รวมเรื่อง 1 ปี โครงการฯ สิทธิประโยชน์ ผส.


 

โครงการส่งเสริมป้องกันโรคในช่องปากผู้สูงอายุ ตามชุดสิทธิประโยชน์ทางทันตกรรม นับว่าเป็นโครงการน้องใหม่ของ ชุด โครงการฟันเทียมพระราชทาน เพราะว่า เธอมาทีหลัง นั่นก็คือ

  1. โครงการฟันเทียมพระราชทาน ตัวแม่บท คือ การรวมพลใส่ฟันเทียมให้ผู้สูงอายุทั่วประเทศ (กรณีฟันหายไป มากกว่า 16 ซี่ และอายุ 60 ปีขึ้นไป) ซึ่งตอนนี้ก็ทำต่อเนื่อง ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณ จาก สปสช. ในพื้นที่ เริ่มทำมาตั้งแต่ ปี 2548
  2. โครงการสร้างเสริมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปากในชมรมผู้สูงอายุ เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2549 ปัจจุบันมีเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุส่งเสริมสุขภาพช่องปาก 120 ชมรมฯ ใน 37 จังหวัด
  3. ก็คือ โครงการนี้นี่เอง

แต่ทว่า ทั้ง 3 โครงการนี้มีเป้าหมายเดียวกัน ก็คือ ให้บริการส่งเสริม ป้องกัน ฟื้นฟู ในกลุ่มผู้สูงอายุ เพราะฉะนั้น ถ้าสถานบริการ หรือหน่วยบริการ หรือชุมชนใด จะทำควบคู่กันก็ไม่มีผิดกติกาแต่อย่างใด และทีมเราก็ฝันให้เป็นอย่างนั้นจริงๆ และฝันก็กำลังใกล้จะเป็นจริงแล้ว

แต่ช่วงนี้ ครบรอบ 1 ปีของโครงการฯ สิทธิประโยชน์ฯ ซึ่งมีการทำงานหลายๆ เรื่อง ที่มีข้อหารือกลับเข้ามาเพื่อการปรับปรุง เวทีนี้จึงเกิดขึ้น ที่เอบีน่าเฮ้าส์ เพื่อ ปรับคู่มือ และถ่ายทอดโครงการส่งเสริมป้องกันโรคในช่องปากผู้สูงอายุ ตามชุดสิทธิประโยชน์ทางทันตกรรม ปี 2552 เพราะว่า เรามีพี่เก่าเดิม 21 จังหวัด และมีน้องใหม่มาเพิ่มอีก 5 จังหวัด

การประชุมครั้งนี้ เราจัด 2 วัน วันแรก (4 กพ52) ระดมผู้มีความคิดเห็นต้องการปรับปรุงคู่มือ มาร่วมกันนำเสนอ และปรับคู่มือใหม่ วันที่สอง (5 กพ.52) ผู้ร่วมโครงการทั้งหมดเข้ามาร่วมรับรู้ และนำโครงการฯ ไปดำเนินการต่อในพื้นที่ โดยสามารถปรับรายละเอียดให้เหมาะกับการใช้งานของตัวเองได้

ก็จะมีเรื่องเล่าดีดี จากพี่ เพื่อน น้อง ผู้ร่วมปฏิบัติภารกิจมาเล่าสู่กันฟัง

 

หมายเลขบันทึก: 239910เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2009 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

มาเรียนรู้ค่ะ

และมาชวนไปทำสปาเท้าค่ะ

ที่นี่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • P
  • ขอบคุณค่ะ krutoi
  • ไปเยี่ยมเยียนมาแล้ว เรียบร้อย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท