BM.chaiwut
พระมหาชัยวุธ โภชนุกูล ฉายา ฐานุตฺตโม

ราศีกันย์ : สาวน้อยเปลี่ยนไป


ราศีกันย์

กันย์ หรือ กันยา หมายถึง หญิงสาว ซึ่งเป็นสาวน้อย หรือสาววัยรุ่น (ดู กันยา กัญญา) ดังนั้น ความหมายราศีนี้ก็ต้องแปลความหมายของเด็กหญิงที่แรกเป็นสาวว่าเป็นอย่างไร ? ซึ่งผู้เขียนก็บวชมานาน อาจไม่เข้าใจดีเท่าชาวบ้านทั่วๆ ไป ก็ได้ แต่ก็จะว่าไปเท่าที่พอจะจินตนาการได้...

สาวๆ วัยรุ่น จะเริ่มมีจินตนาการต่างๆ ที่เปลี่ยนไปจากเด็กๆ บางครั้งก็อาจเฟ้อฝัน นั่นคือ คนในราศีนี้มักจะเต็มไปด้วยจินตนาการ หรือมีจินตนาการที่ค่อนข้างจะเด่นกว่าราศีอื่นๆ..

แน่นอนว่า สาวๆ วัยรุ่น จะต้องรักสวยรักงาม ชอบการแต่งตัว นั่นคือ คนในราศีนี้ เป็นคนรักสะอาด รักสวย รักงาม และมักจะมีรูปร่างค่อนข้างจะสวยงาม สมส่วน ถ้าเป็นผู้ชายก็อาจหล่อเหลา หรือบางครั้งอาจมีจริตบางอย่างคล้ายสตรี...

สาวๆ ก็ชอบที่จะให้ หนุ่มๆ เข้ามาใกล้ชิด หรือแอบสนใจใครบางคน แต่ด้วยอำนาจจารีต ทำให้สาวๆ ทั่วไป ไม่ค่อยกล้าแสดงออก ต้องใช้บางสิ่งบางอย่างที่เรียกกันว่า มายาหญิง...นั่นคือ คนในราศีนี้จะฉลาด แต่ฉลาดแบบผู้หญิง ซึ่งเป็นความฉลาดบางอย่างที่ผู้ชายไม่มี... ซึ่งประเด็นนี้ ค่อนข้างลึกซึ้ง ผู้เขียนบรรยายไม่ค่อยถูก ...

ด้วยอำนาจของสาวๆ ที่ถูกจารีตบังคับไว้ ก็ต้องฝ่าฝืนจารีต (มากบ้างน้อยบ้าง) นั่นคือ คนในราศีนี้ ไม่ค่อยสนใจระเบียบกฎเกณฑ์ บางครั้งก็เอาแต่ใจตัวเอง คนในราศีนี้จึงค่อนข้างเข้าใจยากสำหรับคนอื่นๆ...

อย่างไรก็ตาม สาวๆ ก็มักจะถูกหนุ่มๆ หลอก หรือไปกับหนุ่มๆ จนได้ตามธรรมดา นั่นคือ คนในราศีนี้ค่อนข้างจะโง่ หลอกได้ง่าย (หนุ่มหลอกสาวเป็นยังไง คนในราศีนี้ก็คงถูกหลอกทำนองนั้น)..

ประการสุดท้าย สาวๆ บางคน อาจยอมทิ้งพ่อทิ้งแม่หนีไปกับหนุ่มที่ตนรัก ฉะนั้น คนในราศีจึงอาจมีความเด็ดขาด เด็ดเดียว คล้ายๆ กับ สาวใจเด็ดยอมทิ้งทุกอย่างหนีตามผู้บ่าวของตนไปนั่นเอง...  

คำสำคัญ (Tags): #ราศีกันย์
หมายเลขบันทึก: 75393เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2007 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นมัสการพระคุณเจ้า

         สำหรับราณีคงรุ่นแย้มฝาโลงแล้วค่ะ คงไม่ถูกหลอกหรอกค่ะหลวงพี่

คุณโยมราณี

เป็นเพียงการ แปลความหมาย ตามที่พอจินตนาการได้เท่านั้น...

อนุโมทนาที่เข้ามาเยี่ยมครับ

เจริญพร  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท