วัดอาม่า(ที่มาเก๊า)


วัดอาม่า(ที่มาเก๊า)

เป็นเรื่องที่อาม่าอยากเล่าให้ฟัง นับตั้งแต่ลูกศิษย์ จีออ ๑๗ กลุ่มหนึ่งรวมตัวกันด้วยความรักความผูกพันธ์ ที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน ทั้งยามทุกข์และยามสุข  วางแผนพาอาม่าเที่ยว”มาเก๊า-ฮ่องกง”  ต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่ง ว่าอาม่าไม่เคยไปท่องเที่ยวแบบนี้มาก่อน พอบอกว่าจะไปเที่ยว “มาเก๊า-ฮ่องกง” คนใกล้ชิดสนิทสนมก็จะมีรอยยิ้มที่แปลกๆ ……คงเป็นเพราะชื่อเสียงความโด่งดังของบ่อนกาสิโนระดับเทพ แหล่งบันเทิงครบวงจร และแหล่งรวมอาหารการกินที่อร่อยๆ ก็ว่าได้  โดยเฉพาะในประเทศไทยใครๆ รู้จักมาเก๊าในแง่แหล่งการพนันอันเรืองนามนี้เสียส่วนใหญ่ ไม่ว่ากัน ไม่ลองไม่รู้ค่ะ

แค่ก้าวแรกที่ขึ้นเครื่องเหมือเช่าเหมาลำไปเล่นการพนันที่มาเก๊า ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ……มีตั้งแต่ข้าราชการระดับสูง กลาง จนระดับครอบครัว ไฮโซ-ไฮซ้อ พ่อค้าแม่ขายที่ไปเลือกสิ้นค้ามีระดับ(ลิมิเต็ด-เอดิชั่น) ในราคากระจิ๊ดเดียว ฮิฮิ…..จูไห่ คือเป้าหมายหลักของคนกลุ่มนี้ พร้อมทั้งเซียนการพนัน ระดับนั่งชั้นเฟิร์สคลาสที่บ่อนส่งมาเทียบเชิญไปประลองฝีมือ พร้อมผู้ติดตามพักโรงแรมหรูสุดๆ  ได้ยินเสียงคุยทับกันระหว่างการเดินทาง…….แค่ออกตัวเดินทางก็เจอมนุษย์ที่ หลากหลายมิติเสียแล้ว เบื้องหน้าจะเจออะไรอีกหนอ

พอลงเครื่องเหยียบแผ่นดินเกาะมาเก๊าเท่านั้นแหละ พ่อเจ้าประคุณเอ้ย อาม่าตั้งตัวแทบไม่ติด คิดว่าใครส่งข้อความสำคัญอะไรมามากมายแค่เปิดโทรศัพท์มือถือ ที่เคยขอเปิดใช้ในต่างประเทศไว้ ตามที่ลูกๆ แนะนำไว้ เผื่อเกิดอะไรขึ้น(ถูกจับในบ่อนกาสิโน) ลูกๆ จะได้มาช่วยได้ทัน…อิอิ  ข้อความส่งมาเต็มพิกัด พร้อมทั้งข้อเสนอที่แข่งขันกันเชิญชวนเล่นการพนันพักฟรีกินฟรี มีเงินแถมให้ด้วย นี่ถ้าถอยอายุไปสัก สามสี่(สิบ)ปี   คงไม่แคล้วตกเป็นทาสการพนันแน่นอนเลย เพราะทนกิเลสไม่ไหวแน่ๆ ……

วัดอาม่า เอาไว้เล่านตอนต่อไป จะได้เล่าประวัติความเป็นมาของ เกาะมาเก๊า ที่ใครมาก็ต้องไปไหว้พระและเทพเจ้าที่วัดอาม่ากันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 463688เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2011 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท