สื่อสารอย่างไร? ได้ใจและได้งาน


บรรยากาศขององค์กรที่เอื้อต่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ การสื่อสาร (Communication Skill) เป็นทักษะที่สำคัญหนึ่งของหัวหน้างาน หากมีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพหมายถึงการพัฒนาทีมที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพเช่นกัน . บรรยากาศองค์กรที่เอื้อต่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ มีอะไรบ้าง?

สื่อสารอย่างไร? ได้ใจและได้งานอ่านทางนี้ครับ



บรรยากาศขององค์กรที่เอื้อต่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ การสื่อสาร (Communication Skill) เป็นทักษะที่สำคัญหนึ่งของหัวหน้างาน หากมีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพหมายถึงการพัฒนาทีมที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพเช่นกัน.บรรยากาศองค์กรที่เอื้อต่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ มีอะไรบ้าง? เราลองมาไล่เรียงกันครับ. 

1.สื่อสารกันเปิดเผย 

การสื่อสารกันอย่างตรงไปตรงมา ชัดเจนกระชับ จริงใจ ตรงไปตรงมา ไม่ปิดบัง ซ่อนเร้นหรือหลอกลวงกัน ส่งผลต่อกระบวนการทำงานที่ง่าย รวดเร็ว องค์กรที่มีปัญหาการสื่อสารส่งผลต่อการทำงานที่เกิดปัญหาในภาพรวม. 


2.สื่อสารที่มุ่งแก้ปัญหาร่วมกัน 

การโฟกัสปัญหาที่เกิดขึ้นของคนทำงาน และสร้างการสื่อสารที่เอื้อให้เกิดการแกไขปัญหา ปัญหานั้นจะถูกแก้ไขได้อย่างลุล่วงและมีประสิทธิภาพ 


3.สื่อสารแนวราบ

เป็นการสื่อสารแนวราบที่มีต่อคนทำงานทุกคน ได้จะรับรู้เข้าใจทั้งปัญหาและความรู้สึกของกันและกัน การรับรู้ความรู้สึกของคนทำงาน สำคัญพอๆกับการสื่อสารที่เน้นแต่เนื้องานแต่เพียงอย่างเดียว 


4.สื่อสารเพื่อสร้างพลัง

เป็นการสื่อสารในลักษณะการให้ การขอข้อมูลมากกว่าจะเป็นการประเมินหรือตำหนิ 


5.สื่อสารเพื่อสร้างนวัตกรรม 

จะเป็นการสื่อสารที่โอกาสให้เสนอความคิดเห็นใหม่ๆ ลองทำสิ่งใหม่ ไม่ใช่ติดยึดกับระเบียบกฎเกณฑ์มากเกินไป.

ทีมงานที่มีบรรยากาศการร่วมกันทำงานที่มีพลัง ส่งผลต่อองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ได้ผลลัพธ์ของงานที่ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ "การสื่อสาร" เป็นเงื่อนไขที่สำคัญมากๆ ที่หัวหน้างานรุ่นใหม่ ต้องเรียนรู้ เเละเป็นผู้ที่สร้างบรรยากาศการสื่อสารที่ดีเหล่านี้...


..... 

มีเรื่องราวเกี่ยวกับทักษะหัวหน้างานอีกมากมายจากประสบการณ์ของวิทยากร HR มือหนึ่ง ของ ดิ อัลทิเมท ลีดเดอร์ ติดตามกันต่อไปครับ 

....... 

ดิ อัลทิเมท ลีดเดอร์http://ultimateleader.co.thสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้นำรุ่นใหม่ 

อ. ธนเดช ทิพยอภิชยากุลที่ปรึกษา วิทยากรและโค้ชด้านการพัฒนาภาวะผู้นำและบริหารผลงานเชิงกลยุทธ์ 

Mobile : 09-5778-8497 

E-mail : [email protected]


หมายเลขบันทึก: 630956เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2017 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2017 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท