อิตาลีที่ใฝ่ฝัน – ตอนที่ 5: นั่งเรือไป Capri


ที่ผมวางแผนมาค้างที่ Sorrento 2 คืน เหตุผลหลักก็คือต้องการจะไปเกาะคาปรี (Capri) ไปเที่ยวชมเมือง Anacapri และถ้ามีเวลาพอก็อยากไปชมชายหาด Amafi อยากไปถ่ายรูปเมือง Positano ซึ่งเคยเห็นภาพจากในนิตยสารของการบินไทย ตั้งใจจะไปถ่ายภาพเมืองที่เต็มไปด้วยสีสัน

วันที่ 15 เมษา นั่งรถไฟจากที่พักเข้ามาเมือง Sorrento (1 สถานี) เดินจากเมืองลงไปที่ชายทะเล เพิ่งรู้ว่าตัวเมืองอยู่บนหน้าผาสูงชั้นก็ตอนที่ไต่บันไดหลายร้อยขั้นลงมานี่แหละ

ซื้อตั๋วเรือนั่งไปเกาะ Capri ค่าตั๋วไปกลับคนละ 28 ยูโร ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง แต่มื่อเรือเทียบท่าภาพที่เห็นตรงหน้านั้นมันช่างคุ้มค่ากับการเดินทางมามากทีเดียว

หลังจากเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปที่บริเวณท่าเรือจนเต็มอิ่มแล้ว ก็หาทางจะไปต่อยังเมือง Anacapri ซึ่งเป็นเมืองใหญ่บนเกาะนี้ แต่อยู่บนยอดเขา ตอนแรกก็ไปต่อคิวขึ้นรถบัสแต่คิวยาวมาก ยืนรอสักพักก็เปลี่ยนใจหันมาใช้บริการ Taxi ดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียเวลารอรถบัส ค่า Taxi 25 ยูโร เป็น Taxi เปิดประทุน ตอนนั่งรถไปนึกในใจว่าตัดสินใจถูกแล้วที่เลือกนั่ง Taxi เพราะถนนเป็นถนนขึ้นเขาที่คดเคี้ยวและค่อนข้างแคบ ถ้านั่งรถบัสคงเสียวกว่านี้มาก

เมื่อไปถึงเมือง Anacapri สิ่งที่พลาดไม่ได้ก็คือการนั่ง Ski Lift ขึ้นไปบนจุดชมวิว ทิวทัศน์ที่ได้เห็นค่อนข้างคุ้มค่ากับการนั่ง Ski Lift เสียวมาตลอดทาง เชิญชมวิวที่ถ่ายจากข้างบนนั้นได้เลยครับ

กลับลงมาจากยอดเขา เข้าร้านอาหารวันนี้รู้สึกอยากดื่มไวน์ สั่งไวน์ขวดเล็กมา (375 ml.) นึกว่าจะมีคนช่วย แต่กลายเป็นดื่มอยู่คนเดียว ออกจากร้านอาหารรู้ตัวเหมือนกันว่าเริ่มเมาแล้ว (คออ่อน)

คนนี้ไม่ได้ตื่ม แต่ทำเหมือนเมา

หลังจากนั้นขึ้นรถบัสไปจุดเพื่อจะลงเรือไปเที่ยวถ้ำสีฟ้าหรือ Blue Grotto (Grotta Azzurra) ที่มีชื่อเสียงของอิตาลี ค่าเข้าถ้ำคนละ 13 ยูโร (ได้ตั๋วมา 2 ใบๆหนึ่ง 9 ยูโร อีกใบหนึ่ง 4 ยูโร เข้าใจว่าเป็นค่าเรือกับเป็นค่าตั๋วเข้าถ้ำ) แต่เอาเข้าจริงๆ พอลงเรือไปแล้ว จึงได้รู้ว่าต้องมีค่าทิปให้กับคนแจวเรืออีก ลำละ 20-30 ยูโร ถ้ำที่พาเข้าไปมีน้ำทะเลใสเรืองแสงสีฟ้า ภายในถ้ำมืดสนิท คนแจวเรือต้องร้องเพลงเป็นการให้สัญญาณกัน เรือจะได้ไม่ชนกัน อยู่ในถ้ำไม่ถึง 10 นาทีก็พาออกมา ผมว่าเป็นทริปที่ไม่คุ้มค่าเท่าไหร่ ไม่อยากแนะนำให้ใครไปหรอกครับ ถึงจะเป็นแหลงท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงก็ตาม (ฟันธง)

ขึ้นจากเรือก็ไปรอรถบัสนั่งกลับไป Anacapri แล้วรอรถกลับลงไป Capri ไปรอขึ้นเรือรอบสุดท้ายที่ซื้อตั๋วไปกลับไว้แล้วตั้งเแต่เมื่อเช้า

เป็นอันว่ากลับไปถึงท่าเรือที่ Sorrento พระอาทิตย์ตกดินพอดี หาอะไรกินที่ Sorrento แล้วก็ขึ้นรถไฟกลับไปที่พัก ถึงที่พักเกือบสี่ทุ่ม

คำสำคัญ (Tags): #capri#Anacapri#Blue Grotto#sorrento
หมายเลขบันทึก: 589580เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2015 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2015 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท