อนุทิน...เพื่อนสนิทที่ติดโดยไม่รู้ตัว


หมู่นี้รู้สึกตัวว่า เหนื่อย อยากทำโน่นทำนี่เหมือนเดิม แต่สภาพร่างกายและสมองไม่ค่อยอำนวยเลยค่ะ รู้สึกว่าความคล่องตัว ความสามารถในการทำอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน การแบ่งแยกประสาท การจัดการเวลาให้ลงตัวที่เคยทำได้นั้นลดลงเป็นอย่างมาก อยากทำอะไรก็ต้องตั้งใจทุ่มเทเวลาให้จริงๆ ทีละอย่างจึงจะทำได้สำเร็จ อะไรๆที่เคยทำได้ในเวลาที่กำหนดไว้ก็เริ่มที่จะทำไม่ได้เสียแล้ว ตอนแรกๆที่เริ่มรู้สึกจะค่อนข้างเครียด แต่มาถึงตอนนี้ รับได้แล้วค่ะ คิดว่าทำสิ่งที่ต้องทำในช่วงนั้นๆให้ดีที่สุดก็พอ และต้องเผื่อเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อนกับสิ่งที่ชอบให้ได้

ช่วงก่อนๆจะรู้สึกว่ามีเรื่องในสมองที่อยากเขียนทุกวัน แต่ช่วงที่เหนื่อยๆนี้ ไม่รู้สึกอยากเขียนขึ้นมาอย่างน่าประหลาดใจ แต่สิ่งที่ยังคงทำเป็นประจำทุกวันก็คือ เปิด "อนุทิน" ค่ะ เพิ่งมารู้ตัวว่า ตัวเองติดอนุทินเอาก็ตอนที่ต้องย้อนกลับไปอ่านจนหมดถึงชิ้นสุดท้ายที่อ่านไว้วันก่อนทุกวัน

ตัวเองไม่มีโอกาสได้เข้า GotoKnow เลยจนกว่าจะดึก ช่วงกลางวันต้องเช็คเมล์และทำงานที่ต้องตามก็หมดเวลา แต่ถ้ามีโอกาสก็จะแว้บเข้ามาตามอ่านอนุทิน มีความสุขกับการติดตามข่าวคราวจากพี่ศศิฯ ทั้งเศรษฐกิจ อาหาร สุขภาพ สิ่งแวดล้อม สนุกสนานกับการติดตามการทำงานและมุมมองของน้องซูซาน  เพลิดเพลินกับภาพถ่ายและภาษาสนุกของอ. WW รับรู้ความเป็นไปของหัวหน้าทีมผู้จัดการ GotoKnow ของเรา และแต่ละช่วงก็จะมีหลายๆท่านที่บันทึกต่อเนื่องกัน บางท่านก็ห่างหายไปสักพักแล้วก็แว้บกลับมาเป็นช่วงๆ

มาเขียนบันทึกนี้เพื่อจะบอกว่า ขอบคุณ GotoKnow ที่ช่างสรรหาความบันเทิงใจในอีกรูปแบบสำหรับคนที่หาเวลาอ่านบันทึกยาวๆไม่ได้ เหนื่อยๆ เวลาน้อยๆก็ยังสามารถแวะเวียนเข้ามาหาความสุขได้เสมอๆ และขอบคุณชาว "อนุทิน" ทั้งหลายที่ใช้อนุทินเป็นที่บันทึกเรื่องราวให้เราได้ติดตาม ทั้งเรื่องทุกข์เรื่องสุขและสารพัดเรื่องรอบๆตัว ระยะหลังนี้ไม่ได้เขียนทักทายใครเลย แต่ขอบอกว่า คิดถึงและขอบคุณทุกๆท่านที่เขียนอนุทินทุกๆวันเลยนะคะ ขอบคุณมากๆที่เป็นเพื่อนกันโดยไม่รู้ตัว

หมายเลขบันทึก: 246603เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2009 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณโอ๋บรรยายความรู้สึกได้ดี ตรงกับความรู้สึกพี่เลยค่ะ 
 การเขียนอนุทินและบันทึกของพี่ ก็เพื่อการผ่อนคลาย 
ดังนั้นการเข้ามาในโกทูโน จึงเป็นเรื่องการผ่อนคลายเต็มๆสำหรับพี่เลย
 อนุทิน ส่วนใหญ่มัก เป็นคล้ายๆบันทึกสั้นๆ เตือนความจำเราขณะนั้นๆ มีบ่อยครั้ง ที่ย้อนกลับมาดูอนุทินที่เขียนไว้ เพราะลืมวันที่ และเวลา แต่ต้องการใช้น่ะค่ะ      เช่น ใช้ประกอบ ในการเขียนบันทึกของตัวเอง ประกอบการเขียนคอมเม้นท์ผู้อื่น หรือ ส่งเป็นอีเมล  ให้เ พื่อนหรือพนักงาน   เอาไปติดประกาศ ที่ตึกที่ให้คนเช่า    เพื่อให้ทราบทั่วกัน เป็นต้น
 และที่สำคัญ ได้มีกัลยาณมิตรที่น่ารักๆ ในอนุทินหลายท่านเลยค่ะ  เหมือนเป็นสมาคมอีกสมาคมหนึ่ง  นอกเหนือจากสมาคมอื่นๆค่ะ เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม  แ ละชอบค่ะ 
 ขอบคุณ บันทึก ที่น่ารักนี้ค่ะ

กำลังใจที่แสนดีมาทันใจจังเลยค่ะ คุณพี่ Sasinand ช่วงนี้รู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อย productive เลยค่ะ ต้องสะสมพลังใหม่ ขอบคุณพลังดีๆจากพี่ศศิฯที่ส่งมานะคะ (ชื่นชมความเป็นคน"มีไฟ"อยู่เสมอของพี่มากๆเลยนะคะ) 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท