เนิ่ม ขมภูศรี
ส.อ. เนิ่ม ขมภูศรี เนิ่ม ขมภูศรี ชมภูศรี

ฉันนั้นรัก GOTOKNOW เสียแล้ว ท่านละ รักเหมือนฉันหรือไม่


เนิ่ม ชมภูศรี ชายผู้มีความสุขที่สุดในโลก

มาถึงวันนี้  ฉันนั้นรัก  GOTOKNOW  เสียแล้ว  ขับมอเตอร์ไซค์พาเด็กไปซ้อมจักรยาน  ใจก็คิดถึงคนในโกทู    รู้สึกว่าไม่มีเหตุมีผลอันใด  แต่ฉันนั้นรักที่จะเข้ามานั่งอ่าน  รักที่จะมาหาความรู้  รักอย่างยิ่ง  ที่มีครู  ทีมีคนใจดีอาศัยอยู่ 

รักอย่างยิ่ง  ที่ได้รับโอกาสอันดีงามในการเติมทางสานฝัน  ทุก ๆ วันที่ไม่อยู่บ้าน  ฉันรู้สึกว่า  ฉันอยากหาร้านอินเตอร์เนท  เพื่อเปิดเข้ามาดูบอร์ดโกทู  ดูเรื่องราวต่าง ๆ  ดูความเรียบง่าย  ดูภูมิปัญญา

ขอขอบพระคุณคณะผู้จัดทำ  ขอฝากความรักนี้ให้กับทุก ๆ ท่าน  ครับ

หมายเลขบันทึก: 406528เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2010 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีครับคุณ เนิ่ม

อาการเดียวกันครับ เดินทางไปต่างจังหวัดต้องถามหาร้านเน็ต เพื่อเข้าไปบอกข่าว ทักทายให้สมาชิกได้รับทราบ

สวัสดีค่ะ

มาเติมความรักด้วยคนนะคะ  บรรยายไม่ถูกค่ะ  จากยายคิมที่ไม่ค่อยรู้อะไร ไม่เข้าใจการเขียนการเล่า ก็ทำให้กล้าที่จะเล่า จะเขียน มีผู้มาเติมเพิ่มความรู้ให้มากมาย

ขอเป็นกำลังใจ  ให้คว้าเหรียญทุกประเภทนะคะ  เพื่อเด็กค่ะ

สวัสดีค่ะ..

มีความรู้สึกเหมือนกันทุกประการเลย  แต่ที่มีเพิ่มคือการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มขึ้น  ได้รู้จักสมาชิกที่หลากหลาย  ยิ่งเข้ามาในนี้บ่อยเท่าไหร่  ดูเหมือนว่าตัวเองมีพัฒนาการที่ดีขึ้นๆจากการสังเกต  สอบถาม  และเรียนรู้เอาเอง

หนาวแล้ว มาออกกำลังกายกันเถอะค่ะ..

สวัสดีครับท่านพ่อเฒ่า  วอญ่า 

กระผมเรียกพ่อเฒ่า  เพราะเป็นผู้ที่มีความรู้ทรงภูมิปัญญา  เหมือดั่งหัวหน้าเผ่า  ขอบพระคุณมากครับ  กระผมก็รู้สึกว่า  ชีวิตถูกเติมเชื้อเพลิงพลังใจอย่างต่อเนื่อง  ด้วยสังคมและสิ่งแวดล้อมรอบข้างกาย  เต็มไปด้วยกัลยาณมิตรที่ดีงาม  ครับ 

สวัสดีค่ะ

ถ้าเรียกวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- ว่าพ่อเฒ่า  ก็ต้องเรียกยายคิมว่าแม่เฒ่า  เพราะเราเป็น "เกลอ" กันค่ะ

แม่เฒ่าก็ดีเลยครับคุณครูคิม

ความหมายของพ่อเฒ่า  แม่เฒ่า  แม่แก่  เป็นความเข้าใจของกระผมเองว่า  บุคคลผู้นั้น   เป็นบุคคลที่ไม่สามารถจะลบหลู่ดูหมิ่นได้  เหมือนพ่อเฒ่าที่บ้านกระผม  เป็นพ่อของคุณเฉลิม  เรียกกันว่า  พ่อใหญ่  แต่นัยคือพ่อเฒ่าประจำหมู่บ้าน  เป็นแม่เฒ่าที่เก่งกล้า  เป็นผู้ที่คอยปัดเป่ารังควาน  เป็นบุคคลที่ลูกหลานจะคอยขอพร  เป็นมิ่งเป็นขวัญของหมู่บ้าน 

และเป็นมิ่งเป็นขวัญในหมู่บ้าน GOTOKNOW  นี้เช่นกันขอรับ 

สวัสดีครับ คุณครู  krugui Chutima

ขอบพระคุณมากครับ  เข้ามาเยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนแนวคิด  วันนี้เป็นวันดี  ที่มึความรู้สึกดี ๆ รู้สึกถึงความสุข  เลยขอนำความสุขนี้ให้กำลังใจกับคณะผู้จัดทำ  และที่สำคัญคือ  มีกัลยาณมิตรที่ดีงามอย่างยิ่งขอรับ

มาเปิดอ่านติดตามความเคลื่อนไหวครับ ขอให้มีแรงทำไปเรื่อยๆ นะครับ

ยินดีค่ะ และขอบพระคุณคุณเนิ่มมากค่ะที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์เพื่อเป็นขุมความรู้ให้แก่ประเทศค่ะ ถ้าเมื่อไรได้มีโอกาสมาหาดใหญ่อย่าลืมแวะมาเยี่ยมกันนะค่ะ

สวัสดีครับคุณครูหยุย ครูวัลลภ ตั้งคณานุรักษ์

เหมือนศิษย์ที่คอยคำสอนของครู ความรู้สึกนี้ครับ กระผมรู้สึกเบ่งบานในดวงใจ ถ้อยคำของครูมีความหมายอย่างยิ่ง ที่ให้โครงการมีการเดินทางไปบอกเล่าเรื่องภายในใจอย่างต่อเนื่อง ขอขอบพระคุณมากครับคุณครู

ด้วยความเคารพ

เนิ่ม ชมภูศรี

สวัสดีครับคุณครูคิม ขอบพระคุณคุณครูมากครับ ตอนนี้ได้มีพี่น้องจักรยานจากเมืองพิษณุโลก ประสงค์ที่จะบริจาคจักรยานกันอีกเกือบสิบคันแล้วครับ เนื่องด้วยความที่มีคุณครูใจดี มีครูคิม คุณครูหยุย และมีชุมชนที่ขยายไปมากขึ้นครับ

ผมนำความที่คุณครูมาหารือประชุมกันที่บ้าน ทุกคนตื่นเต้นกันครับ บางคนไม่คิดว่าคุณครูคิมจะมา ชื่นใจมากครับที่กลุ่มจักรยานมีความผูกพันธ์กับคุณครู

วันนี้จะเข้าไปดูที่คุณครูคิมช่วยทำกระทู้ให้ครับ ขอบพระคุณอีกครั้งหนึ่งครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมาเยี่ยมเยียนคุณเนิ่มค่ะ  สบายดีนะค่ะ บุษราก็เหมือนกันค่ะ วันไหนไม่ได้เปิดบล๊อกอ่านเรื่องราวดี ๆ ของกัลยาณมิตร จะรู้สึกเหมือนกับว่าขาดอะไรไปบางอย่าง มีความรู้สึกผูกพันอย่างบอกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ 
  • อากาศหนาวแล้วรักษาสุขภาพตัวเองด้วยค่ะ
  • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ

                                      

ด้วยความเคารพครับ ท่าน ดร จันทวรรณ ปิยะวัฒน์

เมื่อคืนกระผมกลับมาถึงบ้านตอนเกือบยามสาม มานั่งเปิดคอมดูความเคลื่อนไหว เมื่อพบคุณครูหยุย คุณครูคิม และท่าน ดร ปิยวรรณ กระผมตื้นตันใจอย่างมากครับ เสมือนประหนึ่งว่าดอกไม้เริ่มผลิดอกเบ่งบานในดวงใจ นอนหลับพร้อมกับคิดนึกบำรุงรักษาความรู้สึกปิติสุข ไล่อาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ชีวิตได้ถูกเติมพลังใจด้วยความปิติสุขจากคุรุขอรับ

ขอขอบพระคุณคุรุทุก ๆ ท่านครับ ที่ให้เกียรติกับกระผมอย่างยิ่ง ครับ

ด้วยความเคารพ

ชื่นใจมากครับคุณบุษรา

ทางบ้านที่ภาคใต้น้ำท่วมหรือปล่าวครับ เช้าวันนี้มีความสุขครับ การสื่อสารจึงเดินทางออกมาจากภายในจิตใจที่เกิดปิติสุขเช่นนี้ ความสุขนี้ กระผมเข้าใจได้ว่า เราได้มอบให้แด่กัน ด้วยการสื่อสารจากภายในดวงใจ ครับ

ขอบคุณมากครับ ที่เข่ามาเติมพลังใจให้แด่กัน สวัสดีครับ

  • สวัสดีครับ
  • Goto Know เป็นเวทีที่ให้โอกาสแก่ทุกคน ที่อยากแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทำความรู้จักกัน และทำความฝันให้เป็นจริงโดยเฉพาะท่านที่ฝัน อยากเขียนเรื่องราวต่างๆ แบ่งปันให้ผู้อื่นได้อ่าน เพราะสมัยก่อนต้องเป็นนักเขียนฝีมือดี จึงจะได้ลงตีพิมพ์  ถือเป็นเวทีที่ช่วยฝึกฝนฝีมือการเขียน โดยอาจมีท่านที่มีประสบการณ์เข้ามาช่วยแนะนำ หรือเป็นสถานที่นัดแนะของกลุ่มเพื่อนพ้องทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน
  • รัก Goto Know เช่นกันครับ

ขอบพระคุณมากครับคุณ ชำนาญ เขื่อนแก้ว

ถูกจริงครับ การถ่ายทอดเรื่องราวด้วยงานเขียน สมัยก่อนต้องเขียนแล้วโยนทิ้งไปกับสายน้ำ ปัจจุบันนี้มีเวทีให้เราได้ใช้แสดงความคิด ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดความสว่างทางปัญญาคิดนึกครับ เห็นด้วยอย่างมากครับกับข้อเขียนนี้

ดีใจครับ ที่เข้ามาแบ่งปันเรื่องราวร่วมกันสร้างสังคมแห่งความดีงาม ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท