BM.chaiwut
พระมหาชัยวุธ โภชนุกูล ฉายา ฐานุตฺตโม

ราศีกุมภ์ : คนกับกระติกน้ำ


ราศีกุมภ์

กุมภะ แปลว่า หม้อน้ำ เครื่องหมายของราศีนี้ จะเป็นภาพ คนแบกหม้อน้ำ ...ภาพ คนหิ้วหม้อน้ำ ก็มีเห็นในหลายที่ แต่ที่เหมือนกันตามรูปภาพทั้งสองลักษณะ คนกำลังเดินอยู่ มิใช่คนยืนหรือนั่งอยู่ตามปรกติ...การแปลปริศนาของราศีนี้ก็คือ รูปคนกำลังเดินกับหม้อน้ำมีความหมายอย่างไร ?

ผู้เขียนได้รับการบอกเล่าว่า สัญลักษณ์ของคนกำลังเดินทางไกลซึ่งจะต้องพาหม้อน้ำไปด้วย แต่ผู้เขียนคิดว่า หม้อน้ำ โบราณเกินไป จึงเปลี่ยนมาเป็นกระติกน้ำแทน จะได้ทันสมัยขึ้นหน่อย... และถ้าจะให้ตรงกับยุคปัจจุบันจริงๆ ก็น่าจะเป็นขวดน้ำ...

คนในราศีนี้ชอบเดินทางไกล หรือมักไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเกิดเมืองนอนของตน เพราะต้องเดินทางไปอยู่ที่อื่น นี้ประเด็นแรก

ผู้จะไปอยู่ที่อื่น ต้องทิ้งบ้านเรือน ต้องดัดใจไปจากญาติสนิทมิตรสหาย นั่นคือ คนในราศีนี้ค่อนข้างจะมีความเด็ดขาด กล้าที่จะตัดใจในสิ่งที่ตัวเองผูกพันได้....

ผู้จำใจจากไปอยู่ที่อื่น มักจะมีเรื่องราวเบื้องหลังที่ทิ้งไว้บางอย่าง อันเป็นสาเหตุที่ต้องจากไป นั่นคือ คนในราศีนี้มักจะมีเรื่องราวในอดีตที่คนอื่นอาจไม่รู้บางอย่าง...

การแบกหรือหิ้วหม้อน้ำด้วยบ่าหรือมือข้างเดียว ทำให้บุคลิกของคนในราศีนี้เดินตะแคง หรือมีร่างกายเอียงเล็กน้อย ซึ่งบางคนอาจพอสังเกตได้...

คนในราศีนี้สามารถประกอบอาชีพค้าขายของเร่ คนขับรถ หรือกิจการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการเดินทางได้ดีกว่าราศีอื่น...

อนึ่ง เมื่อเทียบดวงเมือง ราศีกุมภ์ คือ ต่างประเทศ ซึ่งผู้เขียนค่อยเล่ารายละเอียดเมื่อถึงเรืองดวงเมือง (คงจะอีกนาน) 

คำสำคัญ (Tags): #ราศีกุมภ์
หมายเลขบันทึก: 77868เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2007 02:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท