​Nowhere Like Norway – ไม่มีที่ไหนเหมือนนอร์เวย์ ตอนที่ 11


         ในตอนที่แล้วผมได้ตั้งคำถามไว้ว่า “มีใครทราบบ้างว่าผมกำลังจะเดินไปไหน?” เฉลยเลยก็ได้ว่า “กำลังจะไป Bordalsgjelet Gorge” อาจจะอ่านยากสักหน่อยนะครับ เป็นชื่อ “ช่องเขา” ที่มีชื่อเสียงของที่นี่ คำว่า Gorge เป็นภาษาอังกฤษหมายถึงช่องแคบระหว่างเขาสองเขาที่สูงชันมีลำธารไหลผ่านถ้าหากมีรถ ขับออกมาจากเมืองไม่เท่าไหร่ก็ถึงแล้ว แต่คณะของผมนิยมการเดิน (เพราะไม่ได้เช่ารถ) ก็เดินตามเส้นทาง Hiking มาเรื่อยๆ เดินมาทางทะเลสาบลัดเลาะผ่านป่าสน ข้ามสะพานมาอีกฝั่งหนึ่ง (สะพานที่เจอสาวน้อยขี่จักรยานในตอนที่แล้ว)

         ผมนำภาพบรรยากาศบริเวณสะพาน และบ้านเรือนแถวๆ นั้นมาให้ดูเพิ่มเติม สำหรับระยะทางที่เดินมาคิดว่าไม่ต่ำกว่า 3-4 กม. เดินไปแล้วเดินกลับก็เหนื่อยเอาการอยู่แต่ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดี

แม่ลูก (พีท) เดินนำหน้า                                                                         ไม่รู้ว่าตัวอะไร เหมือนหอยทาก

        

          เดินมาตั้งไกล เอารูปบรรยากาศสายน้ำในช่องเขามาให้ดูแก้เหนื่อย จะเห็นได้ว่าลำธารอยู่ลึกลงไปในช่องเขา บริเวณแถบนั้นทั้งเย็นและชื้นมากๆ หากใครมาที่ Voss ผมแนะนำว่าควรมาดูนะครับ ส่วนจะเลือกเดินหรือมารถก็แล้วแต่ท่านสะดวก

                                                                                              โบส์ถเก่ากลางเมือง (มีสุสานเล็กๆ อยู้หน้าโบส์ถด้วย)

        ขากลับจากช่องเขาก็เดินย้อนทางเก่าเข้ามาในเมือง ถ่ายรูปในเมืองเพิ่มเติมก่อนจะไปจบรายการที่ร้าน Super ซื้อกับข้าวไปทำอาหารเย็นกินกันที่ Hostel

         กลับถึงที่พักยังไม่มืด จึงถ่ายภาพบรรยากาศใกล้ๆ มาให้ดูกัน ส่วนภาพเช้าวันรุ่งขึ้นนั้น ผมตั้งชื่ออัลบัมว่า "The Reflection" โปรดติดตามตอนหน้าครับ

                                  

                                  

คำสำคัญ (Tags): #voss#norway#Bordalsgjelet#gorge
หมายเลขบันทึก: 570353เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2014 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชอบค่ะ  ฝันไว้ก่อนว่า สักวันจะมาเดินเล่นบ้างค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท