4 วิธีการ...ไม่ยาก สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกน้องทักษะสำหรับหัวหน้างาน


4 วิธีการ...ไม่ยาก สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกน้อง ...สำหรับหัวหน้างาน

4 วิธีการ...ไม่ยาก

สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกน้อง ...สำหรับหัวหน้างาน

.............

วันนี้ผมขอนำเสนอเทคนิคการสร้างเเรงบันดาลใจง่ายๆสำหรับลูกน้อง ของหัวหน้างาน....เพื่อประสิทธิภาพของงานเเละบรรยากาศการทำงานที่มีพลัง

.............

เทคนิคที่ 1 "ฟังด้วยหัวใจ"


.

การฟังเเต่เพียงอย่างเดียว ฟังให้ลึกซึ้ง ฟังอย่างตั้งใจ เเละฟังเพื่อให้ได้ยินเสียงบางเสียงที่ลูกน้องอาจไม่ได้พูดออกมา เเต่หัวหน้างานรับรู้ได้จากการฟังอย่างลึก ...นี่คือเสน่ห์ของหัวหน้างาน เป็นจุดเริ่มต้นของเเรงบันดาลใจสำหรับลูกน้องที่จะครีเอทงานดีๆ

.

เทคนิคที่ 2 "แบบอย่างที่ดี"

เคยได้ยินไหมว่า "แบบอย่างที่ดี มีค่ายิ่งกว่าคำสอน" เช่นกันครับ หัวหน้างานที่เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับลูกน้อง ไม่ว่าจะเป็นการวางตัว บุคลิก การสื่อสาร รวมถึงการเป็นต้นแบบด้านต่างๆ ลูกน้องจะจดจำเสมอ...เเละต้นแบบที่ดีของหัวหน้างาน จะเป็นเเรงบันดาลใจดีๆที่ลูกน้องจดจำนำไปเป็นแบบอย่าง

.

เทคนิคที่ 3 "นักเล่าเรื่อง"


เชื่อไหมว่า การเรียนรู้ที่ทรงพลังมาจกการเล่าเรื่องที่เป็นธรรมชาติ ผู้คนมักสนใจเรื่องเล่ามากกว่า การบรรยายวิชาการ หรือ คำสอน ที่มีความสัมพันธ์เชิงอำนาจมาเจือปน การเล่าเรื่องที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวัน เรื่องเล่าที่เกิดขึ้นที่ดูเหมือนธรรมดา...หากหัวหน้างานมีทักษะเล่าเรื่องดีๆ ...สิ่งนี้หละครับ คือ แหล่งพลังสร้างเเรงบันดาลใจที่ดีเลยทีเดียว

.

เทคนิคที่ 4 "แบ่งปันประสบการณ์"​


ผู้คนมีเเนวโน้มจะเชื่อเรื่องที่อีกฝ่ายหนึ่งสื่อสารออกมา เมื่อเรื่องที่สื่อสารออกมานั้นเป็นประสบการณ์จริงๆที่เกิดขึ้นจากตัวผู้เล่า หรือผู้เล่าอาจประสบ พบเห็น มีส่วนในเหตุการณ์นั้นทั้งทางตรงเเละทางอ้อม การเเบ่งปันประสบการณ์ คือ เเรงบันดาลใจ ที่ใช้ได้จริงในมุมของผู้ที่รับรู้เรื่องราวเหล่านี้...



.

เทคนิค 4 ประการสำหรับหัวหน้างานที่จะเป็นนักสร้างเเรงบันดาลให้กับลูกน้อง...ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ บางเทคนิคท่านก็ทำอยู่เเล้ว...และบางเทคนิคหัวหน้างานต้องฝึกฝนให้พร้อมที่จะส่งมอบเเรงบันดาลใจดีๆให้กับลูกน้องและคนอื่นๆที่อยู่รอบตัว...

................

มาเป็นนักสร้างเเรงบันดาลใจกันเถอะ...



จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

http://ultimateleader.co.th


#อัลทิเมทลีดเดอร์

#supervisorskill

#coach

#leadership


หมายเลขบันทึก: 630570เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2017 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2017 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับ เป็นบทความที่ใช้ใน เพจของ The ultimate ครับ เลยออกแบบให้สั้นกระชับ อ่านง่ายๆครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท