รถชีวภาพ(Biocar)ฝ่าพายุฝนเมื่อคืน


เห็นมีแต่รถยนต์กับรถชีวภาพคันนี้เท่านั้นที่แล่นอยู่บนท้องถนนครับ

ค่ำวานนี้(4พ.ค.52)ผมรับลูกชายกลับจากเรียนพิเศษ แล้วแวะซื้อกับข้าวก่อนกลับบ้าน(เนื่องจากแม่เด็กไปประชุมอีกแล้วครับ) ตอนแรกมีฝนตกปรอยๆจึงไม่เป็นปัญหาของBiocarอยู่แล้ว ปรากฏว่าถูกเทวดาหลอกครับท่าน เพราะตอนซื้อกับข้าวนั้นฝนมีหยุดเป็นช่วงๆแล้วตกปรอยๆต่อ แต่พอออกเดินทางได้เล็กน้อยกลับตกหนักขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นตกหนักมากตลอดทาง โชคดีที่ลมไม่แรงมาก-เราสองคนพ่อลูกจึงไปต่อได้และถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ในสภาพดีพอสมควรครับ-คือมีเสื้อผ้าชื้นๆเป็นบางที่ทั้ง2คน และกระเป๋านักเรียน+กับข้าวที่ซื้อมาก็ไม่เปียกครับ

ระหว่างทางเห็นมีจักรยานยนต์จอดรอให้ฝนหยุดอยู่หลายคันครับ แรกๆก็มีบางคันสวมเสื้อกันฝนขับแซงไปบ้าง แต่ผ่านครึ่งทางไปแล้วก็เห็นมีแต่รถยนต์กับรถชีวภาพคันนี้เท่านั้นที่แล่นอยู่บนท้องถนนครับ

ตอนฝนตกปรอยๆเราไม่ต้องใช้อุปกรณ์กันฝนใดๆเลย แต่ตอนฝ่าพายุผมมีร่มคันเล็กช่วยบังละอองฝนที่สาดเอียงเข้ามาครับ(หันร่มไปเรื่อยๆตามทิศทางลม) ส่วนลูกชายมีเสื้อกันฝนใส่เพราะผมมีติดรถใว้แล้วตลอดทั้งปีครับ

หมายเหตุ 1.ช่วงนี้ความเร็วเดินทางเฉลี่ยเพิ่มขึ้นมาเป็น19.5กม./ชม.แล้วครับ ความเร็วสูงสุด(ถนนทางราบ)ก็ขึ้นมาเป็น24.1กม./ชม.เมื่อ2-3วันนี้เองครับ-ขยับใกล้ระดับความเร็วของเสือภูเขาเข้าไปอีกนิดหน่อย คงจะเป็นผลมาจากมีความคุ้นเคยกับรถเพิ่มขึ้น+ผมคงจะแข็งแรงขึ้นอีกนิดนึงนะครับ!!

              2.ต้นแบบรถชีวภาพคันที่2 ตอนนี้จ่ายเงินไป3งวดแล้ว อีกไม่นานจะเสร็จแล้วครับ และคันนี้จะไปแข่งความเร็วกับเสือภูเขา/รถจ็อก ไม่แข่งกับจักรยานธรรมดาแล้วครับ 

หมายเลขบันทึก: 266057เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2009 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 12:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • รอดูรถเสร็จ
  • จะได้ดูรถใหม่ครับ
  • ได้ออกกำลังกายจากการปั่นจักรยานเหมือนกัน
  • คุณหมอสบายดีไหมครับ
  • คันนี้ของผม
  •  

  • ที่เห็นไกลๆๆ แอบถ่ายนิสิต
  • ฮ่าๆๆๆ

ขอบคุณครับอาจารย์ขจิต

อาจารย์ขยันมาก-เข้ามาทันทีเลยนะครับ แต่ผมต้องขออภัยอย่างยิ่งที่เข้ามาตอบช้านะครับ

สำหรับตัวผมตอนนี้ก็สบายดีครับ (เมื่อวานเพิ่งฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่มา กำลังรอลุ้นอยู่ว่าจะมีไข้หรือเปล่า เพราะอาจมีได้สัก2-3วันในบางคนครับ)

ขอบคุณที่ลงรูปให้ดูครับ เดี๋ยวถ้าBiocar-mkIIเสร็จจะรีบถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ (อาจารย์อยากได้ซักคันไม๊ครับ เผื่อว่าจะผลิตออกขาย - วันก่อนผมก็เข้าไปชวนคุณกะปุ๋มไว้เหมือนกันครับ - หรือถ้าสนใจจะลงหุ้นช่วยกันตั้งโรงงานผลิตก็ยินดีครับ-ผมกำลังคิดๆอยู่กับช่างชีพครับ)

สวัสดีค่ะ

อยากเห็นภาพรถชีวภาพ จังเลยค่ะ น่าสนใจๆ

จะรอชมนะคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

คุณPooครับ เข้าไปที่"สรีร(จักรยาน)ฯ"กับที่"Bodcycle/Biocarฯ"ได้เลยครับ มีทั้งภาพนิ่งและVDOclipเลยครับ แต่ตัวBiocarคันใหม่คงต้องรออีกนิดนึงครับ

สวัสดีค่ะคุณหมอ...

สุดยอดเลยค่ะ...อุปสรรคของกะปุ๋ม คือ ฝนตกทำให้ไม่ค่อยได้นำจักรยานออกไปปั่นเลยค่ะ

แต่จริงแล้วการได้ปั่นจักรยานท่ามกลางสายฝนนี้เป็นความมหัศจรรย์และน่าประทับใจนะคะ

ขอบคุณนะคะที่แวะส่งข่าวค่ะ

(^___^)

สวัสดีครับ คุณกะปุ๋ม

เป้าหมายของรถชีวภาพก็เพื่อให้ทุกคน(รวมทั้งคุณๆสุภาพสตรี)ใช้ขับขี่ไปทำงานได้ทุกวัน ไม่ต้องกลัวแดดกลัวฝนนี่ละครับ แต่ถ้าเป็นวันว่างที่ไม่ต้องห่วงว่าเสื้อผ้าจะเปียกก็คงจะปั่นจักรยานออกไปรับความประทับใจอันน่ามหัศจรรย์แบบคุณกะปุ๋มได้ น่าจะสนุกดีไปอีกแบบนะครับ

(ผมคงต้องหาโอกาสไปลองปั่นแบบตั้งใจให้เปียกดูบ้างสักครั้งแล้วละครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท