Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

ปาฏิหาริย์แห่งการอธิษฐานจิต


แพรเพิ่งจะบรรลุเป้าหมายการทอดกฐินด้วยแรงอธิษฐานค่ะ  เนื่องจากผลของการอธิษฐานจิตขอให้ได้งานพิเศษทำ  เพื่อจะได้เอาเงินไปทำบุญทอดกฐินตามเป้าหมาย (จำนวน 10,000 บาท เพื่อนำปัจจัยไปร่วมสร้างโรงอุโบสถสถาปัตยกรรมไทยแบบโบราณ  ที่กำลังก่อสร้างอยู่ของวัดป่าเจริญราช จ.ปทุมธานี http://www.veeranon.com/ )  ก็มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น  แพรได้งานพิเศษเพิ่มมาค่ะ เป็นงานที่ยากและท้าทายมาก  คือ มีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มีบริษัทแม่อยู่ที่อเมริกา สนใจให้แพรไปอบรม บรรยายให้พนักงานระดับหัวหน้าและผู้จัดการฟังในเรื่อง จิตวิทยาอุตสาหรรมและองค์การ  โดยเน้นการพัฒนาเรื่อง

 การพัฒนาศักยภาพของตนตามแนวคิด 7 Habits

 เพื่อเพิ่มประสิทธิผลของงาน

http://gotoknow.org/blog/the7habits ซึ่งแพรต้องไปประชุมรับงานอบรมนี้กับผู้บริหารบริษัทที่บริษัทแถวๆรังสิตค่ะ  

 ไม่น่าเชื่อนะคะ  ว่าแพรจะได้งานนี้และมาได้ในช่วงนี้  ช่วงสะสมบุญค่ะ ถ้าได้มาแพรก็จะมีเงินทำบุญเพิ่มอีกค่ะ  แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเท่าไรค่ะ จะทำได้ดีแค่ไหนก็ไม่รู้ค่ะ  ก็ต้องพยายามทำให้ดีอย่างเต็มที่ค่ะ  สมกับความคาดหวังของบริษัท  เพื่องานและเพื่อเงินบุญกฐินค่ะ

 

             

 

  ในที่สุดวันบรรยายก็มาถึงค่ะ 

 หลังจากวางแผนเตรียมตัวกันมานาน งานนี้แพรค่อนข้างกดดันตัวเอง หรือเครียดค่ะ เพราะงานนี้เป็น

  1.  งานที่ได้มาจากการอธิษฐาน  เป็นงานที่ได้เงินมาเพื่อไปทำบุญทอดกฐินค่ะ (แพรไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดัง จริงๆแล้วไม่น่าจะได้งานมา) แพรเชื่อว่าถ้าไม่อธิษฐานขอเงินทำบุญ ไม่มีทางได้งานนี้แน่ค่ะ เพราะยากที่จะได้งานมาและยากที่จะทำงานได้ดีค่ะ   อย่างที่เคยเขียนไว้ใน บุญพิเศษกับงานพิเศษ http://gotoknow.org/blog/kathinceremony/386848  
  2.  งานบรรยายในบริษัทใหญ่และเป็นบริษัทต่างชาติด้วย  การทำงานต้องใช้ความสามารถและความรับผิดชอบสูงกว่างานทั่วๆไป  เป็นงานในระดับยากค่ะ
  3.  หลักสูตรนี้แพรไม่เคยไปบรรยายในบริษัทเอกชนค่ะ  จึงต้องพัฒนาหลักสูตรอย่างเต็มที่  เพื่อให้ผู้บริหารสามารถเอาไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธผลของงานได้จริงๆ
  4.  งานบรรยาย 1 วัน 8 ชั่วโมง แพรจะเหนื่อยมาก ถ้าพูดคนเดียว  ยิ่งช่วงนี้มีน้องค่ะ 6 เดือนแล้ว สุขภาพไม่แข็งแรงเท่าไร  แพรเหนื่อยง่าย ต้องขอให้คุณต้นไปช่วยบรรยายค่ะ
  5.  งานนี้ความคาดหวังสูงค่ะ  ทั้งจากบริษัทและตัวเราเองค่ะ แพรก็เลยกดดันค่ะ

 

 คืนก่อนจะบรรยาย  แพรนอนไม่หลับเลยค่ะ 555 มันตื่นเต้นกับกังวลมั้งค่ะ  กลัวงานออกมาไม่ดี กลัวไม่สำเร็จตามที่หวังไว้  ก็ให้กำลังใจตัวเองค่ะ  เพื่อบุญทอดกฐิน  สู้ๆ พยายามนึกถึงบุญกฐินไว้ค่ะ  ทำเพื่อบุญค่ะ  ไม่งั้นถอยแล้ว

 

              

 วันที่ 13 ก.ย. 53 ตื่นแต่เช้าแต่งตัว เตรียมตัวไปบรรยายกับคุณต้น  ทางบริษัทก็ส่งรถตู้อย่างดีมารับไปบรรยายที่บริษัท  งานก็ออกมาดีค่ะ  ได้รับการประเมินน่าพอใจมาก และผู้บริหารท่านก็ติดต่อไว้ให้เรามาบรรยายอีกใน 6 เดือนข้างหน้า  555  สำเร็จไปได้ด้วยดีค่ะ  เพราะมีคุณต้น อ.ญาณภัทร  ยอดแก้ว  วิทยากรที่เก่งมาก  ไปช่วยบรรยายและสร้างสรรค์กิจกรรม  ทำให้ผู้เข้าร่วมฟังบรรยายประทับใจมากๆ เลยค่ะ

  เสร็จงานแพรก็ลุ้นค่าบรรยายค่ะ  จะได้เงินครบกองกฐินไหม  แพรเก็บมาได้ประมาณ 5,000 บาทแล้ว  เหลืออีก 5,000 บาท ก็ครบกองกฐิน 10,000 บาทค่ะ ปรากฏว่า ตอนจะขึ้นรถกลับแล้ว  เจ้าภาพเค้ายังไม่ให้ค่ะ  แต่ส่งเรากลับแล้ว (แพรก็ใจเสียแล้วค่ะ) แพรก็เลยตัดสินใจว่า  เอาละนะ  ด้านได้  อายอด  ยอมเสียมารยาท ถามเค้าไปว่า  ให้ค่าบรรยายกับอ.ญาณภัทรหรือยังค่ะ  น้องคนที่ประสานงานวันนั้นเค้าก็ตกใจค่ะ  เพราะพี่ที่จัดงานนี้ไม่มา ไปโรงพยาบาล  เค้ามาช่วยดูแลเฉยๆ แพรก็ฝากเค้าประสานเรื่องเงินให้ด้วย  แล้วก็ขึ้นรถกลับด้วยใจที่ห่อเหี่ยวนิดนึงค่ะ (ฮือๆ) เพราะยังต้องลุ้นจำนวนเงินอยู่ว่าจะได้เงินทอดกฐินไหม

 คนขับรถมาออกมาได้สักพัก  ผู้ประสานงานก็โทรมาบอกว่า  คนที่เค้าถือเช็คค่าบรรยายให้แพร  เค้าลืมเอามาให้แพรค่ะ   เค้าก็เลยขับรถตามเอามาให้ที่ปั้มน้ำมันค่ะ  มาถึงเค้าก็ขอโทษแพรนะคะ เพราะเค้ามัวกังวลกับงานวันพรุ่งนี้ พอบรรยายเสร็จก็เลยรีบกลับเลย  แพรไม่โกรธเลยค่ะ  ขอบคุณเค้ามากเลยที่ทำให้แพรหายกังวลใจไปได้สักที  (เฮ้อ..โล่งอก)

 ปาฏิหารย์เกิดขึ้นแล้ว

 พอแพรเปิดเช็คขึ้นมาดูเท่านั้นล่ะค่ะ (อึ้งไปเลยค่ะ 555)  เห็นตัวเลข 750 ก่อน (อึ้งสนิท)   เลยดูใหม่ เห็นตัวเลขอีกตัว 2425 ก็ยังอึ้งอยู่ (ทำไมมันน้อย)  เลยก้มไปดูอีกที 24,250  สิบ ร้อย พัน หมื่น (อึ้งจริงๆค่ะ) ไม่เชื่อสายตาตัวเอง  เลยสะกิดให้คุณต้นดู  คุณต้นหลับไปแล้ว  ก็ตื่นขึ้นมาดูแล้วก็บอกแค่ อือ..(แบบว่ารู้แล้วก็นอนต่อไป  เพราะวันนี้เค้าเหนื่อยมาก)  แต่แพรยังไม่หายอึ้งค่ะ  เลยดูรายละเอียดใหม่ทั้งหมด ตัวเลขที่แพรดูมาจากใบกำกับภาษี หักภาษี ณ ที่จ่าย 750 เหลือ  24,250  จำนวนเต็ม คือ 25,000  บาท ค่ะ  (โอ้โฮ!  ไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะ  ว่าได้ค่าตอบแทนมาเยอะขนาดนั้น)   คิดแล้วเค้าให้ค่าชั่วโมงการบรรยายมา ชั่วโมงละ 3,000 บาท มากกว่าที่เคยไปบรรยายที่ไหน  เป็นครั้งแรกที่ได้ค่าบรรยายเยอะขนาดนี้ค่ะ  เท่ากับทำงาน 1 วัน ได้ค่าแรงเท่ากับเงินเดือนคุณต้น 2 เดือน (555)  แพรก้มลงมองเช็คก็ไม่คุ้นอีก มันเขียนว่า Bank of America  เป็นเช็คธนาคารต่างประเทศด้วยค่ะ  เลยรีบสะกิดให้คุณต้นดูใหม่  คุณต้นเห็นแพรตื่นเต้นก็เลยบอกว่า แพรเอาไปซีร็อกเก็บไว้ดูนะ  แล้วก็นอนต่อ อืม..เป็นความคิดที่ดีค่ะ

  Bank of America  = 24,250  บาท

  แพรหายเหนื่อย  หายเครียดเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ  ทะลุเป้าหมายเกินกว่าที่คิดค่ะ (มีปาฏิหารย์เกิดขึ้นแล้วจริงๆ) แพรกะว่างานนี้ได้มา 10,000 บาทก็โอเคแล้ว ได้ทำบุญกฐิน 5,000 บาท ยังได้ทำบุญถวายค่าอาหารแด่พระและผู้ปฏิบัติธรรมในช่วงเข้าพรรษา 3,000 บาท เหลือทำบุญกับแม่ของแพรค่ะ  ให้เงินพิเศษแม่ 1,000 บาท  เหลือไว้หักค่าใช้จ่ายเรื่องเอกสารกับใช้เอง 1,000 บาท

 ส่วนอีก 14,000 บาท (เงินจำนวนนี้ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้มา) แพรเก็บไว้ทำบุญต่อยอด 2,400 บาท (ประมาณ 10 % ของเงินทั้งหมด) เหลือ 11,600 บาท ให้คุณต้นไว้ใช้หนี้ค่ะ  เป็นค่าแรงของคุณต้น งานนี้ถ้าไม่ได้คุณต้นมาช่วยนะคะ  แพรก็ไม่กล้ารับงานค่ะ  เพราะยากเกินความสามารถของแพรคนเดียว  คุณต้นมีส่วนในเงินและในบุญนี้มากค่ะ  เค้าก็อนุโมทนาบุญกับแพร  และแสดงความดีใจกับแพรด้วย (สาธุ..)

               

   กำหนดทอดกฐิน ณ วัดป่าเจริญราช

  วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2553

  ในเมื่อบรรลุเป้าหมายแล้ว  แพรจะทำยังไงหรือค่ะ  (555)  ที่ตั้งเป้าหมาย 10,000 บาท  หมายถึง  เงินทำบุญน้อยที่สุดที่จะทำบุญค่ะ  กองกฐินของแพรสำเร็จก่อนกำหนด 2 เดือน  แพรก็เลยวางเป้าหมายใหม่ให้ท้าทายมากขึ้น (อิ อิ)  กฐินกองนี้ไม่ใช่ 10,000 บาทแล้วค่ะ  เป้าหมายใหม่ 20,000 บาทค่ะ  เพราะแพรยังไม่ได้แจกซองกฐินเพื่อนๆค่ะและแพรกำลังรับงานพิเศษเพิ่มอีกค่ะ  น่าจะได้เงินทำบุญเพิ่มอีก  แพรต้องใช้แรงอธิษฐานอีกเยอะค่ะ  แต่ประเมินแล้วสามารถเป็นไปได้ค่ะ 

  เป้าหมายใหม่ 20,000 บาทค่ะ 

 

 นอกจากนั้นในงานทอดกฐินแพรรับเป็นเจ้าภาพโรงทาน 1 ร้านค่ะ  คือ

  “ร้านน้องพริมข้าวไข่เจียว” 

 เพราะน้องพริม ลูกสาวแพรชอบกินไข่เจียวมากๆ และชอบช่วยแม่เจียวไข่ด้วย แพรก็ชอบเหมือนกันค่ะ แพรก็ว่าจะเตรียมไข่ไว้ 100 ฟอง  เตรียมข้าวหอมมะลิอย่างดีไปด้วย  แล้วมีเครื่องเคียงให้เลือกเยอะๆ คนมาทำบุญเค้าจะได้กินข้าวไข่เจียวร้อนๆ  อร่อยๆกัน  และแพรก็จะเริ่มบอกบุญเพื่อนๆแพรด้วยค่ะ เผื่อจะมีใครมาช่วยกันทำร้านข้าวไข่เจียวกัน  จะได้บุญมากขึ้น (อิ อิ)

 ในวันงานทอดกฐินอย่าลืมนะคะเพื่อนๆ  มาชิมข้าวไข่เจียวฝีมือแพรกับน้องพริมนะคะ

  

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

 เพื่อนๆสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการบุญกฐินกับแพร  ได้ที่นี่ค่ะ

 ชื่อบัญชีบุญ  แพรภัทร  ยอดแก้ว

 เลขที่  159-2-05143-5

 สาขา  ม.สยาม  บัญชี ออมทรัพย์

 ธนาคาร ทหารไทย

 images สาธุ  สาธุ  สาธุ อนุโมทามิ

 

 โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

 

 อ่านบันทึกการสะสมบุญที่ผ่านมาได้ที่นี่ค่ะ 

 

 เริ่มต้นแห่งศรัทธา

http://gotoknow.org/blog/kathinceremony/386592

 บัญชีบุญ

http://gotoknow.org/blog/kathinceremony/386630

 บุญพิเศษกับงานพิเศษ

http://gotoknow.org/blog/kathinceremony/386848

  ญาติธรรมใจบุญ

http://gotoknow.org/blog/kathinceremony/387458

 มารไม่มี บารมีไม่เกิด

http://gotoknow.org/blog/kathinceremony/388815

 บำเพ็ญบารมี 10 ทัศ

http://gotoknow.org/blog/kathinceremony/389697

 อานิสงส์ของการถวายผ้า

http://gotoknow.org/blog/kathinceremony/390329

 สะสมเงิน เป็นทุนชีวิต

http://gotoknow.org/blog/kathinceremony/391824

หมายเลขบันทึก: 394853เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2010 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อิ อิ ต้องไปชิมข้าวไข่เจียว ฝีมือแม่น้องแพร ซะหน่อยแล้ว ขออนุโมทนาทั้งคุณต้นและคุณแพรด้วยนะคะ

บ่ายวันนี้ แอร์ก็ได้รับข่าวดีด้วยเช่นกัน (วันนี้มีข่าวดีทั้งวันเลยค่ะ ดีจัง) เมื่อตอนกลางวัน ได้คุยกับญาติธรรมท่านนึง ซึ่งรู้จักกันทางเมลไม่นาน และไม่เคยเจอกันมาก่อน ก็เล่าให้เค้าฟัง ว่าช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาแอร์ทำงานอะไรบ้าง เช่น ถอดเทป,พิมพ์แบบประเมิน, ทำแบบสำรวจ (ที่แสนจะยาก) และมีผู้บริจาคเงินอีกจำนวนหนึ่ง จนตอนนี้ แอร์มีเงินทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือได้ 14580 แล้ว ขาดเงินอีกแค่ 420 บาท ก็จะไถ่ชีวิตโคได้ 1 ตัว พอเค้าทราบ เค้าก็ถามเลยว่าบัญชีอะไร เค้าขอทำบุญด้วย จะโอนให้เย็นนี้เลย แอร์ไม่อยากเชื่อเลย ถามเค้าอีกทีว่าจริงหรือคะ เค้าบอกว่าจริง โอ้โห ใจงี้ มันบรรยายไม่ถูกจริง ๆ ว่ารู้สึกยังไง อยู่ดี ๆ เค้าก็ให้เงินทำบุญเรา 420 บาท ทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยเจอกันมาก่อน เขียนเมลหากันแค่ 2-3 ครั้งเอง ถือเป็นปาฏิหารย์แห่งบุญสำหรับแอร์เช่นกันค่ะ

เรียนท่านIco64ที่นับถือ

  • ขออนุโมทนาบุญด้วยคนนะคะ
  • เชื่อเถอะค่ะ บุญมีจริงๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท