษราอุตส่าห์เก็บงำไว้นานแรมปี.....ความลับแตกก็วันนี้นี่เอง บุษราก็เป็นอย่างที่พี่ใหญ่กล่าวไว้จริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์สมศักดิ์
    • "ได้อ่านเรื่องราวดี ๆ และมีคติสอนใจ บางครั้งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย ขอให้กำลังใจด้วยดี จากครู กทม."
    • คำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่มอบให้กัน บุษราซาบซึ้งในน้ำใจกันมากมายค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

    สวัสดีค่ะ

    สบายดีนะค่ะ

    "แต่สำหรับวันนี้แล้วยังนึกขอบคุณสำหรับคำดูหมิ่นดูแคลน...

    ขอบคุณสำหรับสายตาที่ถูกมองมาด้วยความไม่เชื่อมั่น เพราะนั่นคือที่มาของแรงฮึดขึ้นสู้"

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะพี่นก ช่วงนี้ฟ้างานยุ่งมากค่ะ เลยไม่แวะมาเยี่ยมเยียน ขอบคุณน่ะค่ะที่แวะไปทักทายค่ะ

    • สวัสดีคุณครูคนใหม่

            ครูน้อย  ขอแสดงความยินดีกับน้องบุษด้วยนะ  จังหวะและโอกาสเป็นของเรา

            เมื่อลงสนามแล้วลุยเต็มที่    ผลคือชนะกับเสมอ  คือรางวัลแด่..ครูทุกคน

                   น้องบุษลองสักตั้งหนึ่ง  แล้วต่อไปจะรักในอาชีพนี้โดยอัตโนมัติ

             

    • สวัสดีค่ะ คุณบุษราIco32
    • แวะมาขอบคุณที่ไปทักทายกันบ่อย ๆ ค่ะ
    • จริงอย่างที่อาจารย์ว่าค่ะ  การเป็นครูไม่จำเป็นต้องเก่ง
      ขอเพียงมีความมุ่งมั่น  ขยัน  ตั้งใจ และทุ่มเทให้ศิษย์
      ครูเช่นนี้คือครูที่โลกต้องการค่ะ

              พาสาวๆมาแอ่วหาพร้อมๆกัน ค่ะ

     

    • สวัสดีค่ะคุณบุษรา
    • แบบอย่างที่ดีย่อมมีค่ายิ่งกว่าคำสอนนะคะ
    • ยกตำแหน่งพยาบาลคนดีในดวงใจของคนไข้ให้ค่ะ

    แวะมาปลอบใจที่ไม่ได้ไปเที่ยว

    ชื่นชมเขาไปก่อน  สักวันคงมีวันของเรา  55555555

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา

    แวะมาทักทายด้วยความระลึุกถึงค่ะ

    ฝนทางใต้ยังคงตกชุกอยู่แน่ ๆ เลย ปีนี้ฝนตกนานกว่าปีก่อนหลังจากแล้ง...

    รักษาสุขภาพนะคะ

    (^___^)

    สวัสดีครับ

    • การเหลียวหลังแลอดีตมีประโยชน์มากมายจริงๆ
    • พี่ครูจ่อย เคยใช้เป็นกำลังใจให้ตัวเองมาแล้ว
    • ที่เป็นครูจ่อยมาจนทุกวันนี้ก็เพราะใช้อดีตมาเป็นกำลังใจเป็นบทเรียนให้ตัวเอง
    • ขออวยพรให้น้องบุษราสุขสมหวังในอนาคตทุกอย่างตามใจปรารถนา
    • ขอยกย่อง  ชื่นชม คนสู้ชีวิต เช่นนี้ตลอดไป

    ฝนตกหนักจริงๆนะคะน้านก..ขนาดมารุยังใส่เสื้อกันกันฝนเลยค่ะ..อิอิ

    • สวัสดีค่ะน้องบุษรา
    • ได้เห็นถึงอดีตที่งดงาม
    • และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ที่มุ่งมั่นไม่ท้อถอย
    • ขอยกย่องค่ะ

     

    แวะเข้ามาจนได้ หลังจากที่ลืมระหัสผ่านอยู่นาน มาชื่นชมและให้กำลังใจค่า

    สวัสดีครับ

    คิดถึงมาๆ เลย ภัทร ติดงานแต่งเพื่อน

    ไปช่วยเพื่อนให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น ต่อไปข้างหน้าเค้าไม่มีโอกาส

    ได้เป็นลูกคนอย่างเต็มตัวแล้วละ !!!!!!!!! เพื่อเค้าแต่งงานแล้ว?????

    เค้าคงจะต้องเป็น!!!!!!! พ่อคนแล้วในอีกไม้ช้านี้ ทีก้อเหลือแต่ "ภัทร" นี่แหระ

    ไม่รู้เมื่อรัยจะมีเคราะห์ร้ายเขามาเป็นแม่ให้กับลูกของ "ภัทร" หรือมาเป็นลูกสะใภ้

    ให้กับคุณแม่ของ "ภัทร" บอกตรงๆ ถ้าจะมีภรรยา "สมัยนี้" หาไม่ยาก แต่ว่าถ้าหาคนมาเป็น

    "ลูกสะใภ้ให้แม่" หรือ "มาเป็นแม่ของลูก" ในวันข้างหน้า หาได้ยากมากครับ เฮ้อ พูดเรื่องนี้แล้วเหนื่อย

    เอาเป็นว่า พี่นก สบายดีนะ ขอกระซิบบอกใกล้หูนะว่า......"ภัทร" คิดถึง แล้วก้อ คิดถึงมากๆๆๆๆๆๆๆอีกด้วยละ

    ขอตัวก่อนนะ ฝันดีครับบายยยยยยยยยยยยยยย

    สวัสดีครับครูบุษรา

    • คงต้องเรียกว่าครูบุษราแล้ว
    • ผมกำลังสนใจคำว่า "โชคดี" "ความพร้อม" "โอกาส"
    • ผมเข้าใจว่าความพร้อมมันเกิดก่อนโอกาส
    • ครูบุษรามีความพร้อม แล้วได้รับโอกาส จึงถือว่าโชคดี

    มาแร่วว..ค่ะคิดถึง จำเสียงได้อยู่นะคะ เสียงใสๆ ของน้องนก ได้ชมชัดเจนนะคะ ขอบคุณพี่ดาที่นำภาพส่งให้ชมถึงที่นะคะนี่ อิอิ สำหรับน้องนกคงจะได้มีโอกาสต้อนรับถ้ามาเที่ยวทางเหนือ นะคะ

    ขอให้คุณครูคนนี้มีความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง เป็นแม่พิมพ์ของชาติ สร้างศิษย์ เพื่อไปสร้างชาติ นะครับ ^^

    บุญรักษาครับ

    • สวัสดีครับคุณครูบุษรา
    • “เราจะไม่มีโอกาสเห็นความงดงามของเบื้องหลังเลย ถ้าหากไม่ได้หันกลับไปมอง ถึงแม้ชีวิตเราจะต้องเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะเดินต่อไปโดยไม่หันหลังมองเบื้องหลังที่เดินจากมา”
    • เห็นด้วยเต็มที่เลยครับคุณครู

    ยินดีหลายที่ส่งดอกไม้ไปทักทาย

      ได้ยินเสียงแล้วต่อไปคงได้เจอตัวจริงนะจ้ะ...

    คิดถึงน้องพะโต๊ะคนงามอยู่เสมอ....

    • ขอบคุณค่ะ คุณกิตติพัฒน์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณกอหญ้า
    • "แต่สำหรับวันนี้แล้วยังนึกขอบคุณสำหรับคำดูหมิ่นดูแคลน...ขอบคุณสำหรับสายตาที่ถูกมองมาด้วยความไม่เชื่อมั่น เพราะนั่นคือที่มาของแรงฮึดขึ้นสู้"
    • บุษรามีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่ง คือ ถ้าไม่ถูกตำหนิ หรือ ข้อคอมเม้นท์ใดจากใคร ๆ บุษราก็จะเชื่อว่าตัวเองทำดีที่สุดแล้ว....แต่ถ้าถูกตำหนิ หรือคำแนะนำ บุษราก็พร้อมที่ปรับปรุงตัวเองตลอดเวลาค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ 

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณศิรินทร
    • ดีใจมากมายที่น้องสาวคนสวย แวะมาเป็นกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย...ซาบซึ้งในน้ำใจกันจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูน้อย
    • "ครูน้อย  ขอแสดงความยินดีกับน้องบุษด้วยนะ  จังหวะและโอกาสเป็นของเรา เมื่อลงสนามแล้วลุยเต็มที่ผลคือชนะกับเสมอ  คือรางวัลแด่..ครูทุกคนน้องบุษลองสักตั้งหนึ่ง  แล้วต่อไปจะรักในอาชีพนี้โดยอัตโนมัติ"
    • ชื่นใจกับคำคอมเม้นท์ที่มอบให้กัน ทำให้บุษรามีกำลังกาย กำลังใจ มีแรงฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้งค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณธรรมทิพย์
    • "จริงอย่างที่อาจารย์ว่าค่ะ  การเป็นครูไม่จำเป็นต้องเก่งขอเพียงมีความมุ่งมั่น  ขยัน  ตั้งใจ และทุ่มเทให้ศิษย์ ครูเช่นนี้คือครูที่โลกต้องการค่ะ"
    • เป็นคำคอมเม้นท์ที่ลึกซึ้ง อ่านแล้วรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณกานดา
    • ไปชมบันทึกมาแล้วค่ะ พี่กานดา รวดเร็ว ทันใจตามคำขอค่ะ เห็นภาพแล้วอิ่มอก อิ่มใจ  กับบรรยากาศอันชื่นมื่น อบอวลไปด้วยไออุ่น กับความประทับใจที่อยู่ในความทรงจำไปอีกนานเลยค่ะ
    • อยากบอกกับพี่ดาว่า บุษราดีใจมาก ๆ ที่ได้คุยกับพี่ดาถึงจะผ่านสายก็ยังรับรู้ได้ถึงความน่ารักของพี่ดา , พี่กีต้าร์  , พี่มะตูม และน้องสาว ยอมรับว่ายังตื่นเต้นอยู่เลยค่ะ  
    • ถ้ามีโอกาสบุษราจะไปเที่ยวเชียงใหม่ และคงได้รู้จักพี่ ๆ ตัวจริง ๆ สักครั้งนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณเอื้องแซะ
    • "แบบอย่างที่ดีย่อมมีค่ายิ่งกว่าคำสอนนะคะ ยกตำแหน่งพยาบาลคนดีในดวงใจของคนไข้ให้ค่ะ"
    • กำลังใจที่มีให้กันมิขาดสายจริง ๆ สำหรับพี่เอื้อง
    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันเสมอมานะค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • ยังโชคดีนะค่ะที่แม่ดาวเรืองมาปลอบใจไว้ทัน ไว้งั้นๆๆๆๆๆ ......เรื่องใหญ่
    • แต่ไม่นานคงเป็นวันของเรานะแม่นะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณนงนาท
    • "เมื่อเราเห็นคุณค่าของตนเอง นั่นคือจุดเริ่มต้นที่จะก้าวต่อไปอย่างมั่นคง..น้องนก เป็นคน "อ่อนนอก แข็งใน"..พี่ใหญ่สัมผัส ๆ ได้เช่นนี้ค่ะ..ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จและความสุขในทุกงานที่ตั้งใจนะคะ.."
    • โอ้โฮ...พี่ใหญ่ขา พี่ใหญ่ทราบได้อย่างไรว่าบุษรา "อ่อนนอก แข็งใน" สุดท้ายก็มีคนรู้ความลับที่บุษราอุตส่าห์เก็บงำไว้นานแรมปี.....ความลับแตกก็วันนี้นี่เอง บุษราก็เป็นอย่างที่พี่ใหญ่กล่าวไว้จริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณคนไม่มีราก
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ช่วงนี้ที่ชุมพรฝนก็ยังตกอยู่เลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูจ่อย
    • "การเหลียวหลังแลอดีตมีประโยชน์มากมายจริง ๆ พี่ครูจ่อย เคยใช้เป็นกำลังใจให้ตัวเองมาแล้ว ที่เป็นครูจ่อยมาจนทุกวันนี้ก็เพราะใช้อดีตมาเป็นกำลังใจเป็นบทเรียนให้ตัวเอง ขออวยพรให้น้องบุษราสุขสมหวังในอนาคตทุกอย่างตามใจปรารถนา ขอยกย่อง  ชื่นชม คนสู้ชีวิต เช่นนี้ตลอดไป"
    • สุดยอดคำคอมเม้นท์ ทำให้บุษรามีพลังกาย พลังใจ ขึ้นมาเป็นกองเลยค่ะ บุษราจะจดจำเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ น้องซิลเวีย
    • ดีใจมากมายที่หลานสาวคนสวย แวะมาเป็นกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย...ซาบซึ้งในน้ำใจกันจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณหนุ่ยนักอ่าน
    • "ได้เห็นถึงอดีตที่งดงาม และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ที่มุ่งมั่นไม่ท้อถอย ขอยกย่องค่ะ"
    • ชื่นใจสำหรับคำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่มอบให้กันค่ะ บุษราจะเดินหน้าทำความดีต่อไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    สวัสดีครับ

    เป็นบทพิสูจน์ครับ....

    ในบ้างช่วงที่เราต้องตัดสินใจ...

    เมื่อผ่านไปแล้ว ความภาคภูมิใจกับสิ่งที่ตั้งใจ

    จะเป็นภาพที่ดีตลอดไปครับ

    ขอบคุณครับที่นำเหตุการณ์ที่จริงและผลที่เกิดมาแลกเปลี่ยนครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูชุมชน
    • "มาชื่นชมและให้กำลังใจค่ะ"
    • เป็นคำคอมเม้นท์ สั้น ๆ แต่มากมายด้วยคุณค่ะ จริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประเสริฐ
    • บุษราแวะมาขอบคุณอาจารย์ที่ไปคอมเม้นท์งานให้กัน บุษราจะพึงระลึกไว้เสมอกับคำที่อาจารย์ได้ชี้แนะแนวทางดี ๆ ให้ค่ะ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • ก็น้องชายพี่เป็นคนช่างเลือกนี้นา....ก็เลยยังหาใครมาเป็นแม่ของลูกไม่ได้....ลด สเป็กลงหน่อยก็ได้จะเป็นไรไป....เห็นผู้หญิงเดี๋ยวนี้แล้วใจหาย ใจกล้า ใจถึง จีบผู้ชายเองเลย ไปหาผู้ชายเองถึงที่....คิดไม่ถึงว่าเค้าจะกล้ากันขนาดนี้...สงสารผู้เป็นพ่อ เป็นแม่....  ไม่อยากวิจารย์ให้เสียหายกว่านี้ แต่รับไม่ได้จริง ๆ  
    • ขอบอกว่าพี่นกโชคดีหน่อยที่เกิดก่อนเลยหัวโบราณ ทุกวันนี้จะไปไหนแต่ละทีต้องมีคุณแม่ตามไปทุกครั้ง "รอดตัวไป" อิอิ
    • คุณภัทรต้องเลือกให้ดี ๆ นะค่ะ พลาดแล้ว ไม่มีสิทธิ์แก้ตัว.....ได้คุยเรื่องนี้แล้วเพลิน คุยยาวเลย.....
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประหยัด
    • "คงต้องเรียกว่าครูบุษราแล้ว ผมกำลังสนใจคำว่า "โชคดี" "ความพร้อม" "โอกาส" ผมเข้าใจว่าความพร้อมมันเกิดก่อนโอกาส ครูบุษรามีความพร้อม แล้วได้รับโอกาส จึงถือว่าโชคดี"
    • อ่านคำคอมเม้นท์ของอาจารย์แล้วรู้สึกอิ่มเอม มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก กับกำลังใจที่อาจารย์มอบให้บุษราค่ะ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณRinda
    • ดีใจมากมายที่พี่สาวคนสวย แวะมาเป็นกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย...ซาบซึ้งในน้ำใจกันจริง ๆ ค่ะ และคาดว่าอีกไม่นานจะได้เจอตัวจริง ๆ หลังจากที่ได้ฟังเสียงหวานมาแล้วค่ะ อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณบีเวอร์
    • "ขอให้คุณครูคนนี้มีความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง เป็นแม่พิมพ์ของชาติ สร้างศิษย์ เพื่อไปสร้างชาติ นะครับ"
    • พี่นกดีใจมาก ๆ ที่น้องปืนแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับเรื่องเล่า  913 วัน กับการเป็นครูของพี่นก
    • ขอบคุณค่ะ

                       

     

    • ขอบพระคุณค่ะ อาจารย์ทนัน
    • “เราจะไม่มีโอกาสเห็นความงดงามของเบื้องหลังเลย ถ้าหากไม่ได้หันกลับไปมอง ถึงแม้ชีวิตเราจะต้องเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะเดินต่อไปโดยไม่หันหลังมองเบื้องหลังที่เดินจากมา” เห็นด้วยเต็มที่เลยครับคุณครู"
    • บุษราไม่ทราบจะตอบแทนพระคุณอาจารย์อย่างไร ที่อาจารย์แวะมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษรา ซาบซึ้งในน้ำใจของอาจารย์มากมายค่ะ
    • ขอบพระคุณค่ะ              

                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกาญจนา
    • พี่สาวคนดี ๆ แวะมาเป็นกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย...รับไมตรีจิตนี้ไว้อย่างสุดซึ้ง
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกีต้าร์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    สวัสดีครับ

    วันนี้ทานข้าวกับอะไรครับ

    โลกเปลี่ยนไป "โลกยุค IT" ความเจริญทางวัตถุ

    ก้าวเข้ามาอย่างรวดเร็ว และยิ่งเร็วมากเพียงใด ความเจริญ

    ทางจิตใจย่อมถดถอยลงทุกวัน อย่าไปว่าเค้าเลย อาจจะเรียกว่า

    นวัตกรรมใหม่ๆ ของพวกเค้าก็ว่าได้ "ภัทร" ก็ทำงานเกี่ยวกับเรื่อง

    คุณธรรม จริยธรรม และวัฒนธรรม อยู่เหมือนกันเห็นแล้วก็อ่อนใจ

    คุณงามความดีที่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ตลอดถึงทวดเทียด

    เคยสร้างไว้ มันเสื่อมหายไปหมดแล้วครับ เพียงแต่อยากจะบอกว่า

    ท่านผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งหลายแหล่ควรจะก้มมามองกันบ้าง ไม่ใช่ ท่าน

    ผู้หลักผู้ใหญ่กลับเป็นผู้นำทางเสียเอง55555555

    ขอตัวก่อนนะครับ ดูแลสุขภาพนะครับ ไปละ บายยยยยยยยยยยยยย

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณไทบ้านผำ
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูอ้อยเล็ก
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • คุณภัทรวันนี้มาแปลกมาก ๆ  ทุกคำพูดเป็นผู้ใหญ่ มีหลักการ และเหตุผล น้องชายเราเปลี่ยนไป....อิอิ
    • สนันสนุนความคิดที่คุณภัทรกล่าวมาทั้งหมดเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                              

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    ตอนนี้ทำอะไรอยู่จ๊ะไม่ได้ยินเสียงหลายวันแล้ว ก็เลยพลอยทำให้เราไม่ว่างไปด้วยนะ คิดถึงนะวันนี้

    สวัสดีค่ะ ป้านก

    ขอโทษที่ไม่ค่อยได้มาทักทายเลยนะค่ะ

    ไม่ค่อยได้เข้าเลยค่ะ

    ^^

    ยังไงก็ดูแลตัวเองด้วยนะคะ ป้านก

    ห่วง

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • เป็นไงบ้าง หายหน้าหายตาไปนานเลย สบายดีนะค่ะ ส่วนบุษราสบายดีค่ะ
    • แล้วแถวบ้านคุณหม่อมฝนหยุดตกหรือยัง ส่วนชุมพรฝนยังตกอยู่เลยค่ะ
    • รักษาสุขภาพด้วยช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ ด้วยความระลึกถึงค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณเหนือกาลเวลา
    • ป้านกรับทราบว่าหลานสาวไม่ค่อยว่างช่วงนี้  ตั้งใจเรียน เป็นคนดีของคุณพ่อ คุณแม่ ป้านกก็ภูมิใจในตัวหลานสาวแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบพระคุณค่ะ อาจารย์ umi
    • “เราจะไม่มีโอกาสเห็นความงดงามของเบื้องหลังเลย ถ้าหากไม่ได้หันกลับไปมอง ถึงแม้ชีวิตเราจะต้องเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะเดินต่อไปโดยไม่หันหลังมองเบื้องหลังที่เดินจากมา”
    • อย่างที่อาจารย์กล่าวไว้ค่ะ เหลียวหลัง แลหน้า บ้างก็ดี อิอิ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                                

    สวัสดีค่ะ น้องนก

          ขอบคุณนะคะที่ไปทักทายกันตลอดมา Krudala กลับมาถึงบ้านเมื่อสายๆของวันนี้ค่ะ  เดินทางมาเที่ยวไม่ถึงภาคใต้  คราวหน้าถ้ามีโกสได้มาทางนี้จะติดต่อบอกให้น้องนกทราบล่วงหน้านะคะ...อยากพบพูดคุยเพื่อนสมาชิก G2K ค่ะ

                    

                               ระลึกถึงเสมอค่ะ

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    วันนี้มีเรื่อง.....บุษรา..ไหนๆๆๆ !!!!วู้เพื่อนเราใจร้อนจัง มีเรื่องเล่าให้ฟัง สมัยก่อนโน้น คนแต่ละภาคยังเดินทางติดต่อกันไม่สะดวกเหมือนทุกวันนี้ นานๆจะมีคนต่างถิ่นเดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน มีครอบครัวหนึ่งในภาคอีสานเรา ครอบครัวนี้มีอาชีพทำไร่ ทำนา อุปกรณ์ที่ใช้ก็มี ไถ จอบ เสียม วันหนึ่งพ่อบ้านออกไปทุ่งนาถือจอบไปด้วย(จอบ ทางอีสานเรียกหมาก กระจก ถ้าจอบอีกอย่างคือแอบดู) แกก็แบกจอบออกไปทุ่งนา ระหว่างทางเกิดข้าศึกโจมตีหน้าด่าน แบบทนไม่ไหวก็ทิ้งจอบไว้ข้างทาง แล้วรีบเข้าไปปลดทุกข์ ระหว่างกำลังปลดทุกข์อย่างสะบาย ก็มีคนเดินมาซึ่งเป็นคนทางกรุงเทพฯ ที่เข้ามาในหมู่บ้านกับลูกจ้างที่ไปทำงานด้วย แกเดินมาคนเดียวเจอจอบข้างทางพอดี แกก็พูดขึ้นว่า "นี้จอบใคร" ชาวอีสานที่กำลังปลดทุกข์อยู่เข้าใจว่าคนกรุงเทพว่าตนเองแอบดูอะไร ก็ตอบว่า "ผมเปล่าจอบนะ ผมกำลัง.....ขอ..อี..ขี..ไม่เอกขี่ ไม้โท.....อยู่ครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ By Jan
    • "ไม่ว่าใคร ไม่ว่าวิธีใด หากทำให้ผู้อื่นความรู้งอกเงย ก็เป็นครูได้ค่ะ"
    • สนับสนุนความคิดนี้ค่ะ  คอมเม้นท์นี้โดนใจค่ะ .....
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณKRUDALA
    • ถ้ามีโอกาสเชิญแวะมาทักทายกันได้ตลอดทุกวัน ไม่เว้นหยุดราชการค่ะ....ถ้าเป็นไปได้อยากให้มาช่วงที่ผลไม้กำลังออก ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม มาถึงกลางเดือนตุลาคม ค่ะ  
    • อยากพบ อยากเจอ อยากพูด อยากคุยกับกัลยาณอย่างคุณครูดาหลาค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • ตั้งแต่ได้รู้จักกับคุณหม่อมรู้สึกได้ว่าบุษราเริ่มเรียนรู้ภาษาอิสานได้หลายคำแล้ว  แต่ยังพูดไม่ได้นะ กำลังพยายามหัดพูดอยู่ ถ้าพูดไม่เป็นเลยกลัวเพื่อนเสียชื่อ มีเพื่อนเป็นคนอิสานแต่พูดอิสานไม่ได้เลย อายเค้า ........อิอิ
    • สำหรับเรื่องเล่าขำ ๆ ที่นำมาฝากกันคลายเครียดได้ดีทีเดียวค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    -สวัสดีครับคุณบุษรา

    -สบายดีนะครับ....

    -แวะมาเยี่ยมเยียน

    -ชวนไปเที่ยวงานสารทไทยกล้วยไข่เมืองกำแพงครับ...

    -มีกล้วยไข่มาฝาก.....

    น้องบุษราคะ...พี่addเปลี่ยนภาพใหม่..ขอบคุณ?ที่แวะทักทายพี่สาวคนนี้บ่อยๆนะคะ

    ดีใจกับน้องสาวที่ได้เป็นครู(จำเป็น)น่ารักมากค่ะ...รักค่ะ

    มีสิ่งดีๆเสมอๆนะคะ

    ดูแลตัวเองนะ

    ขอบคุณมิตรภาพดีๆที่มีให้เสมอมาค่ะ^-^

    เก็บธรรมชาติสวยๆแถวๆมาตุภูมิ  มาฝากค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณธรรมทิพย์
    • "จริงอย่างที่อาจารย์ว่าค่ะ  การเป็นครูไม่จำเป็นต้องเก่งขอเพียงมีความมุ่งมั่น  ขยัน  ตั้งใจ และทุ่มเทให้ศิษย์ ครูเช่นนี้คือครูที่โลกต้องการค่ะ"
    • เป็นคำคอมเม้นท์ที่ลึกซึ้ง อ่านแล้วรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณเพชรน้ำหนึ่ง
    • บุษราแวะไปชม "งานสารทไทยกล้วยไข้เมืองกำแพงเพชร" มาแล้ว สารพัดกล้วย และสามารถทำได้หลายเมนู และที่สำคัญน่าทานทั้งนั้นเลยค่ะ....
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    หวัดดีครับ คุณบุษย์

    แวะมาเยี่ยมเยือนคุณครูครับ

    รักษาสุขภาพนะครับผม

    ดูเหมือนว่าอากาศจะเปลี่ยนแล้วครับ

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    เราก็อยากแล่งใต้ได้อย่างชัดๆ เหมือนกัน เราแล่งใต้มันไม่ออกทองแดง มันออกแต่ทอง....มันไม่แดงวะเพื่อน

    ดีใจที่เพื่อนมีเวลาคุยกับเราแล้ว ตอนที่ไม่ได้คุยกับเพื่อนนะเราเหงาๆ

    • มีดอกไม้มาแลกครับ
    • ไม่ทราบว่าดอกอะไร แต่สวยดีจึงเอามาฝาก
    • ฝันดีครับ

     

    สวัสดีค่ะ

    • มาเยี่ยมคุณครูคนใหม่
    • สบายดีนะคะ

                                คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

    • ขอบคุณค่ะ พี่ add
    • พี่ add เปลี่ยนภาพใหม่ใหม่  สวย สดใส น่ารักค่ะ "บุษราจำเกือบไม่ได้เลยพี่  
    • พี่ add สบายดีนะค่ะ ส่วนบุษราสบายดีค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณสายธาร
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                             

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประเสริฐ
    • แค่อาจารย์แวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กัน บุษราก็ซาบซึ้งในน้ำใจมากมายแล้วค่ะ 
    • ขอบพระคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณบ่าวบ้านนอก
    • ดีใจที่คุณบ่าวบ้านนอกแวะมาทักทายกันค่ะ ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                            

    • ขอบคุณค่ะ พี่สุ
    • ดีใจมากมายค่ะ ที่พี่สุแวะมาเป็นกำลังใจให้กันบ่อย ๆ  ชื่นใจจริง ๆ
    • สำหรับภาพสาวน้อยที่นำมาฝากกัน บุษราชอบค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • วันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบุษรากลับบ้านมาค่ะ กลับไปทำอาชีพเกษตรกรค่ะ ไปช่วยคุณพ่อ คุณแม่เก็บน้ำยาง ช่วงนี้ผลไม้ที่บ้านบุษรากำลังออก เช่นลองกอง , เงาะ , ลางสาด , มังคุด , เงาะ ....
    • แล้วเพื่อนละอาชีพหลักนักบิณ และอาชีพสำรองอาชีพอะไร ไม่เห็นเว้า....ให้ฟังกันบ้างเลย
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    • ขอบคุณค่ะ คุณกิตติพัฒน์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ดอกไม้ที่นำมาฝากกันสวยค่ะ บุษราก็ไม่รู้จักชื่อเหมือนกัน ฮา.....
    • ขอบคุณค่ะ

                                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู preeda
    • ดีใจที่คุณครูแวะมาทักทายกันค่ะ ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณศิรินทร
    • ดีใจมากมายที่น้องสาวคนสวย แวะมาเป็นกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย...ซาบซึ้งในน้ำใจกันจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูน้อย
    • "ครูน้อย  ขอแสดงความยินดีกับน้องบุษด้วยนะ  จังหวะและโอกาสเป็นของเรา เมื่อลงสนามแล้วลุยเต็มที่ผลคือชนะกับเสมอ  คือรางวัลแด่..ครูทุกคนน้องบุษลองสักตั้งหนึ่ง  แล้วต่อไปจะรักในอาชีพนี้โดยอัตโนมัติ"
    • ชื่นใจกับคำคอมเม้นท์ที่มอบให้กัน ทำให้บุษรามีกำลังกาย กำลังใจ มีแรงฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้งค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

    ยินดีด้วยคะกับคุณครูคนใหม่

    การที่ได้เป็นครูมีความภุมิใจคะคุณบุษรา โดยเฉพาะเวลาที่ลูกศิษย์ประสพความสำเร็จ ดีใจและภูมิใจอย่างบอกไม่ถูก

    ส่วนคนที่เป็นผู้ปกครองเองคงจะไม่แตกต่างจากเราเท่าไร หรือจะมากเท่าไร ศิษย์เก่งมาจากครูที่เก่งคะ

    <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Angsana New"; panose-1:2 2 6 3 5 4 5 2 3 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} @font-face {font-family:"Angsana News"; panose-1:2 2 6 3 5 4 5 2 3 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0cm; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Angsana New";} @page Section1 {size:612.0pt 792.0pt; margin:72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin:36.0pt; mso-footer-margin:36.0pt; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} -->

        สวัสดีคะ น้องนกบุษรา พี่สุขอโทษมากมายเลยคะ ที่เว้นไป คือพี่สุอ่านของพี่สุแล้ว พี่สุก็แวะรีบคืนไปหาน้อง นำรูปไปฝาก แล้วลืมคืนกลับมาตอบคะ หรือไแวะหาคนอื่นเลยลืมไป  โอ๋ โอ๋

    -แง แง  ร้องไห้ใหญ่เลย เอาน้องบรีมๆๆ มาให้ดูคะ ขอบคุณมากมายเลยนะคะ ที่มาเยี่ยมพี่สุ ตลอดเวลาคะ พี่สุลืมกลับมาตอบคะ ที่บล็อกพี่สุคะ

    -ระวังแมลงด้วยนะคะ

    -น้องบรีมใกล้จะครบปีแล้วคะ เดือน พฤศจิกายน ก็ครบ 1 ขวด(ขวบ)คะ ฮา ฮา

    -หายน้อยใจยังคะ โอ๋  โอ๋  วันนี้คอมและเน็ท ไม่ค่อยเสถียรคะ

     

    ตอนนี้ ปัจจุบัน 10-11 เดือนแล้ว ถ่ายรูปลืมตั้งวันที่ เอามาฝากคะ กำลังจะค้นของในตู้คะ  ว่ามีอะไรเล่นได้บ้าง เนี่ยตอนตัวแดง แดง อยู่พี่สุ สาหัสเลยคะ ต้องสละเวลาส่วนตัว

    อันนี้ ตั้งวันที่ไว้อยู่ เดือนที่ 2 กุมภา เขาเกิดเดือนพฤศจิกา คงอายุ 4 เดือนคะตอนนั้น

    เลี้ยงหลาน ถึงรู้ว่ารักและห่วงหลานมากแค่ไหน พ่อแม่เรา ก็คงห่วงไม่แพ้กันที่เลี้ยงดูแลเรามาคะ  ใครที่พ่อแม่ยังมีชีวิตอยู่ต้องรีบทดแทนคุณก่อน ที่ท่านจะไม่มีชีวิตอยู่คะ


    คิดถึงจ้า..ทำไรยู่เหรอคะ

    กลับบ้านรึปล่าวเอ่ย..หมู่นี้ฝนตกหนักมากๆน่ะคะ สงสัยพายุเข้าอีกตามเคย

    แต่หนูไปเชียงใหม่ฝนฟ้าเป็นใจ ไม่มีตกเลยซักหยด 

    ยังนึกถึงวันที่โทรคุยกับพี่นกได้เลย  ตื่นเต้นดี

    เรื่องเซอร์ไฟร์ คนเนี๊ยะครูบันเทิงถนัดนักแล

    ขอให้มีความสุขกับการที่จะเริ่มต้นทำงานวันใหม่น่ะคะ

    แต่ครูบันเทิงปิดเทอมแล้วคะ..อิอิ  555555555++

    สวยปล่าวคะ...

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    ว้าว...เพื่อนเราเป้นเกษด้วย เราไม่มีงานสำรองหรอก มีแต่งานหลักอย่างเดียว งานสำรองเราก็มีแค่คิดถึงเพื่อนเลิฟคนนี้แหละ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดวงใจ
    • "ยินดีด้วยคะกับคุณครูคนใหม่ การที่ได้เป็นครูมีความภูมิใจคะคุณบุษรา โดยเฉพาะเวลาที่ลูกศิษย์ประสพความสำเร็จ ดีใจและภูมิใจอย่างบอกไม่ถูกส่วนคนที่เป็นผู้ปกครองเองคงจะไม่แตกต่างจากเราเท่าไร หรือจะมากเท่าไร ศิษย์เก่งมาจากครูที่เก่งคะ"
    • บุษราดีใจมากมายที่คุณครูดวงใจ แวะมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษรา ใช่ค่ะ การเป็นครูเป็นอาชีพที่ความสุข สุขที่ได้เห็นลูกศิษย์ประสบผลสำเร็จในชีวิต...
    • ขอบคุณค่ะ

                                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • วันนี้คงเป็นวันพิเศษที่เห็นเพื่อนแวะไปทักทายบุษราตอนใกล้ ๆ 3 ทุ่ม  คุณหม่อมไม่มีงานสำรอง แสดงว่าเฉพาะงานหลักก็รวยแล้วใช่มั๊ยละ....
    • เพื่อนไม่ต้องมาทำปากหวานกันเลย....คนใต้เป็นคนที่เชื่อคนง่าย ๆ อยู่ด้วย อิอิ 
    • นอนหลับฝันดีค่ะเพื่อน

                                         

    • ขอบคุณค่ะ พี่สุ
    • บุษราก็ล้อเล่นพี่สุไปอย่างนั้นแหละค่ะ ไม่ได้คิดอะไรมาก.... อยากแกล้งพี่สาว.....ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
    • โอ้โฮ...เวลาผ่านไปรวดเร็ว ๆ จริง ๆ เลยนะค่ะ แป๊บเดียวหลานบรีมจะหนึ่งขวบแล้ว ....แล้วป้านกก็จะสี่สิบแล้วเหมือนกัน ไม่อยากพูดถึงอายุเลยค่ะ.....
    • เห็นหน้าหลานบรีมแล้ว ยิ่งโตยิ่งน่ารักค่ะ อยู่ใกล้ ๆ จะหอมแก้มสักฟอดใหญ่เลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                    

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    ว้าว....ก็มีเพื่อนเท่านั้นแหละที่ว่าเรารวย นอกนั้นเขาบอกเราว่า.....แกนะร้วย..รวย..วะ ใจง่ายสิดี เอ้อใจง่ายไม่ดี เดี๋ยวคนอื่นจะแย่งเพื่อนที่รู้ใจไปก่อนไม่เอา ใจอยากหน่อยจะได้อยู่เป็นเพื่อนเรานานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • ภาพที่ส่งมาให้สวยค่ะ สวยมาก ๆ น้องสาวพี่นกก็ต้องสวยอยู่แล้ว....ฮ่าๆๆๆๆ
    • วันที่น้องเล็กโทรมาคุยพี่ก็ตกใจ แถมตื่นเต้น + งง ครบสูตรเลยค่ะ  ไม่เคยคิดว่าจะได้ยินเสียง เสียงหวานมาก ๆ จ๊ะ....
    • อิจฉาคนที่โรงเรียนปิดเทอมจังเลย... เป็นครูก็ดีอย่างนี้แหละเนอะ ได้พักผ่อนยาว
    • ขอบคุณค่ะ

                                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • วันนี้ว่างหรือค่ะ เห็นนั่งหน้าคอมฯ นาน   ไม่มีใครแย่ง ความเป็น เพื่อนของเราสองคนได้หรอกค่ะ
    • ดีใจค่ะที่ได้รู้จักคุณหม่อม  คุณหม่อมเป็นเพื่อนที่น่ารักมาก ๆ รู้ใจไปหมด...
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    จ้ายังไม่นอน ...ดีจายดีจัยที่ได้คุยกับเพื่อน นานแล้วเราไม่ได้คุยกันแบบนี้ วันนี้สว่างเป็นสว่างวะ แต่ไม่หรอกเดียวเพื่อนจะไปฉีดยาให้คนไข้ผิด เห็นว่ามีเด็กอ้วนที่พะโต๊ะด้วย เดี๋ยวฉีดให้เขาผอมไม่ได้จะลำบากเพื่อนเรา

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    ทำไมเราไม่มีห้องแซทบ้างละ เราจะได้แซทไว้เยอะๆ เพื่อนก็มาตอบ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่เอ...วันก่อนเราเห็นข่าวเรื่องเด็กอ้วนที่พะโต๊ะ เดียวนี้เขาเป็นอย่างไรบ้างแล้ว

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • บุษราก็ดีใจค่ะที่ได้คุยกัน แบบนี้ ได้พูด ได้คุยกับเพื่อนแล้วคลายเครียดเยอะเลย  เอาเป็นว่าอย่าให้ถึงสว่างเลยค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไม่มีแรงทำงาน ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • นอนพักผ่อนได้แล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • เด็กอ้วนที่พะโต๊ะที่คุณหม่อมพูดถึง บุษรายังงง ๆ อยู่นะ บุษราไม่ทราบเรื่อง Case นี้ค่ะ  
    • กะว่าจะสว่างกันเลยหรือค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ทำงานไม่ไหวนะ จะหาว่าเพราะบุษราไม่ได้นา อิอิ
    • ส่วนบุษราเป็นไงเป็นกัน อย่างดีพรุ่งนี้ก็ลาเน๊อะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • กำลังบันทึกเรื่องใหม่อยู่หรือค่ะ นึกว่าหายไปไหน เมื่อกี้เห็นแว๊บ ๆ  แล้วที่คุณภัทรแวะไปบล๊อกพี่นก ไม่เห็นคอมเม้นท์อะไรให้เห็น ? ตัวเดียว พี่งงเลยค่ะ
    • แล้ววันเสาร์วันอาทิตย์ที่ผ่านมาคุณภัทรได้ไปเที่ยวที่ไหนหรือเปล่าค่ะ ส่วนพี่นกกลับบ้านไปช่วยทำสวนเหมือนเดิมค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    สวัสดีจ้ะ น้องนก

               มีภาพสวยๆมาฝากด้วยความคิดถึงค่ะ

                                

                                        มีความสุขในวันจันทร์นะคะ

    สวัสดีจ้าน้องนก

    แหม...มีแซวๆเรื่องหนาวๆร้อนๆ  สำหรับพี่สบายมากแซวได้  เพราะพี่แยกออกว่าอันไหนจริงอันไหนแซว...ว้าว

      เอาภาพมายืนยันว่ารักเดียวใจเดียวกับหน้าหนาวจริงๆ....

    มีความสุขกับวันทำงานนะจ้ะ

    ตามมาดูทะเลหมอกของพี่กีร์คะ

    บ้านเรามีแต่เลอันดามัน และอ่าวไทย

    แต่ที่เชียงใหม่ มากด้วยทะเลหมอกจริงๆ ครูบันเทิงคอนเฟิร์ม

    • ขอบคุณค่ะ คุณ KRUDALA
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                           

    • ขอบคุณค่ะ  คุณ kruqui
    • ดีใจค่ะที่พี่สาวแวะมาทักทาย มาพร้อมกับภาพทะเลหมอก สวยงามสมคำเล่าลือจริง ๆ  ถูกใจผู้รับหลาย ๆ เด้อค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • มีคนมาคอนเฟิร์มกับความงดงามของทะเลหมอกไม่เชื่อไม่ได้แล้วค่ะ 
    • เห็นน้องสาวแวะมาทักทาย พี่รองก็เลยหยิบโทรศัพท์มือถือคู่ใจต่อสายตรงถึงน้องเล็กทันที ปล่อยให้เรียกสักพักก็ยังไม่รับสาย...ก็เลยวาง ไม่ถึงอึดใจน้องเล็กโทรกลับมา ดีใจมากมายเลยค่ะที่ได้ยินเสียงหวาน ๆ ของน้องเล็กอีกครั้ง  สังเกตจากการพูดคุยต่างคนต่างไม่ยอมแพ้....โดยเฉพาะพี่รองเรื่องคุย กับเรื่องกิน เป็นเรื่องที่ใหญ่เสมอ.... อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ..สวัสดีครับ     Ico32   คุณนก บุษรา...
    • ...แวะมาทักทาย และมาส่งความระลึกถึงครับ...
    • ...ขอเป็นกำลังใจให้กับคนทำงานอย่างคุณนก บุษรา ด้วยนะครับ...

    แวะมาทักทายตอนบ่าย ๆ จ้า

    พี่กำลังง่วง ไม่ทราบว่าน้องบุษรานั่งทำงานตอนบ่ายง่วงไหม ?

    หนังท้องตึง หนังตาหย่อน แต่อย่างไรก็ขอบคุณอาหารที่นำมาฝากพี่ น่ากินมากก..โปรดปรานทุกอย่าง

    แต่ขอเก็บไว้กินตอนหลังออกเจแล้วจ๊ะ

    หวังว่าน้องบุษราคงสบายดีนะคะ

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ udomran
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณสำหรับมิตรไม่ตรีที่มอบให้กันค่ะ

                                     

    • แวะมาหาน้องสาวค่ะ อย่านอนดึกนะคะ

                                    Comment - ฝันดีจ้า: 7

    สวัสดีครับ พี่สาว

    ช่วงนี้ "ภัทร" ยุ่งๆ กับการเรียนนิดหน่อย

    กำลังจะติดต่ดอาจารย์ ไม่แน่จะได้เรียนเทอมนี้หรือเปล่า เทอม ๒ เนี่ยนักศึกษา

    มาสมัครน้อย ถ้าเกิดน้อยไม่ถึง ๒๐ คน คงจะต้องไปเรียนเทอมหน้า "ภัทร" กลัว

    จะแก่เกินไป 5555 ก็เลยไปติดต่ออาจารย์ บ่อย แต่ว่ายังคิดถึง "พี่นก" ไม่เคยลืมเลยละ

    ขอตัวก่อนนะ อย่าลืมดูแลสุขภาพไว้ให้ "ภัทร" ดีๆ นะ ไปละ ฝันดีครับ บายยยยยยย

    สวัสดียามเช้าค่ะคุณบุษรา

    แวะมาส่งความคิดถึงค่ะ

    เช้านี้อากาศที่ขอนแก่นดีมาก  คุณบุษราสบายดีนะค่ะ

    สุขสันต์วันทำงานค่ะ

    สวัสดียามเช้าค่ะ

             เป็นอย่างไรบ้างค่ะเช้านี้ อารมณ์ดีหรือเปล่า ยิ้มหรือยัง

               สะสมแสตมป์ ไว้บ้างหรือเปล่าค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณnana
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    • สวัสดีครับ แวะมาทักทาย
    • เพิ่งกลับจากกรุงเทพครับ ไปอบรม "การวิจัยในชั้นเรียน"
    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกาญจนา
    • "ชื่นใจจริง ๆ ที่พี่สาวแวะมาทักทายกันก่อนนอน  บุษรานอนไม่ดึกหรือค่ะ 4 ทุ่มก็พักผ่อนแล้ว
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยกันค่ะ

                           

    • สวัสดีค่ะ คุณบุษราIco32
    • แวะมาทักทายค่ะ
    • ขอบพระคุณที่ไปเยี่ยมบ่อย ๆ 
    • ช่วงนี้ฝนคงจะตกเหมือนกันนะคะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • เป็นกำลังใจให้น้องชายคนดี ค่ะ ขอให้ได้เรียนเทอมนี้นะค่ะ จะได้จบเร็ว ๆ เรียนจบเมื่อไหร่... ก็มาขอพี่นกกับแม่พี่ซะดี ๆ  ขอให้เป็นพี่เป็นน้องกันนะ ทำเป็นตกใจอะไรหรือ....อย่าคิดมากนา......อิอิ
    • โชคดีค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ กลับบ้านเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาคุณแม่บ่นตัดยางไม่ได้.....เห็นว่าเงินหายไปจากกระเป๋าหลายบาทเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณกานดา
    • ดีใจมากมายที่พี่กานดา แวะมาเป็นกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย...ซาบซึ้งในน้ำใจกันจริง ๆ ค่ะ
    • เมื่อก่อนบุษราเคยสะสมแสตมป์.... แต่ช่วงนี้ไม่ได้เก็บสะสมแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณฐานิศวร์
    • แวะไปทักทายน้องชายหลังจากที่ไม่ได้เจอกันซะนานหลายวัน... ได้ข่าวว่าเพิ่งกลับมาจากเมืองหลวง... มีอะไรติดไม้ติดมือมาฝากพี่สาวบ้างน๊า...อิอิ
    • มีความสุขกับวันดี ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณธรรมทิพย์
    • คุณธรรมทิพย์เปลี่ยนภาพใหม่จำเกือบไม่ได้เลยค่ะ เจอที่ไหนทีนี้บุษราจำได้แล้วค่ะ อิอิ
    • มีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่มีให้กันค่ะ

                               

    ขอบคุณค่ะที่ น้องนก ฝากดอกกุหลาบสวยงามเป็นกำลังใจให้ ป้า-หลาน ที่มีความผูกพันรู้ใจกันดีนะคะ..ขอให้มีความสุขกับการทำงานค่ะ..พี่ใหญ่ไปเก็บดอกไม้งามๆแถวนี้มาให้ค่ะ..

     

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    ตอบรวมกันเลย เรื่องเด็กอ้วน แต่เขาไปรักษาที่ รพ.พระโต๊ะนะ อายุประมาณ ๓๔ ปี อ้วน ๒๐๐ กว่ากิโลฯ อ้าวเรื่องที่ ๒ ที่เพื่อนจะย้ายมาอยู่อีสาน....ดีใจล่วงหน้าเลย มาที่อีสานกรีดยางได้เยอะนะ ประมาณ ๘-๙ เดือนแนะ รับรองรวย รวย รวย รวย รวย รวย และรวย อย่างเดียว เรื่องที่สาม...วันนี้เราก็สบายดีและยังคิดถึงเพื่อนเป็นงานที่สองเหมือนเดิม

    ครับ

    พี่นก นอนยังเนี่ย วันนี้ทำงานเหนื่อยป่าวครับ

    แล้วจะทำตามที่บอก แต่ว่าต้องตั้งข้อตกลงใหม่

    "ภัทร" บอกทีหลัง ว่าจะตั้งกติกาอย่างไร55555

    ฝันดีนะครับ ต้องฝันถึง "ภัทร" คนเดียวด้วย ...

    • ขอบคุณค่ะ คุณนงนาท
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ กลับบ้านเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาคุณแม่บ่นตัดยางไม่ได้.....เห็นว่าเงินหายไปจากกระเป๋าหลายบาทเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    บ้านนายฝนแปด แดดสี่ บ้านเราแดดแปด ฝนสี่จ้า เราก็ปลูกนะยางพารา แต่ต้นมันยังเล็กๆอยู่ แต่ของคนอื่นต้นโตแล้วนะ เพราะเรามัวแต่ไปบินบินบินบิน อยู่เลยไม่มีเวลาปลูก ถ้าเพื่อนมาไม่ต้องผ่าน ครม หรอกเราอนุมัตืคนแรกเลย แถมย้ายสำมะโนครัวให้ฟรี ถ้านายมารับรอง ข้าว ขาว ไม่ดำเหมือนอยู่ใต้แน่นอน

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ จ้ามีให้เหมือนกันจ้า แต่พิเศษกว่าทุกคน

    นี้สำหรับเพื่อนเลิฟ

     และนี้ก็สำหรับเพื่อนเลิฟด้วย

    และนี้ก็ให้เพื่อนเลิฟเหมือนกันจ้า

    ครับ

    ฝนเหรอ เรียกว่าตกได้ตกดีเชียวละ

    "ภัทร" อยากให้มันตกถ้วมยอดไม้น่ะจะน่ำหน้า นก,หนู,

    ซิ๊มันจะอยู่ไหนกัน 555 ช่วงนี้ พี่นก สบายดีนะครับ จะล้อ

    หรือจะเบรค "ภัทร" ก้อไม่คิดมากหรอกครับ ที่คิดอยู่ทุกวันนี้

    "ไม่อะไรจะแน่นอนเท่ากับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาต"

    ชีวิตคือสิ่งสมมติ สัจจธรรมเท่านั้นที่จะบอกทางเดินของเราให้ดีได้

    "อะไรมันป็นของเรามันก็เป็นของเรา อะไรไม่ใช่ของเรามันก็ไม่ใช่ของเรา"

    55555 จริงมั๊ยครับ ชีวิตไม่มีตัวตนอะไร ความหวังคือกำลังใจให้เราก้าว

    เดินไปข้างอย่างองอาจ "เอ๊ะนี่ ภัทร" จะโม้มากไปหน่อยหรือป้าวเนี่ย

    เอาเป็นว่า  คืนนี้พี่นก นอนหลับฝันดีนะครับ บายยยยยยยย

    แวะมาดูว่าน้ำท่วมบ้านหรือยัง?   บ้านแม่ฝนตกหนักแต่น้ำไม่ท่วม

    เพราะบ้านอยู่บนเขา  555555   อย่าลืมจับปลา  ฝากมาบ้างนะ

    น้องๆเขาไม่ได้กลับบ้าน เพราะน้องกานต์เขาลาป่วยบ่อยๆ  ต้องทำงานชดเชย

    แต่น้องๆเขาสบายดี...ลูกนะรักษาสุขภาพด้วยนะลูกรักแม่เป็นห่วง

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ ดีใจที่เพื่อนชอบ แล้วจะหามาฝากเพื่อนเยอะๆ ดีใจที่เพื่อนคอยเป็นกำลังใจให้

    บ้านเพื่อนฝนตกนี้ต้องมีร่มหัวใจติดตัวไปด้วย

    สวัสดีค่ะ น้องนก

      ได้ข่าวว่าทางใต้ฝนตกน้ำท่วม น้องนกเป็นอย่างไรบ้าง รักษาสุขภาพด้วยนะคะ 

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • แถวชุมพร , ระนอง เป็นเมืองฝนแปดแดดสี่ค่ะ ฝนก็เลยตกเยอะเป็นพิเศษค่ะ
    • เรื่องที่จะย้ายไปอยู่อิสานแล้วจะนำเรื่องนี้เข้า ครม.อีกครั้ง....ไปอยู่อิสานเว้าอิสานบ่ได่ "จะทำอย่างไรดีเน๊าะ......
    • แล้วทำไมบ้านคุณหม่อมไม่ลองปลูกยางละค่ะ แถวอิสานเห็นปลูกแล้วรวยมาเยอะแล้ว...ลองปลูกลองดู พอโตแล้วบุษราจะไปเป็นลูกจ้างตัดยางให้....น่าจะดี คราวนี้ได้ไปอยู่อิสานจริง ๆ ด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • เห็นว่ายังทำงานไม่เสร็จ แล้วอย่างนี้จะเสร็จทันมั๊ยถ้าบุษราแวะมากวนเพื่อนบ่อย ๆ .....
    • ของที่นำไปฝากกันบุษราได้รับไว้แล้วค่ะ ขอบคุณมากมายของพิเศษจากคนพิเศษ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ไม่กวนเพื่อนแล้ว....
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • พี่นกแวะไปอ่านบันทึกของคุณภัทรแล้ว อ่านทีไร ได้ข้อคิดดี ๆ เสมอเลย..พลอยทำให้พี่ใจเย็นไปได้เยอะเลยค่ะ คุณภัทรต้องเป็นคนใจบุญ ใจเย็น แน่ ๆ สังเกตว่าทุก ๆ บันทึกจะเน้นเกี่ยวกับธรรมะ  อย่างนี้นี่เองที่เค้าว่าคบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล เชื่อแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ 

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • เพื่อนกันถ้าไม่ให้กำลังใจกันเอง แล้วจะให้ใครมาให้กำลังใจเราละ
    • ขอบอกว่าร่มรูปหัวใจสวยค่ะ มาได้จังหวะ ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนยังตกอยู่เลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    สวัสดีคะพี่นก

    ถ้าเป็นเพื่อนใหม่คนนี้ให้กำลังใจได้เป่าคะพี่รูปดอกไม้สวยมากๆๆคะโดยเฉพาะดอกลิลลี่

    ให้พิมสักดอกได้ไหมเอ่ย...

    • ขอบคุณค่ะ น้องพิมพ์
    • น้องพิมพ์อยากได้ภาพอะไรที่อัลบัลพี่นกไปก๊อบปี้ได้เลยค่ะ มีภาพเยอะแยะเลย
    • ขอบคุณค่ะ

                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณKRUDALA
    • ช่วงนี้ฝนทางชุมพรตกทุกทั้งวัน ทั้งคืนเลยค่ะ แต่น้ำไม่ท่วมค่ะ .... เพราะเป็นพื้นที่สูงค่ะ 
    • เรื่องรักษาสุขภาพเต็มที่ค่ะพี่เรื่องนี้ กลัวไม่สบายเหมือนกัน....อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    • ขอบคุณค่ะ คุณnana
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณกิตติพัฒน์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ดอกไม้ที่นำมาฝากกันสวยค่ะ บุษราก็ไม่รู้จักชื่อเหมือนกัน ฮา.....
    • ขอบคุณค่ะ

                                             

    ครับ

    ขอบคุณครเบที่ชม แล้วชมมาตลอด

    เอ้...แล้วจะให้รางวัล อะไรดีนะเนี่ย

    "เอาความรักแท้และห่วงใย" ไปเก็บ

    ไว้ก่อนดีมั๊ยครับวันไหนถ้าพี่นกเบื่อ

    แล้วค่อยเอามาคืน"ภัทร"หรือไม่ก้อ

    ทิ้งไว้แถวสถานีรถไฟ "ชุมพร" ก็ได้

    ส่วนภาพนั้นสวยจริงๆครับ เออแต่ว่า

    พี่นก จะชอบเพียงภาพ เท่านั้นเหลอ

    ก้อแล้ว?ไม่ชอบเจ้าของภาพมั่งเลย

    เหลอ555น่ารักนะทดลองดูก่อนก็ได้

    รับรองไม่ผิดหวังหรอกครับ จริงๆ น๊ะ

    ดูแลสุขภาพดีๆ นะ ภุทร ขอตัวก่อน

    ฝันดีครับ

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

                       เพื่อนนอนหลับหรือยัง ถ้าหลับฝันถึงเราบ้างนะ เพราะคืนนี้เราขี้เกียจ เพราะฝันถึงเพื่อนมานานแล้ววันนี้ขอนอนให้เพื่อนฝันถึงแล้วกัน

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • พี่นกไม่ได้คาดหวังกับรางวัลอะไร มีแต่ความจริงใจให้กัน.....เสมอไปค่ะ
    • ภาพที่คุณภัทรโหลดมาพี่นกชอบมาก ๆ มองแล้วสบายตา สบายใจ มีความสุขไปอีกแบบหนึ่งค่ะ เข้าใจหาภาพเนอะ....น้องชายเรา
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • มาดึกเลยนะค่ะ ณ.เวลานั้นบุษราหลับตั้งนานแล้ววววว เมื่อคืนมีฝันด้วย ฝันเห็นแต่เครื่องบิน ยังงง ๆ ตัวเองเหมือนกัน .....ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    • แวะมาทักทายครับผม
    • สบายดีนะครับ

    หวัดดีคะ  พี่นก  ที่ระนองก็ตกไม่ลืมหูลืมตาเหมือนกันคะ 

    ระนองยิ่งตกมากเท่านั้นก็ยิ่งไม่มีน้ำมากเท่านั้นคะ  แปลก  แต่จริง  อิอิ

    เพราะว่าถ้าฝนตกหนัก  ทั้งดิน ทั้งทรายก็จะไหลมาทับถมท่อส่งน้ำคะ

    ทำให้ท่ออุดตัน  ก็เลยขาดน้ำ   แต่ตอนนี้น้ำไหลแล้วคะ  ต้องระดมคนในหมู่บ้าน

    ช่วยกัน กับ  อบต.  ก็จัดการเรียบร้อยแล้ว 

    วันนี้ก็ซักผ้ากองโต  หลังจากที่ไม่ได้ซักมา  4  วัน  (พ่อบ้านซัก)55555

    เนื่องจากแม่บ้านไปอยู่เวรที่โรงเรียนจ้า

    ขอบคุณน่ะคะ  ที่แวะมาเยี่ยมบ่อยๆ  วันนี้ก็นั่งหน้าคอมทั้งวันเลยจ้า

    แวะเอาอาหารมาส่งน้องสาว...กลัวหิวผัดไทยกุ้งสดขนมหวานไทย   โกอินเตอร์  พร้อมของหวานชื่นใจจ้า......

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบันเทิง
    • เป็นอะไรที่รองยอมรับไม่ได้เลยน้องเล็ก "ตรงที่มีพ่อบ้านซักผ้าให้" อิจฉา ๆๆๆๆ มากมาย สงสัยพี่รองต้องคิดใหม่ ตัดสินใจใหม่ อีกครั้งซะแล้วววววว ไม่แน่นะ พี่รองอาจมีคนมาซักผ้าให้ในเร็ว ๆ นี้  ซักผ้าเสร็จแล้วก็หุงข้าว ทำกับข้าวให้ด้วยเด้อ......ก็อาจเป็นไปได้ ฮ่าๆๆๆๆ
    • มีความสุขกับวันฝนตกนะค่ะ

                                   

    รออ่านตอนใหม่อีกครับ ฮ่าๆๆ ฝนตกทุกวัน...

    • ขอบคุณค่ะ คุณฐานิศวร์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูน้อย
    • "ครูน้อย  ขอแสดงความยินดีกับน้องบุษด้วยนะ  จังหวะและโอกาสเป็นของเรา เมื่อลงสนามแล้วลุยเต็มที่ผลคือชนะกับเสมอ  คือรางวัลแด่..ครูทุกคนน้องบุษลองสักตั้งหนึ่ง  แล้วต่อไปจะรักในอาชีพนี้โดยอัตโนมัติ"
    • ชื่นใจกับคำคอมเม้นท์ที่มอบให้กัน ทำให้บุษรามีกำลังกาย กำลังใจ มีแรงฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้งค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณ ณัฐสุดา
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณ ณัฐสุดา แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณ KRUDALA
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    สวัสดีค่ะ

    • มาเยี่ยมค่ะ  สบายดีนะค่ะ
    • ขอให้มีความสุขกับการทำงานค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณฐานิศวร์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    บิ๋ม บรีม มาให้กอดและหอมแก้มแล้วคะ พี่นกคนดี 40 ยังแจ๋วค้า...

    -สวัสดีครับคุณบุษรา

    -สบายดีนะครับ

    -วันนี้พรานกระต่ายฝนตก

    -เดินชมตลาดเห็ดโคน เก็บภาพมาฝากครับ...

    ดีจ้าน้องบุษ

    คิดถึงอีกจังมาหาอีกครั้งจ้ะ สบายดีนะคะ

    มีเรื่องให้อ่านทุกครั้งที่เปิด gotoknow แวะมาทักทายครับพอดีช่วงปลายปีงบหลวงงานเยอะครับไม่ได้จับคอมเลยช่วงนี้

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกีต้าร์
    • โอ้โฮ...พี่กีร์ เป็นพี่สาวที่รู้ใจจริง ๆ ส่งอาหารคาวหวานไปให้ ของโปรดทั้งนั้น....เลย เดี๋ยวบุษราจะจัดการให้เรียบร้อย... ไม่อยากให้คนส่งไปให้น้อยใจ....อิอิ
    • มีความสุขกับวันฝนตกนะค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ  อาจารย์ขจิต
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • อายจังเลยที่อาจารย์มาบอกว่ารออ่านบันทึกใหม่ของบุษรา...อยากจะบอกอาจารย์ว่าตอนนี้ยังไม่ได้เขียนเรื่องใหม่เลย ....ยังคิดมุขไม่ออกค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณ sunsar
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกัน
    • ยินดีที่ได้รู้จักกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ น้องพิมพ์
    • น้องพิมพ์อยากได้ภาพอะไรที่อัลบัลพี่นกไปก๊อบปี้ได้เลยค่ะ มีภาพเยอะแยะเลย
    • ขอบคุณค่ะ

                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณหญ้าบัว
    • หายหน้าหายตาไปนานเลยนะค่ะ บุษราสบายดีค่ะ มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    • ขอบคุณค่ะ พี่สุ
    • ดีใจมากมายที่พี่สุแวะมาเยี่ยม และได้นำภาพหลานสาวมาให้ชมกัน ยิ่งโตยิ่งน่ารักค่ะ หน้าตามาทางคุณยายเลยค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณเพชรน้ำหนึ่ง
    • บุษราได้ตามเป็นชมตลาดเห็ดโคนมาแล้วค่ะ บุษราเป็นคนที่ชอบกินเห็ดโคนมาก ๆ เลยค่ะ ทำอาหารอะไรก็อร่อย และที่สำคัญไม่มีสารพิษ....
    • มีความสุขกับวันฝนตกนะค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณมนัสนันท์
    • บุษราแวะไปอ่านบันทึกใหม่ของพี่มนัสนันท์แล้วค่ะ ยอมรับว่าใจหายค่ะ  คุณมานพหมดกรรมไปแล้วค่ะ.....เกิด แก่ เจ็บ ตาย เกิดขึ้นกับใครก็ได้ ไม่เกี่ยงว่าใครมาก่อนมาหลัง บุษราก็เคยสูญเสียน้องชายไป ความรู้สึกคงไม่แตกต่างกับการสูญเสียเพื่อนค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ ศรช.บ้านเอื้ออาทรคลองห้า
    • "มีเรื่องให้อ่านทุกครั้งที่เปิด gotoknow แวะมาทักทายครับพอดีช่วงปลายปีงบหลวงงานเยอะครับไม่ได้จับคอมเลยช่วงนี้"
    • บุษราเข้าใจว่าช่วงนี้อยู่ในช่วงปิดงบ งานเยอะ จะเป็นกำลังใจให้กันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายกัน

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณนงนาท
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ กลับบ้านเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาคุณแม่บ่นตัดยางไม่ได้.....เห็นว่าเงินหายไปจากกระเป๋าหลายบาทเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    ขอบคุณค่ะน้านก..สำหรับสายการบินสุดจ๊าบที่จะไปไต้หวัน..อิอิ

    จะบอกอีกว่า...น้านกเป็นคนแรกที่ทำให้น้องซิลเวียยิ้มได้ภายในรอบสัปดาห์นี้ค่ะ

    รักน้านกที่สุดเลย

    ครับ

    "ภัทร"แวะมาส่งเข้านอนครับ

    หลับฝันดีนะพี่สาว แล้วอย่าอะไรมาก

    เดี๋ยวจะแก่เร็ว จะแก่เหมือนคุณ "ภัทรพล" ที่กำลังแก่แบบไม่รู้ตัว

    ห่มผ้าหนาๆ น๊ะ เดี๋ยวเป็นหวัด เพราะที่ ฉช. ฝนตกมากเลย ก็เลย

    เป็นห่วง "คนที่ต้องห่วง" ไปละบายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

    โอเยี่ยมมาก และมีกาละเทศะดีครับ

    แวะมา ส่งแรงเชียร์ค่ะ

    ประสบการณ์ ความทรงจำดีๆ มีคุณค่าเมื่อเวลาผ่านไป

    ขอบคุณครับ สวัสดีครับ ทักทายครับ

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ แน่ใจหรือเปล่าว่าอยากเห็นเราตัวเป็นๆ เราหล่อนะ แน่ใจป่าวว่าจะอดใจไหว เราเป็นคนใจแข็งนะ กล้าป่าว

    สัวสดีครับ

    รู้อยู่ว่าพี่สาวกลับบ้าน แต่ใจสั่งให้เม้นมาหาครับ

       

    สวัสดีวันหยุดสุดสัปดาห้จ้า มาเยี่ยมด้วยความคิดถึง ..คิดถึงน้องสาว อยากคุยกลัวจะรบกวน อิอิ พี่จะหลับล่ะนะ ฝันดีค่ะ

    สวัสดีค่ะ ที่ใต้ฝนตกไหมคะ ที่ขอนแก่นฝนตกแต่เช้าค่ะวันนี้

    เอาดอกกระเจียวมาฝากค่ะ

    แถมดอกชบา ค่ะ

    สวัสดี ครับ คุณ บุษรา

    ช่วงนี้เรียน หนักมากนะครับ เลยไม่ค่อยมีเวลาเท่าไร

     

    ถึงแม้ว่า จะปิดเทอมแล้ว ผมก็ยังต้องช่วย พ่อแม่ ขายของที่บ้าน นะครับ เลยไม่ได้เขียนบล็อก สักเท่าไร

    สวัสดีครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณกิตติพัฒน์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ภาพนกที่บินข้ามฟ้ามาทักทาย บุษราชอบมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    ครับ

    ให้มันน่ารักจริงๆ เห๊อะ กลัวจะรักไม่นานน่ะซิ่ 5555

    เดี๋ยวก้อเบื่อ แล้วทิ้ง "ภัทร" ให้เหงาอยู่คนเดียว "แล้วหายจ้อย"

    วันนี้ พี่นก คงเหนื่อยมากน๊ะ พักผ่อนซ๊ะนะ แล้วก้อหรับฝันดีด้วย ไปละ

    • ขอบคุณค่ะ น้องซิลเวีย
    • ถูกใจสายการบินที่น้านกตั้งใจซื้อให้ ชอบละซิน้านกไปหาซื้อเครื่องบินให้น้องซิลเวียบินไปใต้หวันโดยเฉพาะเลยนะ  ความสะดวก สบาย น้อง ๆ การบินไทยค่ะ....อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

             

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • คุณภัทรรู้ตัวหรือเปล่าว่าเป็นน้องชายที่น่ารักมากมายเลยค่ะ คอยเป็นห่วงเป็นใยกันตลอด....
    • ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ รักษาสุขภาพเช่นกัน
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณ sunsar
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกัน
    • ยินดีที่ได้รู้จักกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณศุภรักษ์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกัน
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ เจ๊ปุ๊
    • "แวะมา ส่งแรงเชียร์ค่ะ ประสบการณ์ ความทรงจำดีๆ มีคุณค่าเมื่อเวลาผ่านไป"
    • ดีใจมาก ๆ ที่เจ๊ปุ๊ แวะมาเชียร์ มาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณนงนาท
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ กลับบ้านเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาคุณแม่บ่นตัดยางไม่ได้.....เห็นว่าเงินหายไปจากกระเป๋าหลายบาทเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประเสริฐ
    • บุษราแวะมาขอบคุณอาจารย์ที่ไปคอมเม้นท์งานให้กัน บุษราจะพึงระลึกไว้เสมอกับคำที่อาจารย์ได้ชี้แนะแนวทางดี ๆ ให้ค่ะ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณบีเวอร์
    • "ขอให้คุณครูคนนี้มีความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง เป็นแม่พิมพ์ของชาติ สร้างศิษย์ เพื่อไปสร้างชาติ นะครับ"
    • พี่นกดีใจมาก ๆ ที่น้องปืนแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับเรื่องเล่า  913 วัน กับการเป็นครูของพี่นก
    • ขอบคุณค่ะ

                       

    • ขอบคุณค่ะ พี่สุ
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ และภาพที่นำมาฝากกันน่ารัก ทุก ๆ ภาพเลย และเป็นภาพที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณชนินญา
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกัน
    • ยินดีที่ได้รู้จักกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณกิตติพัฒน์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ภาพนกที่บินข้ามฟ้ามาทักทาย บุษราชอบมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                             

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา

        นานๆจะได้พักทั้งเสาร์และอาทิตย์ค่ะ ปกติก็จะอยู่เวร ขอบคุณที่แวะไปทักทาย คิดถึงมากมายค่ะ

     สบายดีนะค่ะ ได้กลับบ้านไหมค่ะ

                    

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา เพิ่งซ่อมคอมฯเสร็จค่ะเลยแวะมาทักทาย สบายดีนะคะ เอาความคิดถึงมาฝากค่ะ

    • สวัสดีค่ะคุณบุษรา
    • แวะมาทักทายในวันหยุด
    •  บันทึกนี้มีแต่ภาพน่ารักๆ ค่ะ
    •  ขอบคุณมากนะคะ

     

    สวัสดีค่ะน้องบุษรา

    กลับมาแล้วนะคะหลังจากที่หายหน้าหายตาไปหลายวันค่ะ....

    สวัสดีครับ

    • ด้วยความคิดถึงครับ
    • อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูแลสุขภาพครับ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • บุษราไม่เคยเห็นหน้าค่าตาของเพื่อนเลย คบกันมาก็หลายเดือนแล้ว...น่าน้อยใจเหมือนกันเนอะ...อ้อนขนาดนี้แล้วยังไม่สงสารกันบ้างเลยหรือ...
    • ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • รู้ทั้้งรู้ว่าพี่นกไม่อยู่ ยังอุตส่าห์แวะไปคอมเม้นท์งานให้อีก "แฟนพันธุ์เแท้" จริง ๆ"..... คุณภัทรรู้ตัวหรือเปล่าว่าเป็นน้องชายที่น่ารักมากมายเลยค่ะ คอยเป็นห่วงเป็นใยกันตลอด....
    • ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ รักษาสุขภาพด้วยจ๊า....
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณRinda
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณใบบุญ
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ดอกกระเจียว และดอกชบาที่นำมาฝากกันสวยค่ะ
    • ช่วงนี้ที่ชุมพรฝนก็ยังตกอยู่เลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณพันผา
    • น้านกแวะไปทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ ตั้งใจเรียน และเป็นคนเก่งคนดี ให้คุณพ่อ คุณแม่ภูมิใจนะค่ะ
    • มีความสุขกับวันฝนตกนะค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
    • บุษราเพิ่งกลับมาจากบ้านค่ะ  ไปช่วยทำสวน ช่วงนี้หน้าผลไม้ ไปเก็บผลไม้ และ เก็บน้ำยางค่ะ  วันราชการทำงานที่โรงพยาบาล วันเสาร์อาทิตย์ก็ต้องไปช่วยที่บ้าน สงสารคุณพ่อ คุณแม่ท่านยังต้องทำงานอยู่เลย บุษราเลยไม่มีโอกาสที่จะได้ไปเที่ยวเหมือนเพื่อน ๆ ฮา...... 
    • ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูอุ้ย
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • บุษราสบายดีค่ะ แต่ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ 
    • ขอบคุณสำหรับความระลึกถึงที่มีให้กันค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณเอื้องแซะ
    • ดีใจมาก ๆ ที่พี่เอื้อง แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • บุษราจะพยายามหาภาพมาประกอบในบันทึก เพื่อให้บันทึกดูมีสีสรรมากขึ้นค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    สวัสดีคะพี่นก

    แวะมาทักทายน้ำท่วมหรือเป่าคะ

    ไม่เห็นเอารูปดอกไม้มาฝากน้องเลย

    ตามถึงบ้านเลยคะ ดูแลตัวเอง ฝนตก

    เดี๋ยวจะป่วยเอาคะ เป็นห่วงนะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณพระในหัวใจ
    • ที่อำเภอพะโต๊ะ จ.ชุมพร น้ำไม่ท่วม แต่ฝนตกทุกวันเลยค่ะ แล้วที่บ้านน้องพิมพ์เป็นไงบ้าง...ฝนยังตกอยู่มั๊ย
    • พี่นกได้นำภาพดอกไม้มาฝากกันแล้วนะค่ะ "ชอบมั๊ย ๆ" 
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณมาตายี
    • หายหน้าหายตาไปนานเลยพี่ ไปเที่ยวที่ไหนมา เล่ามาซะดี ๆ ......
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณสำหรับมิตรไม่ตรีที่มอบให้กันค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณไทบ้านผำ
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณสายน้ำ ขุนเขา ลำเนาไพร
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    สุดยอดไปเลยน้องนกบุษรา ป้าเหมียวเอาใจช่วยอีกแรง การศึกษาตามกันทัน จริงๆนะ...จะในหรือนอกระบบ ถ้าได้เรียนรู้ แล้วเปลี่ยนแปลงผู้เรี่ยนถือว่าประสบความสำเร็จในการเรียนรู้..บรรลุเป้าหมาย..

    สวัสดีค่ะ น้องนก

    วันนี้มาทำ KM ที่ ชุมพรคาบาน่ารีสอร์ท จะกลับวันที่ 20 นี้ค่ะ

    มาถึงที่แล้ว เลยมมาฝากความรักและความคิดถึงค่ะ

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    ก็ธรรมดาของคนหล่อนะ เกิดสาวเห็นก็เป็นเรื่องดิ เดี๋ยวเอาไว้ให้เพื่อนดูคนเดียวเปิดเมลย์สิ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ namsha
    • พี่น้ำชา มาถึง "ชุมพรคาบาน่ารีสอร์ท" พอมีเวลามั๊ยค่ะ ถ้ามีโอกาสแวะมาเที่ยวบ้านบุษรามั๊ย มาทานผลไม้กัน ช่วงนี้ที่บ้านบุษรายังมีลองกอง กับ ลางสาด ค่ะ ส่วนผลไม้อื่นเริ่มหมดแล้ว ถ้าอย่างไรส่งข่าวให้ทราบด้วย รอฟังข่าวอยู่ค่ะ.....
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ ป้าเหมียว
    • "สุดยอดไปเลยน้องนกบุษรา ป้าเหมียวเอาใจช่วยอีกแรง การศึกษาตามกันทัน จริงๆนะ...จะในหรือนอกระบบ ถ้าได้เรียนรู้ แล้วเปลี่ยนแปลงผู้เรี่ยนถือว่าประสบความสำเร็จในการเรียนรู้..บรรลุเป้าหมาย.."
    • ดีใจจังเลยที่ป้าเหมียวแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กัน สำหรับคำคอมเม้นท์ดี ๆ ที่มอบให้กัน บุษราซาบซึ้งในน้ำใจของป้าเหมียวมาก ๆ ค่ะ ทำให้บุษรามีกำลังกาย กำลังใจขึ้นมาเป็นกองเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิณ
    • คนหล่อ ๆ ลำบากจริง ๆ ต้องคอยอำพรางตัวเอง กลัวสาว ๆ มาหลงเสน่ห์ในความหล่อหรือ.... เปิด Mail แล้วไม่เห็นมีรูปใครสักคน คนหลอกคนมันบาปหนา......อิอิ
    • ทำไมช่วงนี้เพื่อนถึงไม่เข้าระบบล่ะ บุษรา "งง" ทุกทีเลย โชคดีที่เพื่อนมีเอกลักษณ์เฉพาะถึงเดาได้ว่าเป็นคุณหม่อม....
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

    สบายดีนะคะ ไม่ได้แวะมาอ่านบันทึกดีๆ นานเหมือนกันค่ะ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณเกศนี
    • บุษราสบายดีค่ะ  ภาพดอกไม้ที่นำมาฝากกัน สวยค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นภาพดอกไม้ที่คุณพี่เกดหรือค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                        

    สวัสดีค่ะ...แวะมาทักทายคืนวันที่ฝนตกค่ะ สบายดีนะคะ ..^___^..

          Large_tusave

    ครูต้องการคนขยัน กินใจครับ

    • สวัสดียามดึกค่ะน้องนก
    • ช่วงนี้ฝนตกทั่วฟ้าเมืองไทยนะคะ ขอบคุณมากค่ะและฝากความคิดถึงมากับสายฝนฉ่ำกลับมาหาน้องนกด้วยนะคะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณครูตุ๊กแก...ตัวดำๆ... 
    • หายหน้าหายตาไปนานเลยน้องสาว สบายดีนะค่ะ ส่วนพี่นกสบายดีค่ะ ดีใจค่ะที่แวะมาทักทายกัน มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ 
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    มาเยี่ยมคะ เอาสลัดผลไม้มาฝากคะ จะได้ผิวสวยและรักษาหุ่นได้คะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • "ครูต้องการคนขยัน กินใจครับ" แค่คำพูดประโยคนี้ ประโยคเดียวทำให้บุษรากล้าที่จะตัดสินใจเลือกอาชีพครู....ทั้ง ๆ ที่ไม่มั่นใจในตัวเองเลยก็ว่าได้ค่ะ 
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณ เบดูอิน แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกาญจนา
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • บุษราสบายดีค่ะ แต่ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ 
    • ขอบคุณสำหรับความระลึกถึงที่มีให้กันค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ พี่สุ
    • "มาเยี่ยมคะ เอาสลัดผลไม้มาฝากคะ จะได้ผิวสวยและรักษาหุ่นได้คะ"
    • เห็นสลัดแล้วบอกได้คำเดียวว่าอยากกินค่ะ แต่หลังจากกินสลัดแล้ว ได้ข้าวแกงอีก 1 จาน ถึงจะพอดี....  เวลาที่กินจะลืมรักษาหุ่นทุกทีเลยค่ะ อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

              

    สวัสดีค่ะน้องนกที่รักและคิดถึง

    ขอบคุณ..นะคะที่ยังไม่ลืมกัน

    หลังจากภาระงานถาโถมสิ้นสุดลง พี่ก็เข้ากรุงเทพ มาดูแลลูกๆ ใช้เวลาอยู่กับลูกและทำกิจกรรม ไปโน่นมานี่ด้วยกัน ทำให้ไม่ได้เข้ามาที่ Gotoknow  เลยค่ะ

    เนื่องจากอยากจะตักตวงเวลาแห่งความสุขนี้ให้มากที่สุด เวลาที่ได้อยู่กับลูกๆ  อีกไม่กี่วัน ก็จะเปิดเทอมแล้ว.. พี่ก็จะต้องเหงาอีก... จึงขอเวลานี้ให้กับเค้าทั้งหมด... น้องนกคงเข้าใจนะคะ....  พี่ยังคิดถึงน้องนก และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องทุกคนค่ะ....อีกไม่นาน พี่จะเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เหมือนเคยค่ะ

    คิดถึงมากมายค่ะ

    รูปนี้ถ่ายเมื่อวันอาทิตย์ค่ะ ไปพักผ่อนกับลูกๆ...ที่ชลบุรี ระยองค่ะ

     

    สวัสดีอีกรอบครับ

    • มาแสดงความยินดีกับความอบอุ่นที่น้องสาวได้รับจาก"กัลยาณมิตรG2K" มากมายจริงๆ มาถึงชั่วโมงนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก "บุษรา"
    • ช่วงนี้ฝนตกบ่อยๆรักษาสุขภาพนะครับ
    • สุขขี สุขขัง กะตังมีใช้ตลอดไป

    ไม่ได้เข้าบันทึกนานมากๆ

    เพราะภารกิจบางอย่าง

    แต่ยังคิดถึงมั่กๆๆๆๆค่ะ

    โอ้โหๆๆๆๆๆหายเลยน่ะเพื่อน สบายดีไหมครับ ฝนตกมากไหมครับ ไม่ได้คุยกันนานเลยน่ะครับ ต่างคนต่างมีงานต้องทำ ผมก็แอบมาอ่านบทความอยู่เสมอน่ะครับ แล้วจะมาสวัสดีใหม่น่ะครับ

    • ฝนตก
    • อากาศเปลี่ยน
    • รักษาสุขภาพให้มากๆเด้อ คุณนก..บุษรา
    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • แค่พี่จุ๋มแวะมาส่งข่าวคราวกัน ให้ได้รู้จะได้หายห่วงค่ะ นาน ๆ ได้อยู่กับลูก ใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด บุษราเข้าใจทุกอย่างค่ะ 
    • ภาพคุณแม่ และคุณลูก แสนน่ารักทั้งคู่เลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูจ่อย
    • มาแสดงความยินดีกับความอบอุ่นที่น้องสาวได้รับจาก"กัลยาณมิตรG2K" มากมายจริง ๆ มาถึงชั่วโมงนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก "บุษรา
    • กำลังใจดี ๆ  ที่คุณครูจ่อยมอบให้กัน วันนี้บุษราได้รับไว้ในอ้อมอก อ้อมใจ เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับสิ่งดี ๆ ที่มอบให้กันตลอดมาค่ะ

                                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณมนัญญา
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามารถ
    • เย้ ๆๆๆ ดีใจจังเลยที่คุณสามารถแวะมาทักทายกัน หายหน้าหายตาไปนานเลยเพื่อน สบายดีนะค่ะ ส่วนบุษราสบายดีค่ะ
    • ขอบคุณค่ะที่แวะมาส่งข่าวคราวว่ายังอยู่ดีมีสุข

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามสัก
    • ดีใจมากมายที่คุณสามสัก แวะมาเป็นกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย...ซาบซึ้งในน้ำใจกันจริง ๆ ค่ะ
    • ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ รักษาสุขภาพเช่นกันนะค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    สวัสดีค่ะลูกสาว

    • แวะมาถามข่าวคราว  น้ำท่วมหรือเปล่า?
    • ระวังสุขภาพด้วยนะคะ
    • แม่เป็นห่วง

     

    คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

    ***  มาทักทายยามราตรีค่ะ.....อาจารย์นก.. ช่วงกลางวันรับการอบรมภาษาญี่ปุ่นที่มูลนิธิศูนย์ภาษาญี่ปุ่น กทม. แดดร่มยามเย็นก็ช้อปอย่างเพลิดเพลิน  อิอิอิ! *** 

                                                        
                                                               

    แถวนครสวรรค์ ฝนตกมากจัง ไปดูไร่ดูสวนลำบาก เลยแวะมาเยือนกัลยาณมิตร คุณนกสบายดีน๊ะครับ

    สวัสดีค่ะคุณนก สบายดีไหมคะ มาหย่อยความระลึกถึง รักษาสุขภาพนะคะ

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    ไม่ได้โกหกที่ให้เปิดเมลย์ เพราะจำเมลย์เพื่อนไม่ได้ จะส่งรูปไปให้ดู ไม่อยากให้คนอื่นเห็น เดียวคนอื่นจะตามมาจีบเราเพื่อนคงจะร้องให้แงเลย

    สวัสดีค่ะ  น้องนก

    ตอนนี้เดินทางกลับถึงบ้านแก่งคอยเรียบร้อยแล้วค่ะ

    มาส่งความคิดถึงก่อนนอนค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • ที่อำเภอพะโต๊ะ ฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ "แต่ไม่มีข่าวน้ำท่วมค่ะ" เพราะพื้นที่พะโต๊ะเป็นภูเขา น้ำท่วมไม่ถึงค่ะ อิอิ
    • พยายามรักษาสุขภาพแล้วค่ะ ตอนนี้มีปัญหาอย่างเดียวค่ะ เพิ่งถอนฟันมา ยังเจ็บไม่หายเลย...
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                              

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณ K.Pually
    • หายหน้าหายตาไปนานเลยนะค่ะ บุษราสบายดีค่ะ มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    • ขอบคุณค่ะ น้าฮูก
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกัน
    • บุษราสบายดีค่ะ แต่ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเช่นกันค่ะ 
    • ขอบคุณสำหรับความระลึกถึงที่มีให้กันค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณpoo
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณpoo แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • พี่นกสบายดี และวันนี้ฝนที่พะโต๊ะแล้งแล้วค่ะ อิอิ
    • ระลึกถึงเช่นกันค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • แล้วจะกลัวคนเห็นรูปไปทำไม ถึงสาว ๆ จะเห็นรูปคุณเค้าก็เอาคุณหม่อมไปไม่ได้... บุษราไม่กลัวหรอกถ้าสาว ๆ จะมาจีบ....เพื่อนเราเป็นชายชาตรี มีแฟนเยอะสิดี ถ้าไม่มีสาว ๆ มาติดเลย อันนี้น่าสงสัยมากกว่า ฮ่าๆๆๆๆๆ
    • จากที่บุษราสังเกตเวลาที่คุณหม่อมเขียนบันทึกคล้าย ๆ กับเป็นคนที่ค่อนข้างซีเรียสกับชีวิต แต่เวลาที่บุษราได้พูด ได้คุย แล้วคุณเป็นคนคุยสนุก มีฮาตลอด....ชอบมีมุขให้ขำเรื่อยเลย.....
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณน้ำชา
    • เสียดายจังเลย พี่น้ำชามาถึงชุมพรแล้ว แต่เราไม่ได้เจอกัน บุษราคอยฟังข่าวตลอดค่ะ ไม่เป็นไรไว้ครั้งหน้า ถ้าผ่านมาทางชุมพรก็แวะเวียนมาทักทายกันนะค่ะ
    • พี่น้ำชาถึงแก่งคอยด้วยความปลอดภัยบุษราก็สบายใจแล้วค่ะ
    • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาส่งข่าวคราวกัน

                                      

    สวัสดีค่ะ น้องบุษรา

    • แวะมาเยี่ยมด้วยความระลึกถึงค่ะ....พี่กลับมาแล้วจ้า
    • ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบันทึกพี่ในช่วงที่พี่ลาป่วย...อิ..อิ
    • ตามมาอ่านบันทึกน้องอีกครั้งค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณครูปริมปราง 
    • หายหน้าหายตาไปนานเลยนะค่ะ สบายดีนะค่ะ ส่วนบุษราสบายดีค่ะ ดีใจค่ะที่แวะมาทักทายกัน มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ 
    • ช่วงนี้ที่พะโต๊ะฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา

    สบายดีนะค่ะ หยุด2วันกลับบ้านหรือเปล่า ฝนตกไหมค่ะ

     ส่งดอกไม้มาให้แทนความคิดถึงค่ะ

     

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ช่อดอกไม้ที่นำมาฝากกันสวยมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    นานแล้วไม่ได้มาทักทาย คงสบายดีนะคะน้องบุษรา

    สวัสดีค่ะน้องสาว

    มาบอกว่าคิดถึงค่ะ...และวันนี้เลยถือโอกาสมาชวนไปเที่ยวถิ่นคอมมิวนิสต์ค่ะ..เกาหลีเหนือนะคะที่นี่ค่ะhttp://gotoknow.org/blog/0815444794/403277

    สวัสดีจ้า

    เอาสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารักและคิดถึงมาฝาก ช่วงนี้งานเยอะสุดๆ

    ที่บ้านน้ำท่วมเปล่า ดูแลตัวเองละกัน (ใกล้จะเปิดเทอมแล้ว)

    ตะรอนๆๆๆๆไปทั่ว ยังไม่ได้พักเลย รักนะจุ๊บๆๆ

    สวัสดีจ้า

    มีสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารักและคิดถึง มาฝาก

    คงสบายดีนะ รักนะจุ๊บๆๆๆๆๆๆ

    • ขอบคุณค่ะ คุณกิตติพัฒน์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ภาพดอกไม้ที่นำมาฝากกันขอบอกว่าชอบมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณมณีวรรณ
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกัน
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประจักษ์
    • บุษราดีใจมาก ๆ ที่อาจารย์ และ หลานม่อนแวะมาทักทายกันค่ะ ชื่นใจจริง ๆ ที่กัลยาณมิตรหลาย ๆ ท่าน มาชม มาเชียร์ และมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณ มาตายี
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    • ขอบคุณค่ะ คุณRinda
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณ ณัฐสุดา
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณ ณัฐสุดา แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณไทบ้านผำ
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ น้องพิมพ์
    • น้องพิมพ์อยากได้ภาพอะไรที่อัลบัลพี่นกไปก๊อบปี้ได้เลยค่ะ มีภาพเยอะแยะเลย
    • ขอบคุณค่ะ

                 

  • ดีใจมากมายที่หลานสาวคนสวย แวะมาเป็นกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย...ซาบซึ้งในน้ำใจกันจริง ๆ ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  •                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูชุมชน
    • "มาชื่นชมและให้กำลังใจค่ะ"
    • เป็นคำคอมเม้นท์ สั้น ๆ แต่มากมายด้วยคุณค่ะ จริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    ใครบอกว่าเราซีเรียส นี้นะเรานะเป็นคนแบบสบาย สบาย เงียบๆ เรียบๆ หนิ่มๆ ติ๋มๆๆ      

    ขี้อายขี้อาย 

    เวลาเข้าห้องน้ำ ทีไร ปิดประตูทุกที

    เป็นคนรักเดียวใจเดียว

    • ขอบคุณค่ะ คุณ sunsar
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกัน
    • ยินดีที่ได้รู้จักกันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • สวัสดียามบ่ายแก่ๆค่ะน้องนก

                      

                               ทานมันฝรั่งกับชามะนาวเย็นเจี๊ยบก่อนนะคะ

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา

     

     

     

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    วันหยุดสามวันเราไม่ได้ไปที่ไหนเลย อยู่บ้านเรารอรักอยู่  จากเพื่อนเรานะ บ้านเราน้ำไม่ท่วมเราก็เลยไม่รู้จะไปไหนดี บ้านนายฝนแล้งสงสัยมีแม่แล้งเข้าไปเยี่ยมแล้วละ นายถามว่าคนทั่วโลกขี้อายเพราะปิดประตูเหมือนเรา เราตอบว่าไม่จริง ตอนคุณพ่อเราไม่สบายเวลาท่านเข้าห้องน้ำท่านไม่ปิดเลย ท่านไม่ขี้อายนะเพื่อน แล้วเพื่อนละขี้อายเหมือนเราปะ

    สวัสดีค่ะ

    • มาเยี่ยมเยียนด้วยความระลึกถึงนะคะ

     

    แวะมาเยี่ยมจ้า......ฝนหยุดตกหรือยัง

    คิดถึงนะจ๊ะ  นอนหลับฝันดีนะคนสวย  อิๆๆๆ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูวิไล
    • บุษราดีใจมาก ๆ ที่คุณครูวิไลแวะมาเยี่ยมเยียนกันบ่อย ๆ พร้อมกับมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ 
    • ที่ชุมพรน้ำไม่ท่วม แต่ฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    สวัสดีครับ

    • ยินดีที่รู้จักครับ
    • คุณบุษรา เป็นคนดี  คนเก่ง   ทุกบทความน่ายกย่องครับ
    • คนที่ไม่ลืมตน  เท้า(ตีน)ติดดิน อยู่เสมอ เป็นคนดี
    • เป็นคนมีสติ  กตัญญูรู้คุณคน  ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ครับ
    • ขอบคุณที่ไปทักทายคนใหม่เช่นผม  ช่วยแนะนำด้วยนะครับ  
    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • วันหยุด 3 วันคุณหม่อมไปเที่ยวที่ไหนมาค่ะ ไม่เห็นเล่าให้ฟังบ้างเลย.... ส่วนบุษราต้องกลับบ้านไปทำงานเหมือนเดิม เพิ่งกลับมาถึงค่ะ  แถวบ้านคุณหม่อมฝนแล้งหรือยัง ที่บ้านบุษราแล้งแล้ว ช่วงนี้เลยได้ตัดยาง.....
    • แล้วที่คุณหม่อมบอกว่าคุณเป็นคนขี้อาย เวลาเข้าห้องน้ำต้องปิดประตูทุกครั้ง แสดงว่าคนทั้งโลกก็ต้องเป็นคนขี้อายทุกคนเลยสิ อิอิ.....
    • ขอบคุณค่ะ

                                             

    สวัสดีครับ...คุณบุษรา..

    ชอบคุณที่เข้าไปแวะให้กำลังใจในเวบผมพร้อมกับมีดอกไม้สีสวยไปฝาก..

    "บุษราคนเก่งแท้      หนึ่งนาง

    ช่างเสกสรรนำทาง    เพื่อนพ้อง

    รู้รักอ่านเขียนวาง      ชีวิต   ดีเนอ

    ผู้คนต่างแซ่ซร้อง     ชื่อนี้  บุษรา  เจ้าเฮย.."

    ขอฝากกะโลงล้านนาไว้หนึ่งบทครับ...

    ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน.....พรหมมา

     

    แวะมาเยี่ยมคนพิเศษเหมือนกันจ้า

    ฝันดีนะจ้ะ..

    สวัสดีค่ะน้องบุษรา ตามมาอ่านเรื่องราวดี ๆ อีกแล้ว

    บุษรา..เกศรา แหม ชื่อก็ประหนึ่งพี่กับน้องเลยทีเดียวเชียว

    วันนี้ลุ้นน้ำท่วม..ไม่ท่วม อยู่ที่โรงเรียน เครียดจัง

    โรงเรียนอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ พร่งนี้จะถ่ายรูปเจ้าพระยายามน้ำหลากมาให้ดูนะคะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณกาญจนา
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • มันฝรั่งกับชามะนาวเย็นเจี๊ยบถูกใจหลาย ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณ toom
    • บุษราชอบมาก ๆ กับข้อคิดดี ๆ พร้อมกับแสงเทียนที่สว่างไสว
    • ขอบคุณค่ะ

                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • ถ้าพูดกันเรื่องแบบนี้บุษราก็สู้คุณหม่อมไม่ได้สักครั้ง... เปลี่ยนเรื่องดีกว่า อิอิ
    • สำหรับเรื่องรูปอยากเห็นเหมือนเดิมนะจะบอกให้....ห้ามเฉไฉไปเรื่องอื่นเด็ดขาด......
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู Preeda
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณครู แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • คิดถึงกันมากมายค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Chai
    • "ยินดีที่รู้จักครับคุณบุษรา เป็นคนดี  คนเก่ง   ทุกบทความน่ายกย่องครับ คนที่ไม่ลืมตน  เท้า(ตีน)ติดดิน อยู่เสมอ เป็นคนดี เป็นคนมีสติ  กตัญญูรู้คุณคน  ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ครับ" 
    • เป็นคำคอมเม้นท์ที่มีคุณค่ามากมายจริง ๆ ค่ะ ที่คุณ Chai มาเติมเต็มให้กับบันทึกของบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ NIKHOM
    • "บุษราคนเก่งแท้      หนึ่งนาง  ช่างเสกสรรนำทาง    เพื่อนพ้อง รู้รักอ่านเขียนวาง  ชีวิต   ดีเนอ ผู้คนต่างแซ่ซร้อง     ชื่อนี้  บุษรา  เจ้าเฮย.." ขอฝากกะโลงล้านนาไว้หนึ่งบทครับ..."
    • เป็นบทกลอนที่มากมายด้วยความหมายดี ๆ อ่านแล้วซึ้ง ประทับใจมาก ๆ ค่ะ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกีต้าร์
    • ภาพเด็กน้อยน่ารักเป็นคนพิเศษจริง ๆ ชอบมากมายเลยค่ะ
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูแมว
    • บุษราขอส่งกำลังใจให้ผ่านพ้นภาวะวิกฤตจากน้ำท่วมไปให้ได้ค่ะ
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    สวัสดีครับ

    ขอบคุณๆบุษราที่แวะไปเยี่ยม ได้ตามอ่านเรื่องคุณๆเป็นคนเก่งที่ไม่มีพี่เลี้ยงจริงๆ

    ระลึกถึงและนับถือเสมอครับ.

    สวัสดีค่ะน้องนกที่คิดถึง

    มาเยี่ยม และขอบคุณที่ไปทักทายอยู่เสมอ แม้ว่าพี่จะไม่ค่อยได้เข้ามา ช่วงนี้สุขภาพไม้เอื้ออำนวยเลยค่ะ.. อยู่หน้าจอนานไม่ได้ ปวดหัวมากๆ... นี่พึ่งเข้ามาได้แป๊บเดี่ยวก็จะไม่ไหวแล้ว...

    เปิดเทอมแล้วค่ะ...งานมากมายรออยู่...

    คิดถึงน้องนกเสมอนะคะ  ขอบคุณที่ไม่ลืมกันค่ะ

     

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • "ขอบคุณ ๆ บุษราที่แวะไปเยี่ยม ได้ตามอ่านเรื่องคุณๆเป็นคนเก่งที่ไม่มีพี่เลี้ยงจริง ๆระลึกถึงและนับถือเสมอครับ"
    • บุษราดีใจมาก ๆ ที่คุณสต้นเต็กแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • บุษราก็แอบไปดูความเคลื่อนไหวของพี่จุ๋มตลอดค่ะ และรับรู้ได้ว่าพี่จุ๋มไม่ค่อยว่าง ตามสบายเลยพี่ไม่ต้องเป็นห่วง ถ้าบุษราว่างก็จะแวะไปทักทายกันบ่อย ๆ แล้วกัน ส่วนพี่ไม่ว่างก็ไม่ก็แวะมาก็ได้ และยิ่งรู้ว่าพี่จุ๋มไม่ค่อยสบายอยู่ บุษราก็เป็นห่วงสุขภาพกันตลอด..... 
    • รักษาสุขภาพให้ดีที่สุด เครื่องจักรยังมีวันชำรุด.... สุขภาพของเราอย่าปล่อยให้ทรุดแล้วค่อยส่งซ่อม ....
    • เป็นห่วงกันเสมอค่ะ

                                         

    มาส่งความรักและความคิดถึงค่ะ

                  

    สวัสดีค่ะน้องIco32KRUDALA

    • เดินทางผ่านพะโต๊ะคราใดคิดถึงน้องนกเสมอ
    • คงมีสักวันที่สะดวกพอที่จะแวะหากันได้
    • ไปเฝ้าไข้พ่อที่โรงพยาบาล พยามมองหาส้วมสุขสรรค์ แบบที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ
    • ที่น้องนกเคยเอามาเผยแพร่ไม่ยักกะเจอ เลยค่ะ
    • ขอบคุณน้องนกนะคะที่เยี่ยมเยียนเป็นกำลังใจกันเสมอ ๆ
    • ว้า  สะเพร่าจัง  ขออภัยน้องนกด้วยนะคะ สำหรับคำทักทายที่ผิดฝาผิดตัวนิดหน่อย
    • พอดีพี่อิงเพิ่งตอบเม้นท์ของ Ico32KRUDALA หน่ะค่ะ เลยทำให้ผิดพลาด  ขอโทษจริง ๆ ค่ะ
    • คราวหลังจะระวังให้มากกว่านี้ คงไม่ถือสานะคะ

    สวัสดีค่ะน้องนกที่คิดถึง

    ทางใต้น้ำท่วมมั้ยคะ...คงไม่เหมือนทางอิสานนะคะ..แต่บ้านพี่ไม่ท่วมค่ะ...แวะมาบอกว่าคิดถึงเฉยๆค่ะและมาชวนไปเที่ยวที่บ้านท่านคิมอิลซุงค่ะ...ที่นี่นะคะ

    http://gotoknow.org/blog/0815444794/404698

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Namsha
    • บุษราแวะไปส่งกำลังใจค่ะพี่น้ำชา ขอให้พ้นผ่านภาวะน้ำท่วมในเร็ววันนะค่ะ 
    • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู Preeda
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณครู แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณอิงจันทร์
    • "เดินทางผ่านพะโต๊ะคราใดคิดถึงน้องนกเสมอ คงมีสักวันที่สะดวกพอที่จะแวะหากันได้ ไปเฝ้าไข้พ่อที่โรงพยาบาล พยามมองหาส้วมสุขสรรค์ แบบที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ ที่น้องนกเคยเอามาเผยแพร่ไม่ยักกะเจอ เลยค่ะ ขอบคุณน้องนกนะคะที่เยี่ยมเยียนเป็นกำลังใจกันเสมอ ๆ"
    • บุษราดีใจมาก ๆ ที่พี่อิงแวะมาเยี่ยมเยียนและมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราค่ะ  บุษราได้ทราบข่าวว่าคุณพ่อพี่อิงไม่ค่อยสบาย ใจก็เป็นห่วงอยู่เหมือนกันค่ะ ได้แต่ภาวนาให้คุณพ่อหายป่วยในเร็ววันนะค่ะ
    • ถ้ามีโอกาสพี่อิงแวะมาทักทายกันที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ ด้วยความยินดีค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                      

    สวัสดีค่ะIco32 บุษรา

    • เก่งจังเลยค่ะ
    • เป็นกำลังใจให้นะคะ

    สวัสดียามเช้าค่ะคุณบุษรา

     เช้านี้อากาศสดใส สบายดีนะค่ะ สุขสันต์วันทำงานค่ะ

                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณเมียวดี
    • หายหน้าหายตาไปนานเลยนะค่ะ คุณเมียวดี คงสบายดีนะค่ะ ส่วนบุษราสบายดีค่ะ มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกัน
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ ถาวร
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ และภาพดอกไม้ที่นำมาฝากกันสวยดีค่ะ ได้มองดอกไม้ยามเช้า มีความสุขไปอีกแบบหนึ่งค่ะ 
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณมาตายี
    • ดีใจที่พี่กระแตแวะมาทักทายกันค่ะ ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ที่ชุมพรน้ำไม่ท่วม แต่ฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ ณ.เวลานี้ก็กำลังตกค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                            

    เมืองนองเป็นไงบ้างคะ อย่าลืมเก็บภาพบรรยากาศ มาฝากกันหน่อย สุขสันต์วันทำงาน คิดถึงค่ะ ;)

    • ขอบคุณค่ะ คุณ poo
    • อยากจะบอกคุณ poo ว่า ณ. ขณะนี้ ที่อำเภอพะโต๊ะ ฝนกำลังตกพรำ ๆ เลยค่ะ  งานนี้น่าจะตกอีกหลายวันแน่ ๆ ฝน ฟ้า อากาศแปรปรวนบ่อย ๆ เวลาแล้งก็แล้งจนดินแตกระแหง เวลาตกก็ตกจนน้ำท่วม...บุษราดูข่าวจากในทีวีแล้วไม่สบายใจเลย เพื่อนร่วมโลกต้องตกระกำลำบาก ได้ช่วยเหลือข้าวของเงินทองไปแล้ว แต่แค่เศษเสี้ยว...เท่านั้น 
    • ขอบคุณค่ะ

                                            

    • เช้านี้ ที่นี่อากาศเริ่มเย็นๆ หลังจากที่เมื่อวานฝนกระหน่ำตกอย่างไม่ลืมหูลืมตา
    • อากาศกำลังเปลี่ยนแปลง อย่างที่น้องบอกแหละค่ะ ร่างกายอาจปรับตัวไม่ทัน
    • น้องนกดูแลสุขภาพด้วย คิดถึงนะคะ

                                    

    มาทักทายน้องนกคนงาม..ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ..พี่ใหญ่มีภาพแสง-เงาและไรแดด บนกอบัว ที่หน้าบ้านมาฝากค่ะ...

    • ขอบคุณค่ะ คุณกาญจนา
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ภาพดอกไม้ที่นำมาฝากกันชอบค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    เข้าชื่นชม ยกย่องคนเก่ง คนดีครับผม..

    ขอบคุณมากครับที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆ เช่นนี้..

    • ขอบคุณค่ะ คุณนงนาท
    • ดีใจมากมายที่พี่ใหญ่ แวะมาเป็นกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย...ซาบซึ้งในน้ำใจกันจริง ๆ ค่ะ
    • ภาพแสง-เงาและไรแดด บนกอบัว ที่หน้าบ้านพี่ใหญ่สวยจังเลยค่ะ ฝีมือการถ่ายภาพยังเยี่ยมยอดเหมือนเดิมค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                   

    • ขอบคุณค่ะ คุณราชิต
    • "เข้าชื่นชม ยกย่องคนเก่ง คนดีครับผม...ขอบคุณมากครับที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ เช่นนี้..."
    • เป็นคำคอมเม้นท์ที่ประทับใจมาก ๆ ค่ะ ประโยคสั้น ๆ แต่มากมายด้วยคุณค่าค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                      

    • สวัสดีค่ะ พี่บุษรา
    • สบายดีไหมคะ มาชื่นชมคนสวยเก่งและใจดีค่ะ
    • ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ คุณคำแสนดอย
    • "มาชื่นชมคนสวยเก่งและใจดีค่ะ"
    • ดีใจจังเลยที่คุณคำแสนดอยแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ พี่บุษราสบายดีค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                                      

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • เย้!!....ดีใจจังเลยป๊ะยอมรับข้อเสนอของลูกสาวแล้ว... ลูกสาวสบายดีค่ะปะป๊ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                               

       ขอบคุณมากเลยครับ ที่แวะไปทักทาย โอ้โฮ มิตรสหายของคุณบุษรา มากมายจริงๆ น้อ..

    • ขอบคุณค่ะ คุณน้าฮูก
    • นาน ๆ บุษราถึงจะได้เขียนเรื่องเล่าสักเรื่อง แต่ละเรื่องต้องใช้เวลาในการเขียนมากมายเลยค่ะ เพราะด้วยไม่ใช่มืออาชีพ....ที่บุษรามีกัลยาณมิตรมากมายก็เพราะว่าบุษราจะอาศัยว่าได้ไปทักทายกัลยาณมิตรบ่อย ๆ ค่ะ  นานวันก็กลายเป็นพี่ เป็นน้อง เป็นเพื่อนไปเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • วันนี้ต้องเป็นวันพิเศษอีก 1 วันแน่ ๆ เลย ปาป๊ะ ถึงได้แวะมาหาลูกสาวตอนบ่ายแก่ ๆ  ด้วยความสงสัย.... ก็เลยตามมาที่บล๊อก และแล้วก็รู้ความจริง ๆ ว่าป๊ะกำลังพูดถึงลูกสาวคนนี้อยู่ นั่นนะสิวันนี้นั่งประชุมทำไมตาข้างซ้ายถึงกระตุกบ่อย ๆ ....
    • สรุปแล้วตอนนี้ป๊ะมีลูกสาวทุกจังหวัดหรือยังค่ะ  "เป็นอันตกลงว่าเรียกป๊ะดีที่สุดเล้ยยยย"
    • ขอบคุณค่ะ

                              ลูกสาวนำสาวสวยมาฝากป๊ะค่ะ ถูกใจมั๊ยค่ะ อิ อิ 

    -สวัสดีครับคุณบุษรา....

    -สบายดีนะครับ...

    -มีขนม "นางเล็ด" มาฝากครับ....

    สวัสดีจ้ะน้องบุษราที่รักและคิดถึง

    พี่ห่างหายไปนานมากเพราะพี่ไปเรียนต่อเป็นนศ.แก่

    ช่วงนี้รอแก้ไขวิทยานิพนธ์เลยมีเวลาเข้ามาจ้ะ

    ขอบคุณที่ห่วงใยพี่เสมอ

    รักและคิดถึงจ้ะ

    พี่ตุ๊                                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณเพชรน้ำหนึ่ง
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณเพชรน้ำหนึ่ง แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • "ขนมนางเล็ดน่ากินจังเลยค่ะ"
    • บุษราสบายดีค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ พี่ตุ๊
    • พี่ตุ๊เปลี่ยนภาพใหม่ เกือบจำไม่ได้เลยค่ะ พี่สาวหายหน้าหายตาไปนาน สบายดีนะค่ะ  ส่วนบุษราสบายค่ะ  แค่พี่สาวแวะมาทักทาย และ มาเป็นกำลังใจให้กันบุษราก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    เราไม่ได้เฉไฉจริงนะ วันนี้เรายังลงรูปให้ดู ไม่ได้ว่าเราหล่อจริงไหม เพราะเราอยากถามเพื่อนว่า ต้องการ รู นั่ง หรือ รู  ยืน

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • คบเพื่อนที่หล่อ ๆ บุษราก็ต้องทำใจแบบนี้และ แล้วแต่คุณหม่อมจะกรุณา ภาพแบบไหนก็ได้ ภาพนั่ง , ภาพยืน  ปล. ห้ามใส่หมวก ห้ามใส่แว่น และที่สำคัญ ห้ามถ่ายเกิน 6 เดือน อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    ครับ

    สวัสดีครับ พี่

    ช่วงนี้ ดูหนังสือจะสอบน่ะ

    ก็เลยนอนดึกนิดหน่อง เออแต่ว่า "พี่นก"

    สบายดีนะครับ อย่านอนดึกแบบ "ภัทร" ล่ะ เดี๋ยวจะไม่สบาย

    ขอตัวก่อนนะครับ ฝันดีนะ บายยยยยยยยยยยย เอออย่าลืมฝันถึง "ภัทร" น๊ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • ขยันจริง ๆ เลยน้องชายพี่ ตั้งใจเรียน...นำใบปริญญา....มาฝากพี่นะค่ะ 
    • เป็นกำลังใจให้กันเสมอค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                         

     

                                                                    บึงสวรรค์   ส่วนหนึ่งของบึงกาฬ

    สวัสดีค่ะ

    ดีใจมากที่สุดที่คนสวยยังแวะเยือนบึงกาฬ

    หนาวแล้วที่บึงกาฬ

    ทางนี้หนาวบ้างหรือยังน๊า..

    บันทึกนี้เขียนได้ดีมากๆเลยค่ะ

    ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกัน

     

    เป็นเรื่องที่ดี   ตัวอย่างที่ดีของการ "คิดบวก" ครับ

                     

    สวัสดีค่ะ น้องบุษรา

    พอดีหนีฝนที่นครสวรรค์ ตกทุกวัน จนน้ำท่วมหลายจุด แต่ที่บ้านไม่ท่วมค่ะ

    พี่เพิงเดินทางไปปักษ์ใต้มาอาทิตย์ที่แล้ว เยี่ยมพ่อป่วยโรคผู้สูงอายุ

    ฝนไม่ตกเลย ตลอดทางก็ไม่เจอฝน

    ผ่านชุมพร...ยังระลึกถึงน้องบุษราค่ะ ทางเข้าพะโต๊ะก็เห็นอยู่...แต่ไกลนะ เห็นว่าติดเขตระนองรึปล่าว

    ขอบคุณที่ไปทักทายพี่ตลอดมาค่ะ หวังว่าคงสบายดีนะคะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ nana
    • เส้นทางคดเคี้ยว และมีหลายโค้ง ๆ ถ้าขับรถและไม่ชำนาญเส้นทาง ก็เกิดอันตรายกันบ่อย ๆ อำเภอพะโต๊ะเป็นพื้นที่ธุรกันดาร ระดับต้น ๆ เลยค่ะ เส้นทางคดโค้ง ช่างแตกต่างกับน้ำใจของคนพะโต๊ะมาก ๆ ค่ะ ....ได้ทีโฆษณาตัวเองเลย....
    • บุษราก็จะแวะไปบ้านโน้นที บ้านนี้ที ก็ไม่ได้ลำบากอะไร ไม่ต้องเสียค่าน้ำมันรถด้วย ฮ่าๆๆๆๆ ได้ไปทักทายกัลยาณมิตรแล้วมีความสุขค่ะ
    • ขอส่งใจให้คุณพ่อพี่ nana หายป่วยในเร็ววันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู ป.2
    • บุษราดีใจมากมายที่คุณครูแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                        

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ small
    • "เป็นเรื่องที่ดี   ตัวอย่างที่ดีของการ "คิดบวก" ครับ"
    • ดีใจมาก ๆ ที่อาจารย์ แวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    สวัสดีค่ะน้องนก

           มาทักทายในช่วงบ่ายวันศุกร์ค่ะ    ทางนี้ฝนตกไหมคะ

                   รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกาญจนา
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ที่พะโต๊ะช่วงนี้ฝนแล้งแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    สวัสดีก่อนนอนครับ พี่นก

    ชุมพรน้ำท่วมป่าวครับ ฉะเชิงเทรา ไร่นาเสียหายหลายแห่งเลย

    พี่นก ดูแล ตัวเงดีๆ นะระวังน้ำจะพัดเอาแล้ว ภัทร จะหาพี่ที่น่ารัก

    อย่าง พี่นก ไม่ได้อีก  ขอตัวก่อนละ พรุ่งนี้จะไปสอบ ฝันดีครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • แล้วที่บ้านคุณภัทรน้ำท่วมหรือเปล่าค่ะ พี่ก็ดูข่าวในทีวีตลอดเห็นผู้ประสบภัยพิบัติครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก ได้แต่เอาใจช่วยให้พ้นผ่านวิกฤตครั้งนี้ในเร็ววันด้วยค่ะ
    • ที่พะโต๊ะน้ำไม่ท่วมหรอกค่ะ "เพราะอยู่บนเขา" อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    สวัสดีค่ะ น้องสาวนกน้อย ที่คิดถึง มาเยี่ยมนานครั้ง อิอิ อากาศทางนี้เป็นไงมั่งนะทางเหนือเริ่มเย็นแร่ะ แต่ก็มีฝนตกลงมาอยู่นะคะ ดีค่ะที่บ้านน้องนกอยู่สูง หมดปัญหาน้ำท่วม ขอร่วมส่งใจไปเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วยนะคะ คิดถึงเสมอจ้า

    พี่นกค่ะ พี่นกเป็นครู แล้วก็จะเป็นใครดีค่ะ

    อิอิ กอลงคูดีกว่า ว้า พี่นกค่ะ วันหยุดไปเที่ยวไหนมั้ย

    สวัสดีค่ะน้องนก

    มาให้กำลังใจคุณครูนกคนเก่งค่ะ...

    ขอให้เป็นคุณครูที่เก่ง และแสนดีอย่างนี้ตลอดไปนะคะ

    คิดถึงมากมายค่ะ

     

    สวัสดีค่ะ...ถือโอกาสมาทักทายที่ห่างหายไปหลายวันค่ะ

    ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะ

    คิดถึงน้องสาวเสมอค่ะ..สบายดีนะคะ

    ครับพี่ ทานอะไรหรือยัง

    วันนี้บอกตรงๆ ว่า เหนื่อยมาก

    พี่นก กลับบ้านป่าวเนี่ย ภัทร ขอตัวก่อนนะ

    คิดถึง และห่วงใยเเสมอ

    มาอีกรอบค่ะ......วันนี้มาชวนไปชมอารีรังค่ะที่นี่นะคะhttp://gotoknow.org/blog/0815444794/405547

    • ฝนทางนี้ เริ่มส่างซาบ้างหรือยัง
    • รักษาสุขภาพด้วยน๊ะครับ

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    ป๊าดธิโธ...ฮ่ายกว่าสมัครงานตั่วนี่

    สวัสดียามเช้าค่ะคุณบุษรา

     สุขสันต์วันทำงานวันแรกของสัปดาห์ค่ะ ให้มีความสุขสดชื่นสดใสตลอดวันค่ะ

     คิดถึงเสมอค่ะ หนาวแล้วดูแลสุขภาพนะค่ะ

              

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Rinda
    • ที่พะโต๊ะบางวันก็ตก บางวันก็แล้ง เอาแน่เอานอนไม่ได้ค่ะ ส่วนอากาศเริ่มเย็นแล้วเหมือนกันค่ะ
    • บุษราดูข่าวทีวีทุกวัน ไม่สบายใจเลยค่ะ บุษราได้ร่วมบริจาคไปช่วยผู้ประสบภัยแล้ว  แค่เพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ได้มีส่วนช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน....
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณไผ่ไม่มีกอ
    • อดีตเคยเป็นครูแค่เพียง 913 วัน แต่ก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายเลยค่ะ  "แต่มีความสุขมาก ๆ กับช่วงเวลานั้น"
    • วันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้พี่นกก็กลับบ้านไปช่วยคุณพ่อ คุณแม่ทำสวน ค่ะ ต้องกลับทุกวันหยุด เพื่อจะไปช่วยแบ่งเบาคุณพ่อ คุณแม่บ้าง ท่านอายุมากแล้วค่ะ .... เป็นลูกสาวคนแรก และเป็นคนที่ยังไม่มีครอบครัว ก็ต้องรับผิดชอบหน้าที่นี้ไปค่ะ...อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี
    • "มาให้กำลังใจคุณครูนกคนเก่งค่ะ... ขอให้เป็นคุณครูที่เก่ง และแสนดีอย่างนี้ตลอดไปนะคะ"
    • อ่านคำคอเม้นท์ของพี่จุ๋ม ชื่นใจจังเลยค่ะ....สำหรับพี่สาวที่แสนดี เป็นกำลังใจที่สำคัญเสมอมาสำหรับน้องสาวคนนี้
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทรานิษฐ์
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันถึงจะไม่บ่อยนักด้วยภาระงาน บุษราเข้าใจค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ พี่ add
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณสำหรับมิตรไม่ตรีที่มอบให้กันค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณสาวสวยมวยไทย
    • บุษราดีใจมากมายที่คุณครูแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • คุณภัทรรู้ตัวหรือเปล่าว่าเป็นน้องชายที่น่ารักมากมายเลยค่ะ คอยเป็นห่วงเป็นใยกันตลอด....
    • การกลับบ้านไปดูแลบุพการีเป็นชีวิตประจำวันไปแล้วค่ะ เพราะถ้าไม่กลับบ้านหนึ่งอาทิตย์ รับรองงานนี้คุณพ่อ และ คุณแม่พี่ต้องมาตามหาแน่ ๆ ค่ะ อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณกาญจนา
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • มันฝรั่งกับชามะนาวเย็นเจี๊ยบถูกใจหลาย ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู Preeda
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณครู แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณมาตายี
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • "แล้วบุษราจะแวะไปทักทายในบันทึกของพี่นะค่ะ"
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามสัก
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                        

    สวัสดี พี่บุษราค่ะ

    พี่เป็นเเบบอย่างของครูที่ดีมากค่ะ

    ขอชื่นเเละให้กำลังใจพี่ค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • สรุปแล้วว่า จะไม่ยอมเปิดเผยตัวเองเหมือนกับที่ผ่านมาใช่มั๊ยค่ะ เพื่อนว่าไงก็ว่างั้น.... ไม่บังคับจิตใจกันแล้ววววว.....แอบน้อยใจนิด.....
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ช่วงนี้ฝนที่พะโต๊ะกำลังตกค่ะ อากาศก็เริ่มหนาวแล้วเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณปูเปี้ยว
    • "พี่เป็นเเบบอย่างของครูที่ดีมากค่ะ ขอชื่นเเละให้กำลังใจพี่ค่ะ"
    • เป็นคำคอมเม้นท์ที่โดนใจมาก ๆ  เป็นกำลังใจที่สำคัญมาก ๆ ค่ะ
    • ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • สวัสดีครับ
    • แวะมาทักทายครับ
    • ช่วงนี้ทางภาคกลาง ภาคใต้ ฝนตก น้ำท่วม ทางเหนือ อิสานเจอลมหนาว บ้านเราเปลี่ยนไป ยังไงรักษาสุขภาพด้วยนะครับ

                       ไฟ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณชำนาญ
    • ช่วงนี้ย่างเข้าปลายฝน ต้นหนาว อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ  ต้องดูแลดูเองและคนรอบข้าง ๆ ให้แข็งแรงอยู่เสมอ...
    • บุษราชอบภาพที่คุณชำนาญส่งมาให้จังเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    โป้งเราเราจะตายไหมนี่ หรือว่าเราหนังเหนียว ยิงไม่เข้า ฟันไม่ออก ว้าว....อเมซิ่ง

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • อ้าว....นึกว่านอนหลับอย่างสบายใจแล้ว ที่ทำให้เพื่อนต้องเป็นกังวล....คนอิสานใจร้ายกับคนใต้ได้ลงคอ.... ไม่สงสารกันบ้างหรือ... แง แง
    • ขอบคุณค่ะ

                                                

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    คนอีสานบ่ใจร้ายเด้อ ใจดี รูปหล่อ มีฐานะ รักเดียวใจเดียว รักเพื่อนคนนี้เสมอ

    ครับ พี่นก

    เออนี่...พี่นก รู้มั๊ย ตอนนี้ "ภัทร"

    ลอยอยู่เหนือขื่อแล้วนะ เพราะ พี่นก แหระ "ชมมากเกินเชียว"

    แต่เรื่อง คุณพ่อ คุณแม่ ประกาศหายน่ะ บอกว่าไม่ต้องประกาศหรอกน๊ะ

    ถ้าหายจริงๆ ก้อมาตามที่ ฉะเชิงเทราได้เลย 5555 บางที "ภัทร" อาจจะ

    มารับไปเที่ยว ที่ฉะเชิงเทราน่ะ อิ๊ อิ๊ อิ๊ ขอตัวดูหนังสือก่อนนะ ฝันดีครับ บายยย

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • บุษราก็มีเพื่อนเป็นคนอิสานหลายคนเหมือนกัน  แต่ไม่มีใครใจร้ายกับบุษราได้ลงคอสักคน ฮ่าๆๆๆๆ 
    • ส่วนมาก คนรูปหล่อ จะเป็นคนปากหวานเป็นของคู่กันจริง ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • น้องชายพี่เป็นคนเก่ง คนดี จริง ๆ นี่นา ก็ต้องให้กำลังใจกัน...อยู่แล้ว 
    • ขอบคุณค่ะ

                                                

    ขอบคุณค่ะที่ส่งภาพสวยๆไปเยือนบึงกาฬ

    สบายดีนะคะ

    วันนี้ทานข้าวเย็นกับอะไรน๊อ

    หนาวแล้วอย่าลืมอาบน้ำนะคะ..อิอิ

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูปอสอง
    • วันนี้นี้ที่อำเภอพะโต๊ะ ฟ้ามืดมิด ฝนตกตั้งแต่เมื่อคืน และฝนตกหนักเรื่อย กลัวน้ำท่วมเหมือนกันค่ะ
    • บุษราสบายดีค่ะพี่ อากาศก็เริ่มเย็นบ้างแล้ว....เรื่องอาบน้ำเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงค่ะ เป็นคนขยันอาบน้ำ ต่อให้หนาวขนาดใหนก็ต้องอาบน้ำ ไม่งั้นนอนไม่หลับค่ะ ....อิอิ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                            

    สวัสดีครับไม่ได้คุยกันนานเลยน่ะครับ แต่ก็ไม่ได้ไปไหนน่ะครับ คิดถึงเพื่อนเหมือนเดิม เรื่องน้ำท่วม ถ้าท่วมมาก สุพรรณบุรี ยินดีต้อนรับครับ ผมก็เห็นใจจริงๆครับ อ่านข่าวทุกวัน ที่บ้านคุณบุษราน้ำท่วมมากไหมครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณสามารถ
    • เห็นเพื่อนเงียบหายไป ด้วยความเป็นห่วงก็เลยตามไปตามข่าวคราว...งานหนักหรือค่ะช่วงนี้....
    • และก็ดีใจมาก ๆ ที่เพื่อนแวะมาส่งข่าวคราวกัน...
    • ที่พะโต๊ะน้ำยังไม่ท่วม แต่ฝนตกตั้งแต่เมื่อคืน และวันนี้ก็ยังตก ตอนนี้ฟ้ามืดมิดหมดเลยค่ะ...ก็ได้แต่ภาวนาอย่าให้น้ำท่วมเลยค่ะ ส่วนภาคใต้ตอนล่างตอนนี้น้ำท่วมหมดแล้ว น่าสงสารขอให้ฝนหยุดตก และน้ำลดโดยเร็ว....
    • ขอบคุณค่ะ

                                            

    แวะมาถามข่าวด้วยความเป็นห่วงจ้า...

    ยังไงๆก็เกาะติดข่าวและเตรียมความพร้อมด้วยนะจ้ะ...

    ภาวนาอย่าให้มีอะไรเกิดขึ้นกับพะโต๊ะเลย

    ส่งใจมาอยู่ใกล้ๆกัน....

    สวัสดีครับ

    • แวะมาทักทายและถามข่าว..
    • ขอส่งกำลังใจไปหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมด้วย
    • อากาศเริ่มเปลี่ยนดูแลสุขภาพด้วยครับ
    • ขอบคุณค่ะ คุณ kruqui
    • บุษราก็ติดตามข่าวตลอดค่ะ ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะแวะไปบอกข่าวพี่กีร์เป็นระยะ ๆ นะค่ะ 
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                           

    • ขอบคุณค่ะ คุณไทบ้านผำ
    • ดีใจค่ะที่คุณไทบ้านผำ แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กัน  คอยเป็นห่วงเป็นใยกันตลอด....
    • ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ รักษาสุขภาพเช่นกัน
    • ขอบคุณค่ะ

                                            

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา ขอบคุณมากค่ะที่ไปแวะเยี่ยมให้กำลังใจที่บันทึก ไม่ได้มีโอกาสเหมาะๆที่จะตอบขอบคุณแต่ละท่านที่มีไมตรีห่วงใยถามทุกข์สุขคนบ้านน้ำท่วม

    ช่วงที่น้ำท่วมสูงก็ไปอยู่ในเมืองค่ะ แล้วแวะมาดูบริวารและบ้านวันเว้นวัน วันนี้เข้าบ้านอีกครั้งน้ำลดลงไปเยอะเหลือแค่หน้าอก ผู้คนก็เหน็ดเหนื่อยกับการล้างโคลน ตัดต้นไม้ที่ตายค่ะ

    ได้มาอ่านเรื่องราวที่น่าประทับใจเช่นนี้ก็เป็นความสุขในยามที่มีแต่เรื่องวุ่นวายรอบตัวค่ะ

    การเป็นครูที่ดีมาจากข้างในไม่ใช่ใบปริญญา หากประเทศไทยเห็นคุณค่าความรู้ที่แต่ละบุคคลมีอยู่กับตัวและความดีที่พร้อมให้เกื้อกูลกันประเทศไทยคงจะพัฒนายิ่งไปกว่านี้ในทิศทางที่ทุกคนมีความสุข มีความภูมิใจในตนเองนะคะ

    ผมก็เชื่อ..เช่นอาจารย์ทั้ฃสองท่าน นะครับ คุณบุษรา

    ..

    ผมก็เช่นกัน

    รู้สึกภูมิใจในความเป็นคุณ นะครับ คุณ บุษรา

    ...

    เป็นกำลังใจ ให้ นะครับ ในการดำรงชีวิต และการใช้ชีวิต ของคุณ

    • ขอบคุณค่ะ คุณนายดอกเตอร์
    • "ได้มาอ่านเรื่องราวที่น่าประทับใจเช่นนี้ก็เป็นความสุขในยามที่มีแต่เรื่องวุ่นวายรอบตัวค่ะ การเป็นครูที่ดีมาจากข้างในไม่ใช่ใบปริญญา หากประเทศไทยเห็นคุณค่าความรู้ที่แต่ละบุคคลมีอยู่กับตัวและความดีที่พร้อมให้เกื้อกูลกันประเทศไทยคงจะพัฒนายิ่งไปกว่านี้ในทิศทางที่ทุกคนมีความสุข มีความภูมิใจในตนเองนะคะ"
    • ได้อ่านคำคอมเม้นท์ที่คุณนายให้กำลังใจกัน ทำให้บุษรามีกำลังใจ กำลังใจขึ้นมาเป็นกองเลยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณแสงแห่งความดี
    • "ผมก็เชื่อ..เช่นอาจารย์ทั้งสองท่าน นะครับ คุณบุษรา...ผมก็เช่นกันรู้สึกภูมิใจในความเป็นคุณ นะครับ คุณ บุษรา...เป็นกำลังใจ ให้ นะครับ ในการดำรงชีวิต และการใช้ชีวิต ของคุณ"
    • เป็นกำลังใจที่มีมากมายด้วยคุณค่าจริง ๆ ค่ะ อ่านกี่ครั้งก็ยังประทับใจ....ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    มาชม

    พายุคงผ่านพ้นไปแล้วนะครับ...

    ทิ้งรอยฝนเย็นฉ่ำชื่นใจให้มีกำลังใจทำงานต่อไปนะครับ...

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ umi
    • "พายุคงผ่านพ้นไปแล้วนะครับ...ทิ้งรอยฝนเย็นฉ่ำชื่นใจให้มีกำลังใจทำงานต่อไปนะครับ..."
    • บุษราก็ขอให้เป็นอย่างที่อาจารย์กล่าวไว้เถอะค่ะ ไม่อยากเห็นใคร ๆ ต้องเดือดร้อน ไม่มีที่ที่จะอาศัย เข้าของเสียหาย ประเมินค่าไม่ได้....
    • ขอบคุณอาจารย์ที่แวะมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

                                 

    • แวะมาถามข่าวคราวสาวพะโต๊ะจ้า น้องนก ฝนฟ้า น้ำท่า เป็นยังไงบ้างคะ เป็นห่วงนะ

    ระวังด้วยมีคำเตือนมาแล้ว

      มาส่งข่าวแสดงความห่วงไยเมื่อทราบว่าภาคใต้ถูกน้ำท่วม

      ที่บ้านน้องนกเป็นอย่างไรบ้าง  ที่ทำงานน้ำท่วมไหมคะ

      เป็นกำลังใจให้นะคะ

     รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

     

     

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูกาญจนา
    • วันนี้นี้ที่อำเภอพะโต๊ะ ฟ้ามืดมิด ฝนตกตั้งแต่เมื่อคืน และฝนตกหนักเรื่อย กลัวน้ำท่วมจังเลย....
    • แถวบ้านพี่กาญจนาอากาศหนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยจ๊า
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • ตอนนี้ทางโรงพยาบาลพะโต๊ะก็เตรียมรับสถานการณ์อย่างเต็มที่แล้วค่ะ และที่สำคัญข้าวสาร อาหารแห้งเพียบค่ะ กลัวอย่างเดียว กลัวไม่มีอะไรจะกิน อิอิ
    • รับทราบถึงความห่วงใยที่มีให้กันแล้วค่ะปะป๊า
    • ขอบคุณค่ะ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณ KRUDALA
    • ณ.เวลานี้ก็ยังตกหนักค่ะ...แต่ที่ทำงานบุษรายังไม่ท่วม แต่ตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้เตรียมรับมือไว้แล้วค่ะ  ถ้ายังตกอย่างนี้ โอกาสเกิดขึ้นได้สูงเหมือนกันค่ะ  
    • แถวบ้านพี่อากาศคงหนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยจ๊า
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    น้องนกได้ข่าวก็ดีใจนะคะที่น้ำไม่ท่วมที่อยู่ ขอภาวนาให้ฝนหยุดตกนะคะ น้ำจะได้ไม่ท่วมพี่น้อง ด้วยความเป็นหว่ง ส่งข่าวให้รับทราบนะคะ คิดถึงเสมอจ้า....

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Rinda
    • ณ.เวลานี้ก็ยังตกหนักค่ะ...หนึ่งคืน กับ อีกหนึ่งวัน ที่ตกยังไม่หยุดเลยค่ะ  ที่ทำงานบุษรายังไม่ท่วม แต่ตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้เตรียมรับมือไว้แล้วค่ะ  ส่วนที่บ้านบุษราที่ปังหวานน้ำก็ไม่ท่วมค่ะ ถ้ายังตกอย่างนี้  ไม่มั่นใจเหมือนกันค่ะ
    • ได้แต่สงสารพี่น้องที่ต้องประสบอุทกภัยในทุก ๆ จังหวัด ได้แต่ภาวนาให้เหตุการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                      

    สวัสดีครับ พี่สาว ที่น่ารัก

    !!ไม่ใช่แค่น่ารักอย่าเดียวน๊ะ จุ๊ จุ๊ อย่าบอกใครนะ!!

    รักไปหนดทั้งตัวตั้งนานแล้วละ อิ๊ อิ๊ พูดจริงป่าวโกหกโกห้าด้วยนะ

    ขอบคุณครับ ที่คอยเป็นกำลังใจให้ ภัทร เดี๋ยว ภัทร จบแล้ว จะมารับ พี่นก

     ไปเที่ยว ฉะเชิงเทรา "เป็นรางวัลตอบแทนการให้กำลังใจ" ดีมั๊ยครับ "รอน๊ะ"

    วันนี้ขอตัวกอนนะครับ เออลืมถามไป "น้ำท่วมป่าวครับ" ฝันดีนะ ไปละ บายยย

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • รีบเรียนให้จบเร็ว ๆ พี่นกอยากไปเที่ยวฉะเชิงเทราแล้วค่ะ...อิอิ
    • ที่พะโต๊ะน้ำยังไม่ท่วม แต่ฝนยังคงตกหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ...
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    สวัสดีค่ะ ชุ่มฉ่ำไปกับสายฝน

    ภาวนาขออย่าให้น้ำท่วมนะคะ

    ขอให้ปลอดภัยจากน้ำท่วม

    ด้วยรักและห่วงใย

    Take care of yourself.

    สวัสดีค่ะ คุณบุษรา

     ดีใจด้วยในความสำเร็จนั้นนะคะ

     ชีวิตคือการต่อสู้ค่ะ

    ช่วงนี้ให้กำลังใจในการต่อสู้อุทกภัยนะคะ

    รักษาสุขภาพด้วย

    สวัสดี พี่สาว ที่น่ารัก

    ระวังน้ำจะพัดพาไปนะครับ "ยิ่งตัวเตี่ยๆ" อยู่ด้วย 555 ล้อเล่นน่ะ

    คิดว่า ถ้า พี่นก คอยเป็นกำลังใจคงไม่นานก็จบครับ "ภัทร" ตั้งไว้

    สองปีครึ้งเป็นอย่างมากครับคิดว่าน่าจะทำได้ก้อเป็นแค่ความหวังน่ะ

    แต่ ไภทร" คิดว่า "ภัทรไ ทำได้ครับ พี่กน รอ "ภัทร" นะครับ

    สองปีกว่าไมนานหรอกครับ แต่วันนี้ต้องขอต้วก่อนนะครับ ยังไม่ได้

    อาบน้ำเลย ขอไปอาบน้ำ ทานข้าวก่อนนะ แล้วภัทรจะทานเผื่อ พี่นกด้วย

    ฝันดีนะครับ กระซิ๊บเบาๆๆ "ระวังน้ำพัดไปน๊ะ" อิ๊ อิ๊ ไปละบายยยยย 

    สวัสดียามเช้าค่ะ น้องบุษรา

    วันนี้ฝนหยุดตกหรือยังคะ ที่บ้านน้ำท่วมหรือเปล่า ดูข่าวน้ำท่วมทางใต้ น่าสงสารจัง

    ขอให้ปลอดภัยจากน้ำท่วมนะคะ

    คิดถึงวันละนิดจิตแจ่มใส

    สวัสดีค่ะ

    มาอีกรอบค่ะ...วันนี้มาชวนไปชมการสวนสนามที่เกาหลีเหนือค่ะ....http://gotoknow.org/blog/0815444794/406303

    สวัสดีค่ะ ป้านก

    ลืมกันรึยังค่ะเนี่ย ?

    ขอโทษนะค่ะ ที่หายไปนานเลย

    พอดีที่หาดใหญ่น้ำท่วมนะค่ะ

    หอพักหนูก็เลยโดนไปด้วยน่ะค่ะ

    แล้วป้านกละค่ะ ?

    รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

    -สวัสดีครับคุณบุษรา...

    -สบายดีนะครับ..

    -แวะมาเยี่ยม/ให้กำลังใจครับ..

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    เพื่อนหลับหรือย้ง พรุ่งนี้ตื่นแต่เช้าไปทำบุญกับเรามะ ที่บ้านจะทำสังฆทานให้พ่อ เราจะตรวจน้ำอุทิศให้เพื่อนขาวขึ้น น่ารักกว่าเดิม ร้อยเท่า และเราก็หล่อรวยเหมือนเดืม ลืมไปให้เพื่อนรวยติคๆ ตามเรามาแบบเส้นยาฉุนมวลผ่าเก้า

    สวัสดีค่ะน้องนก...(พี่หายไปนานมากเลย^_^)

    แวะมาเยี่ยมค่ะ....น้ำท่วมหรือเปล่าคะ

    รักษาสุขภาพด้วยนะ..เป็นห่วงจ้า

    พะโต๊ะปลอดภัยจากน้ำท่วมมั้ยครับ เป็นห่วงพี่น้องน้ำท่วมครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูปอสอง
    • วันนี้ที่พะโต๊ะ เห็นแสงแดดแล้วค่ะ สงสัยว่าคำขอพรของคุณครู คงมีผลบังคับใช้จริง ๆ ค่ะ เพราะที่บ้าน และที่ทำงานของบุษราน้ำไม่ท่วมค่ะ  แต่บริเวณที่ราบลุ่ม และที่อยู่บริเวณแม่น้ำ ก็มีน้ำท่วม เป็นอุทกภัยที่น่ากลัวจริง ๆ ค่ะ มีชาวบ้านเดือนร้อนกันหลายครอบครัวเหมือนกัน วันนี้ที่โรงพยาบาลก็ได้นำของบริจาคไปแจกแก่พี่น้องที่ประสบอุทกภัยกันแล้วค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณอนงค์นาถ
    • "ดีใจด้วยในความสำเร็จนั้นนะคะ   ชีวิตคือการต่อสู้ค่ะ"
    • ดีใจค่ะทีคุณอนงค์นาถแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ  ส่วนที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ น้ำไม่ท่วมค่ะ  แต่มีพี่ ๆ น้อง ๆ หลาย ๆ ครอบครัวที่ต้องประสบกับอุทกภัยในครั้งนี้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    • ขอบคุณค่ะ คุณภัทร
    • สองปีครึ่งไม่นาน รอได้แน่นอน ตั้งใจเรียนนะค่ะ จะเป็นกำลังใจให้กับน้องชายเสมอ...และที่สำคัญอย่าลืมสัญญาที่ให้ไว้ ถ้าจบเมื่อไหร่ จะพาพี่นกไปเที่ยวฉะเชิงเทรา....แล้วพี่นกจะรอนะค่ะ
    • ส่วนเรื่องว่าพี่จะลอยไปกับน้ำ น่าจะเป็นไปไม่ได้เหตุผลเพราะ "ตัวพี่หนัก" ถึงน้ำจะพัดพา แต่พี่นกก็ไม่ไป อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูปอสอง
    • ดีใจค่ะ ที่คุณครูแวะมาเป็นกำลังใจกันถึง 2 รอบเลย พอดีวันนี้เพิ่งมีโอกาสได้เล่นอินเตอร์เน็ต เพราะอินเตอร์เน็ตล่มหลายวัน ตั้งแต่วันที่ฝนตก
    • บุษราปลอดภัยจากน้ำท่วมแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณกานดา
    • บุษราดีใจมากมายที่พี่กานดาแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • อากาศหนาวแล้ว รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ

                                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณมาตายี
    • บุษราดีใจมาก ๆ ที่พี่มาตายีแวะมาเยี่ยมเยียนกันบ่อย ๆ พร้อมกับมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ 
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณเหนือกาลเวลา
    • ดีใจค่ะ ที่หลานสาวแวะมาเยี่ยมเยือนกัน พอดีวันนี้เพิ่งมีโอกาสได้เล่นอินเตอร์เน็ต เพราะอินเตอร์เน็ตล่มหลายวัน ตั้งแต่วันที่ฝนตก  น้านกปลอดภัยจากน้ำท่วมแล้วค่ะ
    • แล้วบ้านหลานเจอน้ำท่วมด้วยหรือค่ะ น้านกเป็นกำลังใจให้กันนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    มาเยี่ยมคุณครูผู้อมตะ

    น้ำท่วมหรือไม่คนงาม ที่อ้ายชื่นชม

    • ขอบคุณค่ะ คุณเพชรน้ำหนึ่ง
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    • ขอบคุณค่ะ คุณอนงค์นาถ
    • ดีใจค่ะทีคุณอนงค์นาถแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ  ส่วนที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ น้ำไม่ท่วมค่ะ  แต่มีพี่ ๆ น้อง ๆ หลาย ๆ ครอบครัวที่ต้องประสบกับอุทกภัยในครั้งนี้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู Preeda
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณครู แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    สวัสดีค่ะ..คุณน้องบุษรา

    ไม่ได้แวะมาซะนาน..อ่านเรื่องของคุณบุษราแล้ว..ประทับใจในความเป็นครูของคุณจริงๆ

    ได้ฟังข่าว..พะโต๊ะ..เป็นไงบ้างคะ น้ำท่วมรึป่าว

    ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

     

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • ที่บ้านคุณหม่อม "จะทำสังฆทานให้พ่อ เราจะตรวจน้ำอุทิศให้เพื่อนขาวขึ้น น่ารักกว่าเดิม ร้อยเท่า"
    • มีอย่างนี้ด้วยหรือเพิ่งทราบว่าจะตรวจน้ำอุทิศให้บุษราขาวขึ้น เค้าทำกันได้ด้วยหรือ... ถ้าทำได้ก็ดีเนอะ...บุษราจะได้ขาวๆๆๆๆ เสียที เพราะดำมาหลายปีแล้ว อิอิ
    • ขอบคุณหลาย ๆ เด้อ

                                    

    • ขอบคุณค่ะ คุณ KruPle
    • บุษราดีใจมากมายคุณ KruPle แวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • หายหน้าหายตาไปนานเลยค่ะ แต่บุษรายังระลึกถึงกันเสมอค่ะ ที่บุษราอยู่น้ำไม่ท่วมค่ะ
    • อากาศหนาวแล้ว รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ

                                        

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูบุญส่ง
    • บุษราดีใจมากมายที่คุณครูแวะมาเยี่ยมเยียน และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ที่บ้าน และที่โรงพยาบาลปลอดภัยจากน้ำท่วมค่ะ แต่ก็มีพี่น้องหลาย ๆ ครอบครัวที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ค่ะ แต่ทางราชการก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำสิ่งของไปแจกเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ

                                        

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์พรชัย
    • "มาเยี่ยมคุณครูผู้อมตะ น้ำท่วมหรือไม่คนงาม ที่อ้ายชื่นชม"
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ที่บ้าน และ ที่ทำงานน้ำไม่ท่วมค่ะอาจารย์
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณครู ป.2
    • บุษราดีใจมากมายที่คุณครูแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษราค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูเล็ก
    • "ไม่ได้แวะมาซะนาน..อ่านเรื่องของคุณบุษราแล้ว..ประทับใจในความเป็นครูของคุณจริง ๆ"
    • ดีใจมากมายที่คุณครูเล็ก แวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • วันนี้ที่พะโต๊ะ เห็นแสงแดดแล้วค่ะ สงสัยว่าคำขอพรของคุณครู คงมีผลบังคับใช้จริง ๆ ค่ะ เพราะที่บ้าน และที่ทำงานของบุษราน้ำไม่ท่วมค่ะ  แต่บริเวณที่ราบลุ่ม และที่อยู่บริเวณแม่น้ำ ก็มีน้ำท่วม เป็นอุทกภัยที่น่ากลัวจริง ๆ ค่ะ มีชาวบ้านเดือนร้อนกันหลายครอบครัวเหมือนกัน วันนี้ที่โรงพยาบาลก็ได้นำของบริจาคไปแจกแก่พี่น้องที่ประสบอุทกภัยกันแล้วค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                          

    สวัสดีค่ะน้องนกมาเยี่ยมวันหยุด สบายดีไหมคะ น้ำทางใต้คงจะเริ่มแห้งลงแล้วนะคะ เอาใจช่วยทุกคนด้วยค่ะ

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    อ้าวก็เห็นเพื่อนบ่นว่าอยากขาวขึ้น ขาวขึ้น เราก็จะขอพรให้โอมจงขาวขึ้น โอมจงขาวขึ้น จะได้เป็นสาวใต้คนแรกที่ขาวเสียที

    หลวงพี่กั๊บ...เพื่อนผมอยากขาวให้พรเพื่อนผมขาวหน่อยกั๊บ

                   ได้โยม เอาขาวแบบไหนละ

                    เอาแบบขาวสวยหมวย อึ๋มกั๊บ

                     แบบนี้ใช่อะเป่า

      กั๊บ แบบนี้อ่ะกั๊บ

    สวัสดีคะน้องนก พี่สุไม่ได้มาเยี่ยมเยือนหลายวัน ฟังข่าวน้ำท่วมทางพะโต๊ะ แล้วคิดถึงน้องนกคะ น้ำท่วมหรือเปล่าคะ

    พี่สุไม่ได้มาเยี่ยมเนื่องจากคอมพี่สุอืดๆๆโหลดช้า ยังหาสาเหตุไม่ได้ และรูปภาพ ไม่ดิ้นเลย อย่างพี่สุมาเยี่ยมน้องนก ยังเห็นภาพกระดุกกระดิกได้ ของพี่สุเฉยเลย เหมือนโดนทำโทษ พี่สุอยากทราบว่า ของน้องนกเป็นหรือเปล่าคะ โหลดช้า เวลากดเข้าไปเยี่ยมเพื่อนหนะค่ะ

    เพราะพี่สุกดไปเยี่ยมใคร รู้สึกว่ามันโหลดนานเกินไปไม่สนุก รวดเร็วเหมือนก่อน จนไม่อยากจะเข้ามาเล่นแล้วคะ  ตอนแรกพี่สุคิดว่าน้ำท่วม แล้วมันอาจขัดข้อง แต่พี่สุไปเยี่ยมใคร ไม่เห็นมีใครบ่นเหมือนพี่สุเลย

    พี่สุจะรอจนกว่า มันจะปกติ ไม่รู้เมื่อไหร่ พี่สุเห็นน้องนกไปเยี่ยมพี่สุหลายวันแล้ว ยังไม่ได้ตอบเม้นท์คืนในบล็อกเลย มันอืด ให้พี่สุเช็คคอมก่อน อาจจะมีภาพมากไป แล้วก็ไปเช็คเน็ทที่อค์การโทรศัพท์ มันปกติดีหรือเปล่า หรือว่าน้องนก มีความรู้เกี่ยวกับมันอืดไหมคะ เดี๋ยวพี่สุแก้ปัญหาก่อน ยังไม่ได้เม้นท์ตอบที่ไปเยี่ยมพี่สุเลย อย่าน้อยใจนะคะ

    รูปภาพก็ไม่กล้าให้ เพราะมันอืดเกี่ยวกับบรรจุภาพเยอะหรือเปล่าคะ

    คิดถึงและเป็นห่วงพายุ พร้อมน้ำท่วมอยู่นะคะ ขอให้ปลอดภัยคะ

    พี่สุคิดถึงอยู่นะ ถ้าห่างหายไปก็คือแก้ปัญหาคอมอยู่คะ

    มาหาด้วยความห่วงใยน้องสาวค่ะ..น้ำท่วมเป็นไงบ้างคะ..ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

    น้้ำท่วมพะโต๊ะหรือปล่าวคะน้องบุษรา

    เห็นข่าวสวนเงาะทุเรียนเสียหายกัน น้าท่วมสูงน่ากลัว

    ตอนนี้แถบบ้านพี่ น้ำลดเกือบหมดแล้ว เห็นไร่นาชาวบ้านเสียหาย ต้นข้าวเน่าตาย น่าเห็นใจมาก

    อากาศหนาวตอนกลางคืน แต่กลางวันก็ร้อนนิดหน่อย

    ขอให้รักษาสุขภาพเช่นกัน

    ไม่ทราบที่ รพ.ได้เผยแพร่เรื่องกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ้างไหม?

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Rinda
    • บุษราดีใจมากมายที่มะตูมแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ บริเวณที่ถูกน้ำท่วม ตอนนี้น้ำลดเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะพี่
    • ขอบคุณค่ะ

                                                       

    หวัดดีค่ะคุณบุษรา ช่วงที่ปิดเทอมสอนพิเศษเหนื่อยมากไม่ได้เข้ามาเขียนบันทึกเลย วันนี้พอมีเวลารีบแวะมาทักทายค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณหม่อม แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กัน เรื่องความขาว ตอนนี้บุษราไม่สนใจแล้ว คนเราจะดำหรือขาว ไม่สำคัญ..... ความสำคัญอยู่ที่จิตใจของคนมากกว่า คนดำแต่ใจดีก็มีถมไป จริงมั๊ยค่ะ
    • ว่าแต่คุณหม่อมเถอะ สงสัยจะเลือกคบเฉพาะคนขาว ๆ แน่เลย....ลงคบคนดำก่อน ไม่พอใจ ไม่ต้องต่อสัญญาความเป็นเพื่อน..... อิอิ  
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ พี่สุ
    • ฝนแล้งมา 3 วัน เริ่มเห็นแสงแดดแล้วค่ะ ที่บ้าน และที่ทำงานของบุษราน้ำไม่ท่วมค่ะ  แต่บริเวณที่ราบลุ่ม และที่อยู่บริเวณแม่น้ำ ก็มีน้ำท่วม เป็นอุทกภัยที่น่ากลัวจริง ๆ ค่ะ มีชาวบ้านเดือนร้อนกันหลายครอบครัวเหมือนกัน ทางโรงพยาบาลก็ได้นำของบริจาคไปแจกแก่พี่น้องที่ประสบอุทกภัยกันแล้วค่ะ
    • ก็อย่างที่พี่สุว่าค่ะ ตอนนี้ GotoKnow ค่อนข้างจะมีปัญหา โหลดช้า บางครั้งรูปภาพก็ไม่ขึ้นให้ ภาพที่เคลื่อนไหวก็กลายเป็นภาพนิ่งไปเฉย ๆ ที่ที่ของบุษรายังเคลือนไหวเพราะบุษราไปก๊อบปี้งานเก่า ๆ มาใช้ค่ะ เพราะบุษราไม่ชอบภาพนิ่ง ดูแล้วไม่ค่อยมีชีวิตชีวา....
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ พี่ add
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ที่บ้าน และ ที่ทำงานน้ำไม่ท่วมค่ะพี่ add
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณ nana
    • ฝนแล้งมา 3 วัน เริ่มเห็นแสงแดดแล้วค่ะ ที่บ้าน และที่ทำงานของบุษราน้ำไม่ท่วมค่ะ  แต่บริเวณที่ราบลุ่ม และที่อยู่บริเวณแม่น้ำ ก็มีน้ำท่วม เป็นอุทกภัยที่น่ากลัวจริง ๆ ค่ะ มีชาวบ้านเดือนร้อนกันหลายครอบครัวเหมือนกัน ทางโรงพยาบาลก็ได้นำของบริจาคไปแจกแก่พี่น้องที่ประสบอุทกภัยกันแล้วค่ะ
    • โรงพยาบาลพะโต๊ะได้เผยแพร่  กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ตอนนี้ก็ได้ดำเนินการไปบ้างแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณวรรณา
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • "แล้วบุษราจะแวะไปทักทายในบันทึกของพี่นะค่ะ"
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    มาอีกแล้ว...มาบอกว่า...คิดถึงเสมอนะคะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณมาตายี
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    • หวัดดีครับ คุณบุษรา
    • ขอบคุณสำหรับการไปส่งสาร์นถึงบ้านครับ
    • อากาศเย็นหล่ะ เช่นกันครับ คือรักษาสุขภาพด้วยเด้ออออ

    สวัสดีครับ

         เอาดอกไม้มาให้กำลังใจครับ

        

    • ขอบคุณค่ะ คุณบ่าวบ้านนอก
    • ดีใจมาก ๆ ที่คุณบ่าวบ้านนอก แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ 
    • หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณหลวงเวชการ
    • ยินดีที่ได้รู้จัก กับมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ 
    • ดอกไม้ที่นำมาฝากกันสวย ถูกใจค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • สวัสดีค่ะน้องนก
    • อุทกภัยกำลังผ่านพ้น แต่ความเดือดร้อนยังคงอยู่... ส่งกำลังใจให้พี่น้องและน้องนกนะคะ คิดถึงและเป็นห่วงค่ะ

    สวัสดีบุษราเพื่อนเลิฟ

    เพื่อนเราก็มีแต่คนดำเหมือนกัน คบแล้วเลิกยาก ต่อให้ไฟไหม้ น้ำท่วม ดินถล่ม ลมมรสุมดีเปรสชั่น ทอนาโด ฟ้าผ่า น้ำท่วมกทม.จนมิดหลังคาวัดพระแก้วเราจึงจะเลิกคบเพื่อน ที่อยากให้เพื่อนขาว เพราะจะได้ไม่ต้องเปลืองไฟไง เดินไปไหนก็ขาวสว่างไปหมด

    สวัสดีครับคุณครู

    •  ตามมาขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยม 
    •  อ่านบันทึกของครูแล้ว สุดยอดครับ 
    •  ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น
    •  ที่โรงเรียนครูน้ำท่วมหรือเปล่าครับ บางกรวยหนักมาก
    •  รักษาสุขภาพเช่นกัน ผมเองหลังจากให้น้ำเกลือสองกระปุกดีขึ้นครับ

             นพคุณ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Kanchana
    • ดีใจมาก ๆ ที่พี่กาญจนา แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ 
    • หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • "เพื่อนเราก็มีแต่คนดำเหมือนกัน คบแล้วเลิกยาก ต่อให้ไฟไหม้ น้ำท่วม ดินถล่ม ลมมรสุมดีเปรสชั่น ทอนาโด ฟ้าผ่า น้ำท่วมกทม.จนมิดหลังคาวัดพระแก้วเราจึงจะเลิกคบเพื่อน ที่อยากให้เพื่อนขาว เพราะจะได้ไม่ต้องเปลืองไฟไง เดินไปไหนก็ขาวสว่างไปหมด"
    • มุขแบบนี้มีคนเดียว หาใครมาลอกเลียนแบบไม่ได้จริง ๆ เพื่อนเรา....สาธุขอให้จริงเถอะ อีกไม่นานก็รู้ว่าคนอิสาน หรือ คนใต้ ใครกันแน่ที่จะเลิกคบใครก่อน.....อิอิ
    • ขอบคุณค่ะ

                                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้อย
    • "ตามมาขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยม  อ่านบันทึกของครูแล้ว สุดยอดครับ  ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้นที่โรงเรียนครูน้ำท่วมหรือเปล่าครับ บางกรวยหนักมาก รักษาสุขภาพเช่นกัน ผมเองหลังจากให้น้ำเกลือสองกระปุกดีขึ้นครับ"
    • ที่บ้าน และ ที่ทำงานของบุษราน้ำไม่ท่วมค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก กับมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    • สวัสดีค่ะ คุณบุษราIco32
    • ขอบคุณที่หมั่นไปทักทาย
    • รักษากาย ดูแลใจเช่นกันนะคะ

    สวัสดีครับ

    • แวะมาถามข่าวคราวน้ำท่วม
    • เดือดร้อนหรือเปล่า?
    • บอกเล่าเก้าสิบกันบ้างนะ
    • เป็นห่วงทุกคนครับ

    “เราจะไม่มีโอกาสเห็นความงดงามของเบื้องหลังเลย ถ้าหากไม่ได้หันกลับไปมอง ถึงแม้ชีวิตเราจะต้องเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะเดินต่อไปโดยไม่หันหลังมองเบื้องหลังที่เดิน จากมา”

     

    ขอบคุณมากครับ สำหรับบันทึกดีๆ นี้ครับ..

    ดูแลสุขภาพมากๆ นะครับพี่บุษรา

    • ขอบคุณค่ะ คุณ Chai
    • บุษราได้แวะมาส่งข่าวคราวที่บันทึกของคุณ Chai แล้วค่ะ  ที่ทำงานบุษราน้ำท่วมไม่ถึง  ส่วนที่บ้านบุษราที่ปังหวานน้ำก็ไม่ท่วมเหมือนกันค่ะ สงสารพี่น้องที่ต้องประสบอุทกภัยในทุก ๆ จังหวัด ได้แต่ภาวนาให้เหตุการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณธรรมทิพย์
    • บุษราดีใจมากมายที่คุณธรรมทิพย์มาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ 
    • "รักษากาย ดูแลใจเช่นกันนะคะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณราชิต
    • พี่นกแวะไปส่งการบ้านค่ะ คุณครู  "ทำไปส่งแค่ 2 ข้อก่อนนะค่ะ" อีก 3 ข้อ ไว้พรุ่งนี้ค่ะ อิอิ
    • คุณราชิต สบายดีนะค่ะ 
    • อากาศหนาวแล้วรักษาสุขภาพตัวเองด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    แวะมาส่งน้องเข้านอนเช่นกันจ้า...

    ฝากดวงดาวมากระซิบเบาๆว่า...ฝันดีนะจ้ะ

    ดูแลตัวเองด้วยนะจ้ะ....ด้วยรักและคิดถึง

    สวัสดีค่ะ น้องนก

                    สบายดีนะคะ ได้ข่าวว่าทางใต้ ฝนตก น้ำท่วม

                     Krudala ก็ยังระลึกถึงน้องนกเสมอค่ะ

                         ฝากดอกดาหลาสีแดงแทนคำว่าคิดถึงค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณ kruqui
    • ดีใจมาก ๆ ที่พี่กีร์ แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กับบุษราบ่อย ๆ   บุษราก็จะแว๊บไปบ้านโน้นที บ้านนี้ที ตามประสาคนโสดค่ะ อิอิ
    • หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาหลา
    • บุษราดีใจมากมายที่คุณครูแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • ดอกดาหลาที่นำมาฝากกันสวยจัง คุณครูปลูกเองหรือค่ะ
    • ฝนเริ่มตกตั้งแต่เมื่อคืนแล้วค่ะ แต่มาตกหนักของเช้าวันนี้ ตอนนี้ฟ้าปิดแล้วค่ะ กรมอุตุเตือนให้ระวังพายุเข้าวันที่ 9-10 พ.ย.53 กังวลอยู่เหมือนกันค่ะ
    • อากาศหนาวแล้ว รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ระลึกถึงกันเสมอค่ะ

                                        

    สวัสดียามเช้าค่ะคุณบุษรา

    อากาศเย็นดูแลสุขภาพนะค่ะ น้ำท่วมคงคลี่คลายแล้ว เป็นกำลังใจให้ค่ะ

    คิดถึงเสมอค่ะ

    แอบมาทักทายตอนเช้าก่อนทำงานค่ะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณถาวร
    • วันนี้พี่ถาวรไม่ได้อยู่บุญหรือค่ะ ที่พะโต๊ะตกตั้งแต่เมื่อคืน และเริ่มตกหนักขึ้นเรื่อย ๆ .... กลัวน้ำท่วมเหมือนกันพี่ กรมอุตุเตือนวันที่ 10-11 พ.ย. 53 ฝนตกหนัก 
    • หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูชุมชน
    • มาบ้านนี้ ไม่ต้องแอบมาทักทาย ยินดีต้อนรับทุกเวลาค่ะ  มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       

    มาเยี่ยมส่งความระลึกถึงน้องนก ดูแลสุขภาพในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงด้วยค่ะ

                 

    • ขอบคุณค่ะ คุณนงนาท
    • ความระลึกถึงที่พี่ใหญ่มีให้กับบุษรา บัดนี้บุษราได้รับรู้ แล้วค่ะ มิตรภาพที่งดงาม ได้พบ ได้เจอที่ GotoKnow ณ.ที่แห่งนี้ค่ะ  ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                      

    • ...สวัสดีครับ     Ico32   คุณนก บุษรา...ขอบคุณไปทักทายและส่งความห่วงใยมิได้ขาด...
    • ...ยามเช้าอากาศหนาวเย็นหน่อย  ท้องฟ้าสดใส  มีหมอกลงมาบ้าง...
    • ...พอฝนหยุดตก ได้เพียงหนึ่งวัน  อากาศที่หนาวเย็นก็มาเยือนทันที ...
    • ...แทบจะปรับสภาพร่างกายไม่ทัน ...ขอบคุณที่ยังเป็นห่วงอยู่เสมอมิได้ขาด...เป็นกำลังใจให้กับคนทำงานอย่างคุณนก บุษรา ด้วยนะครับ...
    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ udomran
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ  อาจารย์แวะมาทุกครั้ง มาคอยเติมเต็มกำลังใจให้กันเสมอ บุษราไม่มีอะไรจะตอบแทน นอกจากจะพยายามแวะไปทักทายกันในบล๊อกบ่อย ๆ ค่ะ
    •  ขอบคุณค่ะ

                                       

      พายุเข้าหรือเปล่า?  บ้านแม่ฝนตกทั้งคืนทั้งวัน

       ต้นยางโค่นล้มกันเป็นแถวๆ  รายจ่ายเพิ่มรายได้ลด

       คงต้องเริ่มบุกเบิกนับ 1..2..3..ใหม่ สงสารชาวสวน

       เรายังมีรายได้บ้างแต่ชาวสวนเขามีสวนเป็นธนาคาร

       เพราะจะกิน  จะส่งลูกเรียน  อยู่ในสวนยางเท่านั้น

       เป็นห่วงลูกมากๆจ๊ะ

    สวัสดีค่ะ น้องบุษรา

    เมื่อสักครู่ดูข่าวจาก sms ขึ้นหน้าจอทีวี ว่าพะโต๊ะ ฝนกำลังตกหนัก

    เป็นห่วงทันทีว่าน้ำท่วมหรือเปล่า..

    ขอให้ปลอดภัยค่ะ

    ดูแลสุขภาพด้วยนะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูดาวเรือง
    • ณ.เวลานี้ก็ยังตกหนักค่ะ...หนึ่งคืน กับ อีกหนึ่งวัน ตกยังไม่หยุดเลยค่ะ  ที่ทำงานบุษรายังไม่ท่วม แต่ตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้เตรียมรับมือไว้แล้วค่ะ  ส่วนที่บ้านบุษราที่ปังหวานน้ำก็ไม่ท่วมค่ะ ถ้ายังตกอย่างนี้  ไม่มั่นใจเหมือนกันค่ะ
    • ได้แต่สงสารพี่น้องที่ต้องประสบอุทกภัยในทุก ๆ จังหวัด ได้แต่ภาวนาให้เหตุการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด
    • บ้านลูกต้นยางก็ล้ม แต่ไม่กี่ต้น ตั้งแต่ฝนตกไม่ค่อยได้ตัดยาง อย่างที่แม่ว่า รายจ่ายเพิ่ม รายได้ลด แต่เรายังมีเงินเดือนกิน  แต่ชาวบ้านเค้าต้องลำบากกว่าเราไม่รู้กี่เท่า น่าสงสารจริง ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                      

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูปอสอง
    • ที่พะโต๊ะตอนนี้ฝนกำลังตกค่ะ แต่น้ำยังไม่ท่วมนะค่ะ ต้องคอยสังเกตการณ์ตลอดเวลาเหมือนกัน
    • บุษราประทับใจกับความห่วงใยที่คุณครูปอสองคอยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบของบุษราตลอดมา ทั้ง ๆ ที่เพิ่งได้รู้จักกันไม่นาน แต่จากการที่ได้พูดได้คุย ทำให้รับรู้ได้ถึงความห่วงใย ความผูกพันที่มีต่อกัน เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                      

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาอ่านบันทึกดีๆ อ่านแล้วชอบมากเลย เขียนได้ราวกับนักเขียนที่เดียว อยากติดตามอีก

    ตอนนี้พี่รู้แล้วว่าจะขอความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ได้จากใคร พี่อ่อนแอเกี่ยวกับเรื่องนี้จ้ะ

    ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูเมี้ยว
    • "แวะมาอ่านบันทึกดี ๆ อ่านแล้วชอบมากเลย เขียนได้ราวกับนักเขียนที่เดียว อยากติดตามอีก ตอนนี้พี่รู้แล้วว่าจะขอความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ได้จากใคร พี่อ่อนแอเกี่ยวกับเรื่องนี้จ้ะ"
    • คุณครูเมี้ยวแวะมาทักทาย พร้อมกับทิ้งคำคอมเม้นท์ดี ๆ เป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของบุษรา อ่านแล้วทำให้มีพลังกาย พลังใจ คิดทำอะไรดี ๆ ขึ้นมาเป็นกอง... ชื่นใจจังเลยยยยยยย  
    • ขอบคุณค่ะ

                                                       

    • ขอบคุณค่ะ คุณกิตติพัฒน์
    • ดีใจจังเล้ยยยย.....ที่คุณครูก้ามกุ้งแวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กัน "คิดฮอดหลาย ๆ" เช่นกันค่ะ อิอิ
    • ชอบภาพที่ส่งมาให้จังค่ะ ดูแล้วมีชีวิตชีวา..... 
    • ขอบคุณค่ะ

                                             

    สวด.ห้ามอ่านว่าสวดนะจ๊ะ ให้อ่านว่าสอวอดอจ้า บุษราเพื่อนเลิฟ

           รับรองได้คนอีสานไม่เปลี่ยนแปรง รักไม่ยอมเปลี่ยนแปรง โอ้ว..ววววว (ใครเหยียบหางหน้อ)กลัวคนใด้นั้นแหละจะเปลี่ยนใจก่อน ถ้าจะเลิกคบกับเรา ต้องเสียค่าภาษีที่คบกันมาให้ครบก่อน ถึงจะเลิกได้ ไม่งั้นใครเลิกก่อนเก็บภาษีย้อนหลังนะจ๊ะ

     นี้ถ้าเลิกคบกับเรา เราเอาปืนไล่ยิงเลย

     รับรองไม่ได้เป็นนกแบบนี้แน่

    • ขอบคุณค่ะ พี่สุ
    • ที่อำเภอพะโต๊ะฝนยังตกอยู่เลยค่ะ  แต่ที่บ้าน และที่ทำงานของบุษราน้ำไม่ท่วมค่ะ  แต่บริเวณที่ราบลุ่ม และที่อยู่บริเวณแม่น้ำ ก็มีน้ำท่วม เป็นอุทกภัยที่น่ากลัวจริง ๆ ค่ะ มีชาวบ้านเดือนร้อนกันหลายครอบครัวเหมือนกัน ทางโรงพยาบาลก็ได้นำของบริจาคไปแจกแก่พี่น้องที่ประสบอุทกภัยกันแล้วค่ะ
    • ก็อย่างที่พี่สุว่าค่ะ ตอนนี้ GotoKnow ค่อนข้างจะมีปัญหา โหลดช้า บางครั้งรูปภาพก็ไม่ขึ้นให้ ภาพที่เคลื่อนไหวก็กลายเป็นภาพนิ่งไปเฉย ๆ ภาพของบุษราที่ยังเคลื่อนไหวเพราะบุษราไปก๊อบปี้งานเก่า ๆ มาใช้ค่ะ เพราะบุษราไม่ชอบภาพนิ่ง ดูแล้วไม่ค่อยมีชีวิตชีวา....
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                                  

    • ขอบคุณค่ะ พี่ add
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ
    • ที่บ้าน และ ที่ทำงานน้ำไม่ท่วมค่ะพี่ add
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณหม่อมนักบิน
    • ดุดีแท้ ๆ เล้ยยยยยยย เพื่อนเรา คนอิสานที่บุษราเคยเจอ ไม่เคยเห็นใครดุขนาดนี้ เล่นปืนผาหน้าไม้ รู้มั๊ยมันอันตราย ไม่กลัวตาย แต่ไม่อยากเกิดใหม่...อิอิ
    • วันนี้ว่างแล้วหรือค่ะ ถึงได้มานั่งหน้าคอมฯ ได้...มื้อเที่ยงนี้ทานข้าวด้วยกันมั๊ยค่ะ ดูเมนูซะก่อน แล้วค่อยปฏิเสธ....
    • ขอบคุณค่ะ

                           

    -สวัสดีครับคุณบุษรา...

    -สบายดีนะครับ....

    -แวะมาเยี่ยม/ทักทายพี่น้องทางใต้....

    -เก็บภาพ "รถถีบ"มาฝากครับ....

    สวัสดีครับ คุณบุษรา

    เหนือ และ ใต้ มีโอกาสมาโคจรกันด้วยตัวหนังสือ

    หวังว่าซักวัน คงมีโอกาสมาเจอกัน ที่ถนนคนเดิน เชียงใหม่นะครับ

    ขอบคุณครับสำหรับการเยี่ยมเยียนและตั้งใจแวะเวียนเป็นมิตรประจำ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเบดูอิน
    • แอบไปอ่านบันทึกของป๊ะมาแล้วค่ะ ลูกสาวป๊ะได้ช่วยเหลือเงิน แต่แค่เศษเสี้ยว...เท่านั้น แต่ก็ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกที่ประสบอุทกภัย เกิดเป็นคนไทย ถ้าไม่ช่วยกันเอง ก็ไม่ทราบใครจะช่วย แล้วลูกจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้อีกทางหนึ่งนะค่ะ "คำว่ามีน้ำใจ สามารถทำให้คนหลาย ๆ คนกลับมามีชีวิตที่สดใสได้อีกครั้ง  แต่คำว่าแล้งน้ำใจ สามารถทำให้คนหลาย ๆ คน กลับมามีชีวิตที่มืดมนได้อีกครั้ง" เช่นกัน
    • ขอบคุณค่ะ

                                            

    • ขอบคุณค่ะ คุณเพชรน้ำหนึ่ง
    • บุษราสบายดีค่ะ แค่แวะมาทักมายทายก็ชื่นใจแล้วค่ะ อย่างน้อย ๆ คนเคยรู้จักกันเนาะ... อิอิ
    • เอ....รถถีบของใครหนอ อยากรู้ เดี๋ยวจะตามไปดูที่บันทึกนะค่ะ
    • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณหมวกสานทางมะพร้าว
    • "เหนือ และ ใต้ มีโอกาสมาโคจรกันด้วยตัวหนังสือ หวังว่าซักวัน คงมีโอกาสมาเจอกัน ที่ถนนคนเดิน เชียงใหม่นะครับ ขอบคุณครับสำหรับการเยี่ยมเยียนและตั้งใจแวะเวียนเป็นมิตรประจำ"
    • ดีใจมาก ๆ ที่ได้รู้จักคุณลุงหนานค่ะ บล๊อกสาวใต้ยินดีต้อนรับหนุ่มจากเมืองเหนือค่ะ บุษราก็เคยได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองเชียงใหม่หลายครั้งแล้วค่ะ และมีโอกาสได้เที่ยวที่ถนนคนเดินด้วย เมื่อสามปีที่แล้วค่ะ เสียดายที่ตอนนั้นบุษรายังไม่ได้รู้จักกับคุณลุงค่ะ คราวหน้าถ้าได้ไปเที่ยวเชียงใหม่ คงได้รู้จักกับคุณลุงมากขึ้นนะค่ะ
    • ทางเหนืออากาศหนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    ยังคงชอบที่จะอ่านบทความการเป็นครูของคุณบุษรา อ่านจบแล้วก็พิมพ์ให้กำลังใจ ดีมาก ๆ เลยครับ กับคำและข้อเขียนที่ได้มอบไว้ให้กับสังคมครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณเนิ่ม
    • "ยังคงชอบที่จะอ่านบทความการเป็นครูของคุณบุษรา อ่านจบแล้วก็พิมพ์ให้กำลังใจ ดีมาก ๆ เลยครับ กับคำและข้อเขียนที่ได้มอบไว้ให้กับสังคมครับ"
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ  อ่านคำคอมเม้นท์ที่คุณเนิ่มทิ้งไว้ อย่างใจจดจ่อ อ่านกี่รอบ ๆ ก็อินไปถึงหัวใจน้อย ๆ ดวงนี้เสมอค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    สวัสดีตอนเที่ยงครับ

    แวะมาชวนไปกินข้าว

    ชอบรับประทานอะไรครับ จะส่งรอ...(เหมือนกับอยู่บ้านติดกันเลยน่า)...

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • นั่นนะสิเมื่อก่อนเที่ยงตาข้างซ้าย กระตุก ก็มีคนชวนทานข้าวเที่ยงนี่เอง....อิอิ
    • บุษราทานเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับบุษราแล้วทานได้ทุกอย่าง ถ้าเรื่องกินต้องมาก่อนเสมอ ฮ่าๆๆๆๆ
    • ขอบคุณค่ะ                           

                                    

    สวัสดีตอนเย็นค่ะ

      การที่เราได้ถ่ายทอดความรู้แก่คนอื่น ก็เป็นวิทยาทานแบบหนึ่งนะ  ช่วงนี้ทางใต้เป็นอย่างไรบ้าง  ทางแพร่อากาศก็เย็นเป็นบางครั้งค่ะ 

    สวัสดีค่ะ

    มาเยี่ยมชุมชนที่มีคนมากถึง ๗๐๖ คนนะคะ

    • ขอบคุณค่ะ คุณท้องฟ้า
    • "การที่เราได้ถ่ายทอดความรู้แก่คนอื่น ก็เป็นวิทยาทานแบบหนึ่งนะ" ถือมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันค่ะ
    • ที่พะโต๊ะหลังจากที่ฝนทิ้งช่วง อากาศก็เริ่มร้อนเข้ามาแทนที่ค่ะพี่
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

    • ขอบคุณค่ะ คุณยายคิม
    • คุณยายคิมขา มาเป็นกำลังใจลำดับที่ 706 เลขสวยจริง ๆ ค่ะ อิอิ
    • มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันบ่อย ๆ 
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    สวัสดีครับคุณครูบุษรา

    • ขอบคุณครับที่แวะเข้าไปทักทาย
    • พร้อมทั้งนกน้อยน่ารัก
    • ขออภัยด้วยผมหายหน้าจาก gotoknow ไปนานครับ
    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประหยัด
    • แค่คำทักทาย และสิ่งสำคัญคือ กำลังใจ ที่มอบให้กัน ซึ้งใจกันมากมายค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    ดีจังเลยที่เพื่อนได้กลับบ้านทุกอาทิตย์...

    ขอบคุณกำลังใจจากเพื่อนที่มีให้ทุกวัน

    (เมื่อวาน)วันอาทิตย์เราไปดูฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศบอลถ้วยไทยคมคัพ ที่สนามศุภชลาศัย ....สนุกมาก....

    ดีใจที่เพื่อนถามครับ และเริ่มงานวันแรกของสัปดาห์สู้ๆนะครับเราเป็นกำลังใจให้เช่นกัน...

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • บุษราต้องกลับบ้านทุกอาทิตย์ไปช่วยทำสวน เพราะคุณพ่อ และ คุณแม่ อายุมากแล้ว และ สุขภาพก็ไม่ค่อยแข็งแรง ..... ไปทำหน้าที่ลูกที่ดี ๆ อิอิ
    • ถ้าอยู่ใกล้ ๆ บุษราก็กะว่าจะไปนั่งข้าง ๆ สนามฟุตบอลเหมือนกันนะเนี่ย
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    ถ้าอยู่ใกล้ ๆ บุษราก็กะว่าจะไปนั่งข้าง ๆ สนามฟุตบอลเหมือนกันนะเนี่ย

    ขอบคุณค่ะ

    ขอบคุณเพื่อนมาก ถ้าเราอยู่ใกล้ๆก็จะไปช่วยทำสวน ช่วยพ่อ-แม่ทำสวน....

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • ให้มันได้อย่างนี้ซิเพื่อน.... หุ่นอย่างคุณไม่เหมาะสมกับงานทำสวนค่ะ....  เหมาะสำหรับเป็นนายแบบมากกว่า "ว่าไปนั่น" ....  
    • ชื่นใด ไม่เท่า "ชื่นใจ"  น้ำอะไรไม่เท่า "น้ำใจ" แค่แสดงความมีน้ำใจก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                           

    สวัสดีครับ คุณบุษรา ยินดีที่ได้รู้จักครับ

    เป็นบทความที่ดีมาก ๆ เลย ผมแอบชอบตรงที่ "ไม่ต้องเป็นคนเก่ง จะเป็นครู ขอให้เป็นคนขยัน"

    • สวัสดีค่ะ
    • "เป็นบทความที่ดีมาก ๆ เลย ผมแอบชอบตรงที่ "ไม่ต้องเป็นคนเก่ง จะเป็นครู ขอให้เป็นคนขยัน"
    • ดีใจที่ได้รู้จัก และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    สวัสดีครับคุณบุษรา

    วันนี้เรางานเข้าไม่มีช่วงเบรคเลย แต่ยังรับรู้เสมอว่าเพื่อนส่งแรงใจมาให้ทุกเช้า..ขอบคุณมากครับ

    วันนี้ทำงานอยู่หน้าจอฯ แต่ใจนั้นคิดถึงแต่สวนยาง....

    บางเรื่องเราต้องพิสูจน์ เพื่อนคนนี้อาจเป็นชาวสวนมือ๒,ที่ดีในวันข้างหน้าก็ได้ (ถ้าเพื่อนให้โอกาส) 5555+.

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • เห็นความตั้งใจแล้วของเพื่อนแล้ว น่าเชื่อถือทีเดียว.....คนไม่เคยทำสวนมาก่อน แล้วคิดจะมาทำ....
    • อาชีพอะไรไม่เหนื่อยเท่าทำสวนอีกแล้วค่ะ บุษราเคยทำสวนมาตั้งแต่เด็กแล้วถึงได้รู้รสชาดค่ะ  แต่ข้อดีก็มีนะค่ะ ได้เป็นนายตัวเองค่ะ เหนื่อยนักก็หยุดพักกี่วันก็ได้ ไม่มีใครบ่น ใครว่า ทำเท่าไหร่ได้เท่านั้น.....
    • ไว้ให้เพื่อนเบื่องานที่ทำอยู่นี้ซะก่อน แล้วค่อยตกลงใจกันอีกครั้งว่าหุ่นนายแบบจะมาทำสวนได้สักกี่น้ำ...  สวนที่บ้านบุษรายังให้โอกาสเสมอ......555555555++++ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                     อิอิ

    • ขอบคุณค่ะ คุณหนุ่ม
    • "เป็นบทความที่ดีมาก ๆ เลย ผมแอบชอบตรงที่ "ไม่ต้องเป็นคนเก่ง จะเป็นครู ขอให้เป็นคนขยัน"
    • ดีใจที่ได้รู้จัก และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    สวัสดีครับคุณบุษรา.

    ผมยังคิดถึงเพื่อนเสมอ...ช่วงเวลาที่เป็นวันหยุดๆการทำงานหน้าจอฯ รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง ไปหลงแสงสีเสียงเมืองหลวงในเทศกาลเฉลิมฉลองวันที่สำคัญที่สุดของคนไทยฯ ชอบมาก...........

    (อยู่กลางเมืองใหญ่ได้พบเจอเเสงสีเสียงมากมายเพื่อทำให้เราหลงไหล มันเป็นมายาฯหรือเปล่า?...เพื่อนต่างหากคือความจริง)

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • บุษราเป็นอีกคนหนึ่งอยู่กรุงเทพฯ ได้ไม่นาน ไม่ชอบ.....คนบ้านนอกก็อย่างนี้แหละ จะไม่คุ้นชินกับ แสง สี เสียง ธรรมดาเนาะ....  สู้บ้านนอกเราไม่ได้ ไม่ใส่หน้ากากเข้าหากัน ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ ใส ซื่อ และจริงใจค่ะ....
    • มีความสุขกับวันทำงานนะค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                         

    ขอบคุณสำหรับไก่ย่าง...

    จริงอย่างเพื่อนบอกคนในเมืองใหญ่ขึ้นลิฟพร้อมกันทุกวันฯ ยังไมรู้จักชื่อกันเลย แต่บ้านเราอยู่ไกลถึง2กิโลเมตรยังร้องตระโกนถามไถ่...

     

    ถึงเพื่อน

    อากาศเปลี่ยนดูแลสุขภาพด้วยนะครับ...

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • เลิกงานแล้วจะไปเที่ยวไหนเนี่ย....อิจฉาคนเมืองกรุงฯ ก็ตรงนี้แหละ ที่พะโต๊ะ 2 ทุ่มก็นอนกันหมดแล้ว ไม่มีที่เที่ยว....แต่ก็ดี จะได้ไม่ต้องเสียภาพลักษณ์ อิอิ
    • ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ  กลัวที่สุด กลัวต้องฉีดยา กินยา อิอิ
    • โชคดีค่ะ

                                          

    อรุณสวัสดิ์ยามเช้าครับเพื่อนบุษรา.

    ขอบคุณครับที่มาทักกันเป็นคนแรก ผมก็เช่นกัน...

    มีความสุขในวันทำงานนะครับ

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • บุษราดีใจมากมายที่คุณแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • อากาศหนาวแล้ว รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ

                                        

    สวัสดีครับเพื่อนแวะมาทักทายก่อนจะกลับบ้าน

    วันนี้เหนื่อยนิดนึง...แต่ได้แรงใจจากเพื่อนคนนี้ช่วยทำให้ผ่อนคลาย

    ขอให้เพื่อนมีความสุข...

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • ดีใจมาก ๆ ที่เพื่อน แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันบ่อย ๆ  บุษราก็จะหมั่นแวะไปทักทายเพื่อนบ่อย ๆ เช่นกัน เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
    • หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    • ขอบพระคุณค่ะ อาจารย์บุญส่ง
    • นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่อาจารย์ แวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กัน
    • บุษรามีภาพสวย ๆ เยอะแยะเลยค่ะ แล้วบุษราจะนำภาพสวย ๆ ไปฝากอาจารย์นะค่ะ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                                

    • ขอบคุณค่ะ คุณอุ้มบุญ
    • วันนี้พี่อุ้มบุญแวะมาทักทายแต่เช้าเลยค่ะ  วันนี้ที่พะโต๊ะ บรรยากาศดี ๆ ยามเช้า หลังจากที่ฝนหยุดตก.....
    • สุขสันต์ วันสุข เช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                                   มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ

    ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ  ครูระยอง

    • ขอบคุณค่ะ คุณครูอำนวยพร
    • ยินดีที่ได้รู้จัก คุณครูจากระยอง วันหน้าคงมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มเติมนะค่ะ   
    • ขอบคุณค่ะ

                                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณอุ้มบุญ
    • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้พี่อุ้มบุญมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ เหนือกาลเวลา
    • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้หลานสาวคนสวย   มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • บุษราเป็นอีกคนหนึ่งอยู่กรุงเทพฯ ได้ไม่นาน ไม่ชอบ.....คนบ้านนอกก็อย่างนี้แหละ จะไม่คุ้นชินกับ แสง สี เสียง ธรรมดาเนาะ....  สู้บ้านนอกเราไม่ได้ ไม่ใส่หน้ากากเข้าหากัน ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ ใส ซื่อ และจริงใจค่ะ....
    • มีความสุขกับวันทำงานนะค่ะ 
    • ขอบคุณค่ะ

                                         

    • ขอบคุณค่ะ คุณหนุ่ม
    • "เป็นบทความที่ดีมาก ๆ เลย ผมแอบชอบตรงที่ "ไม่ต้องเป็นคนเก่ง จะเป็นครู ขอให้เป็นคนขยัน"
    • ดีใจที่ได้รู้จัก และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    สวัสดีปีใหม่ครับคุณบุษราเพื่อนรัก

    ขออวยพรให้เพื่อนพบเจอแต่ความสุขและสุขภาพกาย-ใจแข็งแรง

    ขอโทษทีที่หายไปนาน...ช่วงนี้งานยุ่งมากต้องปิดงบฯให้ทันก่อนปีใหม่

    .........ได้ไปเจอเพื่อนสมัยเรียนประถมฯมาด้วยกันในfacebook เลยเห่อเพื่อนใหม่อยู่....

    ปีใหม่กลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด...

    เดี๋ยวจะเอารูปลูกสาวมาอวด...

    ......ด้วยความระลึกถึง.....

    • ขอบคุณค่ะ คุณต้นสเต็ก
    • หายหน้าหายตาไปนานเลยเพื่อน คงสบายดีนะค่ะ ...บุษรานึกแล้วว่าเพื่อนงานเข้าแน่ ๆ ตอนนี้เริ่มลงตัวแล้วใช่มั๊ยค่ะ
    • มีอะไรก็แวะมาพูดคุย บอกกล่าวกันได้ยินดีรับฟังพร้อมจะเป็นกำลังใจให้กันเสมอ
    • รอดูรูปลูกสาวอยู่นะค่ะ คงกำลังน่ารัก...  แน่ ๆ แล้วบุษราจะเป็นอาหรือเป็นป้าละเนี่ย....สงสัยน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า...อิอิ
    • ขอบคุณค่ะที่แวะมาส่งข่าวคราวกัน

                                       

    มาชวนไปฟังเพลงรางวัลให้ครูค่ะ  http://gotoknow.org/blog/katipot/420159

    Ico48
    • บุษราดีใจมากมายที่คุณ PHATCHA แวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • อากาศหนาวแล้ว รักษาสุขภาพด้วยค่ะ "แล้วบุษราจะตามไปฟังเพลงค่ะ"
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ

                                        

    หนีห่าวตอนบ่ายๆ คล้อยๆ ครับพี่นก พรุ่งนี้ก็วันจันทร์แล้วขอให้พี่นกสนุกกับการทำงานเพื่อบริการประชนชนครับ เซียๆ

    Ico48
    • เปลี่ยนภาพใหม่หล่อเหลา เอาการ... เลยน้องชายพี่ "เกือบจำไม่ได้เลยเรา...."
    • มีความสุขมาก ๆ เช่นกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    • ขอบคุณค่ะ คุณท้องฟ้า
    • "การที่เราได้ถ่ายทอดความรู้แก่คนอื่น ก็เป็นวิทยาทานแบบหนึ่งนะ" ถือมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน ซาบซึ้งและประทับใจมากมายค่ะ กับการเข้ามาทักทายกันค่ะ
    • ที่พะโต๊ะหลังจากที่ฝนทิ้งช่วง อากาศก็เริ่มร้อนเข้ามาแทนที่ค่ะพี่
    • ขอบคุณค่ะ

                                     

     

    • ขอบคุณค่ะ คุณหนุ่ม
    • "เป็นบทความที่ดีมาก ๆ เลย ผมแอบชอบตรงที่ "ไม่ต้องเป็นคนเก่ง จะเป็นครู ขอให้เป็นคนขยัน"
    • ดีใจที่ได้รู้จัก และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                         

    เรียนคุณบุษราที่เคารพ ผมขอเผยแพร่แนวคิด จาก http://www.nature-dhama.ob.tc หากมีแนวคิดเรื่องนี้ช่วยเสริมผมด้วยจะเป็นพระคุณยิ่ง

    วันนี้ได้เข้ามาเยี่ยมถึงน้องนกแร่ววว..  มาส่งความคิดถึงและเอาความหนาวเย็นทางเหนือมาฝากนะคะ 

    Ico48
    • บุษราได้แวะไปสนับสนุนแนวคิดดี ๆ ควรค่าแก่การเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                                     

    Ico48
    • ดีใจมาก ๆ ที่พี่มะตูม แวะเวียนมาเป็นกำลังใจให้กันบ่อย ๆ  แล้วบุษราก็จะหมั่นแวะไปทักทายพี่มะตูมบ่อย ๆ เช่นกัน เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
    • หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    สวัสดีค่ะ ป้านก

    คิดถึงจังค่ะ

    ไม่ค่อยได้มาทักทายต้องขอโทษด้วยนะค่ะ

    รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ

    ^^

    Ico48
    • ดีใจมาก ๆ ที่หลานสาวคนสวย ยังไม่ลืมกัน ช่วงนี้น้านกก็ไม่ค่อยได้แวะเวียนไปทักทายใคร ๆ ด้วยภาระงาน ถ้าว่างเมื่อไหร่แล้วจะไปทักทายกันบ่อย ๆ เหมือนเดิมนะค่ะคนดี
    • หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    สวัสดีค่ะคุณบุษรา

      แวะมาทักทายด้วยความคิดถึง ชื่นชมน้องบุษราเสมอ ไม่ว่าบทบาทไหน ใจเกินร้อย เป็นกำลังใจในการทำงานค่ะ

      สบายดีนะค่ะ

              

    Ico48
    • บุษราดีใจมากมายที่พี่อุ้มแวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ "บุษราก็เพิ่งกลับมาจากบันทึกพี่เมื่อกี้เองค่ะ..... 
    • "ไม่ว่าจะบทบาทไหน ทำหน้าที่ที่ได้รับนั้นให้ดีที่สุด"  ทุกประสบการณ์ คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่...เสมอค่ะ
    • อากาศหนาวแล้ว รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ

                                        

    เรื่องเล่าสนุกและประทับมากค่ะ  ขอเป็นกำลังใจอีกคนนะคะ  สู้ๆๆๆๆๆ

    Ico48
    • กำลังใจที่มอบให้กัน บุษรารับไว้ด้วยความซาบซึ้งค่ะ ทำให้เจ้าของบันทึกมีกำลังใจที่จะเขียนเรื่องราวดี ๆ อีกต่อ ๆ ไปค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                

    นึกไม่ถึงเลยว่า วันหนึ่งครูจะได้อ่านบทความของบุษรา ทึ่งจริงๆ ระลึกถึงเสมอ

    ...ทัศนีย์ บุนนาค...

    • ขอบพระคุณค่ะ อาจารย์ทัศนีย์
    • นึกไม่ถึงเหมือนกันค่ะ ว่าอาจารย์จะได้อ่านบทความนี้ ส่วนลึก ๆ ในใจอยากให้อาจารย์ทัศนีย์ และอาจารย์อัจฉรา ได้อ่านค่ะ เขียนจากก้นบึ้งของหัวใจ  เป็นเพราะอาจารย์ได้สอนสั่ง ลูกศิษย์คนนี้ได้ดีก็เพราะอาจารย์ค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ
    • ขอบพระคุณค่ะ

                          

    “เราจะไม่มีโอกาสเห็นความงดงามของเบื้องหลังเลย ถ้าหากไม่ได้หันกลับไปมอง ถึงแม้ชีวิตเราจะต้องเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะเดินต่อไปโดยไม่หันหลังมองเบื้องหลังที่เดินจากมา”

    ================================================

    ประโยคนี้ กินใจมากครับ แม่นก

    มีความวิจิตรซ่อนอยู่ใต้ตัวอักษร

    น่าศึกษา เรื่องราวของชีวิตของแต่ละคน

    เดินผ่านไปแล้วหันกลับมามอง

    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาทักทายพร้อมกับนำดอกกุหลาบมาฝากเนื่องในวันวาเลนไทน์
    • ถ้ามีเวลาแล้วจะแวะมาเยี่ยมเยือนกันบ่อย ๆ ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

     

                        

    เก่งนะค่ะ ป้านก การที่จะมีโอกาสดีดีก็ควรรับไว้นะค่ะ และประสบการณ์ดีดีอย่างนี้ จัะช่วยสอนเราด้วย ป้านก คนเก่งของหนู คนดีย่อมได้รับแต่สิ่งดีๆๆคืนมา ค่ะ แบบ "ป้านก" เรยค่ะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท