วันนี้ผมไป"ปั่นจักรยานเพื่อน้อง"มา


วันนี้ผมไป"ปั่นจักรยานเพื่อน้อง"มาครับ

เมื่อเช้านี้ ที่เมืองจันท์มีงาน"ปั่นจักรยานเพื่อน้อง" จัดโดยชมรมจักรยานจันทบุรี ร่วมกับดีแทคครับ

ลักษณะของงานก็คือนักปั่นช่วยกันปั่นแล้วทางดีแทคจะเป็นผู้จ่ายเงินให้แก่ชมรมฯตามระยะทางที่ได้ กม.ละ10บาท เพื่อนำไปจัดซื้อจักรยานและช่วยเหลือน้องๆในโรงเรียนที่ทุรกันดาร สำหรับน้องที่เรียนดีแต่ฐานะยากจนครับ ปีนี้จัดเป็นปีที่3แล้ว มีนักปั่นเข้าร่วมงานจำนวนมากครับ

ตอนแรกได้ทราบว่าจะมีการแบ่งกลุ่มนักปั่นออกเป็น3กลุ่ม คือระยะทาง10, 20, และ100กม. ผมก็ตั้งใจไว้ว่าจะปั่นในกลุ่ม20กม. และจะร่วมบริจาคเองอีก200บาทด้วย แต่ปรากฏว่าทางผู้จัดงานได้เปลี่ยนการแบ่งกลุ่มออกเป็น10กม, กับ80กม.เพียง2กลุ่ม และทางดีแทคเองก็ปฏิเสธจะรับเงินบริจาคสมทบครับ ( มีหลายคนอยากบริจาคสมทบเหมือนผมเลย อิ อิ )

เป็นอันว่าผมได้ปั่นเพื่อน้องแค่10กม.เท่านั้น แต่เสร็จแล้วก็ได้วนรถกลับไปเก็บตกสมาชิกที่มีอาการไม่ค่อยสบายอีก1คนด้วย ตอนแรกก็จะไปช่วยโดยขออาสาสมัครมาซ้อนท้ายรถผม กะว่าจะให้ไปขี่รถแทนน้อง(10ขวบครับ)เปลี่ยนให้น้องมาซ้อนท้ายรถผม ซึ่งจะยังคงได้ออกแรงขับเคลื่อนรถต่อจนถึงสิ้นสุดระยะทาง แต่พอย้อนทางไปจนพบกันแล้วน้องคนนั้นกลับแข็งใจปั่นเองต่อจนจบครับ ส่วนผมกับอาสาสมัครก็กลายเป็นผู้ให้กำลังใจค่อยๆขับขี่ตามน้องจนมาถึงจุดfinishจนได้ในที่สุดครับ

ส่วนเงิน200บาทที่ตั้งใจไว้ว่าจะบริจาคสมทบ ผมก็จะนำเข้ากองทุนbikeforheavenต่อไปครับ (นำเข้าบัญชีฯของเดือนมิ.ย.นี้ครับ)

แต่ว่าผมไม่ได้พกกล้องไปถ่ายรูปเลยครับ เห็นหลายๆท่านมีกล้องไป และบางท่านได้ถ่ายภาพผมกับรถชีวภาพไว้ด้วย ถ้าท่านได้มาอ่านบล็อกนี้แล้วกรุณาuploadส่งรูปมาให้ผมและผู้เข้ามาอ่าน จะได้ชื่นชมภาพถ่ายของท่านด้วยกันนะครับ จะขอขอบคุณเป็นอย่างมากครับ       -- 5 มิ.ย 2554 --

หมายเลขบันทึก: 442523เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2011 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ได้เคยชมในทีวีเห็นการใช้กิจกรรมปั่นจักรยานช่วยให้เด็กๆมีสิ่งที่เป็นประโยชน์มารวมกลุ่มกันทำ เป็นการออกกำลังกายและแก้ปัญหาสังคมด้วย

ชื่นชมความช่างคิดสร้างสรรค์ของคุณหมอจังค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท