ข้อคิดและมิตรภาพที่ได้จาก Blockdit.com


นับตั้งแต่ต้น ๆ ปีที่เริ่มเข้าไปเผยแพ่งานใน blockdit.com (https://www.blockdit.com/papan... )โดยความตั้งใจก็เพื่อให้เข้าถึงผู้อ่านมากขึ้น โดยไม่ได้คิดว่าจะเรื่องของยอดคนอ่านมากหรือน้อยอะไร ก็เขียนไป ทำไปเรื่อย  ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ มิใช่ยอดวิวหรือยอดคนอ่านดังที่ตั้งใจไว้ แต่ทว่าเป็นมิตรภาพที่มีมากขึ้น...

จากเดิม ยอดอ่านจะประมาณ 10 คน อย่างมากก็ 50 คน แต่มีวันก่อนยอดขึ้นไปถึงพันกว่าคน (https://www.blockdit.com/posts...) สิ่งที่ได้เพิ่มมา ได้มาจากมิตรภาพ คือ การแชร์ของผู้ที่อ่านเดิม...

ทำไมเขาแชร์ให้... เริ่มจากเราต้องเป็นผู้ให้ ผู้เสียสละ...

จากเดิมที่เข้ามาก็เอาแต่เขียน ๆ ๆ เราก็ต้องเปลี่ยนวิธีการปฏิบัติของเราเอง คือ ก่อนที่เราจะเขียน เราก็ไปให้เขาก่อน คือ ไปกดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจกัน ที่สำคัญคือ ต้องเป็นการให้โดยที่ไม่ต้องหวังอะไรตอบแทน

และวันนี้ก็มีเพื่อนที่ดี เป็นกัลยาณมิตรที่มีจิตใจอันงดงามมาแนะนำอีกว่าควรทำอย่างไร ถึงจะถูกต้อง ถูกวิธี



"ทูบี re_inventแนะนำได้มั๊ยคะ
อยากให้เปิดเพจ เขียนน่ะค่ะ
ส่วนบุคคลนี้ ก็เอาไว้แชร์มาอีกที เพราะ Blockdit มีช่องทางให้เปิดรับรายได้ ลองดูนะคะ

 https://www.blockdit.com/posts... "


บางครั้งการให้อะไรโดยที่ไม่หวังอะไรตอบแทน ก็ต้องแทนที่ด้วยคำว่า "ความอดทน" 

บางคนท้อแท้ สิ้นหวัง ว่าทำดีไม่ได้่ดี เพราะเห็นคนทุกวันนี้ที่ทำดีได้ดีนั้นมีที่ไหน คนทำไม่ดี ได้ดีมีถมไป ยิ่งโกงยิ่งกินก็เห็นรวยกันดาษดื่นไป ทำไมฉันต้องมาอดทนทำความดี...

เพราะคนเรานิยามความดีกันไม่ถูกต้อง ว่าทำดีแล้วสิ่งที่ได้ตอบแทนกลับมาก็คือเงิน คือวัตถุสิ่งของ

แต่ที่จริงแล้ว ถ้าเรามีความเข้าใจถูกต้อง มีความเห็นถูกต้อง เราจะรู้ว่าการทำดี สิ่งที่เราจะได้คือ "เราได้ทำ (ธรรม)" คือ เราได้ให้ ได้เสียสละ...

ผู้ให้ ผู้เสียสละ คือผู้มีปัญญา... เรามีปัญญา เรานำปัญญานั้นมาเสียสละ เราถึงมีความสุข... อันเป็นความสุขที่แท้จริงและยั่งยืนมากกว่าการเสพหรือการบริโภคทรัพย์สินเงินตราหรือวัตถุภายนอกใด ๆ ...

ขอให้เราเข้าใจ และตั้งใจในการให้ การเสียสละ แล้วสักวันหนึ่ง เราจะได้คุณค่าที่ประเสริฐยิ่งคือ "การละ" คือ ไม่ยึดติดกับสิ่งใด ๆ แล้วชีวิตนี้นั้นไซร้จะได้พบกับความสุขที่แท้จริง...

คำสำคัญ (Tags): #ิblockdit
หมายเลขบันทึก: 690240เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2021 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2021 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท