เดินลุยน้ำไปประชุม


       หลังจากได้ฟังคำเตือนจากกรมอุตุฯ   เมื่อวานฝนตกปรอยๆ ตลอดวันกระทั่งดึก   แต่หลังจากนั้นทั้งลมและฝนก็ซัดกระหน่ำ  เสียงพรูปรัวะๆ  บนหลังคาครั้งแล้วครั้งเล่า  เป็นเสียงของพายุอย่างแท้จริง   ตื่นขึ้นมาเปิดประตู  พบว่าน้ำท่วมคูระบายน้ำ  เนื่องจากท่ออุดตัน  กำลังจะไหลเข้ามาที่หน้าบ้าน 

 

      หกโมงครึ่งแต่งตัวพร้อมจะออกจากบ้านโทรหาน้องนักการ ว่าสภาพโรงเรียนเป็นอย่างไร  น้องบอกว่าน้ำท่วมประมาณหน้าแข้ง และยังไม่มีใครมา  อย่าเพิ่งมา  ประมาณ เจ็ดโมงน้องคนเดิมโทรมาบอกว่า  ผอ.สั่งปิดโรงเรียน ๑ วัน    ผ่านไป ๑ ชัวโมง มีข้อความผ่านโทรศัพท์ SMS แจ้งมายังครูทุกคนว่า  ยืนยันการประชุมแต่เลื่อนจาก แปดโมงครึ่งเป็นเก้าโมง 

 

     ขณะที่กำลังจะถอยรถออก  เพื่อนรักก็มาเรียกว่า  "เดิน!  ไม่ต้องนำรถไป  เขาไปมาแล้ว  นำรถมาไว้และเดินกลับมาใหม่"  จึงทิ้งรถไว้แล้วเดินไปกับเพื่อนและอัตราจ้างอีก ๑ คน  ไปถึงสี่แยกอนามัย   น้ำก็ไม่เท่าไหร่  แต่คลื่นจากรถขนาดใหญ่รุนแรงและสูงมาก  หากนำรถเก๋งมา  น้ำเข้าช่วงล่างแน่  ก็เดินไปถ่ายรูปไปอย่างสนุกสนาน

 

 

     แต่พอเลยมาหน่อยคลื่นน้ำที่กระแทกมาสูงสาดครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้กระโปรงเปียก  และการเดินต้องระมัดระวังท่อที่อาจจะไม่มีฝา    ระวังสายไฟรั่ว  ใจก็หวาดหวั่นใจหนึ่งอยากจะถอยไปตั้งหลักใหม่   แต่เพื่อนซึ่งใจถึงมากก็ไม่ยอมเดินหน้าอย่างเดียว  บางที่ไม่กล้าหยั่งขาลงไปเพราะกะระยะไม่ถูก  ก็เก้ๆ กังๆ กันอยู่   จนเห็นสมาชิกเพิ่มเติมก็เริ่มดีใจ  

 

     แวะตุนเสบียงที่เซเว่น   หิ้วไปโรงเรียน  พบเพื่อนๆ กำลังถ่ายรูปกัน ยิ้มเฮฮากันไป  แล้วทุกคนก็ถึงโรงเรียน  มีเสียงบ่นมาบ้าง  แต่ทุกคนก็เข้าใจปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องประชุมเพื่อเตรียมงานนิทรรศการสวนพฤกษศาสตร์และการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  ในวันที่ ๙ พ.ย.๕๓ ทุกอย่างต้องดำเนินไป  หลายคนไม่ได้พักมาเกือบปี  ขณะที่เราและอีกหลายๆ คน หายใจทิ้งไปวันๆ 

 

 

       ประชุมเสร็จก็เที่ยงพอดี   ได้อาหารที่ตุนไว้นั่นล่ะกินกัน   ช่ายบ่ายเดินกลับมา น้ำเริ่มลดลง  ภาวะที่เราพบเจอ   เพียงเศษเสี้ยวของผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วม   เราจึงยิ้มได้กับประสบการณ์ในวันนี้  เพราะมันแค่จิ๊บ ๆ
หมายเลขบันทึก: 406089เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2010 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มองแง่ดีนะ อาจได้แฟชั่นใหม่ ถือร่ม ยกชายผ้านิดๆ ยิ้มเล็กน้อย เอ๊ะเข้าที ท่านี้ต้องขยาย

มาให้กำลังใจคนอารมณ์ดีในภาวะน้ำท่วมค่ะ...มีภาพชาว SCB ส่งความช่วยเหลือลงพื้นที่ประสบภัยหลายแห่ง...

 

 

สวัสดีค่ะ ผศ.โสภณ  

ค่ะ ภาวะน้ำท่วมน่าจะเป็นที่มาและแรงบันดาลใจของแฟชั่น นุ่งสั้น   กระโปรงเฉียง   กระโปรงป้ายเท่ทั้งหลาย    ปีนี้ฝนตกทั่วฟ้าจริง ๆ

 

 

สวัสดีค่ะคุณนงนาท    

เมื่อเราคิดบวก  ความสุขก็เกิดกับเราจริงๆ  นะคะ

เดินร้องเพลงไป  ถ่ายรูปไป  ยิ้มไป  ปัจจุบันโอกาสที่เราจะเดินคุยกับเพื่อน

จากบ้านไปที่ทำงานจะมีสักกี่ครั้ง    วันนี้จึงได้รับความสุขมาอย่างง่าย ๆ

 

        ขอชื่นชมกับกิจกรรมที่ทำมากๆ ค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ

...คุณครูยืนถ่ายรูปหน้าป้ายชื่อโรงเรียน...อยากบอกว่าน่ารักจัง อิ อิ

น้ำคงลดหมดแล้วนะคะ ภาวนาว่าให้ฝนเบาบาง น้ำไม่ล้นตลิ่ง

สฎ.จะได้รอดปลอดภัยกับเขาบ้าง

เห็นภาพนำท่วมที่สงขลาแล้วเป็นห่วงจัง

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ  ค่ะยืนเป็นหมูลอยน้ำนั่นล่ะค่ะ    

ฝนยังตกอยู่เรื่อยๆ  แต่ไม่มีลมค่ะ  

ดู๋ ดู ว่าเข้านั่น เขาชมจากใจจริงนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ    คิดบวกก็ดูเต่งตึงดีนะคะ  อิอิ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท