BM.chaiwut
พระมหาชัยวุธ โภชนุกูล ฉายา ฐานุตฺตโม

ราศีเมถุน : ปริศนาคนคู่


ราศีเมถุน

เมถุน แปลว่า คนคู่ ผู้สนใจความหมายของคำ ลองดูใน  เมถุน ดังนั้น ความหมายของราศีนี้ก็คือปริศนาของคนคู่ นั่นเอง...

คนคู่ หมายถึง ผู้ที่ไม่ได้อยู่คนเดียว ดังนั้น คนในราศีนี้ มักจะชอบสังคม ชอบการติดต่อ หรือเป็นผู้มีมนุษย์สัมพันธ์ ประมาณนี้...

ใครบางคนเคยบอกว่า ความมีมนุษย์สัมพันธ์ จัดเป็นสุดยอดของนักบริหาร ดังนั้น คนในราศีนี้จึงสามารถเป็นนักบริหารได้ดี เพราะสามารถเชื่อมโยงบุคลาการทั้งหมดให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้...

คนเมื่ออยู่ด้วยกันก็ย่อมแบ่งเบา พึ่งพา หรือช่วยเหลือซึ่งกันและกันบ้างตามสมควร นั่นคือ คนในราศีนี้ จะมากด้วยน้ำใจต่อคนรอบข้าง ประมาณนี้...

คนเมื่ออยู่ด้วยกัน บางครั้งมีความจำเป็นจะต้องอยู่ ฉะนั้น ความคิดเห็นบางอย่าง หรือสิ่งที่ไม่พึงปรารถนาบางอย่าง จะต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง ในเมื่อจำเป็นจะต้องอยู่ให้ได้ ฉะนั้น คนในราศีนี้ จึงมักจะจับจด ไม่ค่อยมีจุดยืนเป็นของตัวเอง บางครั้งก็อาจเชื่อถือไม่ได้....

คนคู่ ? เป็นปริศนาที่เราต้องแปลความหมาย ผู้เขียนแปลความหมายเล่นๆ พอให้เห็นแนวทางเท่านั้น ..ส่วนผู้ฉลาดหรือมีจินตนาการอาจมองได้หลายแง่มุม ลึกซึ้ง หรือหลากหลาย ยิ่งกว่าผู้เขียนได้ ...นี้เป็นเรื่องธรรมดา  

 

คำสำคัญ (Tags): #ราศีเมถุน
หมายเลขบันทึก: 74836เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2007 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2012 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นมัสการ พระคุณเจ้า...

  • เคยอ่านเจอว่า ราศีคนคู่ จะเป็นพวก 2 ลักษณะ 2 บุคลิกในคนๆ เดียว และจะมีอารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย เพราะอิทธิพลของราศีธาตุลม อีกอย่างหนึ่ง และความมีมนุษย์สัมพันธ์ ทำให้คนราศีนี้ จะเชี่ยวชาญเรื่องภาษา คือพูดได้มากกว่า 1 ภาษา
  • อืม..รู้สึกสนใจในศาสตร์นี้มาก อยากศึกษา ไม่ใช่ว่าจะงมงาย เคยคิดตามนักวิทยาศาสตร์เหมือนกัน ว่าโหราศาสตร์เป็นแค่ข้อมูลทางสถิติ ที่สังเกตจากพฤติกรรมที่ซ้ำๆ ของคน
  • แต่เอ...แล้วจะเกี่ยวกับเรื่องที่บางตำรากล่าวว่า เป็นศาสตร์ที่อธิบายถึง วิถีชีวิตมนุษย์ที่เดินตามดวงดาวมั๊ยคะ
  • จะติดตามอ่านบันทึกนี้ทุกตอนค่ะ

P

ยินดีครับ...

ตามที่ว่ามาก็ถูกต้องครับ.. 

นัยว่า คนคู่มี ๒ ลักษณะในตัวเอง ก็ถูกต้อง เพราะคนที่อยู่ด้วยกันก็ต้องถ่ายทอดความเป็นตัวตนซึ่งกันและกัน ..ประมาณนั้น..

เรื่องธาตุ ดวงดาว เป็นต้น จะค่อยเล่าต่อๆ ไป ครับ..

เจริญพร

เอ่อ

นมัสการ

นู๋เกิดราศีเมถุน ตอนนี้ชักรู้สึกว่า เหมือนไม่ค่อยเข้าใจตัวเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท